[Funland] Cccm từng sống ở nước ngoài rồi về hẳn Việt Nam có hối tiếc không?

ftts

Xe buýt
Biển số
OF-304051
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
707
Động cơ
299,457 Mã lực
Suất ăn 15 ngàn VNĐ (hơn 65 xu $ một chút xíu) hàng ngày trên XN em.
Họ có đủ, cả hoa quả tráng miệng. Đạm bạc, vì chỉ là suất ăn trưa.

Nhiều người đang cố chứng minh chi phí cho cuộc sống ở Mỹ rẻ hơn ở VN, trong khi thu nhập dân Việt trong nước chưa bằng 1/20 ở Mỹ.
Nếu điều này là đúng thì dân Mỹ phải hơn 2/3 đang là triệu phú đô la Mỹ, chỉ trừ trẻ còn và người mới bắt đầu đi làm!

Mời cụ tham khảo topic này.

https://www.otofun.net/threads/toan-canh-thuc-don-mot-truong-tieu-hoc.1322323/page-6

15 k cơm đó, đủ cho 1 người lớn ăn no, em thật, chó nó tin.
 
Chỉnh sửa cuối:

trentungcayso

Xe điện
Biển số
OF-6587
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
2,139
Động cơ
557,530 Mã lực
Nơi ở
trên từng cây số
EU với Sing toàn vài triệu đến vài chục triệu dân/quốc gia. Bang Cali nó mà tách ra thì với mức thuế nó đóng, bảo hiểm chả bằng mấy ông Eu. Mọi chính sách ở EU/Sing đều gặp vấn đề ở large scale và ngược lại.
Em tưởng đông dân thì bảo hiểm dễ hơn chứ?
Vấn đề bảo hiểm y tế của Mỹ không hoặc rất ít liên quan đến số dân và thuế, mà chủ yếu là nằm ở chính sách nhà nước về bảo hiểm y tế. Phe dân chủ bao nhiêu năm muốn thay đổi mà không được, vừa rồi làm được cái Obamacare cũng bị nhăm nhe lật lại.
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,606
Động cơ
542,548 Mã lực
EU với Sing toàn vài triệu đến vài chục triệu dân/quốc gia. Bang Cali nó mà tách ra thì với mức thuế nó đóng, bảo hiểm chả bằng mấy ông Eu. Mọi chính sách ở EU/Sing đều gặp vấn đề ở large scale và ngược lại.
Em có bà chị họ bên Sing trước sang đó học rồi ở lại công tác sau lấy chồng Tq, thấy bảo mấy năm đầu ko dám đẻ vì chi phí quá lớn.
Cụ chỉ đạo tách Cali đi cho dân Vn được nhờ. :))
 

ftts

Xe buýt
Biển số
OF-304051
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
707
Động cơ
299,457 Mã lực
Các bác cứ tranh luận cãi nhau mãi vấn đề này chả để làm gì, ở đâu thấy cuộc sống enjoy là ok mà, ở tây chủ yếu là phải có được cái nhà, trả xong cái nhà thì rất nhàn nhưng
cắm đầu trả được nhà cũng phải nhịn ăn nhịn chơi lam lũ nhiều năm. Ở bên tây được cái chọn xong cái nhà ở khu vực tốt để mua thì cắm mặt cả chồng cả vợ cày, con cái kệ nó tự do học hành nếu k có ông bà trông hộ. Ở VN vẫn là nơi dễ kiếm tiền nhất quả đất nên nếu có điều kiện thì kiếm tiền ở VN mua nhà tây.Sống ở VN về mặt tinh thần thì thích vì ở quê hương, sống bên tây cứ phải có đk nếu k cày mệt lắm vì mình là người Việt không có sức khoẻ và không quen cường độ làm việc của tụi tây. Nói chung như tôi cứ hết tiền lại về VN kiếm 1,2 năm mang sang tây sống vài năm hết lại về kiếm.
Việt Nam kiếm tiền dễ nhất quả đất mà dân VN nghèo gần nhất quả đất.

