[Funland] Cầu vượt Mai Dịch mở rộng, sao lạ vậy? Một kiểu thiết kế mới à?

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,508
Động cơ
504,569 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Công trường được vài mống thợ. Tiến độ không rõ như thế nào nhưng thái độ làm việc kém.
 

Buratinox227

Xe hơi
Biển số
OF-848438
Ngày cấp bằng
23/2/24
Số km
125
Động cơ
1,224 Mã lực
Tuổi
37
Có vẻ không hợp lý lắm các cụ nhỉ
 

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,213
Động cơ
283,350 Mã lực
Em thấy đang cắt bỏ lan can = thép của cầu cũ đi, không biết để làm gì, vứt đi thì lãng phí quá :P
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,821
Động cơ
199,036 Mã lực
Tuổi
44
Cái vấn đề là làm thế nào để những thể loại ô tô đi trên cầu vượt nhỏ này sẽ không rẽ vào lối lên đường trên cao ạ.

Hai làn trong (cầu vượt cũ) sau khi xong 2 cái cầu vượt mới (gọi là song hành) thì sẽ chỉ để cho xe ô tô đang lưu thông trên đường VĐ3 trên cao đi tiếp qua nút này.
Những phương tiện (xe máy, ô tô) từ các đường gom chỉ đi qua cầu vượt mà không đi lên cao tốc VĐ3 trên cao thì sẽ đi qua cầu vượt song hành 2 bên. Ý nghĩa của việc xây mở rộng 2 cái cầu vượt song hành này là vậy.

Hiện tai (và trước đây), cầu vượt này rất lộn xộn khi cả xe máy, ô tô đều lưu thông qua lại, do những xe máy chỉ đi qua cầu vượt nhưng không đi cao tốc VĐ3 trên cao cũng đi trên cầu vượt này, để tránh đèn xanh đèn đỏ gây ùn tắc.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,523
Động cơ
-396,322 Mã lực
Mở thêm đc chỗ này là tốt rồi, nhưng nghẽn hay không thì phải giải quyết đc cái vụ nhắm mắt (vì sao nhắm thì không biết) cho hội xe khách dừng hoặc cố tình đi chậm ở chân cầu. Chứ sau này chỗ mở mới dành riêng cho xe máy mà xe khách nó cứ lờ đờ ở ngay lối lên thì càng xung đột vì xe máy vướng xe khách ko lên đc. Cách đi của xe khách luôn là sát vỉa hè, đến sát sạt chân cầu rồi mới tạt ra cắt mặt thì cao điểm chả nghẽn lòi.
Khoảng 1 tuần nay ngày nào cũng có 3-4 chú công an đứng ở chân cầu phía đối diện trường ngoại ngữ buổi sáng nên xe khách k dám dừng thả khách chân cầu nữa. Hi vọng đứng thêm phía đối diện nữa cho yên. Trụ sở BCA ngay gần mà tắc hàng km từ ngã 3 HQV ra tận cầu Mai Dịch
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,639
Động cơ
661,434 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Sau khi làm xong họ sẽ rào chắn lại và xe đi từ Vành đai 3 sẽ không lên xuống được ở phía đầu cầu bên phía Bến xe Mỹ Đình. Và xe trên đường Vành đai 3 sẽ lên xuống và quay đầu tại điểm bên phía Đại Học Ngoại ngữ.
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,639
Động cơ
661,434 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Cái vấn đề là làm thế nào để những thể loại ô tô đi trên cầu vượt nhỏ này sẽ không rẽ vào lối lên đường trên cao ạ.
Họ sẽ bịt lối lên xuống đường Vành Đai 3 ở bên phía Phạm Hùng lại Cụ ạ.
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,639
Động cơ
661,434 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, Cầu vượt Mai Dịch là nút giao thông quan trọng ở phía Bắc Hà Nội, có lưu lượng giao thông rất lớn, tuy nhiên hiện nay, cầu vẫn đang bị hạn chế năng lực lưu thông.

"Cầu vượt Mai Dịch được xây dựng trước khi có quy hoạch phần trên cao đường Vành đai 3 Hà Nội. Do vậy, khi đường vành đai 3 trên cao đoạn Pháp Vân đến Mai Dịch và đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long hoàn thành, cầu vượt Mai Dịch nằm ở giữa lại không kết nối cùng mặt bằng với đường trên cao.

Trong khi đường Vành đai 3 trên cao chỉ dành cho ôtô nhưng cầu vượt Mai Dịch lại cho phép cả xe máy đi cùng ôtô làm hạn chế năng lực lưu thông, mất an toàn giao thông", vị đại diện này nói.

