[Funland] Chắc phải nhanh có biện pháp hạn chế ô tô nội đô thôi

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,927 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước đây có dự án chuyển Thủ đô lên Xuân Hòa rồi nhưng lại bỏ. Bây giờ càng khó. Có chăng phải có 1 ông như Pac Chung Hy độc đoán thì may ra
Chuyển thủ đô lên Xuân Hòa thì em ko đồng tình, cái đất chó ăn đá gà ăn sỏi đấy ko làm thủ đô được. Em muốn chuyển các cơ quan hành chính công ra khỏi nội đô thôi nhưng vẫn thuộc địa bàn Hà Nội, độ 30-40km là ok.
Rốn Rồng vẫn linh thiêng quá, quan chức ko ai chịu đi, sợ mất lộc :))
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,721
Động cơ
531,260 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xây mọe nó trung tâm hành chính mới ở khu nào đấy xa xa, đất rộng mà có đường to kết nối rồi như Đông Anh, Sóc Sơn, Hòa Lạc để chuyển hết các ông Bộ, Sở Ban Ngành ra ngoài đấy, chỉ duy nhất lãnh đạo đứng đầu cho đi xe công còn lại cấp dưới và nhân viên bắt đi xe bus hết. Hạn chế được nhiều đấy các cụ ạ
Xong rồi để xây thêm vài chục cái chung cư ở nội đô chứ gì
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,782
Động cơ
8,915 Mã lực
Cụ nói làm e lại nhớ đến thằng lxe Crv này. Cả 1 hàng xe máy mặc áo mưa đèo con đi học thì bị nó nhoi lên kẹt cứng lại dù nhìn là thấy éo thể vừa cái xe. E nhường cho nó vào nó vẫn ì thằng cụ nó ra
Hy vọng nó cũng bị tiểu rắt để dễ thông cảm
Screenshot_20220524-193015_Gallery.jpg
Chỗ đường nhà em 19/5 ở Văn Quán thi thoảng gặp 1 ông dừng lề đường cho con xuống mua xôi, kệ mẹ thiên hạ tắc. Trong khi ấy cách 10m có cái ngã 3, đi lên nép vào cái là xong. Ông nhõi con mua xong xôi thì cả đường tắc cứng vì bị dồn.
 

luổn phuẩn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1,305
Động cơ
44,177 Mã lực
Tuổi
24
Chỗ đường nhà em 19/5 ở Văn Quán thi thoảng gặp 1 ông dừng lề đường cho con xuống mua xôi, kệ mẹ thiên hạ tắc. Trong khi ấy cách 10m có cái ngã 3, đi lên nép vào cái là xong. Ông nhõi con mua xong xôi thì cả đường tắc cứng vì bị dồn.
Ô tô là nguồn gây tắc chính mà.
Một cái xe máy mua xôi chứ cả chục xe máy mua xôi cũng khó mà gây tắc.
Chứ 1 cái ô tô mua xôi là gây tắc cả đoạn phố. Văn minh giả cầy :))
 

luổn phuẩn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1,305
Động cơ
44,177 Mã lực
Tuổi
24

cod

Xe buýt
Biển số
OF-793981
Ngày cấp bằng
18/10/21
Số km
878
Động cơ
56,708 Mã lực
Tuổi
44
Có một vấn đề có thể đưa ra các cụ sẽ gạch đá.
Chúng ta thấy rõ là tắc chủ yếu ở các ngã ba ngã tư. Giair quyết điều này đơn giản mà còn tiết kiệm tiền hơn so với hiện nay bằng phép toán đơn giản: nâng năng lực thông xe qua nút giao nên gấp đôi.

Mà ko vần sửa hạ tầng chỉ cần thực thi đúng luật : Thằng nào vượt đèn đỏ, rẽ sai luật có bị đâm chết cũng vẫn đền thiệt hại cho người đi đúng. Thay vì qua ngã tư đèn xanh vẫn nhìn ngó thì cứ ga đi bình thường. Rõ ràng như thế thì một nhịp đèn thông được lượng xe gấp 2-3 lần hiện nay, đảm bảo hết tắc rất nhiều điểm nút.
Em đèn xanh còn suýt bị cả lũ đèn đỏ tập thể đâm đây cụ :)) . Mà đèn xanh lúc đó đã bật đc tầm 10-12 giây.
 

cod

Xe buýt
Biển số
OF-793981
Ngày cấp bằng
18/10/21
Số km
878
Động cơ
56,708 Mã lực
Tuổi
44
Nắng em còn chả muốn đi ô tô trong nội thành, mưa thì càng không, đành chịu ướt tí còn hơn ngồi trong xe nghe nhạc mấy tiếng :(. Mưa thì nhiều người mang ô tô ra đi, bà con di chuyển thì cũng gọi xe taxi với grab nên lượng xe tăng đột biến. Tuy nhiên cái tệ nhất mà em thấy là hễ mưa thì rất rất rất nhiều xe máy kg tuân thủ đèn đỏ dẫn đến xung đột tại các ngã ba ngã tư. Đến bao giờ luật VN quy định: ai sai người ấy chịu, dăm ông vượt đèn đỏ bị tông chết và phải bồi thường thì ý thức mới nâng lên được.

