[Funland] Chẳng có lẽ hãng Toyota lại đúng à?

rotac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848282
Ngày cấp bằng
20/2/24
Số km
328
Động cơ
3,496 Mã lực
Tuổi
28
Tesla và 1 hãng của Trung Quốc đã thay pin rồi. Cuối cùng là không đi đến đâu. Quay về với sạc.
Chính xác ạ
Anh nào tăng dung lượng 20%, giảm khối lượng 20% pin, ăn chắc luôn
Em tin là sẽ có đột phá về công nghệ pin
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,482
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cụ đang nói ở VN thôi, nhưng VN cũng sắp có các công ty làm trạm sạc universal cho các hãng rồi, vd như EV-One này (https://www.ev-one.vn/)
Được bao nhiêu và bắt đầu từ lúc nào?
Những cái đó ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ phổ cập xe điện đấy bác.
 

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
3,467
Động cơ
382,787 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Tương lai chắc chắn là xe điện rồi. 1 năm trở lại đây em thấy hãng nào cũng nói đến xe điện và ra mẫu concept. Có lẽ mỗi toy là đi ngược dòng.
 

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
3,467
Động cơ
382,787 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Được bao nhiêu và bắt đầu từ lúc nào?
Những cái đó ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ phổ cập xe điện đấy bác.
Em mới ngó tíc tóc thì Vin đã làm trạm sạc ở vùng quê rồi đó cụ.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,887
Động cơ
252,440 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tương lai là xe điện.
Pin thể rắn với 1 lần sạc đi được 1500-2000km.
Sạc lượng tử để sạc cho quả pin đi 2000km kia chỉ từ 20-30 phút.
Hiện này trạm sạc lớn nhất của Vinfast ở Đà Nẵng là 360kw. Vf8 sạc lên 80% chỉ 30'. Với lượng điện này có thể di chuyển 300km rồi.
 

Hungpede

Xe tải
Biển số
OF-840580
Ngày cấp bằng
23/9/23
Số km
307
Động cơ
13,497 Mã lực
Xời cải tiến dc pin thì bay luôn cần quái gì đi dưới đất, đó mới là cách mạng!
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
653
Động cơ
39,750 Mã lực
Tuổi
34
Mỹ với châu Âu tốc độ xây dựng trạm sạc quá chậm chạp, khiến cho cung không đủ cầu (trạm sạc) và làm xe điện khó bán hơn. Khi hạ tầng trạm sạc phủ rộng như TQ thì xe điện nó phổ biến thôi.
Nauy, TQ, Thái và cả VN triển khai hệ thống trạm sạc nhanh và nhiều hơn nên tốc độ thâm nhập xe điện cũng nhanh. Với Mỹ thì xe điện được trợ cấp khủng + sạc tại nhà nên xe điện cũng bán chạy.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Người mà nắm vững và quả quyết chắc chắn về các xu thế chiến lược như cụ chắc cuộc sống phải khá lắm. Ít nhất giầu có hơn ông Toyoda phỏng?! :)
Vấn đề ko phải giàu hơn hay nắm chắc. Các hãng họ đều biết xu hướng, cái chính là thời điểm. Toy nó vẫn cật lực nghiên cứu xe điện và tận dụng tất cả điều kiện xe nhiên liệu hiện tại để khai thác tối đa và ko chậm chân thích ứng.
Còn tại sao e nói cá nhân cụ bởi XH luộn có người nhu cầu thế này và thế kia.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Thay vì chạy theo công nghệ sạc pin sao ko cải tiến cho cái xe lắp và tháo pin dễ dàng.để ae có thể đến bất kỳ vùng núi nào cũng có sẵn cái pin để thay nhể.5p là xong giống đổ xăng.🙂
Pin quăng ra ai đi thu gom đây, chi phí nhân công to lắm, trong khi sạc chỉ kéo dây 1 lần. Trạm xăng các cụ tưởng nhiều à, chả có lãi mấy đâu, sau này cũng bỏ dần dần thôi, ở Tây có khi phải đi 10 km mới đổ xăng được, có chỗ 100 km, thời gian đổ xăng phải tính thêm cái này trong khi xe điện sạc tại nhà hàng đêm.
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
25,084
Động cơ
26,315 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Vin ra mắt V-Green với tham vọng về hạ tầng trạm xạc và giải quyết vấn đề xạc xe điện.

