Câu lạc bộ Sorento - Tucson: Từ A đến Z (Phần 3)

Trạng thái
Thớt đang đóng

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,400
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
Theo kinh nghiệm em có ý kiến cá nhân thế này:
- Hãng khuyến cáo đảo lốp lúc 12.000km. Cụ đảo lốp lúc 20.000 km là quá muộn, lúc đó các lốp đã mòn quá khác nhau nên đảo lốp xong nó kêu là phải, em dự là cụ phải chạy thời gian nữa tự nó sẽ hết kêu.
- Sách nó hướng dẫn đảo lốp cho Kumho/Hankook với hoa lốp như hình vẽ Catalogue (giống của tất cả các xe trong hội luôn) là: trước trái --> sau trái; trước phải --> sau phải; sau trái --> trước phải; sau phải --> trước trái. 12.000km sau lại đảo tiếp như thế . Kết quả là các lốp đều được chạy ở các vị trí khác nhau nên mòn đều.
Chốt lại: Cụ cứ để thế chạy thời gian nữa xem nó có êm dần không. Nên đọc kỹ Catalogue để thực hiện đúng HDSD của hãng!
Cái này ngoài lề, nếu thay lốp mới 1 thời gian mà nó bị kêu, tức là các lốp đã mòn không đều hãy nghĩ ngay đến việc đem xe vào háng để Alignment (gióng hàng) em cũng không biết gióng hàng có phải là chỉnh độ chụm không nữa.
Đây là các thông tin em đọc, hỏi và tự nghiên cứu. Đề nghị cụ Tovít cho bọn em ý kiến ạ ! Cảm ơn cụ Tovít.
Xe em chạy 2,5V chưa đảo lần nào :(

Mà theo em đảo thì phải tháo hẳn lốp ra đảo bề mặt lốp, nếu chỉ đạo vị trí thì mặt trong lốp có đảo đi bất kỳ vị trí nào vẫn là mặt trong.
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,279
Động cơ
588,958 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Xe em chạy 2,5V chưa đảo lần nào :(

Mà theo em đảo thì phải tháo hẳn lốp ra đảo bề mặt lốp, nếu chỉ đạo vị trí thì mặt trong lốp có đảo đi bất kỳ vị trí nào vẫn là mặt trong.
Lốp nó có mặt trong mặt ngoài bác ạ. Cho nên là bác chỉ có thể đảo vị trí chứ ko thể đảo mặt lốp cho từng bánh được.
 

hainang

Xe buýt
Biển số
OF-122787
Ngày cấp bằng
2/12/11
Số km
553
Động cơ
386,230 Mã lực

Bên ngoài lớp, 1 chiến binh tí hon đứng tách riêng, nhìn đến là tội:



Thêm thuốc vào cho giống chiến binh này





E mời các cụ mợ chiêm ngưỡng tác phẩm này ạ.



 
Chỉnh sửa cuối:

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,576
Động cơ
475,057 Mã lực
Xe em chạy 2,5V chưa đảo lần nào :(

Mà theo em đảo thì phải tháo hẳn lốp ra đảo bề mặt lốp, nếu chỉ đạo vị trí thì mặt trong lốp có đảo đi bất kỳ vị trí nào vẫn là mặt trong.
Lốp nó có mặt trong mặt ngoài bác ạ. Cho nên là bác chỉ có thể đảo vị trí chứ ko thể đảo mặt lốp cho từng bánh được.
Ơ thế à ... hay quá CT nhỉ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

phonghamy

Xe điện
Biển số
OF-59903
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,193
Động cơ
464,410 Mã lực
Nơi ở
cầu giấy
ôi nhìn ra ngoài trắng xóa, buồn tóa, lại càng thèm thịt chóa.
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,576
Động cơ
475,057 Mã lực

vinaae

Xe đạp
Biển số
OF-90831
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
23
Động cơ
405,130 Mã lực

Bên ngoài lớp, 1 chiến binh tí hon đứng tách riêng, nhìn đến là tội:



Thêm thuốc vào cho giống chiến binh này





E mời các cụ mợ chiêm ngưỡng tác phẩm này ạ.



hehe, bác này có quả ảnh đẹp thế, cu này mà diện lên là hơi bị bảnh chọe đấy, ối giai TP không bằng đâu.
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,576
Động cơ
475,057 Mã lực

vinaae

Xe đạp
Biển số
OF-90831
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
23
Động cơ
405,130 Mã lực
Eo ôi, bác bán bản quyền cho mấy hãng mì tôm đang quảng cáo rầm rộ trên ti vi xem. Kiểu này, chắc sắp ra sản phầm mì gói mới rồi. <:-P
 

veovaveovon

Đi bộ
Biển số
OF-69334
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
4
Động cơ
430,040 Mã lực
Mỳ tôm thời khủng hoảng

