- Biển số
- OF-129566
- Ngày cấp bằng
- 5/2/12
- Số km
- 1,241
- Động cơ
- 386,305 Mã lực
Nhiều nick xe đạp vào phá thớt thì các bác cứ thong thả mà bàn
Tôi nói cái 'đúng' (ko sai) của Tịnh Độ Tông đích den là Sanh khởi, mà đã co cái bị Sanh thì sao thoát khỏi luân hồi được.Nhìn chung thì có thể tin hoặc không tin nhưng không nên nói vo. Với mình pp sai ko thể nào cho kết quả đúng
Bảo tịnh độ không sai nhưng lại thoát luân hồi là vô lý. Vì duy nhất có Đạo Phật là giúp ng tu thoát luân hổi nên không thể có 1 pp nào khác làm đc điều đó (nếu có thì là trái lời Phật rồi)
Nên chỉ có 2 trường hợp
1 là TỊnh Độ sai
2 là Tịnh Độ đúng
chứ ko thể có kiểu Tịnh độ đúng nhưng ko theo lời Phật dạy được
Chắc cụ nhầm nhầm chỗ nào đấy. Sanh khởi thì tất có Diệt khởi. Thế chúng sinh vãng sanh về Cực Lạc xong rồi Diệt Khởi về đâu?Tôi nói cái 'đúng' (ko sai) của Tịnh Độ Tông đích den là Sanh khởi, mà đã co cái bị Sanh thì sao thoát khỏi luân hồi được.
Sự hiểu biết ko nằm ở cái nick có thời gian dài hay ngắn do đăng ký. Ko biết thì im lặng, lắng nghe, để có thể cơ hội học hỏi, có biết Phẩm Ngu trong kinh Pháp Cú ko, nên đọc qua 1 lần.Nhiều nick xe đạp vào phá thớt thì các bác cứ thong thả.
Nãy giờ cụ toàn trích lí thuyết nhỉ Vấn đề là mình thực chứng công phu thì thấy đúng. Mà ko chỉ mình. Gần nhất là HT Giac Khang ngài cũng từ tu thiền sang rồi qua tịnh độ đó. Vấn đế là cụ chỉ thuần túy là kinh điển, ko có thực chứng. Còn với bậc Tổ hay với ng tu bình thườn như mình ng ta vừa có kinh điển, kinh nghiệm thực tế thì lại ko thấy như thế.Đó mới là vấn đềTôi nói cái 'đúng' (ko sai) của Tịnh Độ Tông đích den là Sanh khởi, mà đã co cái bị Sanh thì sao thoát khỏi luân hồi được.
1 tuần nữa em trả lời bác nhéSự hiểu biết ko nằm ở cái nick có thời gian dài hay ngắn do đăng ký. Ko biết thì im lặng, lắng nghe, để có thể cơ hội học hỏi, có biết Phẩm Ngu trong kinh Pháp Cú ko, nên đọc qua 1 lần.
Chúc mừng bác đã có hướng đi riêng trên con đường Đạo của mình, tôi vẩn lặp lại 1 lần nữa, có chỉ dẫn đúng, mới tới nơi mình cần đến.Nãy giờ cụ toàn trích lí thuyết nhỉ Vấn đề là mình thực chứng công phu thì thấy đúng. Mà ko chỉ mình. Gần nhất là HT Giac Khang ngài cũng từ tu thiền sang rồi qua tịnh độ đó. Vấn đế là cụ chỉ thuần túy là kinh điển, ko có thực chứng. Còn với bậc Tổ hay với ng tu bình thườn như mình ng ta vừa có kinh điển, kinh nghiệm thực tế thì lại ko thấy như thế.Đó mới là vấn đề
Mình nói rồi ko có thực tế mà chir trích kinh điển thì nói làm gì Cụ. Vấn đề là mình thực hành và thấy nó chuẩn theo lời HT và nhiều BẬC TỔ khác trong đó có ĐỨC PHÁP CHỦ. Mình ko nói vo đâu
Mình ko dám nói về kinh điển với Cụ nhưng mình chỉ nói 1 điều này: Đọc kinh nhiều ko có nghĩa là thành tưu tụ hành đâu CụChúc mừng bác đã có hướng đi riêng trên con đường Đạo của mình, tôi vẩn lặp lại 1 lần nữa, có chỉ dẫn đúng, mới tới nơi mình cần đến.
