Thường thì có 3 nguyên nhân dẫn đến hết nc làm mát.
1: kẹt van hằng nhiệt dẫn đến nước làm mát nóng lên, không lưu thông để làm mát đc dẫn đến áp xuất cao, nổ ống dẫn nước.
2: quạt làm mát két nước vì 1 lí do nào đó không hoạt động. Nước trong két không đc làm mát > bốc hơi do quá nóng.
3: két nước hoặc các đường ống nước hoặc các đầu nối bị hở, gỉ mọt dẫn đến hết nước làm mát.
Những nguyên nhân trên đều dẫn tới nước làm mát nóng, hao.
Nếu phát hiện kịp thời thì dừng lại bổ xung nước ấm, hoặc đợi máy nguội bớt thì bổ xung thêm nước trắng vào bình nước phụ. Vừa đi vừa theo dõi kim nhiệt để bổ xung thêm rồi chạy thẳng vào gara để kịp thời sửa chữa!
Trường hợp không biết để máy lịm đi rồi cố tình đề nổ vài lần cho tới khi không thể nổ được máy nữa thì chắc chắn là đã thổi gioăng qui lát. Nặng hơn thì cong, gãy tay biên, nứt mặt máy, nứt lốc. ( trường hợp này thì nặng đòn )
Vì thế đi xe nên kiểm tra kĩ nước non, dầu máy, dầu phanh và các hiện tượng bất thường trước mỗi chuyến đi.
Vài kinh nghiệm còi của em, các cụ còn thêm hạng mục gì bổ xung cùng em nhé. Chia buồn cùng cụ chủ và chúc các cụ và V2 an toàn trên mọi nẻo đường!
1: kẹt van hằng nhiệt dẫn đến nước làm mát nóng lên, không lưu thông để làm mát đc dẫn đến áp xuất cao, nổ ống dẫn nước.
2: quạt làm mát két nước vì 1 lí do nào đó không hoạt động. Nước trong két không đc làm mát > bốc hơi do quá nóng.
3: két nước hoặc các đường ống nước hoặc các đầu nối bị hở, gỉ mọt dẫn đến hết nước làm mát.
Những nguyên nhân trên đều dẫn tới nước làm mát nóng, hao.
Nếu phát hiện kịp thời thì dừng lại bổ xung nước ấm, hoặc đợi máy nguội bớt thì bổ xung thêm nước trắng vào bình nước phụ. Vừa đi vừa theo dõi kim nhiệt để bổ xung thêm rồi chạy thẳng vào gara để kịp thời sửa chữa!
Trường hợp không biết để máy lịm đi rồi cố tình đề nổ vài lần cho tới khi không thể nổ được máy nữa thì chắc chắn là đã thổi gioăng qui lát. Nặng hơn thì cong, gãy tay biên, nứt mặt máy, nứt lốc. ( trường hợp này thì nặng đòn )
Vì thế đi xe nên kiểm tra kĩ nước non, dầu máy, dầu phanh và các hiện tượng bất thường trước mỗi chuyến đi.
Vài kinh nghiệm còi của em, các cụ còn thêm hạng mục gì bổ xung cùng em nhé. Chia buồn cùng cụ chủ và chúc các cụ và V2 an toàn trên mọi nẻo đường!
Chỉnh sửa cuối: