[Funland] Cầu Thăng Long

cn39c2001

Xe tăng
Biển số
OF-102580
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,081
Động cơ
394,126 Mã lực
Em thấy cụ chuyên gia Thám trong bài viết chém kiểu ai cũng nói được.
Không phải Bộ GTVT chưa mời chuyên gia LX, mà đã liên hệ rồi nhưng bản thân các cụ Nga giờ cũng chưa có câu trả lời
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
793
Động cơ
255,517 Mã lực
Biết mà không nói, bị chửi ác hơn :))
Cũng không hẳn là biết cụ ạ, chỉ thấy có rất nhiều cụ không biết nhưng vẫn vào chém gió cách làm với suy nghĩ: "Bọn chuyên gia nó ngu hơn mình". Bản chất kỹ thuật của vấn đề khá phức tạp mà chưa chắc những người trong cuộc (quản lý nhà nước, các chuyên gia được thuê xử lý ...) đã hiểu hết được. Lĩnh vực nào em không biết chứ riêng xây dựng là một ngành rất lâu đời rồi, chuyên gia mình không hề kém, có điều các chuyên gia chém gió cũng không ít (topic này là một ví dụ), vì thế cơ quan nhà nước phải lựa chọn đúng chuyên gia thật thì em nghĩ sẽ giải quyết được thôi.
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,245
Động cơ
580,763 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Tôi chỉ sợ thêm tải trọng của cầu khiến mố trụ cầu không chịu được thôi chứ còn làm cách này không phải lo lớp bê tông bị chuyển vị do mặt đáy cầu là thép
Nó không trượt so mặt cầu nếu theo phương án của cụ, cái cầu nhìn bằng mắt thường thi ko đu đưa, nhưng thực ra nó đong đưa, lúc lắc, vặn xoắn đấy cụ... như thế nứt vỡ hết...
 

intell

Xe tăng
Biển số
OF-530660
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
1,092
Động cơ
177,880 Mã lực
Nó không trượt so mặt cầu nếu theo phương án của cụ, cái cầu nhìn bằng mắt thường thi ko đu đưa, nhưng thực ra nó đong đưa, lúc lắc, vặn xoắn đấy cụ... như thế nứt vỡ hết...
Thế thì cụ nhầm cụ ạh bởi bình thường thì kết cấu bê tông cốt thép vẫn là kết cấu chính của bất cứ cây cầu nào. Độ dịch chuyển nếu gây ra tình trạng nứt vỡ được thì những kết cấu của toàn bộ cây cầu sẽ nứt vỡ rồi. Vấn đề ở đây tôi cho rằng là phần tải trọng tăng thêm khiến mố trụ cầu không chịu nổi thôi cụ ạh
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,245
Động cơ
580,763 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Thế thì cụ nhầm cụ ạh bởi bình thường thì kết cấu bê tông cốt thép vẫn là kết cấu chính của bất cứ cây cầu nào. Độ dịch chuyển nếu gây ra tình trạng nứt vỡ được thì những kết cấu của toàn bộ cây cầu sẽ nứt vỡ rồi. Vấn đề ở đây tôi cho rằng là phần tải trọng tăng thêm khiến mố trụ cầu không chịu nổi thôi cụ ạh
Cụ xem lại vật liệu chủ yếu của cầu TL (trừ mấy cái mố cầu) nó bằng cái gì đi ạ. Cầu TL là công nghệ cũ chứ không phải bê tông đúc hẫng như bây giờ đâu...
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,245
Động cơ
580,763 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Thế thì cụ nhầm cụ ạh bởi bình thường thì kết cấu bê tông cốt thép vẫn là kết cấu chính của bất cứ cây cầu nào. Độ dịch chuyển nếu gây ra tình trạng nứt vỡ được thì những kết cấu của toàn bộ cây cầu sẽ nứt vỡ rồi. Vấn đề ở đây tôi cho rằng là phần tải trọng tăng thêm khiến mố trụ cầu không chịu nổi thôi cụ ạh
Báo cáo cụ:




 

nghienruou

Xe điện
Biển số
OF-54372
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
4,699
Động cơ
712,775 Mã lực
Mang 18 tỷ ra: Bóc lớp nhựa đi, đổ bê tông dầy 30-40 phân, mài nhẵn, sơn toàn bộ bằng Sơn phản quang dòng sơn hay Sơn đường! Đảm bảo 5 năm ko vấn đề j và còn êm hơn đường nhựa như bây giờ! Máu thì cứ 5 năm lại làm lại đúng như thế 1 lần, thoải mái về chi phí mà lúc nào cũng mới, đẹp!
Vậy con số 180 tỷ kia là chi phí lựa chọn nhà thầu, tư vấn giám sát phỏng cụ :D
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,927
Động cơ
582,520 Mã lực
Xong đường vảnh đai thì cầu thăng long lại quá tải, phải sửa nhanh. Sao ko đặt hàng nga ngố ngay nhể
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
7,048
Động cơ
438,350 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
các cụ anti Nga thường bẩu bọn Nga chả làm được gì đâu, may ra có LX thì làm được ...
Chẳng phải. Lỗi đây là do mấy thằng bên gt khi bảo trì cho bóc hết lớp trung gian giữa mặt thép và lớp nhựa thảm nên giờ thảm nhựa vào toàn trôi .giờ đang phải mời bọn Nga sang đấy chứ.
Cái vụ này gọi là :
nhiệt tình + ngu dốt= đại phá hoại
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,755
Động cơ
177,109 Mã lực
Tuổi
35
Phá đi xây cầu mới, không sửa được thì đành làm vậy
 

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
819
Động cơ
163,994 Mã lực
Tôi thấy nhiều thanh niên không có chuyên môn cứ lao vào chửi để lấy số. Các anh không chửi thì thiên hạ cũng biết các anh não ngang lũ bò rồi.
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,127
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
Tôi chỉ sợ thêm tải trọng của cầu khiến mố trụ cầu không chịu được thôi chứ còn làm cách này không phải lo lớp bê tông bị chuyển vị do mặt đáy cầu là thép
Thế thì em chịu cụ rồi.
 

Mua xe nào

Xe điện
Biển số
OF-27753
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
2,863
Động cơ
505,934 Mã lực
Cũng không hẳn là biết cụ ạ, chỉ thấy có rất nhiều cụ không biết nhưng vẫn vào chém gió cách làm với suy nghĩ: "Bọn chuyên gia nó ngu hơn mình". Bản chất kỹ thuật của vấn đề khá phức tạp mà chưa chắc những người trong cuộc (quản lý nhà nước, các chuyên gia được thuê xử lý ...) đã hiểu hết được. Lĩnh vực nào em không biết chứ riêng xây dựng là một ngành rất lâu đời rồi, chuyên gia mình không hề kém, có điều các chuyên gia chém gió cũng không ít (topic này là một ví dụ), vì thế cơ quan nhà nước phải lựa chọn đúng chuyên gia thật thì em nghĩ sẽ giải quyết được thôi.
Giải các bài toán khó thường lại là các lời giải cực đơn giản và ai cũng
Bất ngờ.
Ví dụ ko thằng nào đặt ra câu hỏi tại sao hai phía đường dẫn lên và xuống lại ít bị hỏng ( bị hỏng sau so với mặt cầu ) trong khi trước khi sửa thì hai đầu lên và xuống lại là nơi bị hỏng trước, nát trước.
Về bản chất khi xe có tải lớn khi bò lên dốc hay xuống dốc thì lực tác động lên bề mặt đường lớn hơn khi đi đường phẳng. Do vậy đường cũ lối lên và xuống bị hỏng nhiều hơn.
Trên bề mặt khi đó bị nát cũng ở rìa phần ko thoát nc đc.
Sau khi sửa thì ngược lại: do hai đầu lên và xuống nước thoát dễ dàng khi mưa nên lại ít bị hỏng mà bị hỏng chủ yếu trên bề mặt là chỗ bị đọng nước thậm chí bị dồn lên thành các đụn cao do bị tách lớp và mủn đáy.
Giờ đơn giản chơi bài bóc hết ra ( KỂ CẢ HAI BÊN LỐI ĐI BỘ ) rồi
Tiến hành thảm lại bằng loại công nghệ cũ nhưng bắt buộc trong điều kiện nhiệt độ, môi trường có tính toán đặc biệt nước phải thoát nhanh và hết sang hai bên thì có khi lại ổn luôn.
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
3,242
Động cơ
365,982 Mã lực
Bao năm mà k sửa chữa, khắc phụ được cái cầu, đi cứ lổm chổm, lồi lõm, ổ trâu ổ gà, đi phát sợ lên được.
Các cụ nghĩ sao khi mình mời liên xô - Nga vào