Không đắc thần thông đã đành nhưng đắc thần thông mà sai trái thì vẫn ăn hành như ngài Đề Bà Đạt Đa cụ ạ. . Giờ các cụ còn xơi nước rôm rả còn ngài ấy đang hưởng cõi giới âm u mà nơi đó ngoại trừ quỷ sai và pháp chủ Địa Tạng ra mà ai muốn đến phải thuộc phẩm bồ tát mới đến được.Mình ko dám nói về kinh điển với Cụ nhưng mình chỉ nói 1 điều này: Đọc kinh nhiều ko có nghĩa là thành tưu tụ hành đâu Cụ
Mình muốn tốt cho Cụ thôi, cụ không tin tịnh độ OK, cụ bảo tịnh độ lừa lọc hay gì cũng dc vì miệng cụ thì cụ có quyền nói. Nhưng làm gì thì làm nên chừa lại 1 đường thoát cho mình. Vì cụ cũng đắc thần thông đâu nên cụ chỉ phân tích ra cái sai bằng trí tuệ hiện tại. Mà trí tuệ con người phàm phu có thể đúng hoặc sai Nếu đúng thì ko nói sai thì Cụ ăn đủ đấy
Trước cửa Địa Ngục Tăng Đạo nhiều, mình nói vậy chắc cụ hiểu.
Còn nói đi cũng phải nói lại nếu pp TỊnh Độ là sai thì mình cũng xuống đó thôi
Trước em cũng nghĩ như cụ đang gõ bây giờ. Sau một thời gian em thấy không phải như thế nữa. Em cũng không muốn phân tích nhiều, cái này cụ tự tu và hành một thời gian sẽ hiểu thôi.Đạo Phật là đạo từ bi, tự mình tu, tự giác ngộ, là con đường giải thoát chúng sanh khỏi con đường khổ. Các giới trong các cõi đều muốn tu theo Phgaajt để tinh tiến. Nhưng để hiểu được đạo, tu cho đúng cũng không phải dễ.
Người có tâm Phật cũng muốn tu. Người có tâm ma cũng muốn tu. Cùng 1 Dạo, cùng 1 kinh nhưng hai giới này hiểu Đạo và tu Đạo cũng khác.
Người có tâm ma, (thậm chí các vong ma) cũng đều muốn tu, cũng thuộc, cũng biết nhiều kinh, kiến thức có nhưng hiểu không đúng, hành không đúng. Thực hành đủ Thiền , tịnh mật, nhưng thiếu căn cơ, tâm nếu vẫn là tâm ma, dù có tu tập một đời, ăn chay, niệm Phật (hoặc vài chục năm), thậm chí thành Thầy tu, có chức sắc nhưng sẽ không có tiến bộ, không đạt chánh quả (về mặt tâm linh, Âm đức), kết quả là số không. Chết vẫn bị xét xử công tội như người bình thường.
Người có tâm Phật, cũng biết tu, kinh thì biết ít nhiều, chủ yếu là ngộ được Đạo, ngộ cái tâm Phật, chẳng cần luyện Pháp gì, hoặc chỉ thiền để giữ tâm tĩnh lặng, tăng cường sức khỏe, chăm lo tu tâm sửa tính, từ bỏ tham, sân, si. Ăn nói khiêm nhường, Giừ gìn đao hiếu, lo thờ cúng Cửu huyền (Ông bà, cha mẹ), làm người gương mẫu, Biết Trời (Thiên), biết Phật, lo làm Phước, giúp đỡ người hoạn nạn, kính trên nhường dưới, hòa nhã với mọi người,... lo tu nhân tích đức tu mà không cầu danh lợi, không mong Niết bàn, không cầu vãng sanh cực lạc (mấy ai hiểu đó là ntn), chỉ biết tu để sửa mình, để sống tốt, để giúp người. Đó là niềm vui, là hạnh phúc. Chết không quan tâm sẽ về đâu.... đó mới là tâm Phật, đó mới là tu đúng.
