[CCCĐ] Câu chuyện một dòng sông, Mê Kông ký sự phiên bản Chuot_ngo

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Bắt đầu một buổi sáng là những con ngõ nhỏ, những ngôi nhà trước mặt là suối chảy róc rách, những hàng cúc vươn mình theo dòng nước
_MG_8329 by Dang Thao, on Flickr
_MG_8380 by Dang Thao, on Flickr
Có lẽ sẽ có thắc mắc tại sao tôi lại gọi Lệ Giang là nước mắt của đá. Đơn giản vì lần đầu tiên nhìn thấy hình ảnh Lệ Giang trên Google, tôi đã liên tưởng ngay đến nước từ các con kênh nhỏ róc rách quanh thành phố này chính là nước mắt của những kè đá kết thành. Những con kênh nhỏ uốn quanh các mái nhà với những dải hoa cúc đủ các màu phủ bóng in mình trên nước. Những chú cá bơi ngược dòng nước với ước mơ cá chép hóa rồng
_MG_8375 by Dang Thao, on Flickr
 

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Mùa thu nhưng thời tiết lúc này ở Đại Nghiên (Lệ Giang còn được gọi là Đại Nghiên) khi nắng khi mưa. Điểm đến đầu tiên của cả đội sau khi đi dạo một vòng thăm thú cổ trấn là Mộc Phủ. Lúc này nhóm đã chia thành 2 ngả, một nhóm đi theo hướng Vạn Cổ Lầu mà thật buồn cười là nhóm đó tập trung đủ cả 3 người biết nói tiếng TQ. Tuy nhiên vì đã sẵn bản đồ trong tay cộng với hệ thống biển chỉ đường rất chi tiết nên cũngkhông khó khăn lắm khi tìm đường đến Mộc Phủ. Tại mỗi ngã rẽ đều có một bản đồ khắc gỗ chỉ rõ nơi mình đang đứng và hướng đi các điểm. Giá vé vào Mộc Phủ là 60RMB/ng nhưng tất cả chúng tôi đều sử dụng thẻ SV trót lọt chỉ với 30RMB/ng. (Thẻ sinh viên quốc tế rất có lợi khi đi thăm quan Trung Quốc với Lệ Giang bọn em tk được 500k tiền vé còn Cửu Trại Câu là tầm hơn 1 triệu)
_MG_8459 by Dang Thao, on Flickr
Lệ Giang là thành cổ duy nhất của Trung Quốc không có tường thành bao quanh, lý do đơn giản là chủ của thành họ Mộc, chữ Mộc nếu xây tường thêm xung quang sẽ thành chứ Khốn, cho nên Lệ Giang không có tường thành

 

abc

Xe hơi
Biển số
OF-306
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
113
Động cơ
581,620 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
xa lúc lắc
Đẹp tuyệt vời ạ, bên tàu nó giữ được thành cổ nguyên vẹn quá ạ.
Cổ trấn này sập gần hết sau cơn đất động năm 1996, cái nhìn thấy bây giờ hầu hết là tái dựng. Tuy nhiên trình tái dựng của Khựa thì ta theo ngàn đời nữa cũng không kịp, em nghĩ thế :D
 
Chỉnh sửa cuối:

xe vợ mua

Xe tăng
Biển số
OF-86930
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
1,364
Động cơ
663,764 Mã lực
Chuyến đi của mợ tuyệt quá, chụp ảnh lạih đẹp em đi ngất đây
 

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Từ Mộc Phủ cả đội không đi tiếp lên đồi Sư Tử vì trời đã trưa mà quay lại điểm hẹn tại quảng trường Tứ Phương để đi ăn. Bữa ăn trưa mang đậm chất tàu: món ăn nào cũng quá trời là ớt và xì dầu, kể cả rau xào cũng trộn ớt và rau luộc cũng có xì dầu.


Quảng trường Tứ Phương, nơi được ví như trái tim của cổ trấn Đại Nghiên dường như không lúc nào vắng bóng người và những âm thanh hỗn tạp: tiếng trò chuyện cười đùa, tiếng nhạc phát ra từ các cửa hàng. Nhưng cũng có thể bắt gặp hình ảnh của người dân tộc Nạp Tây, những cụ ông cụ bà ngồi nghỉ ngơi thư giãn như thể họ chẳng hề quan tâm gì đến đám đông xung quanh .




Quảng trường Ngọc Hà với hình ảnh bánh xe nước nổi tiếng, giàn treo những lời ước nguyện của du khách.