Di dời các trường ĐH, bệnh viện, công sở đông người ra khỏi nội thành cũng là giải pháp đã đưa ra từ nhiều năm nay mà kg thực hiện được. Bệnh viện và công sở thì còn khó chứ các trường thì em nghĩ đâu có khó nhỉ? Các cháu SV đi đâu chẳng được, ra cơ sở mới đất rộng, trường có thêm KTX thì lại tiện quá, đỡ phải thuê nhà. Riêng lượng SV mà đưa ra khỏi HN là vắng đi nhiều lắm rồi!
Thế cụ quên các thầy ko muốn ra ngoại thành làm à? Các thầy toàn thu nhập cao, ở trong nội thành cả. Giờ ra ngoại thành thì chạy sô sao nổi ;))
 

le_petit

Xe tăng
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
1,771
Động cơ
222,664 Mã lực
Em đèn xanh còn suýt bị cả lũ đèn đỏ tập thể đâm đây cụ :)) . Mà đèn xanh lúc đó đã bật đc tầm 10-12 giây.
Lần đầu tiên tôi lái xe về HN, qua ngã tư bị bọn chạy trước đèn đỏ lao chặn đầu nên húc một chú lăn quay. Cậu ta dựng xe chạy luôn,công an ra mời vào vì vượt đèn đỏ, gây tai nạn, Tôi cáu quát um lên đòi hình ảnh vượt đèn đỏ và đòi lôi thằng tôi gây tai nạn đến để tôi đền! Cậu ca thấy căng mời tôi đi nhưng đang bực tôi quát một hồi đến khi vợ con ra kéo vào xe. Về vẫn cáu vì đi biển tỉnh bị bắt nạt!
 

cod

Xe buýt
Biển số
OF-793981
Ngày cấp bằng
18/10/21
Số km
878
Động cơ
56,708 Mã lực
Tuổi
44
Lần đầu tiên tôi lái xe về HN, qua ngã tư bị bọn chạy trước đèn đỏ lao chặn đầu nên húc một chú lăn quay. Cậu ta dựng xe chạy luôn,công an ra mời vào vì vượt đèn đỏ, gây tai nạn, Tôi cáu quát um lên đòi hình ảnh vượt đèn đỏ và đòi lôi thằng tôi gây tai nạn đến để tôi đền! Cậu ca thấy căng mời tôi đi nhưng đang bực tôi quát một hồi đến khi vợ con ra kéo vào xe. Về vẫn cáu vì đi biển tỉnh bị bắt nạt!
Cụ cứ có cam hành trình là OK thôi.

Trước ông làm cùng em cũng bị vẫy vào vì CS cho là vượt đèn đỏ. Lập tức chìa cam ra thấy rẽ gần hết mà đèn vẫn xanh. Thế là CS phải xin lỗi.
 

Lucas_lee

Xe tăng
Biển số
OF-356318
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,571
Động cơ
277,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đấy là cụ giả định rằng khi di chuyển toàn bộ bệnh viện trường đại học ra ngoài thì sẽ hết tắc đường. Nhưng cái giả định đó của cụ không thể chứng minh được. Ngược lại tôi cho rằng giải pháp đó làm tăng lượng ô tô lưu thông trên đường thay vì giảm.

Khi bệnh viện nằm trong thành phố, một phần khá lớn người dân đến bệnh viện bằng xe máy (cứ nhìn vào bãi xe của Bạch Mai là rõ). Khi bệnh viện nằm ở ngoài thành phố, một phần lớn người dân sẽ phải chuyển từ xe máy sang ô tô, và người ta vẫn phải đi từ nhà trong thành phố đi ra. Đấy là với bệnh nhân HN, còn bệnh nhân ngoại tỉnh đến chữa thì sao? Phần lớn họ chỉ đi đến nhập viện và xuất viện bằng ô tô, còn trong thời gian chữa trị họ ở trong viện hoặc các nhà trọ sát viện. Điều này đúng bất kể viện nằm trong hay ngoài thành phố, nên lượng phương tiện của những bệnh nhân này không đổi.

Còn trường đại học thì sao? Không phủ nhận số lượng sinh viên các trường này rất đông, nhưng hầu hết số này di chuyển bằng xe máy hoặc xe buýt. Đi dời trường ra ngoài thành phố không làm thay đổi lượng ô tô lưu thông trên đường. Đấy là chưa nói đến việc sinh viên đang là đối tượng sử dụng xe buýt rất nhiều. Nếu mất đi lượng khách này, nhà nước sẽ phải bù lỗ nhiều hơn cho xe buýt, hoặc sẽ phải cắt giảm tần suất hoặc tuyến buýt, cả hai đều tệ cả.

