Xứ bần nông chiếm số đông nên luật lá cũng phải bảo vệ kẻ nghèo chứ không có mà loạn.
ngta là thằng nào mà bố nháo thế hả bác?dân gian mình lại còn có những câu này càng cổ động cho tinh thần đó:
túm thằng có tóc chứ ai túm thằng trọc đầu.
Đi ô tô đương nhiên là có tóc.
Còn đi xe máy/đi bộ/xe độp ko hẳn đã trọc đầu hay vô ý thức cả - nhưng hầu hết những trường hợp đi láo, phá luật thì lạ thường "trọc đầu" (về thành phần XH, thu nhập.v.v.). Vì ng đã có ý thức thì hiếm ai lại làm mấy cái trò đó.
Có túm đội này cũng ko làm gì được
Thế nên, ngta cứ túm thằng có tóc, khổ thế
Người đời, cụ ạngta là thằng nào mà bố nháo thế hả bác?
Chết thật.
Ô tô ko có lỗi thì sao có trách nhiệm mà bảo hiểm xuất ví đc cụ ?Chết bhtnds bồi thường 100tr. Chủ xe ôtô góp ít động viên thôi chứ.
Ngoài ra còn cái lỗi hỗn hợp, lỗi ko làm chủ tốc độ. Nó ko khác gì câu thần chú, cứ xảy ra tai nạn là mất tg, mất tiền bạc, dù đúng dù sai.0Kính thưa các cụ
Chúng ta hướng tới xã hội dân giàu nước mạnh , công bằng và văn minh thì không thể chấp nhận kiểu luật lá rừng rú. Việc những người đi đúng luật nhưng phải chấp nhận bồi thường cho kẻ vi phạm pháp luật là hành vi đáng bị lên án. Tại sao CSGT yêu cầu người đi đúng luật phải có ý kiến của kẻ vi phạm pháp luật mới trả phương tiện. Đây là hành động cổ súy cho những người vi phạm pháp luật. Mong các cụ góp tiếng nói để lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ , Bộ Công An thay đổi và sửa chữa những điều sai trái này
Nỗi thống khổ người đi đúng phải đền cho người đi sai!
Dù công an kết luận tai nạn xảy ra do người đi xe máy lấn làn, nhưng lái xe ô tô vẫn phải chi gần 100 triệu đồng cho gia đình nạn nhân để họ đồng ý làm đơn bãi nại.vtc.vn
Theo biết là chính sách nhân đạo bây giờ, cứ chết người được bh trả 100tr/người /vụ. Không cần biết ai đúng ai sai.Ô tô ko có lỗi thì sao có trách nhiệm mà bảo hiểm xuất ví đc cụ ?
Cụ nói chuẩn,.Chúng ta thử đi vào mấu chốt vấn đề thử xem các cụ nhé:
Mấu chốt vấn đề ở đây là bên sai luật phải có đơn bãi nại, tức là không khiếu nại, tố cáo về sau nữa.
- Việc này sẽ mang lại lợi ích cho ai? Đầu tiên là lợi ích cho bên nắm cán cân công lý, cơ quan quyết định ai sai, ai đúng trong vụ TNGT đó. Sau khi xử xong thì bên vi phạm không thể kiện để lật lại hồ sơ, yêu cầu điều tra lại, việc này sẽ đỡ mất công các anh CSGT về sau. Sau khi xong việc sẽ đóng hồ sơ, cao gối ngủ ngon,
- Đối với người bị vạ lây, bị hại không thấy có tác dụng nào ngoài việc hoàn thành thủ tục để lấy phương tiện ra cả.
- Việc người bị hại phải đi xin xỏ người vi phạm để hoàn thành thủ tục giấy tờ là việc làm quá vô lý. Đúng ra phải làm ngược lại, bên vi phạm phải xin bên bị hại làm đơn bãi nại để lấy phương tiện ra, kèm theo việc bồi thường.
Luật như c, sửa ngay đi mấy ông osin ơi, tốn thuế vc.