[Funland] Chẳng có lẽ hãng Toyota lại đúng à?

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,103
Động cơ
220,258 Mã lực
Một lượng rất lớn trung lưu (có điều kiện mua xe, thay xe) tại các TP lớn như HN SG lại sống ở các khu chung cư. Đủ chỗ đỗ xe đã khoai chứ đừng nói chỗ xạc.
Cứ nhìn theo Tây nó làm gì thôi.

Ra quy định tất cả chung cư mới thì chổ đỗ xe phải có sạc.
Cơ quan nhà nước ở tp lớn thì phải mua xe điện 50% trở lên.
Phí bảo vệ môi trường xăng 8.000 đồng 1 lít.
Không có việc gì khó.
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,408
Động cơ
490,020 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
Xe điện bất tiện vì thời gian sạc nhưng tiết kiệm một nửa đến 2/3 tiền xe xăng.
Cụ nào mất thời gian sạc thì có tiền, cụ nào muốn chỉ mất 2 phút đổ xăng thì phải trả tiền nhiều hơn.
Đều phải đánh đổi ai hợp cái nào thì đi cái đó
Bao giờ vừa mất ít tiền vừa mất ít thời gian thì chờ các Cụ thông thái phát minh
 
Chỉnh sửa cuối:

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,568
Động cơ
494,364 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Cứ nhìn theo Tây nó làm gì thôi.

Ra quy định tất cả chung cư mới thì chổ đỗ xe phải có sạc.
Cơ quan nhà nước ở tp lớn thì phải mua xe điện 50% trở lên.
Phí bảo vệ môi trường xăng 8.000 đồng 1 lít.
Không có việc gì khó.
HN mấy năm nay có cc mới không cụ? Nội đô ra quy định thì đám cc cũ như thế nào? Ngay cả cc anh Vova cũng chả đủ chỗ sạc nếu chuyển hết sang xe điện.
 

Fat_TonySG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838720
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
124
Động cơ
11,492 Mã lực
Cứ nhìn theo Tây nó làm gì thôi.

Ra quy định tất cả chung cư mới thì chổ đỗ xe phải có sạc.
Cơ quan nhà nước ở tp lớn thì phải mua xe điện 50% trở lên.
Phí bảo vệ môi trường xăng 8.000 đồng 1 lít.
Không có việc gì khó.
chém gió. Có mỗi cái quy định PCCC đã mất khá tiền rồi, thêm cái quy định chỗ sạc thì các bác ghét PT xác cmnđ là về quê sống nhé =))
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,445
Động cơ
321,105 Mã lực
Tuổi
58
Tụ điện mà phóng nạp nhanh vậy thì cũng dễ nổ lắm chứ đùa đâu. Tụ điện cũng không tích được nhiều điện. Nghiên cứu tụ điện chán chê rồi mà vẫn chưa thấy có tiến triển gì. Em toàn thấy nghiên cứu điều khiển công suất là nhiều.
Kệ cụ cái bọn rửng mỡ nn nghiên cứu, nhọc bỏ xừ ra ý cụ. "Ta" đợi hưởng thụ thành quả sướng hơn ạ hehe.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,031 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không biết các cụ thế nào chứ em mà mua xe thì : 1 là xe thuần điện 100%, 2 là xe xăng 100%. Em không bao giờ nghĩ đến cái dòng xe lai Hybrid xăng lai điện, trừ phi xe Hybrid phải có giá rẻ hơn xe xăng cùng phân khúc, cũng công suất (điều này là không tưởng).
=))
em thấy mấy con xe hybrid giá rất cao mà lại nửa mùa, thường đắt hơn xe xăng cùng hạng vài trăm củ. cứ quảng cáo tiết kiệm nhiên liệu chứ thực tế chỉ tiết kiệm đc 1-2 lít/100 km là cùng, giỏi lắm tháng tiết kiệm đc 20 lít xăng tương đương 500k/tháng trong khi với giá trênh 200tr các cụ gửi bank tháng cũng có 1tr để đổ xăng rồi. trong khi hybrid dùng đồng thời 2 loại đc thì khả năng lỗi cũng cao hơn và chi phí sửa chữa cũng cao hơn
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,497
Động cơ
-164,486 Mã lực
em thấy mấy con xe hybrid giá rất cao mà lại nửa mùa, thường đắt hơn xe xăng cùng hạng vài trăm củ. cứ quảng cáo tiết kiệm nhiên liệu chứ thực tế chỉ tiết kiệm đc 1-2 lít/100 km là cùng, giỏi lắm tháng tiết kiệm đc 20 lít xăng tương đương 500k/tháng trong khi với giá trênh 200tr các cụ gửi bank tháng cũng có 1tr để đổ xăng rồi. trong khi hybrid dùng đồng thời 2 loại đc thì khả năng lỗi cũng cao hơn và chi phí sửa chữa cũng cao hơn
Đi trong phố nhiều thì chạy hybrid tiết kiệm thực sự, ngay việc ngồi chém xăng ăn như sh đã đủ sướng dồi :))
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,031 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi trong phố nhiều thì chạy hybrid tiết kiệm thực sự, ngay việc ngồi chém xăng ăn như sh đã đủ sướng dồi :))
đi trong phố chậm thì chủ yếu đc điện hoạt động dùng pin nên thấy hết ít xăng nhưng khi đi nhanh thì đc xăng sẽ làm việc và sạc lại bù điện cho pin lúc đi trong phố tính trung bình tiết kiệm 1-2lit/100km thôi cụ. nếu đi trong phố nhiều thì xe thuần điện còn thích nữa, sạc 1 lần đi cả tuần cũng ko phải bất tiện lắm
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,539
Động cơ
647,879 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Sáng nay thấy bản tin tài chính có bài về sự ế ẩm của xe điện ở một số thị trường Âu châu
1713153043348.png

