Chán nhất xe số tự động xuống núi....

tap lai

Xe buýt
Biển số
OF-6643
Ngày cấp bằng
3/7/07
Số km
739
Động cơ
548,890 Mã lực
Nơi ở
Em ở đâu còn lâu mới nói
Không biết hộp số của MDX của cụ chủ có giống xe Venza , nếu giống thì em thấy xe này đổ đèo sẽ rất nguy hiểm. Em đã chạy thử số thể thao xe Venza của ông bạn thì thấy rất lạ, kô giống như số thể thao của xe em ( Sportage) . Hai xe này đều có 6 số nhưng khi chạy Venza ở bất kỳ tốc độ nào mình cũng vào số được . Ví dụ : Em chạy trên phố Hà nôi ở tốc độ thấp cỡ 20 km/h, em thử vào số liên tục thì trên taplo nó cũng nhảy số theo ý mình , nhưng một điều lạ là vòng tua của động cơ không hề thay đổi . Con xe Sportage của em thì không thể nào vào số ép như vậy được , nó phải đạt vận tốc tối thiểu nào đó mới vào được từng nấc số. Em nghĩ con Venza này có thể số thể thao của nó có vấn đề hoặc nhà sản xuất đã lừa người tiêu dùng . Nếu đúng như vậy thì xe này đổ đèo sẽ rất hại Phanh !Xe cụ chủ thử chạy một tốc độ và thử vào số liên tục xem có được không nhé !
Cụ TuánPrado vào giai thích hộ hiện tương này cho tụi em biết với nhé .
 

nguyenphan80

Xe tăng
Biển số
OF-60086
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
1,325
Động cơ
453,323 Mã lực
Nơi ở
Trên rừng dưới biển .
Hóa ra các nhà thiết kế của Toyota , BMW , Mer , nó ngu nó đất nước nó không có cái núi cao 1000 M và xe 2 tấn . Bác nên học lại cách chạy đê
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,410
Động cơ
521,652 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Đổ đèo hóa ra là Mondeo hay ho nhứt. Em cứ về dốc cầu gần nhà, cứ hơi dốc phát là em Mông hiểu là....đổ đèo và theo đó là số 2. Thường khi ổn định số 4 lúc sắp đổ dốc cầu em chuyển M4 luôn nó "trôi" mới theo ý được. :))
 

zinzin0784

Xe tải
Biển số
OF-32763
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
207
Động cơ
480,210 Mã lực
em cũng thấy giống cụ. bác nào đi số tự động xuống núi mà không rà phanh liên tục mới là lạ . chắc các cụ í đổ đèo vói tốc độ 70,80km/h
 

zinzin0784

Xe tải
Biển số
OF-32763
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
207
Động cơ
480,210 Mã lực
xe mới nó vẫn thế thì vào hãng đổi lại hôp số hả bác
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
em cũng thấy giống cụ. bác nào đi số tự động xuống núi mà không rà phanh liên tục mới là lạ . chắc các cụ í đổ đèo vói tốc độ 70,80km/h
Em ạ cụ! Cụ chạy xe thế này thì cố gắng tránh đường đèo dốc ra kẻo có ngày mệt đấy!!!
 

