Nhưng pin làm sac-xả liên tục. Nên không bền. Còn động cơ xăng đấy cứ thay dầu đầy đủ thì vài chục năm vẫn chạy ổnEm trộm nghĩ, cái đc xăng chỉ phát điện nạp cho pin thì sẽ rất bền.
Nhưng pin làm sac-xả liên tục. Nên không bền. Còn động cơ xăng đấy cứ thay dầu đầy đủ thì vài chục năm vẫn chạy ổnEm trộm nghĩ, cái đc xăng chỉ phát điện nạp cho pin thì sẽ rất bền.
Xe điện cần 8 đến 10 tiếng để sạc đầy 100%, thông số công bố thường là sạc đến 80% thôi.Con Note 10 em đang dùng, sạc siêu nhanh theo máy là 48w. Cắm vào là báo siêu nhanh rồi ạ
Cũng ko hẳn đâu cụ. Độ bền của pin được tính theo số lần nạp/xả. 1 con xe thuần điện pin to, chạy vài ngày mới cần sạc 1 lần tức là pin khấu hao 1 chu trình nạp/xả trong vài ngày. 1 năm cỡ 100 lần nạp xả.Em trộm nghĩ, cái đc xăng chỉ phát điện nạp cho pin thì sẽ rất bền.
Nó mới bắt đầu mà bác, khi cái sự Đổ xăng cho xe điện bắt đầu lộ ra các nhược điểm và giải pháp cho nó cũng lờ tờ mờ ở các nhiệm kỳ kế tiếp.Anh máy nổ thì vẫn có một cái động cơ đốt trong và đổ nhiên liệu như bình thường.
Tuy nhiên nhìn vào sự èo uột của con kick thì thấy có vẻ nó không được đón nhận cho lắm, chắc ng ta nghĩ nó rườm rà vì đằng nào cũng có một cái động cơ thì làm như truyền thống cho xong h lại phải có pin có đc điện có phải rắc rối hơn ko
Có Honda đấy cụ , xe hybrid của nó dung tích xăng lúc đầu rất lớn và nhỏ dần theo thời gian , còn pin thì ngược lại cứ dung lượng tăng dần lên , rồi tới lúc dẹp luôn cục động cơ xăng cho thành full pin luôn .Không biết có hãng nào thu nhỏ tối đa cái máy xăng lại không, như 1 máy phát điện để dự phòng và tăng tầm cho xe điện thôi chứ sẽ dùng pin và cắm sạc là chính.
Đến thời điểm này bên châu âu mới bắt đầu xác định được xu hướng xe hybrid, và plug in hybrid mà cụ. Vậy thì VN ta phải chậm hơn 5-10 năm. Trong ít nhất 5 năm nữa vẫn cứ là xe xăng. Sau đó sẽ là plug in hybrid cụ nhé.Cho đến bây giờ và 5 năm sau, xe xăng đối với em vẫn là chân ái.
Xe Xiaomi có tính năng tự vào chuồng đó, đủ chưa?Xe xăng hay lai vẫn đang chiếm lợi thế, chỉ chờ khi có ông xe điện thuần mà mạnh kiểu như thời iOS ra để dập hàng loạt hãng điện thoại thời kì 2 lẻ 9 gì đó
Khổ, cụ cũng chỉ đọc cái tít và bị lá cải dắt mũi thôi đúng không? 49 năm nữa cạn là nó nói dầu mỏ, còn khí đốt và than đá còn nhiều dưng nóđ ưa chiêu bài ô nhiễm chứ đâu phải nhiên liệu hoá thạch cạn kiệt. Sau rồi cụ Rút ngắn luôn xuống 20 năm cho tròn. kkKhổ, em có phải dân nghiên cứu về dầu mỏ đâu mà cụ bắt bẻ. Tội em quá. . Em cũng là chỉ đọc được ở chỗ này, chỗ kia rồi bê lên đây góp dăm ba câu thưa chuyện với các cụ thôi. Chỗ thì nói 2050s, chỗ nói 2060s.....
Tỉ dụ em đọc được từ các báo lá cải, lá mít kiểu dư lày. Mà em xin cụ cũng giơ cao đánh khẽ đừng bắt bẻ em là những cái em đọc đúng hay sai nhé.
