- Biển số
- OF-88548
- Ngày cấp bằng
- 15/3/11
- Số km
- 2,290
- Động cơ
- 425,218 Mã lực
Vỡ, thủng két nước hả cụ?
Vâng, lái mới thừong k biết và để ý đồng hồ báo nên khộ thế, coi như đây là 1 bài học tốn xèngChắc chỉ rò và thiếu nước làm mát thôi, mà hậu quả nghiêm trọng cụ nhỉ. Thế mới biết khôg có nước non khổ thật.
Em hỏi kỹ tí vì cũng quan tâm, ông cậu của cụ đi quãng đường xa hay gần, thời gian sử dụng xe liên tục của chuyến đi ít hay nhiều mà lại bị nóng động cơ như thế. Nguyên nhân chính có phải là do nước làm mát bị hết hay không hay lý do khác. Vừa rồi em có làm 1 chuyến xuyên nửa, cũng hay chú ý đồng hồ nhiệt lắm nhưng em chạy 1 mạch 350km kim đồng hồ vẫn ổn định.
Vậy nguyên nhân chính là ở đâu để em và các cụ khác còn lưu ý.
Diệu em nhạt phèo ý mà, sợ cụ lại chê...Chắc cũng tương tự này nhưng bạn cụ làm vẫn rẻ hơn kha khá nhỉ
Cụ còn rượu ngon ko em xin chén ạ, nhìn thèm quá
E tả đó cụ, biết mà sửa sớm đừng cố chạy thì chỉ phải xử lý két nước làm mát, còn cố chạy máy nóng quá sức chịu đựng nên giờ phải thay và sửa 1 rổ hạng mục như ảnh đó cụ
Nghĩa là chỉ làm cái gì trong số 1 list kia ạ, cụ giải ngố e phát . Hãng cũng bảo thổi gioăng mặt máy rồi khi bổ ra thì giờ báo thay tùm lum đó cụ, liệu có những cái ko cần thay ko ạ, và giá phụ tùng thế kia là hợp lý hay quá chát ạ
Lạ cái hn cụ Trần Mạnh Tuân - CVDV của hãng thấy e đang suýt xoa xót thì động viên, làm cho tư nhân nên ko em ko bị tính VAT, và trên báo giá cũng ko có thật, chưa hiểu mô tê ạ
Nhận định của cụ có vẻ hợp lý. Vậy lỗi do tình tiết "đã test ngon lành cành đào"Em đoán thôi nhé!???? Hết nước làm mát ghì ko bó máy như vậy!!! Nước nóng quá nó thổi tung bình nước phụ hơi nước bốc mịt mù cơ. Xe cụ chủ hết dầu máy làm mát và bôi trơn động cơ.??? Có thể do ko chịu thay dầu máy.
Hoặc trong xe quá nóng mặc dù điều hòa vẫn chạy.Đồng hồ, đèn nổi; hoặc đang đi thấy máy lạnh bị ngắt, là phải cảnh giác ngay!
Nhận định của cụ có vẻ hợp lý. Vậy lỗi do tình tiết "đã test ngon lành cành đào"
Uh nhỉ, em vừa soi kỹ lại...sorry!Chẹck choác từ tháng 3??? Người khác chạy mấy tháng mà???? Cụ đọc lại lão chủ thớt viết tình tiết đi ạ!!! Còn người bán xe có lỗi hay ko em ko chắc. Xe đi cả nửa năm mới lăn ra thì ko trách họ đc?!!!!!
Em cũng từng hú hồn như thế này một lần rồi... may mà chạy cách gara 1km và điện hỏi thợ quen...Lỗi này nguy hiểm lắm đấy các cụ ạ. Đang chạy mà quá nhiệt, động cơ tự tắt, mất trợ lực lái, mất phanh... Hậu quả thì phụ thuộc vào các cụ đang chạy ở tốc độ nào và trời có thương hay không. 24 triệu em nghĩ vẫn còn may mắn.