1713153123465.png
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
Leader xe xăng + hybrid
Leader xe điện
 

conngua280390

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
726
Động cơ
105,856 Mã lực
Tuổi
34
Xe điện bất tiện vì thời gian sạc nhưng tiết kiệm một nửa đến 2/3 tiền xe xăng.
Cụ nào mất thời gian sạc thì có tiền, cụ nào muốn chỉ mất 2 phút đổ xăng thì phải trả tiền nhiều hơn.
Đều phải đánh đổi ai hợp cái nào thì đi cái đó
Bao giờ vừa mất ít tiền vừa mất ít thời gian thì chờ các Cụ thông thái phát minh
Hình như em có đọc cái này nè Xe điện lợi hơn xe xăng nếu đi dài đi xa hoặc đi số KM cao thường xuyên (kiểu thích hợp Taxi, trung chuyển, bus...) Chứ trong đô thì loanh quanh thì chưa chắc.
Còn cái thời gian cũng hên xui do có 1 cái này nè, là Nhà mình ko gần trạm sạc và đôi lúc trạm sạc sẽ bị ta dành taxi hoặc xe điện nên cái này phải tính toán thời gian địa điểm ( em ko bàn CC của Vin, lý do em ở CC ko cho sạc, xe đạp điện cũng phải đem lên nhà sạc).
Nên nếu mua chạy xe điện ok nhưng kiểu mệt nặng đầu nền thôi, em ko bàn đến chai pin hay pin mua đứt hay các quy định an toàn tương đương!
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,921
Động cơ
527,588 Mã lực

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,056
Động cơ
28,132 Mã lực
Giá Cadmium ở Thái đang lên rất cao. Ngoài đường EV rất nhiều chiếm đến 1/4 theo em sở mục của em và cũng chục hãng và cũng không rẻ hơn xe xăng. Tesla thì như porse ngoài đường. Nhưng đi vui vui thì ổn theo ý kiến cá nhân. Gặp lúc tắc đường hay mưa gió thì thật là em hiếm thấy EV trên đường. Các vùng nông nghiệp hay du lịch đồi núi cũng không. 1 con avanza bé nhưng mốt lắp khung nóc để đồ lợi hại hơn nhiều, chưa tính điểm chạy xăng pha cồn e20.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,103
Động cơ
220,258 Mã lực
Sáng nay thấy bản tin tài chính có bài về sự ế ẩm của xe điện ở một số thị trường Âu châu
View attachment 8470268
View attachment 8470278

Nói chung có thể chỉ là tin châu Âu phải chấp nhận sống với ô nhiễm xe xăng lâu hơn thôi, không còn là trend maker, quyết định xu hướng cho thế giới nữa.
 

Fat_TonySG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838720
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
124
Động cơ
11,492 Mã lực

Nói chung có thể chỉ là tin châu Âu phải chấp nhận sống với ô nhiễm xe xăng lâu hơn thôi, không còn là trend maker, quyết định xu hướng cho thế giới nữa.
Tưởng bác Pro Putin phải quá quen với trò thao túng của bọn truyền thông phương tây chứ ;)
Hoá ra rồi ai cũng là nạn nhân của bọn này =))