 
Chỉnh sửa cuối:

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Tất cả các chuyến hành trình của em từ trước tới giờ luôn có cảm giác gấp gáp mình luôn chạy theo cái bệnh thành tích để đi được tất cả các nơi có thể trong chuyến hành trình đó. Sự ham hố, sự thèm khát, sự cố gắng tự nhủ trong lòng
Uh, đã đi thì phải đi cho hết...
Rồi lại cố và lại đi...
Nhưng tất cả các chuyến đi với sự cố gắng được trải nghiệm đó chưa thực sự để lại sự hối tiếc nhưng với Lệ Giang thực sự là sự hối tiếc, sự hối tiếc vì chuyến đi qua ngắn những ước mơ giang dở không thành.
Trong công cuộc lạc đường trong những ngõ nhỏ nhìn qua khe cửa của những quán cà phê những du khách của Lệ Giang họ không vội vàng mà ngồi bên cửa sổ thẩn thơ đọc một cuốn tiểu thuyết...
Ly cà phê xoay tròn những trang sách sột soạt và tiếng nước chảy róc rách
Những ước mơ tưởng trừng như đơn giản đó tất cả đều đã bỏ qua



(ảnh đồng đội chụp)

Những ước mơ giang dở Lệ Giang của emvô cùng nhiều, chẳng hạn như muốn ngồi đọc sách bên những hàng kênh hoa hay được treo một điều ước ở ngôi chùa trước quảng trường Tứ phương hay thả chiếc đèn hoa sen vào buổi tối dọc các kênh. Những ước mơ lãng mạng điên rồ, nhưng dường như tất cả cái tính thực tế đã dập tắt các ước mơ đó
Nhưng em gái em đã góp phần đập nát cái ước mơ khi mình định treo một nguyện ước trước ngôi chùa bên guồng nước:"Chị treo làm gì, phật TQ không hiểu tiếng anh đâu mà tiếng việt thì càng không". "Chị thả đèn đoạn này chưa xuôi được 50m cuối kia đã có người vớt cho mà xem". Hóa ra mấy cuốn tiểu thuyết lãng mạng về Lệ Giang cuối cùng cũng trôi theo dòng nước.
 

Tuan Photo

Xe tải
Biển số
OF-17565
Ngày cấp bằng
18/6/08
Số km
466
Động cơ
511,570 Mã lực
Tuổi
53
Đẹp quá, anh bạn bốn tốt có những khu di tích rất đẹp. Trình độ tôn tạo của họ phải nói rất công phu. Ngồi thuởng tra mà ngắm cá thì tuyệt mợ nhỉ.
 

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Cổ trấn này sập gần hết sau cơn đất động năm 1996, cái nhìn thấy bây giờ hầu hết là tái dựng. Tuy nhiên trình tái dựng của Khựa thì ta theo ngàn đời nữa cũng không kịp, em nghĩ thế :D
Đẹp quá, anh bạn bốn tốt có những khu di tích rất đẹp. Trình độ tôn tạo của họ phải nói rất công phu. Ngồi thuởng tra mà ngắm cá thì tuyệt mợ nhỉ.
Vâng ạ, như bác abc nói thành cổ Lệ Giang hoàn toàn là được dựng lại, Shangrila hình như cũng đang xây dựng lại sau đợt cháy, mà Phượng Hoàng cổ trấn hình như cũng là hàng dựng lại thì phải ạ
Khuyến mại cái ảnh PHCT





Chuyến đi của mợ tuyệt quá, chụp ảnh lạih đẹp em đi ngất đây
Cám ơn bác, bác tỉnh dậy chưa ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Rời quán ăn trưa cả đội lại tiếp tục ngay công cuộc khám phá cổ trấn với đích đến là công viên Hắc Long Đàm. Vé vào Hắc Long Đàm chính là vé bảo tồn phố cổ (còn dùng để đi Ngọc Long Tuyết Sơn) có giá 80RMB vì không sử dụng được thẻ SV. Tuy nhiên đây là một cái giá xứng đáng cho những dịch vụ mà du khách được hưởng ở Lệ Giang. Hình như vé có giá trị sử dụng trong vòng 1 tháng, có lẽ vì vậy mà họ bắt viết tên và số passport lên vé.