Người Tâm Phật với tâm ma đều là người tu, đều thuộc làu kinh sách, giảng đạo thông suốt, kiến thức uyên thâm hành pháp giỏi giang, một đời tu tập, nhưng tâm tính khác nhau, tấm lòng cũng khác. Trời Phật cũng chứng khác nhau. Bên tu đúng, bên tu sai, người đậu, người rớt.
Đời thường khó mà phân biệt. Bản thân lại càng khó biết, đó là u mê, là ma tâm dẫn dắt. Là cái ngộ, anh minh, cái thấu hiểu của mỗi người. Hỏi rằng xưa nay tu nhiều, đắc đư3ợc bao nhiêu? (Trừ Đức Phật, Bồ tát, và các Là hán trong kinh sách) . Các Cụ thủ ngẫm trong 200 năm trở lại, các nước, và VN có Thầy tu, hòa thượng nào, sau khi mất đã hóa thành Bồ tát, thành Phật (hoặc đắc đạo), hiển linh về cứu cứu chúng sanh hoặc dẫn dắt chúng sanh hay con cháu trong nhà chưa? như ngài Bổn sư hoặc Mẹ Quan Âm Bồ Tát?
Đắc quả thành đạo đâu phải dễ, có thể vì các Hòa thượng còn phải tiếp tục tu tập thêm nhiều kiếp, ở Trần gian hoặc ở cõi vô hình (không phải là cõi Phật, vì nếu lên cõi đó thì Thầy đó đã đắc đạo), Thế mà nhiều người vẫn nghĩ chỉ niệm Phật, Thiền, Mật mà được vãng sanh cực lạc thoát khỏi luân hồi, sinh tử! Ví như cấp 1 chưa qua đòi lên Thạc sỹ, thật không tưởng.
Trong Chúng sinh tâm Phật, tâm Ma lẫn lộn. Có khi Ma nhiều hơn Phật mà bản thân không biết, nên mới hay có từ là thời mạt pháp, thời đại hỗn độn. Phật dạy hãy tu bằng trí tuệ, bằng sự minh mẫn, hiểu Đạo và ngộ Đạo. Đừng để cái vô minh và cái tâm ma dẫn dắt, sẽ đi sai đường, uổng công tu tập.
Đây là ý kiến của Em trên cơ sở tìm hiểu cái Đạo, cái thế giới và lịch sử loài người của cá nhân. Không tranh luận về kinh sách, hay quan điểm riêng của tôn giáo. Tùy duyên...
chia sẻ đi bác, trên quan điểm là đến với Đạo Phật, mỗi người một mức độ giác ngộ khác nhau chứ không có đúng sai đâu.Trước em cũng nghĩ như cụ đang gõ bây giờ. Sau một thời gian em thấy không phải như thế nữa. Em cũng không muốn phân tích nhiều, cái này cụ tự tu và hành một thời gian sẽ hiểu thôi.
Tu hành : tu là sửa mình, hành là làm theo. Trước gây gổ húng chó đánh nhau, nay tu rồi thì bỏ cái đó đi. Trước uống rượu xong đi vịn, nay tu biết đó là phạm giới tà hạnh rồi thì bỏ đi. Không ly được cái dục vọng thì đọc chú đại bi tâm đà na li nhiều đi, 2~3 tháng tất sẽ giảm thiểu dục. Trước chê bai khinh khi người khác, nay tu rồi thì đối xử hòa nhã giúp đỡ với người khác, giống như Lãng tử quay đầu vậy.chia sẻ đi bác, trên quan điểm là đến với Đạo Phật, mỗi người một mức độ giác ngộ khác nhau chứ không có đúng sai đâu.
