[Funland] Câu chuyện nhân viên thời nay

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,729
Động cơ
337,513 Mã lực
Phét vừa thôi em ơi. Hết duyên thì cũng lỡ rồi. Phét vừa thôi em ơi....
Phét lác gì, làm người không biết kiếm chỗ phù hợp thì sao ấm thân, còn phù hợp thế nào lại do năng lực của thằng đó.

Em làm thuê rồi cũng làm chủ đây chứ đâu. Lúc đi thuê thì việc gì chả phải làm, nhưng với những công ty tiềm năng thấp như này thì phắn cho nhanh (còn nhanh thế nào thì tùy độ rỗng của dạ dày và trình độ). Sau này mở công ty riêng thì cũng nghĩ như khi làm thuê thôi. Bộ mặt không ra gì thì khá lên sao nổi, đồng ý là lấy ngắn nuôi dài nhưng bao lâu, nhân viên làm những công ty như này một trình kém không đi đâu được, hai tạm bợ qua ngày chờ cơ hội khác thôi.
 

Nowhere Man

Xe hơi
Biển số
OF-715600
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
186
Động cơ
84,955 Mã lực
Em thuở hàn vi cũng từng làm cho một công ti gia đình nho nhỏ của VN, vợ chồng bà sếp cho e cái chức trưởng phòng hữu danh vô thực rồi đổ lên đầu e đủ các loại việc: tuyển dụng, hành chính, kế toán, chuyên môn, dọn vệ sinh, chủ tịch công đoàn, trong khi theo hợp đồng ban đầu em làm chuyên môn, Lương thì 3 cọc 3 đồng mà đến ngày lễ như kiểu 8/3 với 20/10 cũng phải tự bỏ tiền túi mua hoa, quà cho các chị em. Tay chồng bà sếp còn chém là muốn đào tạo em thành một người kĩ năng đa dạng, leader này nọ. Em ức chế nên xin nghỉ luôn để xin vào công ty mới lớn hơn nhiều, đãi ngộ tốt hơn và không bắt phải làm đủ thứ việc không tên. Nói chung là cứ quy định rõ ràng từ đầu, mô tả công việc đầy đủ, thì sẽ hạn chế được tình trạng nhân viên nghỉ việc, chứ còn cứ mơ mơ hồ hồ để dụ người khác vào làm thì họ cũng té ngay thôi.
 

johnson321

Xe tải
Biển số
OF-454258
Ngày cấp bằng
19/9/16
Số km
335
Động cơ
208,738 Mã lực
Tuổi
32
Thử viết thêm xem có bị cấm không. Dạo này kiểm duyệt ác liệt nhỉ? Hơi khó hiểu sao bình luận không có từ tục, từ nhạy cảm nào, chỉ nhắc đến anh hàng xóm phương Bắc cũng bị giữ trong trạng thái kiểm duyệt.
 

luvnguyen

Xe hơi
Biển số
OF-313542
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
174
Động cơ
297,850 Mã lực
Công ty em tuyển 1 bà 45 1 bà 48 tuổi vào xong éo biết làm gì kể cả office đc tháng cho nghỉ
 

Phương Nam.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-778336
Ngày cấp bằng
25/5/21
Số km
84
Động cơ
35,439 Mã lực
Tuổi
25
Em thêm một"hình thái" nhân viên nữa : bố mẹ,người thân hoặc có chức quyền,hoặc nhiều xèng mua chỗ cho con, cháu nên họ bố đời lắm,kiểu như ai làm gì được mình, biêt tôi là ai không, nản!
Em đi làm với kiểu biết tôi là ai hông và cái kết....nghỉ nhà an dưỡng
 