http://m.cafef.vn/cau-thang-long-sua-mai-khong-xong-co-bi-mat-gi-tu-lien-xo-20190716135859375.chn
Cụ đợi vài tháng nữa anh Đệ Tam Cộng Hòa anh về thì tất cả cầu của Liên Xô,Trung Quốc đều được đập hết thay toàn bằng cầu của Mẽo mà lại miễn phí nữa.Em nghe phong phanh trên youtube suốt
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,746
Động cơ
338,382 Mã lực
Giải các bài toán khó thường lại là các lời giải cực đơn giản và ai cũng
Bất ngờ.
Ví dụ ko thằng nào đặt ra câu hỏi tại sao hai phía đường dẫn lên và xuống lại ít bị hỏng ( bị hỏng sau so với mặt cầu ) trong khi trước khi sửa thì hai đầu lên và xuống lại là nơi bị hỏng trước, nát trước.
Về bản chất khi xe có tải lớn khi bò lên dốc hay xuống dốc thì lực tác động lên bề mặt đường lớn hơn khi đi đường phẳng. Do vậy đường cũ lối lên và xuống bị hỏng nhiều hơn.
Trên bề mặt khi đó bị nát cũng ở rìa phần ko thoát nc đc.
Sau khi sửa thì ngược lại: do hai đầu lên và xuống nước thoát dễ dàng khi mưa nên lại ít bị hỏng mà bị hỏng chủ yếu trên bề mặt là chỗ bị đọng nước thậm chí bị dồn lên thành các đụn cao do bị tách lớp và mủn đáy.
Giờ đơn giản chơi bài bóc hết ra ( KỂ CẢ HAI BÊN LỐI ĐI BỘ ) rồi
Tiến hành thảm lại bằng loại công nghệ cũ nhưng bắt buộc trong điều kiện nhiệt độ, môi trường có tính toán đặc biệt nước phải thoát nhanh và hết sang hai bên thì có khi lại ổn luôn.
Hoan hô cụ, cụ sẽ được phong GSTS
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
793
Động cơ
255,517 Mã lực
Giải các bài toán khó thường lại là các lời giải cực đơn giản và ai cũng
Bất ngờ.
Ví dụ ko thằng nào đặt ra câu hỏi tại sao hai phía đường dẫn lên và xuống lại ít bị hỏng ( bị hỏng sau so với mặt cầu ) trong khi trước khi sửa thì hai đầu lên và xuống lại là nơi bị hỏng trước, nát trước.
Về bản chất khi xe có tải lớn khi bò lên dốc hay xuống dốc thì lực tác động lên bề mặt đường lớn hơn khi đi đường phẳng. Do vậy đường cũ lối lên và xuống bị hỏng nhiều hơn.
Trên bề mặt khi đó bị nát cũng ở rìa phần ko thoát nc đc.
Sau khi sửa thì ngược lại: do hai đầu lên và xuống nước thoát dễ dàng khi mưa nên lại ít bị hỏng mà bị hỏng chủ yếu trên bề mặt là chỗ bị đọng nước thậm chí bị dồn lên thành các đụn cao do bị tách lớp và mủn đáy.
Giờ đơn giản chơi bài bóc hết ra ( KỂ CẢ HAI BÊN LỐI ĐI BỘ ) rồi
Tiến hành thảm lại bằng loại công nghệ cũ nhưng bắt buộc trong điều kiện nhiệt độ, môi trường có tính toán đặc biệt nước phải thoát nhanh và hết sang hai bên thì có khi lại ổn luôn.
Cụ có tài sản để đảm bảo thực hiện không, tốt nhất cụ cứ đăng ký với Bộ GT làm bằng tài sản của cụ, biết đâu thành công lại ấm ba đời :D
Em thì em không dám bàn, chuyên môn em không phải không biết nhưng để kết luận phải có khảo sát chi tiết, em chỉ đứng ngoài ngó em không dám bàn.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,562
Động cơ
186,645 Mã lực
Trải bê tông nhựa bản thép khó khăn hơn lên mặt bê tông thường cụ ợ. Hồi nhạc sĩ còn đương chức chả bàn lên bàn xuống rồi cuối cùng vẫn tạch. Lý do là phải nhập vật liệu từ Liên Xô dưng giờ Liên xô không còn nên khoa học trong nước 'bó tay'. Thuê trong nước làm thì coa người ăn cám... Haiz
Oan cho nhạc sỹ, cầu này sửa thời HND kỹ sư luyện kim nhé.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,562
Động cơ
186,645 Mã lực
Em thấy cụ chuyên gia Thám trong bài viết chém kiểu ai cũng nói được.
Không phải Bộ GTVT chưa mời chuyên gia LX, mà đã liên hệ rồi nhưng bản thân các cụ Nga giờ cũng chưa có câu trả lời
Cụ có chém không chứ bây giừ em thấy Nga nó vẫn làm loại cầu này, tuy không nhiều. Đừng nói là nó phải thuê nước ngoài nhé. Nhiệt độ thì VN chưa là gì nhé từ - 20 đến 40 đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top