Full report – BP Statistical Review of World Energy 2020
When will we run out of oil, and what happens then? | HowStuffWorks
How Much Is Left? The Limits of Earth's Resources | Scientific American
Is the World Running Out of Oil? | Discover Magazine
Thế giới sẽ hết dầu mỏ trong 27 năm nữa (petrotimes.vn)
Nguy cơ từ việc thế giới cạn nguồn dầu mỏ vào năm 2060 | baotintuc.vn
Ng ta kỳ vọng một chiếc xe thuần điện và có thể đi xa, nhưng con kick lại vẫn có một động cơ điện và vẫn có pin nên nó vẫn phải bảo giưỡng cái động cơ xăng và pin vẫn bị chai theo thời gianE thấy triết lý con kicks khá hay đấy chứ. Nó chính là con xe thuần điện có kèm theo máy phát điện chạy xăng.
Động cơ = cái máy phát điện, cấu trúc đơn giản và rẻ hơn rất nhiều so với động cơ để truyền động đến 4 bánh. Cũng ko phải làm chuyện phối hợp truyền lực từ 2 động cơ đến hộp số bánh xe. Đỡ phiền phức nhiều thứ.
Nhưng có lẽ giá nó vẫn cao, ko đúng xu thế nên chết yểu. Thế hệ tiếp theo thấy Nissan thông báo quay xe, chuyển về động cơ xăng 2.0. Chấm hết xuống ruộng. Kết thúc kỷ nguyên Kícks điện e-power.
Nissan Kicks ế ẩm, giảm giá 200 triệu đồng, đáng tiếc cho mẫu xe công nghệ độc đáo
Nissan Kicks tồn kho từ 2023, đang được các đại lý giảm giá tới 200 triệu đồng. Thật đáng tiếc cho một mẫu xe được đánh giá cao nhưng lại rất ế ẩm tại thị trường Việt Nam.diendandoanhnghiep.vn
cụ nói đoạn cuối này e ko thấy tâm phụt khẩu phụt cho lắm. cái kết luận của cụ xanh rờn và nó thiếu lý do phù hợp. có cả 2 cái lựa chọn vẫn hay hơn là 1 cái chứ nhỉHybrid chỉ là bước chuyển để giải quyết tình trạng tạm thời khi hạ tầng chưa kịp đáp ứng đủ, nhưng không phải là xu thế. Đơn giản khi mua Hybrid dạng PHEV (Có cắm sạc và đổ xăng) -> 1 thời gian người dùng sẽ tự thấy bất tiện và có nhu cầu chuyển về hoặc đi xăng hoặc đi điện.
Tụ điện mà phóng nạp nhanh vậy thì cũng dễ nổ lắm chứ đùa đâu. Tụ điện cũng không tích được nhiều điện. Nghiên cứu tụ điện chán chê rồi mà vẫn chưa thấy có tiến triển gì. Em toàn thấy nghiên cứu điều khiển công suất là nhiều.Có siêu tụ ngon thế thì lắp luôn vào xe đi cụ, sặc xiếc mất t.ăm hehe.
Siêu tụ là mơ ước từ lâu, nhưng con người chưa vượt qua được rào cản vật liệu. Siêu dẫn, siêu cách điện. Nôm nà cái màng vẫn còn dày, muôn năm vẫn còn khổ vì cái...màng hehe.
Được thế thì tốt quá, ko mất ngoại tệ, ko phải trả phần lớn lợi nhuận cho mấy a.Tây,5 năm tới mà mấy ông nhật không có đột phá gì trong ngành xe điện thì lại cũng đi theo Nokia,sony,yahoo thôi,ngồi đấy mà đoán.Sơ sơ thì sau muốn lắp cái trạm sạc riêng ở việt nam cũng chảy máu mắt vì Vin lắp hết rồi,dự 10 năm nữa ở việt nam sạch bóng xe ngoại quốc(như anh hàng xóm) các cụ cứ chờ mà xem.
1 chu kỳ pin là từ 0 đến 100%, nếu cụ sạc 2 lần 50% thì mới tính là 1 chu kỳ pin. Nếu chỉ sạc đến 90% rồi ngưng thì còn kéo dài nữa.Ví dụ em đi 1 tuần mới sạc 1 lần mất 0.8 chu kỳ nếu pin tuổi thọ 1000 lần thì có dùng được 8000 tuần không các cụ