[Funland] Cầu vượt Láng Hạ + Huỳnh Thúc Kháng: Mong manh quá

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Ngay hôm đổ cái chân đế của cột đỡ em đã nói rồi: chả hiểu có tính toán ko hay cứ "làm thử" rồi sửa sau? Nếu tắc xe trên 1 làn thì liệu cầu có đổ không? Cầu đổ không chỉ thiệt hại về kinh tế mà còn tính mạng người dân thì ai chịu trách nhiệm? Chịu như thế nào?
Cả cái cầu như thế mà cột thì chỉ là cái ống thép rỗng, với khoảng 30 cái bu lông thì chịu được mấy hồi? Chưa kể còn nắng mưa, gỉ sét... Quả cột đấy mà xe điên táng vào khéo xe chưa hỏng mà cột đã bẹp rồi.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Cầu này thiết kế cho xe có trọng tải tối đa 3 tấn đi qua. Trong khi việc rải nhựa thì xe tải chở nhựa và xe lu đều nặng hơn mức 3T nhiều nên phải chống đỡ thêm. Khi nào xong lại tháo phần giáo chống thêm thôi các cụ ạ.
Cho phép xe có tải trọng 3T đi qua, có nghĩa là cầu phải chịu được cả đoàn xe 3T đỗ nối đuôi nhau trên 1 làn đường chứ. Nếu thế chắc chắn phải chịu được vài cái xe lu chứ nhỉ? Nếu có mỗi cái xe lu đã võng với đổ thì làm sao chịu được đoàn xe 3T tắc ở trên cầu?
 

busmido

Xe đạp
Biển số
OF-61251
Ngày cấp bằng
9/4/10
Số km
18
Động cơ
441,160 Mã lực
Em nhìn 2 cái cầu đó mà em phát sợ các cụ ạ!
Cầu thép thì chả viết chủng loại gì, sau đó lại đổ bê tông lên để đi.
Mang tiếng là cầu cơ động, giá rẻ. Kết cục là giỡ nó ra tốn khối tiền, 2 cái cũng tốn 450 tỷ. Ọe! Kinh tế quá, năng động quá!
Em đi làm buổi sáng và về buổi chiều thường qua cầu ngã tư vọng, thường xuyên xe ùn trên cầu. 2 cái cầu trên mà ùn thì em ko dám tưởng tượng đâu ợ!
Thật chán hết biết!
 

humxam75

Xe container
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
5,146
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Khổ, mãi mới tìm được chỗ để tiêu tiền.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,480
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Cầu này thiết kế cho xe có trọng tải tối đa 3 tấn đi qua. Trong khi việc rải nhựa thì xe tải chở nhựa và xe lu đều nặng hơn mức 3T nhiều nên phải chống đỡ thêm. Khi nào xong lại tháo phần giáo chống thêm thôi các cụ ạ.
Bác nói chuẩn rồi, các bác đừng lo lắng quá :D


Có nghề đấy!
Các kụ đừng có xoắn, với thiết kế cầu này thì có ăn bớt vào mắt!
 

alexandra

Xe điện
Biển số
OF-21973
Ngày cấp bằng
4/10/08
Số km
3,001
Động cơ
518,818 Mã lực
Cho phép xe có tải trọng 3T đi qua, có nghĩa là cầu phải chịu được cả đoàn xe 3T đỗ nối đuôi nhau trên 1 làn đường chứ. Nếu thế chắc chắn phải chịu được vài cái xe lu chứ nhỉ? Nếu có mỗi cái xe lu đã võng với đổ thì làm sao chịu được đoàn xe 3T tắc ở trên cầu?
Uhm, em cũng éo hiểu được là chúng nó sẽ thử tải trọng kiểu gì. Chắc đếch dám thử cả đoàn xe đâu. Hihihi
 

CIB

Xe điện
Biển số
OF-35776
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
3,508
Động cơ
499,498 Mã lực
Nghe nói cầu này là cầu dã chiến,
Công nhận là quá nhỏ và mong manh, cháu nghĩ chắc nó thiết kế để xe đi một chiều thôi, hy vọng nó trụ được vài năm.
 

Demhanoipho

Xe máy
Biển số
OF-138009
Ngày cấp bằng
10/4/12
Số km
84
Động cơ
368,370 Mã lực
Có cụ nào làm bên thiết kế cầu cống vào cho ý kiến để anh em OF mở mắt ra nhỉ. Em thì ngoại đạo nên chỉ dám lo thôi chứ chưa dám chê gì vì không phải chuyên ngành của em.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,530
Động cơ
471,093 Mã lực
Nhà cháu mới tranh được cái hợp đồng thử tải cầu trước khi nghiệm thu thông xe. Thử bằng cách cho xe con nối đuôi nhau qua cầu, chạy nhanh rồi phanh gấp v.v... Vậy mời các cụ OF đăng ký tham gia thử tải ở đây. Số lượng ko hạn chế. QUyền lợi của xe tham gia:
1. Chủ nhân xe có cơ hội là người/những người đầu tiên bóc tem cây cầu
2. Được cơ hội lên tivi cho đồng bào cả nước và quốc tế ngắm
3. Được thử cảm giác mạnh phóng nhanh, phanh gấp mà ko sợ bị phạt
4. Được đóng phí hạn chế tham gia thử tải
 

jamebond

Xe tăng
Biển số
OF-10829
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,743
Động cơ
551,575 Mã lực
Nghe nói cầu này là cầu dã chiến,
Công nhận là quá nhỏ và mong manh, cháu nghĩ chắc nó thiết kế để xe đi một chiều thôi, hy vọng nó trụ được vài năm.
Cụ phải nói là hy vọng nó trụ được hết nhiệm kỳ của Thứ và Bộ trưởng GTVT.[-O<
 

oldman8x

Xe tăng
Biển số
OF-93234
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
1,207
Động cơ
409,387 Mã lực
Nơi ở
... Old Trafford
Cầu này thiết kế cho xe có trọng tải tối đa 3 tấn đi qua. Trong khi việc rải nhựa thì xe tải chở nhựa và xe lu đều nặng hơn mức 3T nhiều nên phải chống đỡ thêm. Khi nào xong lại tháo phần giáo chống thêm thôi các cụ ạ.
cụ awake nhận xét rất có chuyên môn đó, khi rải thảm cả dàn xe be tông nhựa nó xếp hàng trên đó nên họ mới chống lên vậy thôi, các cụ chớ lo lắng quá, còn để ngăn xe tải ban đêm trèo lên thì em đoán phải làm cái barie hạn chế chiều cao là xong thôi mà, trên này cho chạy 2 chiều , mỗi bên 1 làn xe máy, 1 làn ô tô. Em thì thấy bề rộng như vậy là hẹp. nếu làm 4x3.5m thì ổn hơn.
 

nouvo

Xe tăng
Biển số
OF-9291
Ngày cấp bằng
6/9/07
Số km
1,812
Động cơ
548,776 Mã lực
Cháu cũng nghĩ như thế lâu rồi nhưng chả nói với ai. Thật chứ em đi qua đó suốt mà thấy cứ như mấy cái cầu đồ chơi í.
 

crod

Xe tăng
Biển số
OF-63823
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
1,827
Động cơ
452,859 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Đợt tới còn xây hàng loạt cầu kiểu này nữa cơ ạ, có khi sang năm nhân rộng triển khai hàng trăm cái ở HN ấy chứ. Chưa rõ có chắc ko chứ chưa sử dụng thật mà đã triển khai ầm ầmthế này nhỡ có sai sót gì thì tốn bao xiền mà mông má lại nhỉ.
 

