[Funland] Cầu vượt Láng Hạ + Huỳnh Thúc Kháng: Mong manh quá

Chimchip

Xe tăng
Biển số
OF-77478
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
1,662
Động cơ
436,179 Mã lực
Nơi ở
125 Hoàng Ngân, Trung Hoà, Cầu Giấy
Website
www.eaglesport.com.vn
Phương án của riêng em: Sẽ cố gắng tránh xa hai cái ngã tư này chừng nào có thể, nếu không thể tránh thì sẽ chọn phương án đi làn đường bên dưới (không biết sau này xe dưới 3 tấn có bị bắt buộc chạy lên cầu không nữa?).
đi phía trên, có sập thì còn cơ hội sống sót
đi dưới 0 đỡ đc đâu cụ ạ
 

xe beet

Xe buýt
Biển số
OF-111764
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
954
Động cơ
396,705 Mã lực
Cấp trên thì ép tiến độ vì thành tích với cấp trên nữa, cấp dưới thì làm càng điêu càng tốt, miễn là có tiền. Những chiếc cầu như thế này chỉ dùng vài năm rồi lại phá đi ý mà!
thì người ta đã gọi là cầu tạm là có mục đích mà cụ
 

buffalo car

Xe điện
Biển số
OF-48536
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
2,518
Động cơ
483,435 Mã lực
Ngày nào em cũng đi qua khu vực cầu Tây sơn - Chùa bộc thấy từ ngày đầu có mỗi trụ giữa, rồi mấy bác công nhân vặn ốc nối với dầm ngang cũng thấy ghê răng. Mờ các cụ yên tâm đê, hôm nào tắc một làn thì đi ở dưới. ;))
 

gia doi

Xe điện
Biển số
OF-72158
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
2,843
Động cơ
451,570 Mã lực
Nơi ở
Trên trời
Các cụ yên tâm đã có anh hai gạch ở trong vụ này rùi. Xong cầu xin mời các cụ làm chuột bạch
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,540
Động cơ
590,810 Mã lực
Nói gì thì nói nhìn vào hệ kết cấu đó em thấy cũng ko ổn. Dọc theo cầu là các dầm dọc bằng thép để đỡ toàn bộ bản mặt cầu và các phương tiện đi trên đó. Các dầm thép đó tựa lên hai mố trụ thông qua bản thép đặt trên trụ (bình thường các mố trụ mà các cụ thấy là BTCT đổ liền khói với trụ). Tuy nhiên ở đây là một bản thép dày khoảng 2-3 cm gì đó để đỡ các dầm dọc. Xét về cách thức truyền lực từ trên các dầm dọc xuống bản thép đó chủ yếu là truyền trực tiếp xuống và cũng ko có dạng conson hay dạng khác để truyền tải trọng đó vào cọc thép to đùng. Do vậy nếu với tải trọng động do các phương tiện trên cầu sinh ra thì việc võng ở mép trụ ... có thể xảy ra. Em nghe nói đơn vị thiết kế này hình như ko phải chuyên về cầu đường thì phải.

 
Chỉnh sửa cuối:

Soldier

Xe máy
Biển số
OF-75575
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
58
Động cơ
422,380 Mã lực
Nơi ở
Biên cương

tomhd

Xe buýt
Biển số
OF-61024
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
637
Động cơ
447,341 Mã lực
em dự là lắp dàn giáo để gia cố phục vụ cho việc rải thảm nhựa và cho xe lu đầm lăn
 

Gerben

Xe buýt
Biển số
OF-114101
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
703
Động cơ
393,981 Mã lực
Các cụ khéo lo quá, sập thế nào được, em nó rải nhựa giống như các cụ đổ mái, phải có cột chống chứ.
Điều cháu dự là ngày đẹp giời, 4B nào lạc tay lái bay xuống cái đám lúc nhúc ở dưới thì bỏ bu. Khốn cái em thấy khả năng cao lắm ạ.
 

Hwngdelta

Xe điện
Biển số
OF-93406
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
2,965
Động cơ
419,316 Mã lực
Nơi ở
Bí mật!
Website
www.otofun.net
Em có câu hỏi tiếp là khi bị tắc cục bộ 1 bên kẹt cứng, một bên vẫn lưu thông và cực ít xe qua lại thì nó có xảy ra hiện tượng đổ nghiêng về một phía không? Ôi em không dám nghĩ đến nữa!
Cái này thì bác yên tâm, khi tính toán thiết kế người ta sẽ tính đến mọi trường hợp tải trọng để tìm ra trường hợp tải trọng nguy hiểm nhất. :)
 

busmido

Xe đạp
Biển số
OF-61251
Ngày cấp bằng
9/4/10
Số km
18
Động cơ
441,160 Mã lực
Nhà cháu mới tranh được cái hợp đồng thử tải cầu trước khi nghiệm thu thông xe. Thử bằng cách cho xe con nối đuôi nhau qua cầu, chạy nhanh rồi phanh gấp v.v... Vậy mời các cụ OF đăng ký tham gia thử tải ở đây. Số lượng ko hạn chế. QUyền lợi của xe tham gia:
1. Chủ nhân xe có cơ hội là người/những người đầu tiên bóc tem cây cầu
2. Được cơ hội lên tivi cho đồng bào cả nước và quốc tế ngắm
3. Được thử cảm giác mạnh phóng nhanh, phanh gấp mà ko sợ bị phạt
4. Được đóng phí hạn chế tham gia thử tải
Thêm bảo hiểm trọn đời! :)
Em vừa đọc trên Vnexpress_chi hơn 550 tỷ đồng các cụ ạ. Comment có người ủng hộ mới đểu chứ!
Ngoài ra còn chủ trương sẽ xây thêm nhiều bẫy như thế nữa. Phen này HN sẽ tan nát bộ mặt với hàng loạt bẫy trên đường.
Các cụ có mà tránh vào mắt nhá! Ọc Ọc...:-t
 

DAMEFA

Xe buýt
Biển số
OF-7647
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
534
Động cơ
544,357 Mã lực
Em lại nghĩ là họ chống để đổ bê tông mặt cầu, khi nào bê tông cứng họ sẽ tháo ra thôi.
 