Cũng giống như bánh xe nước ở quảng trường Ngọc Hà, hình ảnh Ngọc Long Tuyết Sơn in dấu trong làn nước hồ Hắc Long Đàm là một biểu tượng mà người ta thường nhắc tới khi nói về Lệ Giang. Dĩ nhiên vào những ngày trời trong xanh nắng vàng mới có thể nhìn rõ được hình ảnh đó, thật không may đội em đến Hắc Long Đàm vào một ngày trời mây xám xịt nên chỉ thấy rõ được màu xanh mướt của cây cối và hồ biếc. Tuy vậy cũng đủ để thoả mãn tâm hồn những kẻ ngày ngày vẫn bị bó buộc trong bốn bức tường lạnh ngắt giữa các thể loại máy móc tinh vi vi tính, một năm chưa chắc ngẩng mặt ngắm cái hồ Gươm được nổi một lần.

Xa xa là Lầu Đắc Nguyệt và cây cầu Toả Thuý soi bóng



Màn đêm buôn xuống phía bên kia con đường là sự tĩnh lặng,



phía bên này là sự hào nhoáng của những quán bar.



Sau một hồi loanh quanh bọn em chọn được một quán với một cái bàn nhỏ ở góc, mỗi khách được phát cho 1 khúc gỗ khi MC hô Yahua, Yahua thì bạn ngõ gỗ lên bàn. Tiếng âm gỗ cùng với tiếng hát tiếng nhạc hòa với nhau tạo ra sự khác biệt so với những nơi khác.


Đây là em gái người Nạp Tây phục vụ ở bar
 
Chỉnh sửa cuối:

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Lại tiếp tục với câu chuyện quán bar, hôm đó 6 chị em đi vào quán nghe các bạn ấy hát rồi gọi đồ uống, em zai duy nhất và nói được tiếng Trung bập bẹ sau một hồi được các em hướng dẫn tận tình đã quyết định gọi toàn bộ là nước chanh cho cả 6 tên vì lý do rất đơn giản là cậu ấy chả nghe ra nổi cái nào với cái nào.
Phí thăm quan ở TQ nói chung em thấy là không phải đắt mà là rất đắt nhưng lại xứng đáng với đồng tiền bát gạo bỏ ra vì các bạn ấy làm du lịch rất tốt, không biết bao giờ VN mình mới tiến được, cảnh nhà mình nhiều chỗ cũng lung linh lấp lánh đâu có kém
Cái nhà vệ sinh của các bạn ấy ở Lệ Giang nó như thế này nè


Về đêm Lệ Giang rất lung linh nhưng mà hồi đó chả biết chụp chứ bây giờ là biết tay với em
 

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Điểm đến ngày thứ 2 của hành trình là Ngọc Long Tuyết Sơn, đỉnh núi tuyết vĩnh cửu, nơi bắt nguồn dòng nước chảy về giữa lòng Đại Nghiên cổ trấn. Xe đón cả đội lúc 7h tại phố mới ngay rìa ngoài cổ trấn, từ Panba đi bộ ra chưa đầy 10’. Để tiết kiệm thời gian nên bọn em quyết định không ăn sáng, thay vào đó leader và một cậu em trong đoàn dậy sớm đi mua đồ ăn sáng cho mọi người. 6h sáng, cổ trấn vẫn như chìm trong bóng đêm, sương lạnh buốt và chưa một nhà nào mở cửa.
8h xe đến Ngọc Long Tuyết Sơn. Trời vẫn mưa và rất lạnh. Từ cổng vào phải đi qua khu bán đồ ăn, đồ lưu niệm mới tới chỗ đậu xe bus, từ đó xe chở tới trạm cáp treo để lên Ngọc Long. Vé vào cổng là 50RMB (đã được giảm 50%) trong khi vé cáp treo 170RMB không giảm.





Ngọc Long Tuyết Sơn là núi tuyết vĩnh cửu với độ cao 4506m, đây là lần đầu tiên em đến độ cao này mà lại đi cáp treo lên nên khá shock ngồi bẹp ở dưới. Bọn em đi vào tháng 10 nó mù mịt thế này chứ hôm nào trời nắng thì tuyết trắng trời xanh chả khác gì Thụy Sỹ
Đến NLTS có một chương trình mà thường các đoàn đi ít khi bỏ qua đó là xem show Ấn tượng Lệ Giang, tuy nhiên đoàn emlại không được thưởng thức chương trình đó. Trước khi đi mọi người cũng bàn lên bàn xuống, người khen kẻ chê, rằng show đó cũng thường thôi, gắn mác Trương Nghệ Mưu cho ấn tượng chứ nào phải của ông í, rằng cũng chẳng hay ho gì phải ngồi chết dí ở một chỗ… Tuy nhiên sau khi cân nhắc lại thời gian cộng với số lượng người muốn xem không nhiều nên cả đội đành phải bỏ xem show diễn
(trích đoạn viết của đồng đội)
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,980
Động cơ
347,471 Mã lực
Em không thấy thích Lijiang :D , đông dân Khựa quá , tất nhiên trừ các con suối chảy quanh cổ trấn