Em sửa hộ cụ nhé, ở VN quan kiếm tiền dễ nhất quả đất.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,295
Động cơ
317,340 Mã lực
Cụ tính cái thực phải trả, đừng nhìn vào cái bill. Lương công nhân sau thuế tầm >2000$/tháng.
Em không tính gói bh vì nếu ở vn cũng tham gia các gói bh của các công ty bh quốc tế với mức đóng góp như bên mỹ thì nằm viện như thế này họ trả gần như toàn bộ,kể cả thuốc và các dv đắt tiền khác.Còn cn ở vn hiện nay bh bắt buộc của nhà nước mà người cn phải đóng là rất thấp 600k-800k vnd/tháng thôi(= 1/20 lương tháng).
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Tiền học phí của F1 cũng là tiền túi của bác móc ra chứ sao k mất, tiền đấy chính phủ nó có in ra tiêu được đâu. Bạn em về VN dạy tiếng anh rất khoái ở đây vì nó bảo chính phủ VN nghèo vì không thu được thuế phí của người dân nên dân giàu còn bên Úc chính phủ giàu là do thu thuế, phí cao và người dân nghèo. Trợ cấp thất nghiệp cũng là tiền bác đóng mà, VN cũng có tiền đó
Ý em nói là ở Việt Nam là đóng học phí đấy . Thuế đương nhiên vẫn đóng rồi, Việt Nam thì mức thuế phí trên tỷ lệ thu nhập chắc cũng hạng Top chứ ko ít. Bạn của bác chắc bị HR nó trừ thuế luôn rồi chứ như em đều đều chả trốn được
 

fingerprint

Xe tải
Biển số
OF-578136
Ngày cấp bằng
8/7/18
Số km
349
Động cơ
141,850 Mã lực
Tuổi
42
Em tưởng đông dân thì bảo hiểm dễ hơn chứ?
Vấn đề bảo hiểm y tế của Mỹ không hoặc rất ít liên quan đến số dân và thuế, mà chủ yếu là nằm ở chính sách nhà nước về bảo hiểm y tế. Phe dân chủ bao nhiêu năm muốn thay đổi mà không được, vừa rồi làm được cái Obamacare cũng bị nhăm nhe lật lại.
Về tự nhiên mà nói, cái gì càng lớn càng phức tạp, bảo hiểm cũng không ngoại lệ. Chính sách tác động lên tập mẫu lớn thì càng phức tạp. Obamacare bị phản đối cũng vì nó đảo lộn một hệ thống lớn và phức tạp vốn có. Mà Obamacare thì cũng học CS bảo hiểm bắt buộc ở EU (quốc gia nhỏ, thu nhập cao thuế cao) nên lao đao là đúng rồi.
 

aus

Xe hơi
Biển số
OF-202322
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
155
Động cơ
323,185 Mã lực
Việt Nam kiếm tiền dễ nhất quả đất mà dân VN nghèo gần nhất quả đất.

Em sửa hộ cụ nhé, ở VN quan kiếm tiền dễ nhất quả đất.
Quan hay dân quan trọng là phải có cơ hội bác ạ, bác không thấy các doanh nghiệp vừa và nhỏ giờ cũng rất khá đấy thôi. Em vẫn khẳng định cơ hội làm giàu ở VN vẫn là dễ nhất
 

fingerprint

Xe tải
Biển số
OF-578136
Ngày cấp bằng
8/7/18
Số km
349
Động cơ
141,850 Mã lực
Tuổi
42
Em có bà chị họ bên Sing trước sang đó học rồi ở lại công tác sau lấy chồng Tq, thấy bảo mấy năm đầu ko dám đẻ vì chi phí quá lớn.
Cụ chỉ đạo tách Cali đi cho dân Vn được nhờ. :))
Tách sao được, vệ binh cộng hoà đến ngay. 2tr kiều bên này có cầm súng cho Cali cộng hoà cũng chả bõ dính răng với VBCH. Còn em thì xin kiếu, có biến là em chuồn, thuế má em không thiếu một xu, kách mệnh em không có nhu cầu.
 

