- Biển số
- OF-29359
- Ngày cấp bằng
- 17/2/09
- Số km
- 32
- Động cơ
- 482,820 Mã lực
Em theo dõi thớt của cụ, từ đầu tới bây giờ mới dám nên tiếng ! Vì em không phải chuyên ngành oto và cũng chẳng phải thợ. Nhưng vì cụ cho rằng tại xăng nên em mới phản hồi( có biết tý ty về xăng dầu):Thưa các cụ, vợ hai cháu hôm nay đã khỏi bệnh đau tim. Cháu hy vọng đây chính là nguyên nhân và sẽ khỏi hẳn bệnh chứ không phải là khỏi tạm thời. Và nếu nguyên nhân đúng thế thì quả là thuốc chữa đơn giản như đan rổ vậy.
Lý do là hôm trước vào Trường Hải Long Biên khám bệnh, tuy chưa làm gì nhưng có một cậu thợ bảo anh "anh đổ xăng gì", cháu bảo "toàn chạy A95". Cậu thợ bảo "anh cứ thay bằng A92 là hết, nếu anh muốn làm ngay thì em hút hết xăng ra và đổ A92 mới vào cho anh xem". Cháu không tin và bảo:" thôi cũng không cần gấp lắm, để anh đi hết bình này đổ bình mới A92 cũng được". Nhà cháu cũng trao đổi ý kiến này với cậu kỹ thật viên khác thì cậu ấy bảo chẳng có căn cứ gì cả, A95 vẫn tốt hơn A92, cháu cũng nghĩ thế nên không để ý đến ý kiến này.
Tuy nhiên hôm nay đi hết bình này cháu cũng vẫn thử đổ một bình đầy A92 xem sao. Ôi phép thần đã xẩy ra, lên xe đi như chiếc xe thân yêu ngày xưa, vợ cháu không còn rên hừhừ nữa, êm như nó vốn phải vậy suốt khoảng 12 km đường thành phố với tăng ga nhiều kiểu để thử.
Cháu đoán là ở động cơ có cảm biến chỉ số otan của xăng. Cảm biến này chắc có lỗi nên nó chỉ nhận xăng A92 là chuẩn nên đổ A92 xe mới hoạt động tốt, không biết có đúng không, mời các cụ nào hiểu biết về cấu tạo xe này vào bình luận cho biết nguyên nhân thực sự
- Về lý thuyết xăng A95 tốt hơn mọi mặt cho động cơ so với A92(không phải chỉ có ON- chỉ số Ốc tan). Nhưng ở xứ ta mua xăng A95 nhiều lúc gặp phải xăng không bằng A92(vì nhiều nguyên nhân???) nên có lúc cụ chạy A95 thì thấy xem chạy êm hơn hẳn ( xăng gần chuẩn), nhưng có lúc chạy A95 thì thấy máy nổ to hơn nhiều (xăng A95 bị lẫn cái gì đó trời mới biết)
- Để đo được ON không có bất kỳ loại sensor nào đo được ạ !( tính đến nay-còn sau này cụ nào nghĩ ra thi em chịu) nên trên xe không thể có cái cảm biến như cụ nói.( nếu có thì nó giá trị lắm ạ , có khi đắt hơn cái xe cỏ nhà mình)
- Bệnh này em dự rằng: nguyên nhân xe cụ và nhiều xe nữa có hiện tượng này là tại Ông trời !(xe cỏ nhà mình được thiết kế, sản xuất cho thị trường điều khí hậu, vận hành khác hoàn Việt nam( điều kiện đường xá, thay đổi nhiệt độ, độ ẩm=>sau một thời gian chạy thì nó sinh bệnh) - Ở một số lĩnh vực người ta gọi là sản phẩm chưa được nhiệt đới hóa ! Còn xe có bệnh gì thì chắc phải các cụ trình độ cỡ cụ Hardtop trở lên( ơ mà sao không thấy cụ Hardtop xuất hiện ở thớt này???)