Trong Học Viện Phật Giáo dạy bọn tôi là Kinh Phật có nhiều loại, có loại giữ được cơ bản những điều do Đức Phật tuyên thuyết ( Như kinh trung bộ chẳng hạn ), có loại được các tu sỹ sau này biên soạn lại để thích nghi với thời cuộc trong quá trình hoằng pháp, có loại đáng tin, có loại không đáng tin.
Trong giới tu sỹ thường lấy chuẩn Tam Pháp Ấn để đánh giá độ tin cậy về nội dung của các bản kinh, nhưng nhiều khi Tam Pháp Ấn cũng không giúp để phân biệt độ tin cậy của các bản kinh mà phải dùng nền tảng tư tưởng, giáo lý của Đức Phật để phân biệt độ tin cậy của các bản kinh.
Việc tu tập theo con đường của Đức Phật để giác ngộ và thoát khỏi vòng luân hồi là việc vô cùng khó khăn, với người bình thường có khi phải tu liên tục vô số kiếp mới mong đắc quả, ngay cả tôn giả A nan theo Đức Phật bao năm , thuộc hết lời Đức Phật tuyên thuyết, tu tập, thiền định dưới sự hướng dẫn trực tiếp của Đức Phật mà khi Đức phật nhật tịch rồi ngài vẫn chưa đắc quả.
Theo Đức Phật: Thực hành Bát Chánh Đạo, hành thiền Tứ Niệm Xứ là con đường độc đạo, là phương pháp tu tập duy nhất đi đến Niết Bàn.
Tu tập phải dựa vào tự thân, không thể mong chờ tha lực mà cầu xin ai khác, niệm Phật là để định tâm, làm cho tâm không phân tán hằng hỗ trợ cho thiền định.
Những kinh sách nào trái với tư tưởng, giáo lý của Đức Phật thì cần xem xét lại.
Kinh sách mà ghi chép,cổ súy việc không học, không tu cũng đắc thì không nên đọc, không nên tin.
Việc tu tập trong các chùa ở Việt Nam đặc biệt là ở phía Bắc theo Đại Thừa cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Tịnh Độ Tông đang đẩy một lượng lớn phật tử vào mê lầm.
Những chuyện cúng trợ tử, cúng tuần cho người chết, cúng oan gia trái chủ, cúng dâng sao giải hạn, cúng cắt tiền duyên, cúng động thổ, cúng nhập trạch... là công việc đem lại thu nhập chính cho các chùa và là công việc chính của các sư. Việc này biến chùa chiền thành trung tâm dịch vụ tâm linh.
Đây là sự thật đau lòng ai cũng biết nhưng ít người dám nói.
Ngươi cóppy xào xáo các lời nói dối và vu khống kinh Phật, bị ta vạch trần sự dốt nát lươn lẹo của ngươi rất nhiều lần, thế mà vẫn trơ trẽn nói dối không chớp mắt, vu oan giá hoạ cho Phật được.
Ngươi không đủ tư cách làm người tối thiểu, nên không có quyền tự cho mình có quyền phán kinh này được phép kinh kia không được phép. Chưa có một học giả nào , hay công trình nghiên cứu PG nào, hay bản kinh khai quật nào chứng minh được kinh điển PG nào bị nguỵ tạo. Ngươi trước sau như một đọc cũng không hiểu, Ngay cả khi ta chỉ cho ngươi thấy, ở các bài trước. Nhưng chính ngươi đọc không hiểu. Vậy mà lại biết phán Kinh thật kinh giả.Có hài hước không?
Để vạch trần sự dối tra này ta chỉ cho ngươi 1 lần nữa
/
Trong Học Viện Phật Giáo dạy bọn tôi là Kinh Phật có nhiều loại, có loại giữ được cơ bản những điều do Đức Phật tuyên thuyết ( Như kinh trung bộ chẳng hạn ), có loại được các tu sỹ sau này biên soạn lại để thích nghi với thời cuộc trong quá trình hoằng pháp, có loại đáng tin, có loại không đáng tin.
Ngươi tiền hâu bất nhất, mở mồm ra là nói Kinh Trung Bộ Mới là của Phật Thuyết (Kinh khác thì không). Nhưng cái ngươi nhắc đi nhắc lại nhiều lần là Kinh CHuyển Pháp Luân nó không nằm trong Kinh trung bộ
Vậy thì lấy cơ sở gì để phán Trung bộ kinh mới là Phật thuyết? Ngay cả cái bản kinh Chuyển Pháp Luân ngươi lải nhải suốt mà người vẫn không biết nó không thuôc kinh trung bộ. Điều này chứng tỏ ngươi không hiểu một chút gì về kinh Phật mà đặt điều nói bậy
"HVPG Day Bọn Tôi" mà ngươi nói là ai? Trình độ như vậy mà bày dặt lôi cái mác học viên PG ra để bịp à. Ngươi trưng ra cái thẻ học viên của HVPG để ta giử về ban giám hiệu xem ngươi là kẻ nào? Nếu không trưng ra được thì đích thị, mượn mác lòe bịp.
Người ta dạy một đường ngươi nghe không hiểu lên đay phán bậy
(Ta Chỉ ví dụ
Giả sử bây giờ có ngươi tự nhiên không chứng cứ nói người đươc sinh ra trên đời là do cái Durex lỗi. vậy thì sự thực ngươi có biến thành đứa con hoang được không?)
