[Funland] Cầu Thăng Long

intell

Xe buýt
Biển số
OF-530660
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
761
Động cơ
177,880 Mã lực
Lột hết lên rồi đổ bê tông cho lành
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,824
Động cơ
134,870 Mã lực
Cầu ban đầu Khựa viên trợ ta. Sau hục hặc thì Khựa bỏ về hết. Lúc này LX mới nhảy vào.
Khi LX nhảy vào thì thay đổi lại toàn bộ thiết kế nên đám sắt thép của Khựa thừa ra. Các cụ nhà ta tận dụng kéo về làm cầu Chương dương, chính vì thế mà cầu CD có tốc độ hoàn thành nhanh kỷ lục ngày ấy :))
Theo em được biết là Khựa mới chỉ khoan thăm dò các giếng chìm của mố cầu thôi chứ, còn toàn bộ cấu kiện thép của cầu Chương Dương đã bị cạo hết lớp mạ kẽm bảo vệ bên ngoài để xóa xuất xứ, do vậy nhanh chóng bị rỉ sét nên cầu Chương Dương liên tục phải sơn bảo vệ phía ngoài lớp thép cấu kiện...
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,677
Động cơ
361,513 Mã lực
Thoát vị đúng hơn ạ, chuyển vị trong tính toán kết cấu thôi. Hôm nào e đứng dưới gầm chụp cho cụ mất cái ảnh, ghê phết đấy
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,500
Động cơ
493,709 Mã lực
Kamaz so với mấy xe chở thép chở đất vẫn quá bé, với lại xe quân đội một năm đi qua cỡ vài lần.
Cầu thăng long không chỉ hỏng bề mặt mà các gối đỡ dầm nó cũng bị xiên xẹo thoát vị nhiều, cái đó em cũng không biết sẽ phải sửa như thế nào????
Cầu Thăng Long thiết kế để xe tăng 80 tấn chạy qua. Ở dưới có 2 đường ray khổ lớn đi về mà cụ bảo tải trọng cho mấy xe tải không ổn? Hơn nữa cầu được xiết bu lông, sau một thời gian dài các phân tử thép còn lẫn vào nhau tạo một kết cấu thép bền vững, khi TQ rút thì họ đã đổ xong các trụ cầu trên lòng sông
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,000
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
Bê tông cốt thép cho máu. Hết lăn với trượt lồi với lõm. Dù sao trên cầu cũng chả cho phép phóng nhanh làm gì mà cần phải là đường nhựa
Kể cả có cốt thép bê tông mác 500 cũng vứt.
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,000
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
Mặt cầu Thăng Long là mặt cầu thép khi có tải trọng có thể chuyển vị lớn, trong khi đổ mặt bằng BTXM là loại áo đường cứng chỉ chịu được biến dạng nhỏ. Cụ có thể tự rút ra được kết luận.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
TS thảm nhựa ko đc thì đổ cmn bê tông mặt cầu đi, trên thế giới đường và cầu bê tông đầy có sao đâu.
 

DENSOVN

Xe tải
Biển số
OF-107133
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
255
Động cơ
395,813 Mã lực
đi qua đây nên hạn chế đi 30km/h thôi, để 50km/h như hiện nay đi vẫn nảy tưng tưng ghê lắm
Đi chậm thằng đằng sau nó đâm chết nên cứ phải chạy 60km/h :D
 

intell

Xe buýt
Biển số
OF-530660
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
761
Động cơ
177,880 Mã lực
Mặt cầu Thăng Long là mặt cầu thép khi có tải trọng có thể chuyển vị lớn, trong khi đổ mặt bằng BTXM là loại áo đường cứng chỉ chịu được biến dạng nhỏ. Cụ có thể tự rút ra được kết luận.
Thì mình chơi luôn khung cốt thép hàn vào mặt đáy luôn như thế giữ định vị được thì lo gì việc bị chuyển vị phần trên. Ngon bổ rẻ đỡ phức tạp
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,000
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
Thì mình chơi luôn khung cốt thép hàn vào mặt đáy luôn như thế giữ định vị được thì lo gì việc bị chuyển vị phần trên. Ngon bổ rẻ đỡ phức tạp
Khung nào đủ độ cứng khi dài hàng chục mét. Nếu có thì coi như thêm dầm cầu mới.
 

intell

Xe buýt
Biển số
OF-530660
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
761
Động cơ
177,880 Mã lực
Khung nào đủ độ cứng khi dài hàng chục mét. Nếu có thì coi như thêm dầm cầu mới.
Tôi chỉ sợ thêm tải trọng của cầu khiến mố trụ cầu không chịu được thôi chứ còn làm cách này không phải lo lớp bê tông bị chuyển vị do mặt đáy cầu là thép
 

bridge

Xe điện
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
4,978
Động cơ
307,979 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thoát vị đúng hơn ạ, chuyển vị trong tính toán kết cấu thôi. Hôm nào e đứng dưới gầm chụp cho cụ mất cái ảnh, ghê phết đấy
Cụ nói thoát vị, như kiểu thoát vị đĩa đệm đấy nhỉ ...
Vụ cầu Thăng Long thì nói làm gì, giống kiểu tàu điện Cát Linh-Hà Đông thôi !
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,584
Động cơ
503,952 Mã lực
sao ko thảm bê tông tươi anh nhở?
Bao năm mà k sửa chữa, khắc phụ được cái cầu, đi cứ lổm chổm, lồi lõm, ổ trâu ổ gà, đi phát sợ lên được.
Các cụ nghĩ sao khi mình mời liên xô - Nga vào






http://m.cafef.vn/cau-thang-long-sua-mai-khong-xong-co-bi-mat-gi-tu-lien-xo-20190716135859375.chn
Vụ này không dễ đâu ah!
Do cầu và mặt lót cầu làm bằng thép, trước LX làm có lớp nhựa đường thiết kế gắn chặt được vào bề mặt thép, sau này mình cải tạo bóc đi để làm lớp mới, tưởng đơn giản mà thành ra phức tạp.
Do bề mặt lớp thép mặt cầu trơn, hệ số dãn nở nhiệt khác, để lớp bê tông asphalt gắn chặt bề mặt ko dễ. Ngày nắng hấp thụ nhiệt làm mềm nhựa đường, xe tải trọng lớn chạy qua làm lún sụt, biến dạng bề mặt ---> hỏng đường. Chưa kể cầu rung liên tục cũng dễ làm tách liên kết giữa mặt càu thép và lớp bê tông nhựa.
Cầu thì đã tính toán tải trọng rồi, giờ ko thể thi công lớp bề mặt bê tông dầy để tránh hư hỏng thì vượt tải trọng của cầu, lớp bê tông mỏng thì nhanh hỏng hơn trải asphalt, nên chỉ thi công được lớp dày nhất định theo thiết kế
 

BuBu2014

Xe hơi
Biển số
OF-383072
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
173
Động cơ
244,205 Mã lực
Tuổi
37
Cụ cứ đùa, chả phải công nghệ nó lởm mà cách làm nó đ éo ra gì nên nó mới thế thôi ạ.
Cụ nói chuẩn, tại mình làm k ra gì thôi. Mặt cầu của Nga có tuổi thọ cao là do thời đó họ thi công đã xử lý tốt việc dính bám giữa mặt dầm thép và lớp phủ mặt cầu.
Sau này sửa chữa thì mình áp dụng công nghệ hiện đại của Mỹ, tuy nhiên vấn đề dính bám giữa mặt dầm thép và lớp phủ lại k tốt nên nhanh hỏng
Lần này, chúng ta lại sửa chữa và có tham khảo hay mời chuyên gia nga gì đó vào để giúp. Hi vọng sẽ tốt hơn
 

S320

Xe điện
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
4,370
Động cơ
510,506 Mã lực
Mặt đường không hề kém chất lượng cụ nhé, hôm 19-05-1985 thông cầu, lưu lượng xe qua cầu 20 năm lớn như thế nhất là xe tải. Mãi đến 2005-2006 mới sửa lớn, sai lầm là ở đợt sửa lớn này, khi người ta bóc rất sâu đến tận lớp cốt, sau đó dùng công nghệ mới trải lên, nhưng vấn đề là nó không tương tác với công nghệ cũ của LX, từ đó mặt đường luôn bong tróc mảng lớn và luôn thi công vá víu. Giá kể ngay lần đầu đấy thuê Nga cải tạo thì chuẩn bài luôn
Thì làm cầu thăng long nhưng sắt thì đủ làm cả CHƯƠNG DƯƠNG :D có thể những năm trước đấy xe ko nặng như bây giờ nữa cụ ạ. Ở món đầu tư công này ai chả biết nó thất thoát và ăn bớt ntn? Cụ còn bênh :-?:-?:-? :D
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,677
Động cơ
361,513 Mã lực
Cụ nói thoát vị, như kiểu thoát vị đĩa đệm đấy nhỉ ...
Vụ cầu Thăng Long thì nói làm gì, giống kiểu tàu điện Cát Linh-Hà Đông thôi !
Haha, chém cho vui mà cụ, thoát vị là lệch khỏi vị trí sẵn có mà không tự hồi phục lại như cũ được (như em bị thoát vị đĩa đệm ấy)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top