[Thảo luận] Chặn xe tải trôi, tài xế bị xe ép chết <==Kỳ quặc nhỉ ?

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,279
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Không ai trách cứ gì đâu cụ, đằng nào bác tài cũng đã trả giá. Vấn đề là để ai đó có thể gặp đúng tình huống này (hoặc gần đúng) biết cách xử trí an toàn hơn. Em đọc những cái tin như này không phải đọc để mà đọc đâu cụ.
Cụ nói đúng ạ. Mình đọc cũng là đúc rút kinh nghiệm cho bản thân mà đề phòng
 

airblade.2k11

Xe tải
Biển số
OF-136170
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
331
Động cơ
372,390 Mã lực
Đúng là báo lá cải...
 

dapvocaydan

Xe điện
Biển số
OF-54223
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
3,424
Động cơ
483,260 Mã lực
Tóm lại một cái xe khi nổ máy, hạ phanh tay mà bị trôi, không thể vào số cũng như không thể phanh thì đăng kiểm có vấn đề rồi.
Cơ cấu làm việc nó thế. Cụ cứ để ý xe tải hay có cục gỗ chèn bánh trên xe lắm
 

Babylearn2hack

Xe tải
Biển số
OF-134890
Ngày cấp bằng
17/3/12
Số km
466
Động cơ
374,431 Mã lực
Nơi ở
Ngôi nhà nhỏ bên dòng sông
Em cũng thấy thằng nhà báo này viết láo quá cơ. Chắc ko phải OFer rồi nên mới dám viết " lấy dép để chèn bánh xe"
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,762
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cơ cấu làm việc nó thế. Cụ cứ để ý xe tải hay có cục gỗ chèn bánh trên xe lắm
Đó là lúc lên dốc. Đằng này đang đỗ, rồi nổ máy nó mới trôi cơ mà cụ. Cứ đường hơi nghiêng, nổ máy xong xe trôi kiều này thì em nghĩ, vụ này chẳng thể gọi là hy hữu.
 

Mahal

Xe máy
Biển số
OF-674
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
50
Động cơ
578,590 Mã lực
Tuổi
49
Em nghĩ nguyên nhân là ở phanh tay. xe tải loại này phanh tay phải nói là cực ăn nhưng cũng cực nguy hiểm khi đỗ nổ máy mà phanh tay vẫn kéo do phanh tay dùng trợ lực hơi. Do đó em dựng lại kịch bản như sau: Bác tài nổ máy với phanh tay vẫn kéo sau đó xuống xe để kiểm tra gì đó dưới gầm xe. Lúc này do động cơ hoạt động ở chế độ cầm chừng nên bơm hơi không bơm đủ khí để duy trì áp lực cho phanh tay và xe trôi làm bác tài luống cuống không kịp thoát.
Bác nào đã từng lái xe IFA của Đức thời những năm 80 - 90 thì biết, loại phanh locker này một khi đã hết hơi thì nó khóa cứng phanh luôn, nhưng áp lực hơi xuống thấp là nó trôi xe không làm sao phanh được(tất nhiên là phanh bằng phanh tay - vì phanh chân vẫn ăn như thường). Em chứng kiến rất nhiều xe thời bao cấp do ac quy đểu không đề được và để nổ cành cành rồi kéo phanh tay chỉ 10 phút là xe tự trôi (tuy nhiên nếu kéo phanh tay mà ko nổ máy nó lại không trôi mới kỳ, xe ko cài số nhé). Ngày trước em hay trở phân đạm bằng xe IFA phải đỗ qua đêm với 5 - 6 tấn hàng trên cầu dốc để sáng hôm sau trôi dốc nổ máy cho đỡ hại acquy mà ko thấy xe trôi phát nào (Tuy nhiên để chắc ăn em vẫn chèn bánh và khi chèn bánh em vẫn giữ khoảng cách cục chèn với bánh xe khoảng 5cm để đỡ phải cậy cục chèn vào sáng hôm sau). Tất nhiên nếu đỗ 2 hôm thì phải đề nổ để nạp hơi để nhả phanh. Tóm lại là nếu hết hơi từ từ với bơm hơi ko chạy để nạp hơi vào bình chứa thì ko sao, hết từ từ với bơm hơi vẫn chạy với áp lực yếu là có vấn đề.
Em xin ví dụ cụ thể nhất là các tai nạn tại các bến phà ngày xưa, do đỗ xe ở dốc chờ phà hoặc trên phà xe vẫn nổ máy, phanh tay kéo, lái xe và hành khách ngồi tránh nắng trước đầu xe, vài phút sau xe tự trôi đè chết người ngồi ở đầu xe hoặc trôi xuống sông
 