Cũng vậy. Ngươi trước sau không có bằng chứng, chỉ nói một chiều, vậy mà dám phán "Tam Pháp Ấn" không đủ tin tưởng vậy thì sao mà đúng được
Cop nhặt xào xáo , câu trước chửi câu sau. ở bài trước ngươi không công nhân tu là do nhiều kiếp tích lại, và phản đối ta( trong ảnh)
bài này
Việc tu tập theo con đường của Đức Phật để giác ngộ và thoát khỏi vòng luân hồi là việc vô cùng khó khăn, với người bình thường có khi phải tu liên tục vô số kiếp mới mong đắc quả, ngay cả tôn giả A nan theo Đức Phật bao năm , thuộc hết lời Đức Phật tuyên thuyết, tu tập, thiền định dưới sự hướng dẫn trực tiếp của Đức Phật mà khi Đức phật nhật tịch rồi ngài vẫn chưa đắc quả..
Chính ngươi viết AnanDa thuộc và nghe đi nghe lại kinh Phật, ngay cả Kinh Chuyển Pháp Luân nghe thuộc làu thông trong mấy chục năm theo Phật, nhưng vẫn không chứng thánh. Cuối cùng Ngài phải Thiền định mới chứng quả.
Điều này chứng tỏ đâu phải Kinh Chuyển Pháp Luân làm đệ tử Phật đắc quả, mà đó chỉ là 1 trong hàng trăm ngàn Phương tiện mà Phật dùng để giáo hoá chúng sinh mà thôi.
Vậy mà đầu tiên người phủ nhận, bài sau thì lại tự tát vào mặt của người
Chưa một bài viết nào ngươi viết đúng. Vậy mà vẫn đặt điều.
Vd bài này ngươi phản đối ta.
Và nói sai là 5 để tử Phật phải "nghe vài kinh nữa, " nhưng Thật ra Kinh chép rõ rành rành Sau khi nghe duy nhất một bài kinh Vô Ngã Tướng là họ chứng Alahan.
Không phải kinh Tứ Diệu Dế( Chuyển Pháp Luân) khiến họ chứng thánh.
Vì nếu Tứ Diệu Đế mà khiến đệ tử thành Alahan thì cớ gì sau đó Phật phải nhọc lòng thuyết thiên kinh trong suốt 49 năm thuyết Pháp?
như vậy 100% ngươi không biết gì về kinh điển PG cớ sao trước sau ngươi cứ vu khống cho Phật vậy?
Ta giúp người và bọn vụ không hết chỗ đơm đặt
Những chuyện cúng trợ tử, cúng tuần cho người chết, cúng oan gia trái chủ, cúng dâng sao giải hạn, cúng cắt tiền duyên, cúng động thổ, cúng nhập trạch... là công việc đem lại thu nhập chính cho các chùa và là công việc chính của các sư. Việc này biến chùa chiền thành trung tâm dịch vụ tâm linh.
Đây là sự thật đau lòng ai cũng biết nhưng ít người dám nói.
.
Ngươi bảo ít người dám nói? trong khi đó gúc 1 cái thì có cả hàng ngàn tờ báo đăng công khai chỉ trích cúng bái khắp cả trong ngoài nước luôn. Các ngươi muốn vu khống PG không dễ đâu.
Ngay tư fthời Phật tại thế , Đã phải đi đến nhà dân để hóa độ cho họ rồi, Nếu không Phật chứng quả xong đâu cần phảii đi khất thực hóa duyên để thuyết Pháp. Kinh điển PG đã chép lại rành rành thời gian địa điểm Phật dạy về sự chết để hóa độ người Đàn bà mất con.
Kinh Châu Báu_ Ratanasuta Câu an cho dân chúng thành Vesali thoát khỏi dịch bệnh chết chóc
Chính Ngài Anan Đà là người đầu tiên tụng bài kinh cầu an này, một tay ngài cầm chén nước thánh "làm phép" tẩy sạch ô uế, mà ngày nay khi tạc tượng ngài Annan người ta vẫn còn tạc thêm cái chén thánh trên tay ngài.
Vậy thì rõ ràng là Pháp cầu an là do Phật dạy
Vậy mà ngươi vụ cho là mê tín sao? Một kẻ như ngươi thì làm sao mà đủ trình độ để hiểu về PG
Ngươi nói không có oan gia trái chủ? vậy những hành động độc ác thì không bị quả báo sao?, Cũng như như lời đơm đặt của người về kinh Phật trước sau cũng bị báo ứng , không sai lệch được
Cái mà người vu cho là Chùa đi cúng để lấy thu nhập, thì ta đề nghị ngươi chỉ đích danh chùa nào, nơi nào làm việc đó. Không được phép nói bậy không bằng chứng
Qua các bài viết của ngươi, tuyệt đối không thấy ngươi đưa bất cư 1 bằng chứng nào, chỉ thấy lời nói 1 chiều vô căn cứ. suy diễn và bôi nhọ Phật giáo.
Cái tội ác lơn nhất của ngươi làm con người mất niềm tin vào chân lý chánh pháp, khiến con người hằn học nghi ngờ nhau.