Thớt này nó có cái duyên khởi hay, tên thớt hay, để trôi đi phí quá
chuyển sang thơ đi, văn xuôi mãi đọc khó nhớ lắm bácTu hành : tu là sửa mình, hành là làm theo. Trước gây gổ húng chó đánh nhau, nay tu rồi thì bỏ cái đó đi. Trước uống rượu xong đi vịn, nay tu biết đó là phạm giới tà hạnh rồi thì bỏ đi. Không ly được cái dục vọng thì đọc chú đại bi tâm đà na li nhiều đi, 2~3 tháng tất sẽ giảm thiểu dục. Trước chê bai khinh khi người khác, nay tu rồi thì đối xử hòa nhã giúp đỡ với người khác, giống như Lãng tử quay đầu vậy.
Tu không cầu danh lợi nhưng cũng không cầu vãng sanh cực lạc thì lấy đâu phương tiện mà đi. Nơi đến thì có nhưng tự mình dựa vào mỗi tự lực cỏn con giống như đi thuyền không có mái chèo không có la bàn không có phương hướng thì biết nơi nào mà tới.
Ma tâm là gì. Phật tâm là gì: ma tâm luôn luôn là tâm chấp trước, tâm tà kiến, tâm phân biệt nữa. Còn phật tâm thấy đâu cũng thanh tịnh, thấy an lạc. Nhưng làm sao có phật tâm thì có công phu thiền tông thì cứ dụng, có tịnh độ thì cứ xài, thiền sâu thì nhập định, niệm sâu thì nhất tâm bất loạn.
Thời Đức Phật Thích Ca tại thế làm gì có Tịnh độ tông, vậy mà có ít nhất 500 vị đắc A la hán ( 500 vị Tỳ Kheo tham gia kết tập kinh điển lần thứ nhất đều phải đắc quả A la hán mới được tham gia).Nãy giờ cụ toàn trích lí thuyết nhỉ Vấn đề là mình thực chứng công phu thì thấy đúng. Mà ko chỉ mình. Gần nhất là HT Giac Khang ngài cũng từ tu thiền sang rồi qua tịnh độ đó. Vấn đế là cụ chỉ thuần túy là kinh điển, ko có thực chứng. Còn với bậc Tổ hay với ng tu bình thườn như mình ng ta vừa có kinh điển, kinh nghiệm thực tế thì lại ko thấy như thế.Đó mới là vấn đề
Mình nói rồi ko có thực tế mà chir trích kinh điển thì nói làm gì Cụ. Vấn đề là mình thực hành và thấy nó chuẩn theo lời HT và nhiều BẬC TỔ khác trong đó có ĐỨC PHÁP CHỦ. Mình ko nói vo đâu
Cái này em theo lối bắc tông chứ nam tông đâu. Còn bắc tông có này:chuyển sang thơ đi, văn xuôi mãi đọc khó nhớ lắm bác
Các thầy Nam Tông đoạn này rất giỏi, bình dân học Phật như bình dân học vụ ngày xưa, thơ văn ca nhạc hát suốt ngày, gieo duyên thì nó phải nhẹ nhàng, êm ái, vui tươi chứ cứ chém chả như này em e là thớt không xây nổi cái móng chứ đừng nói là vài tầng
làm vài câu thơ cho vui: em nghe pháp xong cũng thấy dễ nhớCái này em theo lối bắc tông chứ nam tông đâu. Còn bắc tông có này:
Tội từ tâm khởi đem tâm sám
Tâm được tịnh rồi, tội liền tiêu
Tội tiêu tâm tịnh thảy đều không
Ấy mới thật là chân sám hối
Hay:
Giải kiết, giải kiết, giải oan kiết,
Nghiệp chướng bao đời đều giải kiết,
Rửa sạch lòng trần, phát tâm thành kính,
Đối trước Phật đài, cầu xin giải kiết,
Dược Sư Phật, Dược Sư Phật,
Tiêu Tai Diên Thọ Dược Sư Phật,
Tùy Tâm Mãn Nguyện Dược Sư Phật.
Ta hay chê cuộc đời là méo móLàng trên xóm dưới
Lăng mạ sỉ nhục
Mình vẫn an nhiên
Ấy là Thiền định !