Hwngdelta

Xe điện
Biển số
OF-93406
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
2,985
Động cơ
419,486 Mã lực
Nơi ở
Bí mật!
Website
www.otofun.net
Cho phép xe có tải trọng 3T đi qua, có nghĩa là cầu phải chịu được cả đoàn xe 3T đỗ nối đuôi nhau trên 1 làn đường chứ. Nếu thế chắc chắn phải chịu được vài cái xe lu chứ nhỉ? Nếu có mỗi cái xe lu đã võng với đổ thì làm sao chịu được đoàn xe 3T tắc ở trên cầu?
Cái đó là sự khác nhau giữa tải trọng phân bố và tải trọng tập trung bác ạ. Một đoàn xe 3 tấn xếp hàng trên cầu khác với 1 chiếc xe lu 30 tấn đứng tại một điểm.:)
 

uaytau

Xe tăng
Biển số
OF-89251
Ngày cấp bằng
21/3/11
Số km
1,001
Động cơ
413,948 Mã lực
Cái này em cũng thắc mắc ngay từ ngày đầu xây dựng, nhìn dầm đỡ có mỗi cái cột trụ phi hơn 1m thấy rất ghê răng. Cuối cùng thì cũng chốt rồi các cụ ạ:

  1. Cầu Háng Lạ - Huỳnh Thúc Kháng: Cầu được xây dựng dọc tuyến đường Láng Hạ, dài 189 m, gồm 8 nhịp dầm thép liên tục, tổng vốn đầu tư hơn 67 tỷ đồng. Cầu cao 4,75 m, rộng 9 m với 2 làn ôtô, 2 làn xe máy, cho phép xe dưới 3 tấn lưu hành với vận tốc 40 km/h, cầu có độ dốc 5-6%.
  2. Cầu Tây Sơn - Chùa Bộc: Cây cầu vượt bằng sắt thứ hai đặt tại ngã tư Chùa Bộc - Tây Sơn được xây dựng dọc tuyến phố Tây Sơn, dài 249 m, gồm 8 nhịp dầm thép liên tục, với tổng mức đầu tư 65,5 tỷ đồng.
  3. Dự kiến cả hai cây cầu này sẽ được đưa vào sử dụng dịp lễ 30/4 và 1/5, sớm hơn một tháng so với kế hoạch.
  4. Cách đây vài ngày, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã chấp thuận đề nghị xây thêm 3 cầu vượt kết cấu bằng thép lắp ghép tại các nút giao đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân và Bạch Mai - Lê Thanh Nghị.
Cụ nào có chuyên môn phân tích giúp em xem có đảm bảo an toàn không và tại sao cầu Láng Hạ ngắn hơn 60m cũng vẫn có 8 nhịp và chi phí còn đắt hơn cầu Tây Sơn?

Phương án của riêng em: Sẽ cố gắng tránh xa hai cái ngã tư này chừng nào có thể, nếu không thể tránh thì sẽ chọn phương án đi làn đường bên dưới (không biết sau này xe dưới 3 tấn có bị bắt buộc chạy lên cầu không nữa?).
 

uaytau

Xe tăng
Biển số
OF-89251
Ngày cấp bằng
21/3/11
Số km
1,001
Động cơ
413,948 Mã lực
Cái đó là sự khác nhau giữa tải trọng phân bố và tải trọng tập trung bác ạ. Một đoàn xe 3 tấn xếp hàng trên cầu khác với 1 chiếc xe lu 30 tấn đứng tại một điểm.:)
Em có câu hỏi tiếp là khi bị tắc cục bộ 1 bên kẹt cứng, một bên vẫn lưu thông và cực ít xe qua lại thì nó có xảy ra hiện tượng đổ nghiêng về một phía không? Ôi em không dám nghĩ đến nữa!
 

amunike

Xe điện
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
2,191
Động cơ
481,232 Mã lực
Nếu đúng kỹ thuật và nguyên vật liệu thì không sao chỉ sợ mấy ông đầy tớ bớt mỗi thứ một tí thì cũng đáng ngại.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top