Hai cầu vượt đô thị chạy dọc hai bên cầu vượt Mai Dịch được xây dựng nhằm dành cho xe lưu thông trong nội đô. Còn cầu vượt Mai Dịch sẽ dành cho ôtô đi trên đường Vành đai 3 không có nhu cầu xuống nội đô.

1708662692756.png
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,821
Động cơ
199,036 Mã lực
Tuổi
44
Họ sẽ bịt lối lên xuống đường Vành Đai 3 ở bên phía Phạm Hùng lại Cụ ạ.
Dạ
Bịt lại thì những xe từ Xuân Thủy (đi hoàn toàn ở đường dưới) muốn lên đường trên cao thì hoặc là quay sang Phạm Văn Đồng để vào đường chính hoặc đi tiếp đường dưới của Phạm Hùng để đến chỗ lên tiếp theo ạ ?

Thế thì chỗ lên cầu đâu Phạm Văn Đồng cũng đông đấy, lại là xe quay/rẽ...
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,647
Động cơ
392,828 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Chỗ này gây ùn tắc hơn năm nay, xe trên VD3 xuống không có lối thoát. Bên thi công thì rất chậm như vừa làm vừa chơi, có vài mống làm (thà không làm nó còn không tắc như nhiện nay).

Cái hầm đi bộ này hiện đang ở giữa đường. không biết các cụ ấy định để đến khi nào thì cho bay màu nhể :D

View attachment 8377583
do hàng rào
vậy phải bù mặt cắt đường , bằng đường tạm trên vỉa hè .
sau nó hoàn trả thôi .
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,772
Động cơ
249,869 Mã lực
Cụ hỏi câu này em chịu....Em chỉ biết ý tưởng của dự án làm cầu vượt song hành 2 bên cầu vượt MD cũ nó là dư thía thôi...
Cứ để khi nào hoàn thành đi thử thì em mới biết. :))
Cái vấn đề là làm thế nào để những thể loại ô tô đi trên cầu vượt nhỏ này sẽ không rẽ vào lối lên đường trên cao ạ.
 

nhim bong

Xe tăng
Biển số
OF-204367
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
1,573
Động cơ
334,284 Mã lực
Họ sẽ bịt lối lên xuống đường Vành Đai 3 ở bên phía Phạm Hùng lại Cụ ạ.
Thế lại chuyển chỗ rối nghẽn từ phía Phạm Hùng, sang chỗ Phạm Văn Đồng rồi cụ nhỉ! xe khách lại bò bò đoạn lên này.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,772
Động cơ
249,869 Mã lực
Chính bởi vì làm thêm đoạn V Đ3 trên cao từ Mai Dịch đi cầu TL nên mới nảy sinh vấn đề ở cái cầu vượt MD này.
Bỏ đi thì tiếc, sợ dân chửi, sửa chữa -chắp vá kiểu gì thì nó cũng vẫn có bất cập....Đã chấp nhận giữ cái cầu vượt MD thế hệ cũ này lại và sửa nâng cấp lên thì chỉ được như vậy thôi.

Em mà là người có quyền ra quyết định....em ra lệnh phá tan cái cầu vượt Mai Dịch này và làm đường V Đ3 trên cao đi xuyên qua Ngã tư này. Làm các lối lên xuống dưới thấp như ở nút Trần Duy Hưng hay nút Nguyễn Trãi.
Kể cả cầu vượt Ngã Tư Sở và cầu vượt Ngã Tư Vọng thế hệ cũ em cũng ra lệnh phá...rồi làm đường VĐ2 trên cao đi xuyên qua cho nó đẹp.
Gạch đá dư luận em nhận về xây mấy cái Biệt Phủ....=))
 

nhim bong

Xe tăng
Biển số
OF-204367
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
1,573
Động cơ
334,284 Mã lực
Chính bởi vì làm thêm đoạn V Đ3 trên cao từ Mai Dịch đi cầu TL nên mới nảy sinh vấn đề ở cái cầu vượt MD này.
Bỏ đi thì tiếc, sợ dân chửi, sửa chữa -chắp vá kiểu gì thì nó cũng vẫn có bất cập....Đã chấp nhận giữ cái cầu vượt MD thế hệ cũ này lại và sửa nâng cấp lên thì chỉ được như vậy thôi.