lúc bọn truyền thông nó tuyên truyền xe điện là xu thế tất yếu… để bơm game xe điện.
Bây giờ coi như là 2 năm, xe điện phải đối diện với thực tế, đời ko như … lời đồn.
Các bố nhà mình, chả hiểu ra đường đã bỏ được thói quen xả rác công cộng hay chưa… nhưng nhất định cứ phải xe điện … thì bầu không khí nó mới sạch =))
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,408
Động cơ
490,020 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
Hình như em có đọc cái này nè Xe điện lợi hơn xe xăng nếu đi dài đi xa hoặc đi số KM cao thường xuyên (kiểu thích hợp Taxi, trung chuyển, bus...) Chứ trong đô thì loanh quanh thì chưa chắc.
Còn cái thời gian cũng hên xui do có 1 cái này nè, là Nhà mình ko gần trạm sạc và đôi lúc trạm sạc sẽ bị ta dành taxi hoặc xe điện nên cái này phải tính toán thời gian địa điểm ( em ko bàn CC của Vin, lý do em ở CC ko cho sạc, xe đạp điện cũng phải đem lên nhà sạc).
Nên nếu mua chạy xe điện ok nhưng kiểu mệt nặng đầu nền thôi, em ko bàn đến chai pin hay pin mua đứt hay các quy định an toàn tương đương!
Đúng rồi Cụ nhưng ở VN mình trạm sạc có thể nói chỉ sau TQ tính trên đầu xe điện, chứ chấp các nước khác nhé. nếu ở các nước khác thì các Cụ OF nhà mình sẽ ko bao giờ mua xe vì trạm sạc nó quá ít ví dụ như bên Thái, In, Châu Âu....
Xe điện mà ít đi thì mua xe xăng cho nhẹ đầu, đi ngày khoảng 85-100km thì xe điện tiết kiệm được gần 2/3 đấy ạ(e đã so chi phí vf6 mua đứt pin tiền điện sạc ở ngoài là ~1.5M với cerato 2016 tiền xăng ~4.3M trong 1 tháng) chưa kể bảo dưỡng
 
Chỉnh sửa cuối:

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
4,699
Động cơ
334,799 Mã lực
Tuổi
30
Xe điện bất tiện vì thời gian sạc nhưng tiết kiệm một nửa đến 2/3 tiền xe xăng.
Cụ nào mất thời gian sạc thì có tiền, cụ nào muốn chỉ mất 2 phút đổ xăng thì phải trả tiền nhiều hơn.
Đều phải đánh đổi ai hợp cái nào thì đi cái đó
Bao giờ vừa mất ít tiền vừa mất ít thời gian thì chờ các Cụ thông thái phát minh
Hình như em có đọc cái này nè Xe điện lợi hơn xe xăng nếu đi dài đi xa hoặc đi số KM cao thường xuyên (kiểu thích hợp Taxi, trung chuyển, bus...) Chứ trong đô thì loanh quanh thì chưa chắc.
Còn cái thời gian cũng hên xui do có 1 cái này nè, là Nhà mình ko gần trạm sạc và đôi lúc trạm sạc sẽ bị ta dành taxi hoặc xe điện nên cái này phải tính toán thời gian địa điểm ( em ko bàn CC của Vin, lý do em ở CC ko cho sạc, xe đạp điện cũng phải đem lên nhà sạc).
Nên nếu mua chạy xe điện ok nhưng kiểu mệt nặng đầu nền thôi, em ko bàn đến chai pin hay pin mua đứt hay các quy định an toàn tương đương!
Nghĩ chán đời với kiến thức của cụ, chuẩn tướng trong hệ thống phân cấp xứ Răng là cao nhất, sau lãnh tụ rồi,
Em từ hồi mua con xe điện và hầu như ko đoái hoài đến con xe xăng nữa vì đi xe điện vừa tiện vừa tiết kiệm, tất nhiên cc nhà ko lắp đc trạm sạc thì cần phải tính toán thời gian sạc như thế nào cho hợp lý chứ em cứ đi 3,4 hôm % pin xuống dưới 30% là trước khi đi ngủ em cắm sạc sáng ra là đầy pin rồi, chưa bh phải sạc ở các điểm trong tp HN :D
 

conngua280390

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
726
Động cơ
105,856 Mã lực
Tuổi
34
Đúng rồi Cụ nhưng ở VN mình trạm sạc có thể nói chỉ sau TQ tính trên đầu xe điện, chứ chấp các nước khác nhé. nếu ở các nước khác thì các Cụ OF nhà mình sẽ ko bao giờ mua xe vì trạm sạc nó quá ít ví dụ như bên Thái, In, Châu Âu....
Xe điện mà ít đi thì mua xe xăng cho nhẹ đầu, đi ngày khoảng 85-100km thì xe điện tiết kiệm được gần 2/3 đấy ạ(e đã so chi phí vf6 mua đứt pin tiền điện sạc ở ngoài là ~1.5M với cerato 2016 tiền xăng ~4.3M trong 1 tháng) chưa kể bảo dưỡng
Cái này quan trọng nè, xe VN dành cho mua gia đình chạy tàng tàng cuối tuần chơi, còn mà bảo chạy 85km-100km đi làm hay làm gì khó lắm.
Như em chạy xe lâu lâu mới đi xa vậy chứ toàn ra vào SG tí afh nên xăng cho lành.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top