zuanh88

Xe buýt
Biển số
OF-50072
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
779
Động cơ
464,310 Mã lực
Không biết hộp số của MDX của cụ chủ có giống xe Venza , nếu giống thì em thấy xe này đổ đèo sẽ rất nguy hiểm. Em đã chạy thử số thể thao xe Venza của ông bạn thì thấy rất lạ, kô giống như số thể thao của xe em ( Sportage) . Hai xe này đều có 6 số nhưng khi chạy Venza ở bất kỳ tốc độ nào mình cũng vào số được . Ví dụ : Em chạy trên phố Hà nôi ở tốc độ thấp cỡ 20 km/h, em thử vào số liên tục thì trên taplo nó cũng nhảy số theo ý mình , nhưng một điều lạ là vòng tua của động cơ không hề thay đổi . Con xe Sportage của em thì không thể nào vào số ép như vậy được , nó phải đạt vận tốc tối thiểu nào đó mới vào được từng nấc số. Em nghĩ con Venza này có thể số thể thao của nó có vấn đề hoặc nhà sản xuất đã lừa người tiêu dùng . Nếu đúng như vậy thì xe này đổ đèo sẽ rất hại Phanh !Xe cụ chủ thử chạy một tốc độ và thử vào số liên tục xem có được không nhé !
xe em cũng là Toy nhưng là corrola cũng dùng lẫy chuyển số sau vô lăng. thường dùng chính là khi vượt xe khác mà muốn thoát nhanh thì về số cho khỏe. tại chưa quen xe cùng thói quen nháy đèn nên mấy lần đầu khi đi cứ nháy 2 lần cái lẫy số - thế là nó chuyển từ 4 về thẳng 2, xe nó dồ hẳn lên vọt lên tầm 4000-5000 tức là gần lên vạch đỏ. em nghĩ nó làm dc như vậy là vì nó dùng hộp số thủy cơ. dùng biến mô thủy lực nên không như hộp số cơ khí bị hiện tượng bánh răng không ăn khớp với nhau dẫn đến không vào số được.
 

vn5

Xe tải
Biển số
OF-104569
Ngày cấp bằng
30/6/11
Số km
337
Động cơ
398,830 Mã lực
Website
www.quataovang.com
để số thấp bò,thi thoảng đệm phanh ko sao đâu mà
 

tap lai

Xe buýt
Biển số
OF-6643
Ngày cấp bằng
3/7/07
Số km
739
Động cơ
548,890 Mã lực
Nơi ở
Em ở đâu còn lâu mới nói
xe em cũng là Toy nhưng là corrola cũng dùng lẫy chuyển số sau vô lăng. thường dùng chính là khi vượt xe khác mà muốn thoát nhanh thì về số cho khỏe. tại chưa quen xe cùng thói quen nháy đèn nên mấy lần đầu khi đi cứ nháy 2 lần cái lẫy số - thế là nó chuyển từ 4 về thẳng 2, xe nó dồ hẳn lên vọt lên tầm 4000-5000 tức là gần lên vạch đỏ. em nghĩ nó làm dc như vậy là vì nó dùng hộp số thủy cơ. dùng biến mô thủy lực nên không như hộp số cơ khí bị hiện tượng bánh răng không ăn khớp với nhau dẫn đến không vào số được.
Xe bác có hiện tượng khi lùi số ( giảm số) mà vòng tua máy vọt lên như vậy em thấy là hợp lý . nhưng xe Venza em thử thì không phải như vậy . Tăng giảm số không hề thay đổi tốc độ vòng tua máy .
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,471
Động cơ
900,142 Mã lực
Nhiều bác tư vấn khi vẫn chưa hiểu thực sự em nghĩ sẽ gây hiểu lầm và nguy hiểm cho người đang cần lời khuyên!
Em chưa lái Escape, nhưng xem mô tả thì Escaspe có bộ số tay thật sự vfa kinh nghiệm của Espcape không thể áp dụng cho kiểu số tay "bán tự động" như của mấy cái xe Toy đời hơi cao!
Em cũng mới chạy AT nhưng thấy nhận xét của bác Vietran đúng: Xe em là Cam 2010LE chắc cũng giống HL hay Venza... Bên số S chỉ là loại số tay "bán tự đông", cái số hiện trên màn hinh khi chuyển cần số sang bên S chỉ là giới hạn trên thôi, không phải là số xe đang chạy. Khi xe chạy, tùy tốc độ mà xe vẫn tự động chuyển số từ số 1 đến giới hạn trên ấy. Chỉ có khác số D là xe sẽ chuyển số lên chậm hơn và chuyển xuống sớm hơn để tăng lực kéo khi tăng tốc và lực ghì khi giảm tốc. Khi giảm số bằng -(kéo lùi cần số về phía sau) thì xe nó chỉ chấp nhận khi tốc độ đạt đủ thấp ở một giới hạn nào đó, nếu không chỉ nghe tiếng bíp báo cho lái xe biết không giảm được số, phải phanh để giảm tốc độ thì kéo cần số lùi tiếp mới lại tiếp tục giảm được số xuống. Do vậy đi xe AT (bán tự đông) thì người lái phải chạm chân vào bàn phanh nhiều hơn xe MT rất nhiều (xu thế dù có bị hãm nhiều khi chạy ở S, nhưng chạy lâu tốc độ xe vẫn tăng dần lên nếu dốc cao).
Trường hợp của bác chủ thởt, nếu trên màn hình mà hiện ở số 1 (ở S bác đã lùi bằng - đến hết) mà xe vẫn chạy băng băng dù ở cái đường lên đỉnh Ba Vì ấy thì bác nên đi kiểm tra lại xe để họ chỉnh lại.
Cái Camry của em chở đủ 5 người (cả lái xe) mà để số 2 khi xuống Tam Đảo thì tốc độ đã rất chậm, tùy từng chỗ, còn lại phần lớn đường xuống từ Tam Đảo em đẩy lên số 3!
 