Em mà là người có quyền ra quyết định....em ra lệnh phá tan cái cầu vượt Mai Dịch này và làm đường V Đ3 trên cao đi xuyên qua Ngã tư này. Làm các lối lên xuống dưới thấp như ở nút Trần Duy Hưng hay nút Nguyễn Trãi.
Kể cả cầu vượt Ngã Tư Sở và cầu vượt Ngã Tư Vọng thế hệ cũ em cũng ra lệnh phá...rồi làm đường VĐ2 trên cao đi xuyên qua cho nó đẹp.
Gạch đá dư luận em nhận về xây mấy cái Biệt Phủ....=))
Lúc ý cũng họp hành tưng bừng vụ phá 3 cây cầu vượt Mai Dịch, Vọng, và Ngã tư sở! Vì mới xây nên ko quyết phá được
Vì vậy cái Vành đai 2 vượt đoạn Ngã tư Vọng mới cao chót vót như hiện nay!
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,772
Động cơ
249,869 Mã lực
Như các cụ đã biết, giống như nhà mình thôi.....khi sửa nhà kiểu chắp vá thì không bao giờ đẹp và đồng bộ bằng đập bỏ nhà cũ xây nhà mới với thiết kế hiện đại-đồng bộ từ đầu.
Nhà sửa dựa trên nhà cũ... kiểu gì nó cũng bất cập....dù kiến trúc sư giải bài toán kiến trúc giỏi tới đâu. :D
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,523
Động cơ
-396,322 Mã lực
Thế lại chuyển chỗ rối nghẽn từ phía Phạm Hùng, sang chỗ Phạm Văn Đồng rồi cụ nhỉ! xe khách lại bò bò đoạn lên này.
Để thuận tiện thì theo em vẫn để đầu lên xuống phía Phạm Hùng nhưng chặn đầu lên xuống đầu cầu phía Phạm Văn Đồng là ok nhất. Phía cổng ngoại ngữ các xe chờ hốt khách, quay đầu mới tắc. Giờ bịt chiều vào vđ3 chỗ đó thì các xe đi phía Bắc bắt buộc phải lên cầu vượt ngay từ phía bên kia rồi, ông nào cố tình rề rề bắt khách ở dưới thì cắm chốt trước ngã 3 HQV mà hốt thôi
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,759
Động cơ
139,236 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Họ sẽ bịt lối lên xuống đường Vành Đai 3 ở bên phía Phạm Hùng lại Cụ ạ.
Thế lại chuyển chỗ rối nghẽn từ phía Phạm Hùng, sang chỗ Phạm Văn Đồng rồi cụ nhỉ! xe khách lại bò bò đoạn lên này.
Theo em nên để nguyên, các anh trển ấy không nên cải tiến làm gì. Vì bịt lối lên xuống đầu PH, thì em dự lối lên xuống PVĐ thì VĐ 3 còn tắc hơn khủng khiếp hơn. :D
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,481
Động cơ
156,888 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Công trường được vài mống thợ. Tiến độ không rõ như thế nào nhưng thái độ làm việc kém.
Công trường làm cầu trong thành phố thì chủ yếu họ làm đêm cụ ạ.

Ban ngày xe cấp vật tư, máy cẩu... không vào công trường được.

Đến giai đoạn này hoàn thiện xong hết bê tông mặt cầu rồi thì chả cần công nhân gì nữa.
 

vuquochung74

Xe hơi
Biển số
OF-834329
Ngày cấp bằng
24/5/23
Số km
122
Động cơ
1,332 Mã lực
Nơi ở
DONG DA
sai lầm của vn xây cầu vượt bên trên nhưng bên dưới lại bóp lại, dùng đất giao thông của làn xe đi dưới để xây cầu vượt và đường xuống, nhưng khuất duy tiến, nguyễn xiển, đang đi 5 làn còn 3 làn để nhường 2 làn lối xuống cho đường bên trên
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,265
Động cơ
713,059 Mã lực
Tuổi
36
Mở thêm đc chỗ này là tốt rồi, nhưng nghẽn hay không thì phải giải quyết đc cái vụ nhắm mắt (vì sao nhắm thì không biết) cho hội xe khách dừng hoặc cố tình đi chậm ở chân cầu. Chứ sau này chỗ mở mới dành riêng cho xe máy mà xe khách nó cứ lờ đờ ở ngay lối lên thì càng xung đột vì xe máy vướng xe khách ko lên đc. Cách đi của xe khách luôn là sát vỉa hè, đến sát sạt chân cầu rồi mới tạt ra cắt mặt thì cao điểm chả nghẽn lòi.
Công nhận với cụ cái vụ xe khách. Bắt đầu từ chỗ quay đầu của BX Mỹ Đình sang là các xe khách chẳng coi luật GT ra gì nữa, ngang nhiên dừng, đỗ bắt khách quá phản cảm gây ùn, tắc giao thông của ngã tư BX Mỹ Đình mà cơ quan chức năng không xử lý được. Ngày nào đi qua cũng thấy từng ấy cái xe khách tuyến (nhìn mặt cả lái xe và lơ xe nhẵn thín rồi) ngang nhiên coi thường LL chức năng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top