[Thảo luận] Chán nhất xe số tự động xuống núi....

XeOnline

Xe tăng
Biển số
OF-25567
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,944
Động cơ
506,448 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà.
Em cũng đi AT mấy năm nay, nhưng chưa bao giờ xuống dốc dài nguy hiểm, nhờ thớt cụ mà tham khảo thêm được nhiều kinh nghiệm hay, vote cụ.
 

For Escape

Xe buýt
Biển số
OF-14368
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
525
Động cơ
520,250 Mã lực
sang hội ếch học cách xuống dốc đi , tốn một số chầu bia là ngon ngay. di xe AT gần như ít sử dụng đến D2 ( của ếch ) dùng D1 là nhiều. em chạy tam đảo hoặc vườn quốc gia Ba vì cũng chỉ rất ít dùng đến D2 toàn D1 )
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,090
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
sang hội ếch học cách xuống dốc đi , tốn một số chầu bia là ngon ngay. di xe AT gần như ít sử dụng đến D2 ( của ếch ) dùng D1 là nhiều. em chạy tam đảo hoặc vườn quốc gia Ba vì cũng chỉ rất ít dùng đến D2 toàn D1 )
Ủa! Ếch của cụ là loại gì mà có D2 với D1 vậy? mà sao D2 lại ít dùng hơn D1 nhể? Ếch của em chỉ có D rồi 2 rồi 1 thôi, mà 2 đích thị là số 2 luôn, 1 cũng đích thị là số 1 luôn. Hôm đi Trạm Tấu-Nghĩa Lộ, trời mưa, đường trơn nhẫy như mỡ, lúc xuống có chỗ em phải dùng đến 1 đấy vì chỉ cần chạm chân vào phanh là xe trượt như xe trượt tuyết luôn.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
31,864
Động cơ
723,036 Mã lực
Cụ chủ chưa quen dùng số bán tự động dồi
Khi chuyển sang chế độ sang số bằng tay +, - cụ chỉ có thể vào số bằng tay tương đương với tốc độ đang đi +,_ thêm một số, tỷ như với tải tb cụ đi 40-60km thì có thể vào số 4, 3 hoặc 5 nhưng không thể về số 2 hoặc 6
Do vậy khi xuống dốc cao cụ phanh xe để lấy tốc độ thấp rồi vào số ở chế độ bằng tay và cứ thế bò, chế độ +,- nó khác chế độ D là không chuyển số
Nếu thấy máy ghì quá thì đẩy + để lên 1 số, phi nhanh quá thì phanh lại cho chậm hẳn rồi đẩy - để giảm đi một số và cứ thế mà bò
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,246
Động cơ
540,129 Mã lực
Nhất trí với Cụ,
Em thử để số 2 mà phải vội vàng về số 1 xuống dốc đường Tam Đảo, vì nó chạy hãi quá, phanh không xuể...

Ối dời ạ, dốc cao & dài như Tam Đảo, Ba Vì mà để D xuống thì em lạy cụ. Có phanh dời thì cũng chỉ vài km là khét mù, chết cả nhà như chơi.

Các cụ mới đi xe AT nên đọc bài của cụ tuanprado, hiểu biết và kinh nghiệm đáng nể trên OF đấy.

Bài đó đây ạ: http://www.otofun.net/threads/187160-ky-thuat-lai-xe-so-tu-dong-at
 

c'est_la_vie

Xe hơi
Biển số
OF-63876
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
144
Động cơ
439,050 Mã lực
Cụ chủ chưa quen dùng số bán tự động dồi
Khi chuyển sang chế độ sang số bằng tay +, - cụ chỉ có thể vào số bằng tay tương đương với tốc độ đang đi +,_ thêm một số, tỷ như với tải tb cụ đi 40-60km thì có thể vào số 4, 3 hoặc 5 nhưng không thể về số 2 hoặc 6
Do vậy khi xuống dốc cao cụ phanh xe để lấy tốc độ thấp rồi vào số ở chế độ bằng tay và cứ thế bò, chế độ +,- nó khác chế độ D là không chuyển số
Nếu thấy máy ghì quá thì đẩy + để lên 1 số, phi nhanh quá thì phanh lại cho chậm hẳn rồi đẩy - để giảm đi một số và cứ thế mà bò
Có chuyển số đó bác ơi, nó tự động giảm số chứ không tăng thoai.
 