Chỉnh sửa cuối:

handsomely

Xe hơi
Biển số
OF-131953
Ngày cấp bằng
22/2/12
Số km
160
Động cơ
374,110 Mã lực
Cái này là số bác í chỉ có đến đấy thôi! Ông Nam Tào gạch tên :((
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,157
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Em nghĩ nguyên nhân là ở phanh tay. xe tải loại này phanh tay phải nói là cực ăn nhưng cũng cực nguy hiểm khi đỗ nổ máy mà phanh tay vẫn kéo do phanh tay dùng trợ lực hơi. Do đó em dựng lại kịch bản như sau: Bác tài nổ máy với phanh tay vẫn kéo sau đó xuống xe để kiểm tra gì đó dưới gầm xe. Lúc này do động cơ hoạt động ở chế độ cầm chừng nên bơm hơi không bơm đủ khí để duy trì áp lực cho phanh tay và xe trôi làm bác tài luống cuống không kịp thoát.
Bác nào đã từng lái xe IFA của Đức thời những năm 80 - 90 thì biết, loại phanh locker này một khi đã hết hơi thì nó khóa cứng phanh luôn, nhưng áp lực hơi xuống thấp là nó trôi xe không làm sao phanh được(tất nhiên là phanh bằng phanh tay - vì phanh chân vẫn ăn như thường). Em chứng kiến rất nhiều xe thời bao cấp do ac quy đểu không đề được và để nổ cành cành rồi kéo phanh tay chỉ 10 phút là xe tự trôi (tuy nhiên nếu kéo phanh tay mà ko nổ máy nó lại không trôi mới kỳ, xe ko cài số nhé). Ngày trước em hay trở phân đạm bằng xe IFA phải đỗ qua đêm với 5 - 6 tấn hàng trên cầu dốc để sáng hôm sau trôi dốc nổ máy cho đỡ hại acquy mà ko thấy xe trôi phát nào (Tuy nhiên để chắc ăn em vẫn chèn bánh và khi chèn bánh em vẫn giữ khoảng cách cục chèn với bánh xe khoảng 5cm để đỡ phải cậy cục chèn vào sáng hôm sau). Tất nhiên nếu đỗ 2 hôm thì phải đề nổ để nạp hơi để nhả phanh. Tóm lại là nếu hết hơi từ từ với bơm hơi ko chạy để nạp hơi vào bình chứa thì ko sao, hết từ từ với bơm hơi vẫn chạy với áp lực yếu là có vấn đề.
Em xin ví dụ cụ thể nhất là các tai nạn tại các bến phà ngày xưa, do đỗ xe ở dốc chờ phà hoặc trên phà xe vẫn nổ máy, phanh tay kéo, lái xe và hành khách ngồi tránh nắng trước đầu xe, vài phút sau xe tự trôi đè chết người ngồi ở đầu xe hoặc trôi xuống sông
Em thấy Cụ này lí giải có lý hơn cả!
 

