Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tô An, Trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, không chỉ bị cắt giảm hệ thống an toàn, xe về thị trường Việt Nam còn bị cắt giảm nhiều thiết bị như: cảm biến nhiên liệu, cân bằng điện tử… Theo ông Tô An, ngoài lý do giảm chi phí, vấn đề nhiên liệu bẩn rất nhức nhối. Trong khi các hãng xe châu Âu, Mỹ đã sử dụng tiêu chuẩn khí thải EURO6 trở lên, thì Việt Nam vẫn đang ở mức EURO2. “Đầu vào nhiên liệu bẩn khiến cho các nhà nhập khẩu phải có điều chỉnh, thay thế cảm biến, nếu không rất dễ gặp sự cố với nhiên liệu”, ông Tô An khẳng định.
Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Chi nhánh Audi Hà Nội khẳng định, nhiên liệu không đảm bảo là nguyên nhân chính để hãng không nhập xe chạy dầu Diesel vào Việt Nam. Đại diện hãng xe Đức cho biết, hàng năm hãng đều có 1-2 cuộc điều tra độc lập, thuê một công ty nước ngoài lấy mẫu xăng phân tích. Để đảm bảo xăng phù hợp với động cơ, ông Dũng thông tin, xe Audi nhập khẩu về Việt Nam cũng phải địa phương hóa về nhiên liệu, giảm xóc, điều hòa, các hệ thống chịu nhiệt… để phù hợp với điều kiện nhiệt đới.
Theo Tienphong
- See more at:
http://news.otofun.net/Tin-tuc-11/Nguoi-Viet-chiu-canh-o-to-chat-luong-thap,-gia-cao-6991.ofn#sthash.xnij9gbo.dpuf
Em trích bài trên trang chủ cua ôtfun. Phải chăng thaco quên ko vứt cục cảm biến nhiên liệu, để nó lại nên thấy xăng hơi nhớp là nó rên luôn.
Cục cảm biến nhiên liệu là gì mà em thấy có đoạn các hảng nó cắt bớt là sao ạ