Mợ chuyển kiểu màu phim khá hợp , sau 4 năm nhìn lại vưỡn thấy dại khờ :))
 

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Em không thấy thích Lijiang :D , đông dân Khựa quá , tất nhiên trừ các con suối chảy quanh cổ trấn

Mợ chuyển kiểu màu phim khá hợp , sau 4 năm nhìn lại vưỡn thấy dại khờ :))
Vâng ạ, đúng là 4 năm nhìn lại :D

Lệ Giang đúng là nhiều dân Tàu nhưng có một số ngõ sâu vắng iu lắm ạ
Nhưng mà đi mấy chỗ Daocheng, Yading của bác thì đúng là Lijiang chẳng là gì thật ạ
 

Happy4ever

Xe điện
Biển số
OF-181462
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
3,608
Động cơ
371,878 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà
Dạ cảnh ở Tây Tạng như thế nào thì em phản ánh như thế
Còn ở Lệ Giang em không dám, phải nói thật là em cảm thấy cảnh bên ngoài đẹp hơn em chụp nhiều vì hồi đó em mới chụp, bây giờ xem lại ảnh buồn cười vì có cái nét cái không, bố cục thì lung tung
Nhưng cá nhân của em ảnh có thể lung linh vì màu sắc rực rỡ, bố cục cận cảnh nhưng thực sự bên ngoài bao giờ cũng đẹp hơn ảnh. Vì nó có sự kết hợp của âm thanh và không gian, cái đó nhiếp ảnh khó có thể làm được. Đôi khi bác thấy thiên nhiên, con người quá kỳ diệu dù bác cố cũng không thể lưu vào trong ảnh những khoảng khắc đó
Ý này em thấy cực kỳ đúng. Một bức ảnh dù đẹp đến đâu mình cũng không thể mô tả hết khoảnh khắc đẹp ngoài thực tế được. Mùi hương, tiếng chim hót, tiếng lá reo trong gió, làn gió man mát gãi nhẹ lên da... và cả người đứng bên nữa :))
 
Biển số
OF-379412
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
521
Động cơ
75,407 Mã lực
Bắt đầu một buổi sáng là những con ngõ nhỏ, những ngôi nhà trước mặt là suối chảy róc rách, những hàng cúc vươn mình theo dòng nước
_MG_8329 by Dang Thao, on Flickr

Có lẽ sẽ có thắc mắc tại sao tôi lại gọi Lệ Giang là nước mắt của đá. Đơn giản vì lần đầu tiên nhìn thấy hình ảnh Lệ Giang trên Google, tôi đã liên tưởng ngay đến nước từ các con kênh nhỏ róc rách quanh thành phố này chính là nước mắt của những kè đá kết thành. Những con kênh nhỏ uốn quanh các mái nhà với những dải hoa cúc đủ các màu phủ bóng in mình trên nước. Những chú cá bơi ngược dòng nước với ước mơ cá chép hóa rồng
/]Dang Thao[/url], on Flickr
Suối rong rêu dư này mà có filter CPL thì chất lừ, rong cứ gọi là xoắn quẩy

Vodka mợ :D 2011 mà có DSRL là cả gia tài :D
 

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Rời khỏi NLTS thì trời hửng nắng, và cho đến cả những ngày sau cũng vậy, mưa đi theo chúng tôi mọi nơi nhưng cứ khi rời khỏi nơi nào đó thì ngay sau đấy trời hửng nắng. Chúng tôi ăn trưa và tiếp tục hành trình đến Shangrila. Đường đi dễ và không quá nhiều đèo dốc quanh co, thật may chúng tôi chỉ bị dừng tắc đường một lần khoảng 15 phút. Tháng 11 trời bắt đầu sang thu, bên đường cây cối đã chuyển sang màu vàng, một bên dòng Dương Tử uốn lượn. Chúng tôi bỏ qua khe hổ nhảy và cũng không dừng xem khúc quanh đầu tiên của sông Dương Tử, tuy nhiên trên đường đi có biển chỉ dẫn và khi xe đi trên đèo cao thì vẫn có thể nhìn thấy. Một người bạn trong đoàn chắc mải ngủ khi đi qua khúc quanh nên đến khi về sếp hỏi "mày có đi qua khúc quanh đầu tiên của sông Dương Từ không?" và bạn đã hồn nhiên trả lời "làm gì có cái khúc quanh nào".
Trước khi đi do đã đọc thông tin về những vườn táo trên đường đi Shangrila nên khi bắt gặp những người dân bán táo ven đường ngay lập tức chúng tôi sà xuống. Lão lái xe càu nhàu vì việc phải dừng xe giữa đường nhưng chúng tôi mặc kệ. Có lẽ vì vậy mà hôm sau lão mới đổi lịch trình của chúng tôi chăng??!!
Vườn táo không lớn lắm nhưng chúng tôi được thoải mái vào tận nơi và chọn lấy quả nào tuỳ thích. Các con giời sung sướng vặt táo ăn như Tôn Ngộ Không ăn đào tiên, mỗi quả cắn mấy miếng rồi vứt đi. Giá mua tại vườn đâu có 10RMB/kg thì phải.
(Trích bài đồng đội)