Quangtri.74A

Đi bộ
Biển số
OF-786236
Ngày cấp bằng
1/8/21
Số km
1
Động cơ
2 Mã lực
Tuổi
49
Do Lãnh đạo hết, LĐ giỏi thì kiểu gì cũng xuôi, sử dụng NV đúng người đúng việc là ổn hết.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,098
Động cơ
544,257 Mã lực
Em cũng từng shock, choáng, bất lực với nhân viên thời nay. Nói chuyện với anh em bạn bè thì thấy ai cũng kêu ca phàn nàn lứa trẻ mới đi làm giờ kiểu đi làm rất hời hợt. Thuê tôi đi bán hàng mà bắt tôi quét nhà, đánh toilet?. Thuê tôi làm thu ngân sao phải đi dọn dẹp cửa hàng? Thấy sếp khệ nệ bê đống đồ, kệ sếp, sếp không bảo thì thôi việc gì phải giúp. Hết giờ là tót về không sai nửa giây cứ như thể cả ngày chỉ chờ đến giây phút này. Đã thế lại còn ko thích thì nghỉ, về bố mẹ nuôi.
Nhưng rồi dần dần em cũng phải thích nghi, vì lứa trẻ giờ 10 bạn đến 7 bạn tư duy đi làm như thế, 3 bạn còn lại khôn hơn tự khởi nghiệp làm sếp rồi.
Giờ em đang học tâm lí tụi trẻ để còn điều hành, vì công việc của em phải thuê bọn trẻ :(
Tôi yêu thích công việc của mình.
Tôi chỉ ghét phải chờ đợi cả ngày cho đến khi tôi có thể về nhà.
 

Phương Nam.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-778336
Ngày cấp bằng
25/5/21
Số km
84
Động cơ
35,439 Mã lực
Tuổi
25
Ui giờ e thấy các bạn trẻ đa số hời hợt với công việc thật, ko phải là tất cả nhưng nhiều bạn đúng là thích thì làm ki thích thì nghỉ, mà nghỉ là bỏ ngang luôn ko cần trách nhiệm với cty hay những người ở lại!!! Tuyên bố mai ở nhà xin tiền thầy u coi như là đứt đoạn hoàn toàn với cty, đồng nghiệp, hoặc mai sẵn sàng chuyển nghề môi giới bđs, tư vấn tài chính, grap... xong cty gọi hỏi đang ở đâu mới bảo: "e quên, từ hôm nay e xin nghỉ việc... bla bla....", đúng là công việc mà nhiều khi cười ra nước mắt =))
Các bạn trẻ hiện nay tình trạng chung là vậy đó cụ ạ, thích thì làm, không thích có thể nghỉ ngay được. Mỗi thời 1 thay đổi, thời nay xã hội phát triển,l cong việc cũng dễ tìm dẫn đến tình trạng các bạn trẻ không ton trọng nhiều về công việc mình đang làm, gặp biến cố nhẹ xảy ra trong cv có thể bỏ ngay. :(
 

Phương Nam.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-778336
Ngày cấp bằng
25/5/21
Số km
84
Động cơ
35,439 Mã lực
Tuổi
25
Một nhân viên đi làm mà chưa gì đã chỉ nghĩ đến chuyện công ty đang ở tầm nào có xứng đáng cho mình cống hiến không thì vứt, nhân viên cần thể hiện sự nhiệt huyết và năng lực thì công ty mới đáp lại được chứ, vì dù sao công ty là 1 tổ chức còn nhân viên là 1 cá nhân, cá nhân cần mở lòng trước chứ. Chỉ khi sau một thời gian thể hiện hết mình rồi mà công ty không đáp lại thì mới nên đặt ra những vấn đề như cụ nói.
Cá nhân em thấy nhiều người trẻ bây giờ sống, làm việc thực dụng và ảo tưởng sức mạnh lắm.
Em đồng quan điểm với cụ, 1 tổ chức không thể chạy theo 1 cá nhân được, khi làm việc tại tổ chức cần có sự nhiệt huyết. Trừ khi nổ lực có thành quả cho tổ chức mà không được đáp trả thì mới nói câu chuyện phía sau.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top