khanhwin100

Xe buýt
Biển số
OF-73358
Ngày cấp bằng
20/9/10
Số km
943
Động cơ
434,076 Mã lực
Nơi ở
On 4B
em nghĩ vụ này không phải như nhà báo viết, không có lai xe nào mà lại ... đên mức nhảy xuống lấy dép chen xe.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,762
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ nguyên nhân là ở phanh tay. xe tải loại này phanh tay phải nói là cực ăn nhưng cũng cực nguy hiểm khi đỗ nổ máy mà phanh tay vẫn kéo do phanh tay dùng trợ lực hơi. Do đó em dựng lại kịch bản như sau: Bác tài nổ máy với phanh tay vẫn kéo sau đó xuống xe để kiểm tra gì đó dưới gầm xe. Lúc này do động cơ hoạt động ở chế độ cầm chừng nên bơm hơi không bơm đủ khí để duy trì áp lực cho phanh tay và xe trôi làm bác tài luống cuống không kịp thoát.
Bác nào đã từng lái xe IFA của Đức thời những năm 80 - 90 thì biết, loại phanh locker này một khi đã hết hơi thì nó khóa cứng phanh luôn, nhưng áp lực hơi xuống thấp là nó trôi xe không làm sao phanh được(tất nhiên là phanh bằng phanh tay - vì phanh chân vẫn ăn như thường). Em chứng kiến rất nhiều xe thời bao cấp do ac quy đểu không đề được và để nổ cành cành rồi kéo phanh tay chỉ 10 phút là xe tự trôi (tuy nhiên nếu kéo phanh tay mà ko nổ máy nó lại không trôi mới kỳ, xe ko cài số nhé). Ngày trước em hay trở phân đạm bằng xe IFA phải đỗ qua đêm với 5 - 6 tấn hàng trên cầu dốc để sáng hôm sau trôi dốc nổ máy cho đỡ hại acquy mà ko thấy xe trôi phát nào (Tuy nhiên để chắc ăn em vẫn chèn bánh và khi chèn bánh em vẫn giữ khoảng cách cục chèn với bánh xe khoảng 5cm để đỡ phải cậy cục chèn vào sáng hôm sau). Tất nhiên nếu đỗ 2 hôm thì phải đề nổ để nạp hơi để nhả phanh. Tóm lại là nếu hết hơi từ từ với bơm hơi ko chạy để nạp hơi vào bình chứa thì ko sao, hết từ từ với bơm hơi vẫn chạy với áp lực yếu là có vấn đề.
Em xin ví dụ cụ thể nhất là các tai nạn tại các bến phà ngày xưa, do đỗ xe ở dốc chờ phà hoặc trên phà xe vẫn nổ máy, phanh tay kéo, lái xe và hành khách ngồi tránh nắng trước đầu xe, vài phút sau xe tự trôi đè chết người ngồi ở đầu xe hoặc trôi xuống sông
Cụ từng lái Ifa thì em nghĩ giải thích của cụ chuẩn luôn. Biết đâu một ngày nào đó em phải nhẩy lên một cái xe tải để vận hành ? who know.
Trong trường hợp trên, cụ nói phanh chân vẫn ăn, tại sao bác tài không nhẩy lên để giữ phanh cho nó dừng luôn mà phải nhẩy xuống nhể. Đúng là ông trời gọi, không dạ không xong.
Vote cụ nhá !
 

Mahal

Xe máy
Biển số
OF-674
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
50
Động cơ
578,590 Mã lực
Tuổi
49
Cụ từng lái Ifa thì em nghĩ giải thích của cụ chuẩn luôn. Biết đâu một ngày nào đó em phải nhẩy lên một cái xe tải để vận hành ? who know.
Trong trường hợp trên, cụ nói phanh chân vẫn ăn, tại sao bác tài không nhẩy lên để giữ phanh cho nó dừng luôn mà phải nhẩy xuống nhể. Đúng là ông trời gọi, không dạ không xong.
Vote cụ nhá !
Cảm ơn cụ đã vodka, theo em vụ này là bác tài ko kịp nhảy lên xe để phanh (có thể do cuống và có thể do mắc áo vào ba đờ sốc). Riêng đối với giống phanh hơi, đặc biệt là của Tung Của, nhiều lúc cứ như ma làm luôn, có lúc ăn lết bánh cháy đường, có lúc đạp vào thấy hẫng hụt. Bác nào đã từng lái xe tải đều ít nhất vài lần trải qua cảm giác hẫng hụt khi đặt chân vào phanh :D. Trong các loại xe em từng lái thì phanh xe Bò Ma là chuẩn nhất, phát nào ra phát đấy.
Cũng chia sẻ với các cụ lái xe con dùng phanh tay dạng cơ khí khi đỗ ở dốc mà để cho hành khách xuống hết rồi mới kéo phanh tay và xuống xe, sau đó lại để hành khách lên xe trước rồi mình mới lên xe sẽ thấy xe rùng rình chuyển bánh khi không có lái xe, nguyên nhân là do khi xe nhẹ mình kéo phanh thấy ko trôi nữa rồi thôi, khi khách lên xe nó mới nặng thêm thì lúc này phanh tay ko đủ lực để giữ xe đứng tại chỗ nữa. Bản thân em đã bị trường hợp này khi mình đứng đằng xa bấm cửa cho khách lên, tự nhiên thấy xe lừ lừ trôi xuống dốc. Do vậy, một khi đã phải đỗ ở dốc là ta phải cài số 1 hoặc xuống kiếm cục gạch chèn vào bánh cho nó pzo.
Cầu cho bác tài siêu thoát.
 