BMWHOLIDAY

Xe buýt
Biển số
OF-10307
Ngày cấp bằng
28/9/07
Số km
507
Động cơ
538,330 Mã lực
1.Có thể cụ chưa quen dùng AT, cụ nên quan tâm đến + va - ở cân số ấy (đi bằng số tay) hoặc là 1D và 2D là số đi chậm.
2.Nếu cụ quen rồi mà vẫn bon thi fcuj cho ngay xe vào Gara khẩn cấp.
 

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,117
Động cơ
500,930 Mã lực
e tưởng xe AT thì xuống dốc cao nó tự động chậm lại chứ nhỉ, e lao xuống mấy cái dốc cao mà xe e nó cứ tự ì ra, hay là xe e lởm nhỉ
 

[GMT]

Xe buýt
Biển số
OF-4977
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
516
Động cơ
551,000 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em nghĩ hộp số của Toy thì chắc giống nhau thôi! Khi đang đi D mà chuyển về S, tốc độ nhanh quá thì không về số thấp được nữa, gạt - nó sẽ kêu tít tít, nên cụ muốn chạy chậm thì phanh lại, gạt - về số 1, nhả phanh ra chạy tiếp, chậm quá thì + để lên số 2. Em đổ đèo thấy số 3 là mình có thể làm chủ tốc độ được rồi, về số 2 là dốc cao và dài lắm, chứ số 1 thì đi như bò luôn!
 

DuongNV

Xe buýt
Biển số
OF-32452
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
999
Động cơ
488,590 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Nội
Em cũng leo Ba Vì rồi, lên tới đền Thượng, lúc xuống cũng chỉ dùng số thôi, chỉ thỉnh thoảng vì quá đà chạy nhanh nên mới đệm phanh lại chút. Dù là 4 hay 6 số thì em nghĩ em là ở số đầu (số 1) thì tỷ lệ truyền lực giữa động cơ và máy là gần như nhau thôi: Đủ khỏe để khi xuất phát xe không bị ì => đủ khỏe để kìm xe lúc xuống dốc.
(Em là dân phi kỹ thuật nên chỉ dám mạo muội nêu cảm nghĩ vậy thôi).
Cụ phán chuẩn đấy. Cháu Ci vịt AT 2.0 leo lên tới đền thượng Ba Vì ngon lành, lúc xuống chuyển chế độ số tay +- thuy thoảng mới phải phanh khi vào cua gấp thôi.
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
6,102
Động cơ
552,382 Mã lực
Xe em 4 số tự động xuống dốc đền thờ Bác Hồ trên đỉnh 400 để chữ L, thỉnh thoảng lại phải đạp ga 1 chút cho nó đi nhanh hơn
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,246
Động cơ
540,129 Mã lực
Ơ hay đấy nhể, có khi để số D nó lại tự động về số 1 hộ thì thích quá, cơ mà em chưa thử phát nào, đúng ra là không dám thử nữa kìa.
e tưởng xe AT thì xuống dốc cao nó tự động chậm lại chứ nhỉ, e lao xuống mấy cái dốc cao mà xe e nó cứ tự ì ra, hay là xe e lởm nhỉ
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,539
Động cơ
517,570 Mã lực
Chạy xuống cụ cứ để chế độ D bình thường, nếu cao quá thì chuyển về chế độ M D1 chạy, đến đoạn cua thì tì nhẹ phanh là ok. Chạy nhiều sẽ quen thôi cụ ạ
Lạy cụ, Fun nhưng đừng xui dại người khác thế chứ.
Khi lên dốc thì để D bình thường, nhưng xuống dốc nên về số thấp hơn 3 hoặc 2 để máy nó làm 1 phần việc của phanh.
 

NTH

Xe điện
Biển số
OF-15262
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
2,603
Động cơ
533,836 Mã lực
Nơi ở
BĐ-HN
Em nghĩ xe cụ có vấn đề hoặc cụ chưa thao tác chuẩn theo Operational Manual. Hồi em đi Vivant AT, đèo Cả, đèo Cù mông thả dốc thoải mái, cứ về D1 hoặc D2 tùy độ dốc, chẳng khác số tay mấy.
Hay xe cụ là thể thao nên họ không thiết kế cho xuống dốc nhể ?
Đèo cả , Cù mông dài nhưng ko dốc lắm cụ à. Loại đường đó e đủ kinh nghiệm., Nhưng cái Ba vì này dốc quá, e sợ cháy phanh - mất phanh cụ ạ.
Em ko phải mới lái, nhưng với số tự động thì là mới, chưa kinh qua hết các tình huống. Nên cho rằng đây là vấn đề đáng hỏi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,437
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Cách duy nhất là bán xe đi, mua lại số sàn như cũ :21:
 