Thời buổi khó khăn mà pac có bát mỳ tôm này mà ăn :-o
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,603
Động cơ
474,675 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Lốp nó có mặt trong mặt ngoài bác ạ. Cho nên là bác chỉ có thể đảo vị trí chứ ko thể đảo mặt lốp cho từng bánh được.
Em nghĩ nếu đảo như cụ thì đối với lốp 2 chiều thôi ạ, nếu là lốp 1 chiều thì không có mặt trong ngoài vì nó chỉ có 1 chiều quay, nếu đảo chéo thì phải tháo cả lốp ra khỏi lazang mới đảo được ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

tovit

Xe tăng
Biển số
OF-60427
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
1,173
Động cơ
453,570 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân 0983299244
Theo kinh nghiệm em có ý kiến cá nhân thế này:
- Hãng khuyến cáo đảo lốp lúc 12.000km. Cụ đảo lốp lúc 20.000 km là quá muộn, lúc đó các lốp đã mòn quá khác nhau nên đảo lốp xong nó kêu là phải, em dự là cụ phải chạy thời gian nữa tự nó sẽ hết kêu.
- Sách nó hướng dẫn đảo lốp cho Kumho/Hankook với hoa lốp như hình vẽ Catalogue (giống của tất cả các xe trong hội luôn) là: trước trái --> sau trái; trước phải --> sau phải; sau trái --> trước phải; sau phải --> trước trái. 12.000km sau lại đảo tiếp như thế . Kết quả là các lốp đều được chạy ở các vị trí khác nhau nên mòn đều.
Chốt lại: Cụ cứ để thế chạy thời gian nữa xem nó có êm dần không. Nên đọc kỹ Catalogue để thực hiện đúng HDSD của hãng!
Cái này ngoài lề, nếu thay lốp mới 1 thời gian mà nó bị kêu, tức là các lốp đã mòn không đều hãy nghĩ ngay đến việc đem xe vào háng để Alignment (gióng hàng) em cũng không biết gióng hàng có phải là chỉnh độ chụm không nữa.
Đây là các thông tin em đọc, hỏi và tự nghiên cứu. Đề nghị cụ Tovít cho bọn em ý kiến ạ ! Cảm ơn cụ Tovít.
Chuẫn đấy cụ Pu ạ. hãng khuyến cáo 10k thì đảo lốp và có 2 loại sơ đồ đảo lốp...gara sẽ TV cụ thể

Lốp kumho là loại TB nên cụ chay 3V là ồn là đúng thôi, cụ đừng lo j cả. Cụ thik thì thay mới thui. Nếu Toy thì lốp theo xe đảo thừong xuyên thì tuổi thọ lốp có thể lên đến 8v (chạy đường hỗn hợp k quá xấu). Tuy nhiên theo quan điểm cá nhân em thì nếu mình có xiền thì 5v/4 năm (tùy đk nào đến trước) thay cũng được vì ĐK đường xá và khí hậu của VN khắc nghiệt.

Việc KIA khuyến cáo BD chung cho tất cả các xe của hãng trên 1 khu vực (địa lý) nhất định nào đó. Nên với điều kiện VN thì khác đi 1 chút. Với Merc, Ford hay Toy thì họ khuyến cáo chuẩn cho chính thị trường VN (vì họ lắp ráp ở VN quá lâu rồi) còn KIA và HYUNDAI mới lắp và chỉ là sx theo kiểu thương mại (mua bản quyền thương hiệu) nên khuyến cáo sd chưa sát lắm với ĐK VN.

Ở một bến đõ Ngọc Khánh hay ở Dân Chủ Cầu Hà Đông.... có bộ Alignment Hunter USA chỉnh rất chuẩn. Nhưng tuy nhiên khi chỉnh xong có thể sẽ thấy tay lái nặng/nhẹ hơn 1 chút cũng không lấy làm lo lắng lắm. Cụ ra chỗ đó chỉnh xem sao. Trước khi đi chỉnh cụ đổ đủ cho e 50lit xăng/dầu nhé vì như vậy mới chuẩn về độ cao xe thì lúc đó chỉnh góc Camber-caster-toe mới dễ dàng. Hầu hết các đơn vị sắm máy chỉ ở dạng "base" nên k có máy đo độ cao xe (nếu của ý khoảng 2500Er)

Còn việc nữa nếu cụ đi đường tốt thấy ồn ít còn đường xấu/đường chống trơn trượt mà ồn nhiều thì thường là lốp. nếu k giảm ồn thì lại là chuyện khác chưa chắc đã là lốp.
 