fucminh1274

Xe hơi
Biển số
OF-90036
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
146
Động cơ
406,938 Mã lực
Uh, cụ cũng ẩn dật trong Xala à, em đang ở liền kề 3.
 

hiephy

Xe buýt
Biển số
OF-131581
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
677
Động cơ
379,510 Mã lực
Đây là loại xe tải không có lốc kê,hoặc có lốc kê nhưng khi đỗ bác tài không kéo.Nếu là loại có lốc kê mà bác tài kéo khi đỗ thì không thể trôi được,còn xe tải có loại là côn hơi có loại là côn trợ lực bằng hơi.Nếu không có hơi thì không thể vào số và phanh không ăn, khi đỗ nếu không có hàng nặng thì cũng không trôi.Nhưng khi có hàng nặng sẽ trôi chỉ có cách chèn bánh là hiệu quả nếu xe không có lốc kê.Còn với xe có lốc kê khi đã đóng lốc kê nếu không nổ được máy thì xe không thể di chuyển được,nếu muốn di chuyển xe hay kéo xe ra chỗ khác chỉ có cách là dùng hơi của xe khác truyền sang cho lốc kê nhả thôi.
 

29T_6977

Xe tải
Biển số
OF-135195
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
225
Động cơ
371,706 Mã lực
Cái xe chở 12 tấn hàng nó đang trôi thì đây làm sao dc chứ :(
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,279
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Hình như cái loại trợ lực hơi này khi tụt hơi phanh vẫn có tác dụng vài phát nữa rồi mới cứng mà nhể. em chưa sài loại này bao giờ :(
 

bachkd2006

Xe tải
Biển số
OF-91781
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
429
Động cơ
407,960 Mã lực
http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/489614/Chan-xe-tai-troi-tai-xe-bi-xe-ep-chet.html

Chặn xe tải trôi, tài xế bị xe ép chết
TTO - Một tai nạn hi hữu xảy ra lúc 6g sáng 30-4 tại Xí nghiệp tư doanh Hoa Trang (596 Trường Chinh, tổ 2, phường Chi Lăng, TP Pleiku, Gia Lai).

Theo những người chứng kiến, tài xế Nguyễn Hồng Bảo (44 tuổi, ngụ tại huyện Phù Cát, Bình Định) điều khiển một xe tải chở khoảng 12 tấn hàng. Khi ông nổ máy chuẩn bị chạy thì xe trôi tự do với tốc độ rất chậm.
Thấy vậy, ông Bảo nhảy xuống vứt đôi dép để chèn bánh xe nhưng không được nên chạy lên phía trước đầu xe để cố đẩy. Trong lúc đẩy do không để ý phía sau có bức tường nhà bảo vệ nên bị kẹt giữa xe và bức tường. Xe tiếp tục trôi chèn vỡ sọ làm nạn nhân chết tại chỗ.
TRẦN THẢO NHI


Em vẫn không hiểu tại sao bác tài lại nhảy xuống chèn dép, xong cái xe to như thế làm sao mà ra đầu xe chặn được ??
xe bị mất phanh cu ah
 

baogiomoicoxe

Xe tải
Biển số
OF-61515
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
327
Động cơ
442,977 Mã lực
Cầu mong linh hồn bác tài được siêu thoát!
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,883
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Cụ từng lái Ifa thì em nghĩ giải thích của cụ chuẩn luôn. Biết đâu một ngày nào đó em phải nhẩy lên một cái xe tải để vận hành ? who know.
Trong trường hợp trên, cụ nói phanh chân vẫn ăn, tại sao bác tài không nhẩy lên để giữ phanh cho nó dừng luôn mà phải nhẩy xuống nhể. Đúng là ông trời gọi, không dạ không xong.
Vote cụ nhá !
Có ông giáo viên trường em đi về quê đến đoạn Đông Anh xuống cạnh đường tầu lái đoạn đó dường tàu chạy giữa ruộng luôn mà làm thế nào bị tàu kẹp chết #-o
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top