Cháu nghĩ sẽ có bước đột phá trong 1-2 năm tới.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,005
Động cơ
970,358 Mã lực
E nghĩ với sự phát triển xe điện như hiện nay thì tầm 3-5 năm nữa sẽ có đột phá về pin xe điện, và giá bán xe điện sẽ cạnh tranh hơn với xe xăng
Pin xe điện hay pin nói chung đâu phải do bây giờ được quan tâm => vài năm nữa đột phá. Các hãng nó nghiên cứu chán chê rùi và cơ bản vẫn bế tắc, hoặc chí ít cũng chưa nhân rộng được. E dự chắc tính đơn vị chục năm thì may ra. Khéo lúc đó lại có cái khác thay thế tối ưu hơn :D
 

SunshineA

Xe tăng
Biển số
OF-714482
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
1,199
Động cơ
666,999 Mã lực
Em nghĩ trong tương lai chạy xe xăng vẫn là chính thôi. Chục năm nữa cái đống pin sạc hỏng, thải loại không biết sẽ xử lý thế nào ?
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,413 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Em nghĩ trong tương lai chạy xe xăng vẫn là chính thôi. Chục năm nữa cái đống pin sạc hỏng, thải loại không biết sẽ xử lý thế nào ?
Cũng giống như những chất thải từ khi khai thác quặng, khi chế tạo pin thôi cụ ơi, đem chôn xuống đất và bảo rằng thế là an toàn, đem đổ xuống biển và bảo rằng thế là an toàn, vài chục năm nó sẽ tự phân hủy và lại là nguồn cung cấp dưỡng chất cho các hệ sinh vật.
 

SunshineA

Xe tăng
Biển số
OF-714482
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
1,199
Động cơ
666,999 Mã lực
Cũng giống như những chất thải từ khi khai thác quặng, khi chế tạo pin thôi cụ ơi, đem chôn xuống đất và bảo rằng thế là an toàn, đem đổ xuống biển và bảo rằng thế là an toàn, vài chục năm nó sẽ tự phân hủy và lại là nguồn cung cấp dưỡng chất cho các hệ sinh vật.
Giờ ai cho xử lý kiểu thế hả cụ ? Pin thải nó gây ô nhiễm không khác gì rác thải nguyên tử, cực kỳ độc hại. Còn độc hại hơn gấp nhiều nhiều lần khí thải CO2 ra môi trường.
Em cho rằng tất cả các hãng sx xe trước khi được cấp phép sx xe điện hay những sản phẩm liên quan đến pin sạc thì nên bắt buộc họ phải có phương án và nhà máy tái chế, xử lý được đống pin thải
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,154
Động cơ
73,009 Mã lực
Em nghĩ trong tương lai chạy xe xăng vẫn là chính thôi. Chục năm nữa cái đống pin sạc hỏng, thải loại không biết sẽ xử lý thế nào ?
Sợ ko có mà thu mua í. Cả 1 đống tài nguyên tái chế là miếng mồi béo bở cho các bên thu mua
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,887
Động cơ
252,440 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Giờ ai cho xử lý kiểu thế hả cụ ? Pin thải nó gây ô nhiễm không khác gì rác thải nguyên tử, cực kỳ độc hại. Còn độc hại hơn gấp nhiều nhiều lần khí thải CO2 ra môi trường.
Em cho rằng tất cả các hãng sx xe trước khi được cấp phép sx xe điện hay những sản phẩm liên quan đến pin sạc thì nên bắt buộc họ phải có phương án và nhà máy tái chế, xử lý được đống pin thải
khi đã ký vào thỏa thuận mục tiêu phát thải ròng bằng 0 – Net Zero. Các nhà máy sản xuất pin sẽ phải xây dựng nhà máy tái chế pin.
https://vinfastauto.com/vn_vi/vines-va-li-cycle-cong-bo-hop-tac-tai-che-pin-toan-cau
Tất cả chi phí tái chế pin đã được tính vào giá pin ban đầu. Tức khách hàng là những người trả tiền.
Hiện nay xe điện mới phát triển được khoảng 10 năm. Nên chưa đến chu kỳ tái chế pin.
 

chelsea.ntv

Xe buýt
Biển số
OF-104457
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
592
Động cơ
402,791 Mã lực
Xe hybrid chỉ lợi khi đi phố, chứ đường trường ngang xe xăng. Lợi thế nhiên liệu chả đủ bù đắp khi so sánh chi phí bảo trì cũng như chênh lệch so với xe xăng. Ở VN tôi nghĩ là không nên, ở nước ngoài các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt hơn có lẽ vì vậy các hãng quá độ qua xe hybrid trước khi tính tới pin thể rắn, hydro…
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top