Tuan_HCV

Xe hơi
Biển số
OF-11799
Ngày cấp bằng
28/11/07
Số km
189
Động cơ
529,222 Mã lực
Lốp So : thông số 235 - 60 - 18.
lốp Kumho : 2.5tr/ quả. 4 quả 10tr
lốp Mit của Pháp hoặc Mỹ : 6.1tr/quả. 4 quả 24.4tr
Các cụ cho ý kiến chỉ đạo.
 

Boing767

Xe điện
Biển số
OF-59541
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
2,895
Động cơ
470,790 Mã lực
Nơi ở
Trên đệm - dưới chăn
Cụ Tovit đúng là BS đầu ngành , hôm trước e còn bảo hành bảo dưỡng ở háng nên mang ra háng phí mất thêm mấy củ ...lần sau e mua bảo hiểm roài khám chữa vợ 2 chỗ cụ nhá ...e gửi gắm vợ 2 chỗ cụ ...cụ giúp e ná !
 

tovit

Xe tăng
Biển số
OF-60427
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
1,173
Động cơ
453,570 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân 0983299244
Lốp nó có mặt trong mặt ngoài bác ạ. Cho nên là bác chỉ có thể đảo vị trí chứ ko thể đảo mặt lốp cho từng bánh được.
CT nói đúng đấy cụ ạ. Tuy nhiên tuy từng loại xe và loại lốp có qui đinh cụ thể. Sor e k nhớ lốp có dùng loại này k. nhưng hầu hết Merc, và Lexus đều lắp loại này. Lốp này Hoa lốp bên trong và ngoài đều khác nhau....
Còn các xe thấp cấp như cua e thì trong ngoài như nhau...no bóp nhầm
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,576
Động cơ
475,057 Mã lực
Chuẫn đấy cụ Pu ạ. hãng khuyến cáo 10k thì đảo lốp và có 2 loại sơ đồ đảo lốp...gara sẽ TV cụ thể

Lốp kumho là loại TB nên cụ chay 3V là ồn là đúng thôi, cụ đừng lo j cả. Cụ thik thì thay mới thui. Nếu Toy thì lốp theo xe đảo thừong xuyên thì tuổi thọ lốp có thể lên đến 8v (chạy đường hỗn hợp k quá xấu). Tuy nhiên theo quan điểm cá nhân em thì nếu mình có xiền thì 5v/4 năm (tùy đk nào đến trước) thay cũng được vì ĐK đường xá và khí hậu của VN khắc nghiệt.

Việc KIA khuyến cáo BD chung cho tất cả các xe của hãng trên 1 khu vực (địa lý) nhất định nào đó. Nên với điều kiện VN thì khác đi 1 chút. Với Merc, Ford hay Toy thì họ khuyến cáo chuẩn cho chính thị trường VN (vì họ lắp ráp ở VN quá lâu rồi) còn KIA và HYUNDAI mới lắp và chỉ là sx theo kiểu thương mại (mua bản quyền thương hiệu) nên khuyến cáo sd chưa sát lắm với ĐK VN.

Ở một bến đõ Ngọc Khánh hay ở Dân Chủ Cầu Hà Đông.... có bộ Alignment Hunter USA chỉnh rất chuẩn. Nhưng tuy nhiên khi chỉnh xong có thể sẽ thấy tay lái nặng/nhẹ hơn 1 chút cũng không lấy làm lo lắng lắm. Cụ ra chỗ đó chỉnh xem sao. Trước khi đi chỉnh cụ đổ đủ cho e 50lit xăng/dầu nhé vì như vậy mới chuẩn về độ cao xe thì lúc đó chỉnh góc Camber-caster-toe mới dễ dàng. Hầu hết các đơn vị sắm máy chỉ ở dạng "base" nên k có máy đo độ cao xe (nếu của ý khoảng 2500Er)

Còn việc nữa nếu cụ đi đường tốt thấy ồn ít còn đường xấu/đường chống trơn trượt mà ồn nhiều thì thường là lốp. nếu k giảm ồn thì lại là chuyện khác chưa chắc đã là lốp.
Cảm ơn cụ Tovít :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top