fingerprint

Xe tải
Biển số
OF-578136
Ngày cấp bằng
8/7/18
Số km
349
Động cơ
141,850 Mã lực
Tuổi
42
Em không tính gói bh vì nếu ở vn cũng tham gia các gói bh của các công ty bh quốc tế với mức đóng góp như bên mỹ thì nằm viện như thế này họ trả gần như toàn bộ,kể cả thuốc và các dv đắt tiền khác.Còn cn ở vn hiện nay bh bắt buộc của nhà nước mà người cn phải đóng là rất thấp 600k-800k vnd/tháng thôi(= 1/20 lương tháng).
Nếu cụ chia thế thì của em là 1/15 lương tháng sau thuế của em “cho cả nhà”. Đổi lại thuốc, dv đắt tiền em đều được sử dụng, bác sĩ bệnh viện em đều có quyền chọn. Còn công nhân thì cũng tầm 1/10 cao hơn em vì tuy họ đóng thấp hơn nhưng thu nhập cũng thấp.
 

aus

Xe hơi
Biển số
OF-202322
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
155
Động cơ
323,185 Mã lực
Ý em nói là ở Việt Nam là đóng học phí đấy . Thuế đương nhiên vẫn đóng rồi, Việt Nam thì mức thuế phí trên tỷ lệ thu nhập chắc cũng hạng Top chứ ko ít. Bạn của bác chắc bị HR nó trừ thuế luôn rồi chứ như em đều đều chả trốn được
Thu tiền thuế cao thì tiền học phí miễn là đúng rồi bác, phí ở Vn vẫn còn rẻ chán so với tây. Các bác cứ mong muốn như tây thì phải chịu khó đóng thuế phí như tây chứ, ở VN nuôi 1 xe ô tô rất rẻ so với Úc nên thuế phí vẫn thấp lắm
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Thu tiền thuế cao thì tiền học phí miễn là đúng rồi bác, phí ở Vn vẫn còn rẻ chán so với tây. Các bác cứ mong muốn như tây thì phải chịu khó đóng thuế phí như tây chứ, ở VN nuôi 1 xe ô tô rất rẻ so với Úc nên thuế phí vẫn thấp lắm
Em một năm cũng mất 25% rồi bác, cao nữa chắc chết. Chưa tính BHXH các kiểu
 

trentungcayso

Xe điện
Biển số
OF-6587
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
2,139
Động cơ
557,530 Mã lực
Nơi ở
trên từng cây số
Về tự nhiên mà nói, cái gì càng lớn càng phức tạp, bảo hiểm cũng không ngoại lệ. Chính sách tác động lên tập mẫu lớn thì càng phức tạp. Obamacare bị phản đối cũng vì nó đảo lộn một hệ thống lớn và phức tạp vốn có. Mà Obamacare thì cũng học CS bảo hiểm bắt buộc ở EU (quốc gia nhỏ, thu nhập cao thuế cao) nên lao đao là đúng rồi.
Về tự nhiên mà nói, cái gì cũng có hai mặt của nó. Đúng là quy mô càng lớn càng phức tạp, nhưng nó lại có cái thuận lợi của economies of scale, nhất là trong lĩnh vực bảo hiểm y tế, bản chất là dùng phí bảo hiểm của số đông để chi trả cho dịch vụ y tế của số ít người bị bệnh. Nếu cùng chính sách và hiệu quả quản lý như nhau, thì phí bảo hiểm y tế của đất nước 30 triệu dân chắc chắn sẽ phải cao hơn phí của đất nước 300 triệu dân.
 

ftts

Xe buýt
Biển số
OF-304051
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
707
Động cơ
299,457 Mã lực
Quan hay dân quan trọng là phải có cơ hội bác ạ, bác không thấy các doanh nghiệp vừa và nhỏ giờ cũng rất khá đấy thôi. Em vẫn khẳng định cơ hội làm giàu ở VN vẫn là dễ
nhất
Khá cái gì? 1 cổ mấy chục tròng. Mấy năm trước cả trăm nghìn doanh nghiệp phá sản cụ có theo dõi không?