Hwngdelta

Xe điện
Biển số
OF-93406
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
2,965
Động cơ
419,316 Mã lực
Nơi ở
Bí mật!
Website
www.otofun.net
Nói gì thì nói nhìn vào hệ kết cấu đó em thấy cũng ko ổn. Dọc theo cầu là các dầm dọc bằng thép để đỡ toàn bộ bản mặt cầu và các phương tiện đi trên đó. Các dầm thép đó tựa lên hai mố trụ thông qua bản thép đặt trên trụ (bình thường các mố trụ mà các cụ thấy là BTCT đổ liền khói với trụ). Tuy nhiên ở đây là một bản thép dày khoảng 2-3 cm gì đó để đỡ các dầm dọc. Xét về cách thức truyền lực từ trên các dầm dọc xuống bản thép đó chủ yếu là truyền trực tiếp xuống và cũng ko có dạng conson hay dạng khác để truyền tải trọng đó vào cọc thép to đùng. Do vậy nếu với tải trọng động do các phương tiện trên cầu sinh ra thì việc võng ở mép trụ ... có thể xảy ra. Em nghe nói đơn vị thiết kế này hình như ko phải chuyên về cầu đường thì phải.
Cái bản thép dày 2-3cm gì đó mà bác nói chỉ là phần cánh của dầm thép conxon chữ T thôi bác ạ. Bác xem ảnh dưới đây để yên tâm nhé:)

 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,741
Động cơ
449,659 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
đã làm sao không làm luôn bê tông cốt thép luôn nhỉ chứ làm như đồ hàng mã này thì cũng ớn lắm
 

wall

Xe tăng
Biển số
OF-60975
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,646
Động cơ
453,090 Mã lực
Cái bản thép dày 2-3cm gì đó mà bác nói chỉ là phần cánh của dầm thép conxon chữ T thôi bác ạ. Bác xem ảnh dưới đây để yên tâm nhé:)

Hai bên lan can cầu bé và yếu nhỉ, xe nào mà lao xuống dưới thì nguy hiểm quá

Trên OF trước có clip con Ỉn đánh võng lão vào lan can ở Ngã Tư Sở mà trên cầu này thì bay xuống dưới quá nguy hiểm
 

XeOnline

Xe tăng
Biển số
OF-25567
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,830
Động cơ
506,448 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà.
Em nghĩ người ta khi thiết kế cũng đã có tính toán kỹ lưỡng về tải trọng, phân bố tải trọng, hệ số an toàn, nên chắc các cụ cứ lưu thông bình thường là ổn ạ. Còn mấy cái đà giáo họ tăng cường là để thi công thảm mặt cầu thôi.
 

SUV only

Xe buýt
Biển số
OF-51854
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
536
Động cơ
458,720 Mã lực
Không có kụ nào bên TEDI vào đây chơi rồi thuyết minh cái thiết kế cho A/e nghe cái nhể.

Em thì không ngại cái chịu tải trọng đứng của cầu này. Tất nhiên là khi thiết kế thì các kụ ý tính dư cho 3 tấn rồi, nhưng Hoạt tải thực tế của một đoàn xe đang lưu hành có tải trọng rất khác nhau. Các xe này vận hành ngẫu nhiên sẽ gây ra các hiệu ứng cũng rất khác nhau trong các bộ phận của kết cấu cầu như nội lực, biến dạng, chuyển vị, dao động, suy giảm độ bền của kết cấu theo lưu lượng và cường độ vận tải, theo thời gian...vv thì ntn ? :P
 

same

Xe máy
Biển số
OF-20473
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
52
Động cơ
500,410 Mã lực
Cảm giác không an tâm khi đi dưới cái cầu này, chắc em cứ tránh đi đường khác cho nó lành... :D
 

Hwngdelta

Xe điện
Biển số
OF-93406
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
2,965
Động cơ
419,316 Mã lực
Nơi ở
Bí mật!
Website
www.otofun.net
Không có kụ nào bên TEDI vào đây chơi rồi thuyết minh cái thiết kế cho A/e nghe cái nhể.

Em thì không ngại cái chịu tải trọng đứng của cầu này. Tất nhiên là khi thiết kế thì các kụ ý tính dư cho 3 tấn rồi, nhưng Hoạt tải thực tế của một đoàn xe đang lưu hành có tải trọng rất khác nhau. Các xe này vận hành ngẫu nhiên sẽ gây ra các hiệu ứng cũng rất khác nhau trong các bộ phận của kết cấu cầu như nội lực, biến dạng, chuyển vị, dao động, suy giảm độ bền của kết cấu theo lưu lượng và cường độ vận tải, theo thời gian...vv thì ntn ? :P
Tất nhiên đơn vị thiết kế và thẩm tra sẽ phải tính đến tất cả các trường hợp đấy rồi bác ạ. Thiết kế và thi công cầu không một đơn vị nào dám làm ẩu đâu, nếu có ăn bớt thì chỉ có thể xảy ra đối với lớp hoàn thiện bề mặt thôi:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top