Nó tắc là do thiết kế đường vành đai 3 trên cao NGU NHƯ BÒ của mấy thằng kỹ sư chứ không phải là do tk cầu Thanh Trì:
1. Hướng Nội thành - Gia lâm hay tắc nhất vì đoạn dưới chân cầu giao với đê Nguyễn Khoái hay có xe tải, xe công...chạy đường nhánh lên cầu. Đoạn này nó phình ra thành 8-10 làn sau đó khi lên cầu lại thắt nút cổ chai còn 3 làn nên xung đột giao thông thường xuyên xảy ra. Hơn nữa đoạn này lại dốc nên các xe trọng tải nặng hay phải đi chậm dẫn đến giảm tốc độ dòng xe đang lưu thông , và thường xuyên chết máy ở trên dốc nên dẫn đến ùn tắc.
2. Hướng Gia Lâm- Mỹ đình thì thôi khỏi nói. Đến giờ cao điểm thì ùn liên tục vì dòng xe chạy chậm lại khi rẽ xuống các nhánh: Nút giao Linh Đàm, nút giao Nguyễn Trãi, nút giao Trần Duy Hưng. Đáng lẽ ra phải thiết kế đường xuống tránh xa các ngã tư đông đúc ra, đây lại xộc phát đâm thẳng xuống luôn. Nên mỗi khi đèn đỏ ở các ngã tư này thì ùn lên tận đường trên cao, cản trở dòng lưu thông của các xe đi thẳng trên cầu.
Có 1 điều nữa CỰC KỲ NGU DÔT em không hiểu nổi là thiết kế làn khẩn cấp. Vành đai 3 có làn khẩn cấp nhưng các cụ để ý là đến đoạn giao Nguyễn trãi là cái làn này nó bị teo lại. Đáng lẽ ra các xe không được phép đi vào làn này, nhưng bây giờ nó thành làn đi bình thường. Nên tính tổng số làn lưu thông trên vành đai 3 là 3 làn, đến đoạn Nguyễn Trãi nó tóp lại còn có 2 làn thì bảo sao không ùn ứ lại hả các cụ???
Thiết kế đường cao tốc mà toàn chơi thắt nút cổ chai như thế thì bó tay với các kỹ sư và các nhà quản lý rồi.
GIẢI PHÁP
1. Mở rông cầu Thanh Trì.
2. Bịt các lối lên xuống trên đường vành đai 3 trên cao như Linh Đàm, Nguyễn Trãi, Trần Duy Hưng; hoặc thiết kế các đường dẫn lên xuống tránh xa các ngã tư , các trục đường chính đông đúc ra... Đường vành đai trên cao chỉ ƯU TIÊN CHO CÁC PHƯƠNG TIỆN ĐI XUYÊN QUA THÀNH PHỐ chứ không phải là nhà ông ở Nguyễn Xiểm muốn đi sang Trần Duy Hưng cũng phi lên vd3 để đi là không hợp lý.
3. Cấm các xe đi vào làn khẩn cấp, tăng cường kiểm tra và phạt thật nặng.
Làm được 3 điều trên thì đám bảo sẽ hết ùn tắc ngay.
Xe cont và xe tải đi với mật độ quá đông. Không có mấy vụ này thì cũng tầm 4.00 chiều trở ra cũng tắc
sao cái cầu TT này em thấy lật xe, cháy xe, đâm đụng nhiều như cơm bữa, do hẹp, lộn xộn... phỏng các cụ?
Thằng nào nghĩ giảm tốc độ là giảm tai nạn là ngu cực kỳ. có 50 thì vẫn tai nạn thôi, đơn giản vì có 2 làn mà phương tiện tham gia giao thông tải trọng từ 1 tấn đến 50-70 tấn. ý thức dân việt thì kém nên sẽ luôn tai nạn.
chả hiểu quy hoạch kiểu gì cho chạy dọc thành phố rồi mới xuống đến đại lộ thăng long. Mong là sớm có vd 4 để giải quyết vấn đề này.
Không hẳn thế. Xe tải nó leo dốc rất chậm bò 40 50, cho xe con chạy 80 thi nhau đòi vượt xung đột nó chả tai nạn, chưa kể xe con phanh chạy nhanh ăn phanh dúi 1 phát là dồn toa chậm chả từ đấy ra thì đâu.
Em thấy cầu Thanh trì rất khó chạy vì xe con và xe tải nặng chạy lẫn với nhau, mật độ đông nên cực dễ dính va chạm
Thế mới là đề xuất trải nghiệm hàng ngày của e, còn nó tắc một phần do đang 80 giảm còn 60 hoặc 50 ,để xe tải nặng đang bon lấy đà lên dốc thì phải ì ạch bò lên dốc như hạch, gặp xe còn tạt đầu thì coi như khởi hành ngang dốc cả đoàn nhé, cái nọ nối cái kia,...lại gây nguy cơ gây tai nạn....
Hiện tại cầu thanh trì có 2 làn ô tô và 1 làn hỗn hợp, nếu bỏ làn hỗn hợp đi thì chia đc thành 4 làn ô tô, sau đó phân 2 làn trong sát dải phân cách cho xe to đi, 2 làn ngoài cho xe nhỏ đi, sẽ đỡ tắc hơn