Đừng lòe người.
 

aus

Xe hơi
Biển số
OF-202322
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
155
Động cơ
323,185 Mã lực
Em một năm cũng mất 25% rồi bác, cao nữa chắc chết. Chưa tính BHXH các kiểu
Thế kêu gì bác, bên em 40% cơ, các khoản như bác nói cũng như VN. Bên em điện, gas, nước thuộc hàng đắt nhất thế giới
 

Mr Morning

Xe điện
Biển số
OF-376240
Ngày cấp bằng
3/8/15
Số km
2,290
Động cơ
263,000 Mã lực
Hôm nọ em đọc được câu chuyện này, mà giờ ngẫm lại vẫn cứ tủm tỉm cười, dân mình sao mà hóm.

Năm 938, Ngô Quyền đánh quân Nam Hán giành lại độc lập. Trước khi mất, ông dặn hãy tạc tượng một con rùa đứng trên lưng một con ngựa rồi đặt trước mộ ông để lưu lại thông điệp cho hậu thế.

Suốt cả ngàn năm, thông điệp của Ngô Quyền vẫn chưa ai giải nổi. Mãi đến năm nay, có người tú tài thi trượt đại học, phẫn chí ra trước mộ Ngô Quyền định quên sinh, hắn uống say một chặp ngủ quên luôn cạnh mộ, đến canh ba nghe tiếng cú kêu giật mình tỉnh giấc xuất hạn dầm dề, hốt nhiên đại ngộ: Rùa Ngựa = Quy Mã = Qua Mỹ.
Ờ hớ. Cháu cũng tủm tỉm cười
 

fingerprint

Xe tải
Biển số
OF-578136
Ngày cấp bằng
8/7/18
Số km
349
Động cơ
141,850 Mã lực
Tuổi
42
Về tự nhiên mà nói, cái gì cũng có hai mặt của nó. Đúng là quy mô càng lớn càng phức tạp, nhưng nó lại có cái thuận lợi của economies of scale, nhất là trong lĩnh vực bảo hiểm y tế, bản chất là dùng phí bảo hiểm của số đông để chi trả cho dịch vụ y tế của số ít người bị bệnh. Nếu cùng chính sách và hiệu quả quản lý như nhau, thì phí bảo hiểm y tế của đất nước 30 triệu dân chắc chắn sẽ phải cao hơn phí của đất nước 300 triệu dân.
Mấu chốt sự hài lòng của 300 triệu dân nó cao hơn 30tr dân. Tương tự như sự đồng thuận. Bản chất của BH không đổi, nhưng giải thuật khác nhau, độ chính xác của nghiệm khác nhau. Đem bảo hiểm của phe cộng hoà qua Eu áp dụng là vỡ thớt ngay. Economic của 300tr dân không scale kịp với nhu cầu của 300tr. Ở một số nước EU thì economic scale đáp ứng được nhu cầu của vài triệu/ vài chục triệu nên cụ thấy nó tốt là hiển nhiên.
 

aus

Xe hơi
Biển số
OF-202322
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
155
Động cơ
323,185 Mã lực
Khá cái gì? 1 cổ mấy chục tròng. Mấy năm trước cả trăm nghìn doanh nghiệp phá sản cụ có theo dõi không?

Đừng lòe người.
Có DN đóng thì có DN mở, em k hiểu bác bảo mấy chục tròng là tròng gì? Bác có mang lại cho em cái gì đâu mà em loè
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Thế kêu gì bác, bên em 40% cơ, các khoản như bác nói cũng như VN. Bên em điện, gas, nước thuộc hàng đắt nhất thế giới
40% trên tổng số hay phần Top! Phần trên cùng của em cũng 35% rồi đây. Nếu 40% tổng số (bình quân) thì chắc hàng chục k tháng.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Về chuyện vất vả và không vất vả:
Khi cả thế giới nó làm việc vất vả, những thằng giàu có (Âu - Mỹ, Trung Quốc, Đông Bắc Á) mà làm việc quần quật suốt ngày, trong khi ta lại sung sướng nhàn hạ thì ta phải hiểu là sớm muộn cũng có một cú "điều chỉnh" bằng cách này hay cách khác.

Trên phương diện quốc gia hay cá nhân cũng vậy.
Hiện em cũng hơi lo lo nhưng mà cảm giác được bơi lội tung tăng trong nồi nước ấm nó sướng lắm, mãi em chưa dám nhảy ra ngoài.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top