Nguyên tắc chung để giảm tắc đường luôn luôn là phải làm sao để tăng tổng chi phí sử dụng phương tiện cá nhân, giảm tổng chi phí sử dụng phương tiện công cộng. Tổng chi phí ở đây ngoài nghĩa tiền bạc, còn là sự thuận tiện, thời gian di chuyển... Việc mở rộng cải tạo hay xây mới đường cho ô tô sẽ chỉ làm giảm tổng chi phí sử dụng ô tô riêng của người dân, khiến càng nhiều người mua thêm ô tô. Đường sẽ không thể xây nhanh bằng người dân mua ô tô, nên càng xây càng tắc. Nhà nước nên dừng hẳn việc làm đường cho ô tô, thay vào đó dồn toàn bộ nguồn lực cho phát triển giao thông công cộng. Nhiều thành phố đông dân như Seoul Paris New York... đang đi theo xu hướng phá bỏ bớt đường cao tốc trên cao để làm giảm ô nhiễm trong khi thúc đẩy người dân dùng phương tiện công cộng và xe đạp.
Nhưng bài toán phương tiện công cộng chẳng phải giải 30 năm nay chưa xong sao cụ.
 

Phieulang1thoi

Xe hơi
Biển số
OF-355956
Ngày cấp bằng
1/3/15
Số km
101
Động cơ
-232,624 Mã lực
Nhà dột từ nóc thì giờ cứ loanh quanh thôi chứ làm gi có giải pháp nào hiệu quả đc.
Ví dụ Linh Đàm năm nào khu đô thị kiểu mẫu thoáng mát sau khi xây HH thì ntn
Giải pháp chống ùn tắc triệt để nhất chắc chỉ có gọi pháo dã 1 loạt vào số 2 Háng Lạ 😂
 
Biển số
OF-407731
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
237
Động cơ
227,940 Mã lực
Tuổi
47
Chuẩn bị có chốt thu phí ê tô nội đô đấy cụ.
Nhưng căn cơ nhất vẫn là bế bớt cơ quan, trường học ra ngoại thành.
Chuẩn là phải bế bớt các trường Đại học về các tỉnh, vài tỉnh cụm lại lập 1 trường ĐH đào tạo tổng hợp các khoa. Để dân các tỉnh không đổ dồn về Hà Nội học hành. Mà học xong lại không về quê. Thứ 2 nữa là hạn chế các trường tiều học, THCS...nhận học sinh ngoại tỉnh là Hà Nội đỡ tắc ngay.
 

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
685
Động cơ
132,828 Mã lực
Tuổi
27
Loại này thì nhiều. Qua em đi Khuất Duy Tiến còn gặp thằng transit biển vàng rạng háng 2 chân trên vỉa hè nữa cơ
Sáng nay em cũng gặp 1 thằng hợi đi Tucson phi lên vỉa hè đường Lê Văn Lương. Ghét nhất là những thằng đường đã đông rồi mà nó cứ chuyển làn , cứ chỗ nào vắng là nó phi vào......
 

lamthanhngoc

Xe tải
Biển số
OF-23632
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
325
Động cơ
474,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy cháu SV (khoảng 200 nghìn cháu) đi học toàn vào các giờ thấp điểm thì đáng bao nhiẻu cụ. Còn chuyển 1tr cháu học sinh là điều chưa nước nào làm.
Cái Hà nội thiếu là hệ thống giao thông công cộng. Hay chính xác là hệ thống giao thông công cộng hiện tại đang 99% là xe buýt cùng đường với các hệ thống giao thông khác, thay vì mơ đến hệ thống metro hoành tráng các anh ý phải thay đổi cách nghĩ đến các loại hình khác như monorail, cáp treo. Hay đường ống thì mới hết tắc đc
Cụ lôi đâu ra tt cả cái Hn có 200k cháu đấy?
Ước tính 2 trường như DHQG và DHBK mỗi năm 10k cháu các hệ và các trường thành viên, 5 năm là khoảng 100k cháu rồi
E đoán HN có khoảng 1tr cháu SV, các cháu này cần chuyển hết ra ngoại thành mới đúng.
 

Khoa Béo

Xe buýt
Biển số
OF-84286
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
771
Động cơ
577,631 Mã lực
E đề xuất khối Cơ quan hưởng lương ngân sách ra hết ngoại ô.
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,840
Động cơ
274,573 Mã lực
Do ô tô hay do ý thức người hả cụ chủ? Hay do ý thức của cơ quan quản lý khi thoải mái chồng tầng bê tông ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top