Sao, thế sai hay đúng? Thời sơ khai xe nào hơn? Ai viết đây?Luật VN giám sát như card nên các cụ tài chuyên nghiệp bị vắt sức!
Chứ bọn lái xe tải, xe rác lương ở Mỹ ~200K $/1 năm -> cao hơn đội IT là chuyện hết sức bình thường. Đội ấy làm gì có chuyện để bọn nó lái 3,4h không nghỉ 1h. Bản thân công đoàn nó làm đúng chức năng - nên người lao động được bảo vệ.
Và anh Musk bắt đầu bán đầu kéo chạy điện.
Đường xá + tốc độ lưu thông ở Mỹ top 1 thế giới rồi. Nhưng bảo em chạy 2,3h cao tốc liên tục là oải thấy mẹ. Làm gì có kiểu đủng đỉnh 60 kmh không nhường ai như ở VN. Thằng nào cũng lao như điên 60, 80 mph. Không chạy được đồng tốc với bọn ấy là mệt mỏi.
Xe điện ở Mỹ đang được ưu tiên, nên nhiều cụ đi xe điện có bãi đỗ riêng không phải tranh. Đến công ty cắm sạc chậm 2$ 1 ngày. Hết 8h làm thì con sạc chậm nhất công suất tầm 5,5KWh là sạc được tầm 40~50%. Đủ để quất 100 miles đi về nhà. Tháng hết 50~60$ với ưu đãi ấy thì tội gì đu xe xăng.
Tuần 2 ngày đi road trip - tầm 300 miles đi về hết 50$ tiền xạc. Bọn xe xăng cùng mã lực phải chơi hết ít nhất 75$ -> 100$ cho cùng quãng đường ấy.
Nên con Accord 2.4 em cũng vừa bán cho đỡ mất giá rồi. 6 tháng vừa rồi chạy nó được 2000 miles. Mất hơn 500$ tiền xăng. Thời gian ấy chủ yếu chạy xe điện riêng ở EA em quất 3000KWh cho gần 8000 miles. Tính nhanh hết 1260$ - tiết kiệm khá tiền.
Thím xem thời ấy ai đi dọn nạn kít ngựa nhé!
Nên doanh số 1-2000 xe cười ẻ!
"Xe điện ở Mỹ chưa bao giờ bán hơn xe xăng. Xe điện mới bán chạy được từ khi anh Musk dám ngược dòng khi công nghệ hỗ trợ đủ mạnh cho xe điện."
Tôi đàn ông, không phải phụ nữ.