Lỗi để hết nước làm mát,luôn kiểm tra nước mát ạ.Nhưng cuối cùng là lỗi gì cụ, bài học kinh nghiệm rút ra cho các lái mới là sao
Em cũng bị rồi, đang chạy 80km/h ở cao tốc thấy xe cứ lịm dần, đạp ga không phản ứng, bảng điều khiển tắt hết, tay lái nặng chịch, phanh thì đạp như đạp thằng ăn trộm mà không có tác dụng mấy. Cũng may cho em hôm đấy đường thoáng, trước mặt không có xe nào gần nên có thể nhích đánh lái từng tí một vào lề. Từ lúc chêt máy đến lúc dừng lại hẳn là khoảng gần 1km với cái xe mất lái (hoảng quá quên mợ nó mất cái phanh tay). Ơn trời.Em cũng từng hú hồn như thế này một lần rồi... may mà chạy cách gara 1km và điện hỏi thợ quen...
Trời ạ , thiếu để ý tý mất mấy chục củ , sao cậu cụ bất cẩn thế , hôm trc em cũng dính phát như này nhưng kô chạy cố , cẩu luôn vào gara thay nc làm mát và đg ống dẫn hết 1.4tr , tiền cẩu hết 600kEm mang xe đi sửa hộ ông cậu mà xót thay cho đại ka
Nguyên nhân cũng chỉ rất đơn giản mà đến nông nỗi này các cụ ạ. Cậu e mới lái xe, e mua hộ cậu 1 con CDX của 1 cụ ofer nhà mình, lúc mua test ngon lành cành đào rồi, xe mua về đi từ tháng 3 tới giờ vẫn ổn định chưa hề ý kiến gì (nhưng cậu e của cậu chủ xe đi), nay ông cậu mới lôi về đi, vừa được 2 hôm thì xảy ra chuyện. Theo ông kể thì đang đi thấy máy kém kém, lịm lịm ko ga được, tạt vào lề đường chết máy. Xuống xe thấy cũng hơi nóng nóng máy, tắt máy rồi vẫn nghe khoang máy có tiếng kêu ù ù (tiếng quạt gió), ko hiểu tại sao, cũng chưa alo người thân để hỏi. Lên xe đề vài lần thì lại được, lại đi tiếp (ko để ý đồng hồ báo nhiệt, vì lái mới chắc chưa thạo gì - e đã dặn dò cẩn thận từ trước là hết sức để ý đồng hồ nhiệt và bảng đk taplo, thấy báo gì là phải alo hỏi thăm ). Đi khoảng vài km lại lịm máy, chết máy (chắc ko tải nổi nữa ), lúc này đề mãi ko đc mới alo người thân, rồi sau đó gọi thợ. Khổ, thợ ở tỉnh chả hiểu thế nào mà cẩu 2 gara, quần 2 ngày ko tìm đc nguyên nhân mới đoán phải bổ máy kiểm tra này nọ. Qua 2 ngày chiến đấu, ông cậu em uể oải quá rồi, thợ thì ko dám phán mạnh là sửa được nên quyết định cẩu xuống HN nhờ e cho vào hãng làm. Sáng nay đưa vào Chevrolet Thăng Long, loay hoay hạ máy đến trưa mới xong, đầu h chiều lên lệnh sửa chữa và cho em báo giá các hạng mục sửa chữa, phụ tùng thay thế. Ôi giời đất ơi, 24 củ, e xót quá, báo giá chi tiết cho các cụ tham khảo đây ạ. À tiện đây cho e hỏi luôn, cụ nào hay sửa chữa thấy báo giá này ok chứ ạ, em nhìn mà thấy xót quá!!
Giống y em.. nhưng của em là bị rò nước do cái nắp bia ở đáy máy bị thủng...nên vẫn đề nổ và chạy jịp vào garaEm cũng bị rồi, đang chạy 80km/h ở cao tốc thấy xe cứ lịm dần, đạp ga không phản ứng, bảng điều khiển tắt hết, tay lái nặng chịch, phanh thì đạp như đạp thằng ăn trộm mà không có tác dụng mấy. Cũng may cho em hôm đấy đường thoáng, trước mặt không có xe nào gần nên có thể nhích đánh lái từng tí một vào lề. Từ lúc chêt máy đến lúc dừng lại hẳn là khoảng gần 1km với cái xe mất lái (hoảng quá quên mợ nó mất cái phanh tay). Ơn trời.
Nguyên nhân nhà em là bị đá bắn thủng két nước ạ.