Chỉnh sửa cuối:

Morning9925

Xe máy
Biển số
OF-27283
Ngày cấp bằng
11/1/09
Số km
53
Động cơ
486,730 Mã lực
Trường hợp xe nhà em giống như cụ coolpix8700 đã phân tích. Nghĩa là xe ko có chế độ D1, D2... như các xe AT thông thường mà chỉ có chế độ D và S. Nếu để ở S, em vẫn dồn số được nhưng chỉ được khoảng 2 cấp so với hiện tại (ví dụ từ 4 xuống 2 nhưng ko thể xuống 1 đc) và khi đạt đến tốc độ nào đó nó cũng tự động lên số nếu như người lái ko chuyển số. Em chạy đường Ba Vì đã rất nhiều lần thử chuyển số về số 1 bằng lẫy chuyển số nhưng đèn báo số nhấp nháy rồi tắt và xe tự động chuyển số cao hơn. Theo em hiểu thì các dòng xe này nó chỉ cho phép ép số ở một tốc độ nào đấy thôi để tránh trường hợp hỏng hộp số (cái này em ko nhớ đã đọc đc ở đâu) do đó khi xuống dốc cao quá, xe nhanh đạt đến tốc độ giới hạn thì nó tự động chuyển số.
Nhưng em théc méc chẳng lẽ các dòng xe này thiết kế ra ko để đổ dốc à????? (hơi vô lý) ---->> hoặc là em chưa biết sủ dụng, hoặc là xe nó có một hệ thống nào đó tránh làm cháy phanh (hệ thống tự động làm mát má phanh - cái này em cũng ko nhớ đã đọc ở đâu)
Cụ nào am hiểu cho em xin ít kiến thức với ạ. Em cảm ơn các cụ trước!
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,416
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
Vấn đề cụ chủ thớt nêu ra ở đây là số thấp và vòng tua. Đồng ý là dùng +/- nhưng để đỡ phải phanh nhiều thì tốc độ xe phải chậm, nếu muốn xe chạy nhanh hơn thì các cụ để ý vòng tua có khi lên đến 4500-5000rpm đấy ạ. Đây là vòng tua mà ít ai muốn đạt tới trừ khi thi VOC
tất nhiên cụ phải linh hoạt dồn + - 1 2 có thể sang 3 chứ , dg nếu dốc gắt liên tục và cao thì bắt buộc phải rà phanh. Nhưng đền thượng bavi thì em đi rồi, lần đấy chạy triton ko có + - nhưng có số L , về L hầu như ko bao giờ phải phanh khi xuống dốc và vòng tua nó chỉ tầm 2000 bác ạ.
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,416
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
Trường hợp xe nhà em giống như cụ coolpix8700 đã phân tích. Nghĩa là xe ko có chế độ D1, D2... như các xe AT thông thường mà chỉ có chế độ D và S. Nếu để ở S, em vẫn dồn số được nhưng chỉ được khoảng 2 cấp so với hiện tại (ví dụ từ 4 xuống 2 nhưng ko thể xuống 1 đc) và khi đạt đến tốc độ nào đó nó cũng tự động lên số nếu như người lái ko chuyển số. Em chạy đường Ba Vì đã rất nhiều lần thử chuyển số về số 1 bằng lẫy chuyển số nhưng đèn báo số nhấp nháy rồi tắt và xe tự động chuyển số cao hơn. Theo em hiểu thì các dòng xe này nó chỉ cho phép ép số ở một tốc độ nào đấy thôi để tránh trường hợp hỏng hộp số (cái này em ko nhớ đã đọc đc ở đâu) do đó khi xuống dốc cao quá, xe nhanh đạt đến tốc độ giới hạn thì nó tự động chuyển số.
Nhưng em théc méc chẳng lẽ các dòng xe này thiết kế ra ko để đổ dốc à????? (hơi vô lý) ---->> hoặc là em chưa biết sủ dụng, hoặc là xe nó có một hệ thống nào đó tránh làm cháy phanh (hệ thống tự động làm mát má phanh - cái này em cũng ko nhớ đã đọc ở đâu)
Cụ nào am hiểu cho em xin ít kiến thức với ạ. Em cảm ơn các cụ trước!
đúng như vậy, và theo em thấy nhưng xe có + - thường kèm theo óp sần nút đổ đèo .
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,598
Động cơ
522,932 Mã lực
Xe cụ là xe gì mà kinh thế ạ:D
Xe em AT mà để số 1 xuống dốc nó cũng chỉ bò như rùa thôi ạ.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,980
Động cơ
553,400 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Vì Cháu chưa đi xe của Cụ NTH và Cụ Morning nên không dám bàn, nhưng Cháu nghĩ các Cụ nên kiểm tra lại tính năng Đổ Dốc của xe Mình, vì sẽ phải còn nhiều lần đi đường đèo núi.
Đền Thượng Ba Vì khi xuống dốc xe Cháu thường để D2, chỉ có 2 - 3 chỗ cua tay áo là rà phanh và để D1 thôi ạ ! Cháu leo = xe AT 2 lần rồi.
 

lead2011

Xe container
Biển số
OF-98925
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
7,057
Động cơ
448,586 Mã lực
Kụ buôc 1 cái xe số sàn nữa đằng sau. Xe sau để số 1 kụ xuống dốc vô sờ tư.
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,121
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Mông đau hỗ trợ đổ đèo ... phát bực cả mình. Có nhiều lần đi cầu vượt mà vì lý do gì đó phải đá phanh 1 phát là "nó" nghĩ mình đổ đèo nên giảm số, vòng tua lên cao và xe bị ì lại, bực hết cả mình!
 

gia doi

Xe điện
Biển số
OF-72158
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
2,919
Động cơ
451,570 Mã lực
Nơi ở
Trên trời
e tưởng xe AT thì xuống dốc cao nó tự động chậm lại chứ nhỉ, e lao xuống mấy cái dốc cao mà xe e nó cứ tự ì ra, hay là xe e lởm nhỉ
Xe AT khi xuống dốc mà để số D chỉ hỗ trợ tùy từng nhãn hiệu xe thui. Xe cụ moning cụ mà để số D mà xuống dốc thì không đỡ được chắc cụ đang để số 1 thì nó mới xuống chậm. Hay lúc nào cụ đi Tam Đảo lúc xuống núi để số D xem nó có ì không là biết ngay ấy mà >:)
 

HT_CRV

Xe tải
Biển số
OF-75108
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
320
Động cơ
424,930 Mã lực
Xe em CRV chạy đèo dốc em cứ để D mà táng, chả phải kéo D1 D2 làm gì, xe tự động thì cứ để nó tự động giải quyết. Nhà SX nó đã tính toán kĩ lắm dồi :D
P\S: Cái này em chạy Yên Bái chứ chưa chạy mấy cái dốc khủng đâu nhá. Nếu chạy dốc khủng chắc em cũng D3 - D2 - D1 cho lành :D
 
Chỉnh sửa cuối:

nnc_vn

Xe tải
Biển số
OF-5447
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
247
Động cơ
546,450 Mã lực
Xem em CamLD, lên xuống Tam Đảo nhiều rồi, khi lên em đi S3, khi xuống S3 hoặc S2 chứ đi S1 thì xe nó xuống chậm lắm, vào chỗ cua gấp thì em hơi rà phanh và về S2 đổ dốc vô tư. Nếu xe cụ chủ thót mà về 1 vẫn lao ần ầm thì em chịu, khi về số em phải đạp phanh 1 phát.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top