Bọn JICA tư vấn chỗ nào là chết cứng chỗ ấy.
1. Đường vành đai 3: Đoạn làm cầu thì cầu thấp tè, trụ chắn ngang đường. Thế là dù có đường trên cao nhưng phía dưới chả dùng được cái mệ gì. Quá tốn là còn mất diện tích. Đoạn Pháp Vân-cầu Thanh Trì thì đắp đất, là con đê xuyên TP luôn, tự dưng mất hết diện tích không những cho đường mà còn cho cái mái xiên của đường đất. Chưa nói đến nút giao lên xuống cầu Thanh Trì, ai đi đến đó thấy nó ng u thế nào
2. Hầm đi bộ + cầu vượt Ngã tư Sở: Giờ vì cái hầm đi bộ là íu là hầm chui được nữa. Trong khi làm hầm xe và hầm đi bộ cùng nhau thì chết íu ai đâu.
3. Nút hầm Kim Liên: Trục Giải Phóng đường rộng, kể cả có giải tỏa thêm nữa thì cũng đỡ tốn kém (vì là sân trường BK và công viên) nhưng íu làm cầu vượt trục GP mà làm hầm trục Xã Đàn, tốn vô khối tiền (là tiền vay nhé).Trong khi cả trục Trần Khát Chân - Xã Đàn tuyền làm cầu vượt, rẻ bèo.
Mệ, tuyền vị trí "chiến lược" thì nó tư vấn đặt chình ịch những cái công trình kiên cố vớ vẩn vào, íu làm gì được nữa.
Cần xem lại năng lực và tư cách của nhà thầu ODA Nhật này cụ ạ. Dính phải bả của bọn Jica rồi. Với mấy thể loại cầu này VN mình làm ngon ơ, như chỗ Hồ Linh Đàm làm có 5 tháng là xong còn đây nó bôi ra hơn 1 năm rồi, từ Hồ Tùng Mậu rẽ sang Phạm văn Đồng khổ vô cùng, không lúc nào không tắc. Trước kia có 6 làn chui qua cầu vượt, 3 làn rẽ trái, 3 làn đi thẳng giờ nó bịt mất 1 nửa chỉ còn 3 làn rẽ trái với đi thẳng đi chung. Sắp tới khi làm xong 2 cầu mới này thì xe từ Phạm Hùng hay Phạm văn đồng không được xuống Hồ Tùng Mậu nữa, mà bắt buộc phải đi thẳng lên công viên Hòa bình hoặc xuống nút Đại lộ Thăng Long rồi quay đầu đi đường dưới, từng bước sửa lại và bịt các nút giao không hợp lý trên đường trên cao đoạn Phạm Hùng