NTH

Xe điện
Biển số
OF-15262
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
2,603
Động cơ
533,836 Mã lực
Nơi ở
BĐ-HN
http://www.otofun.net/threads/187160-ky-thuat-lai-xe-so-tu-dong-at
Đọc tư liệu mà bác Tuấn Prado viết ra, em làm gần đúng thế. Nhưng có lẽ thiên về an toàn nên xuống dốc số sàn vẫn dễ hơn số tự động.
Đây là tư liệu kinh nghiệm bác Tuấn, em nghĩ rất quan trọng cho việc sử dụng số AT.
Thank các cụ ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đèo cả , Cù mông dài nhưng ko dốc lắm cụ à. Loại đường đó e đủ kinh nghiệm., Nhưng cái Ba vì này dốc quá, e sợ cháy phanh - mất phanh cụ ạ.
Em ko phải mới lái, nhưng với số tự động thì là mới, chưa kinh qua hết các tình huống. Nên cho rằng đây là vấn đề đáng hỏi ạ.
Đúng là Ba Vì dốc hơn, nhưng đèo dài cũng là 1 vấn đề vì nếu ko rà phanh, tốc độ theo đà tăng lên cũng ko phải là chuyện đơn giản nếu xe cụ ko đủ sức ghì máy lại. Nói tóm lại, việc đổ đèo là phải tránh dùng phanh nhiều và liên tục. Xe cụ để số 1 rồi mà còn trôi vèo vèo thì chắc có vấn đề đấy. Dưng mà nếu ko có cách nào là phải rà phanh thì cách của cụ - dừng lại cho phanh nghỉ - cũng là một giải pháp an toàn. Chứng tỏ cụ cũng khá có kinh nghiệm.
Ông bạn em hồi xưa đi con AT Honda 2 cửa, đổ đèo Giàng, đèo Gió, xuống chân đèo thì đi cả 4 bộ má phanh, may mà nó ko hỏng kiểu mất phanh mà chỉ trơ má phanh nên không tới mức mất phanh hoàn toàn, về tới nhà vẫn cười phe phé. Hỏi ra cụ ý vẫn để D và nếu nhanh quá thì ... phanh bớt lại.
 

csan

Xe tải
Biển số
OF-70293
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
232
Động cơ
430,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đèo cả , Cù mông dài nhưng ko dốc lắm cụ à. Loại đường đó e đủ kinh nghiệm., Nhưng cái Ba vì này dốc quá, e sợ cháy phanh - mất phanh cụ ạ.
Em ko phải mới lái, nhưng với số tự động thì là mới, chưa kinh qua hết các tình huống. Nên cho rằng đây là vấn đề đáng hỏi ạ.
Hầu như Xe toy AT nào cũng báo số trên táp lô . khi để sang chế độ S xe tự tính toán và để mức số phù hợp,chắc cụ ko nhìn khi về số đúng tốc độ roài ,gạt gạt [-] xe vẫn số 3
 

tap lai

Xe buýt
Biển số
OF-6643
Ngày cấp bằng
3/7/07
Số km
730
Động cơ
548,890 Mã lực
Nơi ở
Em ở đâu còn lâu mới nói
Không biết hộp số của MDX của cụ chủ có giống xe Venza , nếu giống thì em thấy xe này đổ đèo sẽ rất nguy hiểm. Em đã chạy thử số thể thao xe Venza của ông bạn thì thấy rất lạ, kô giống như số thể thao của xe em ( Sportage) . Hai xe này đều có 6 số nhưng khi chạy Venza ở bất kỳ tốc độ nào mình cũng vào số được . Ví dụ : Em chạy trên phố Hà nôi ở tốc độ thấp cỡ 20 km/h, em thử vào số liên tục thì trên taplo nó cũng nhảy số theo ý mình , nhưng một điều lạ là vòng tua của động cơ không hề thay đổi . Con xe Sportage của em thì không thể nào vào số ép như vậy được , nó phải đạt vận tốc tối thiểu nào đó mới vào được từng nấc số. Em nghĩ con Venza này có thể số thể thao của nó có vấn đề hoặc nhà sản xuất đã lừa người tiêu dùng . Nếu đúng như vậy thì xe này đổ đèo sẽ rất hại Phanh !Xe cụ chủ thử chạy một tốc độ và thử vào số liên tục xem có được không nhé !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top