 

thành đông

Xe điện
Biển số
OF-193162
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
2,400
Động cơ
352,308 Mã lực
Nơi ở
21/20 Nguyễn Thượng Mẫn TP Hải Duơng
Rời khỏi NLTS thì trời hửng nắng, và cho đến cả những ngày sau cũng vậy, mưa đi theo chúng tôi mọi nơi nhưng cứ khi rời khỏi nơi nào đó thì ngay sau đấy trời hửng nắng. Chúng tôi ăn trưa và tiếp tục hành trình đến Shangrila. Đường đi dễ và không quá nhiều đèo dốc quanh co, thật may chúng tôi chỉ bị dừng tắc đường một lần khoảng 15 phút. Tháng 11 trời bắt đầu sang thu, bên đường cây cối đã chuyển sang màu vàng, một bên dòng Dương Tử uốn lượn. Chúng tôi bỏ qua khe hổ nhảy và cũng không dừng xem khúc quanh đầu tiên của sông Dương Tử, tuy nhiên trên đường đi có biển chỉ dẫn và khi xe đi trên đèo cao thì vẫn có thể nhìn thấy. Một người bạn trong đoàn chắc mải ngủ khi đi qua khúc quanh nên đến khi về sếp hỏi "mày có đi qua khúc quanh đầu tiên của sông Dương Từ không?" và bạn đã hồn nhiên trả lời "làm gì có cái khúc quanh nào".
Trước khi đi do đã đọc thông tin về những vườn táo trên đường đi Shangrila nên khi bắt gặp những người dân bán táo ven đường ngay lập tức chúng tôi sà xuống. Lão lái xe càu nhàu vì việc phải dừng xe giữa đường nhưng chúng tôi mặc kệ. Có lẽ vì vậy mà hôm sau lão mới đổi lịch trình của chúng tôi chăng??!!
Vườn táo không lớn lắm nhưng chúng tôi được thoải mái vào tận nơi và chọn lấy quả nào tuỳ thích. Các con giời sung sướng vặt táo ăn như Tôn Ngộ Không ăn đào tiên, mỗi quả cắn mấy miếng rồi vứt đi. Giá mua tại vườn đâu có 10RMB/kg thì phải.
(Trích bài đồng đội)




em thích ăn táo nhưng yêu mợ này hơn
 

Happy4ever

Xe điện
Biển số
OF-181462
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
3,608
Động cơ
371,878 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà
Rời khỏi NLTS thì trời hửng nắng, và cho đến cả những ngày sau cũng vậy, mưa đi theo chúng tôi mọi nơi nhưng cứ khi rời khỏi nơi nào đó thì ngay sau đấy trời hửng nắng. Chúng tôi ăn trưa và tiếp tục hành trình đến Shangrila. Đường đi dễ và không quá nhiều đèo dốc quanh co, thật may chúng tôi chỉ bị dừng tắc đường một lần khoảng 15 phút. Tháng 11 trời bắt đầu sang thu, bên đường cây cối đã chuyển sang màu vàng, một bên dòng Dương Tử uốn lượn. Chúng tôi bỏ qua khe hổ nhảy và cũng không dừng xem khúc quanh đầu tiên của sông Dương Tử, tuy nhiên trên đường đi có biển chỉ dẫn và khi xe đi trên đèo cao thì vẫn có thể nhìn thấy. Một người bạn trong đoàn chắc mải ngủ khi đi qua khúc quanh nên đến khi về sếp hỏi "mày có đi qua khúc quanh đầu tiên của sông Dương Từ không?" và bạn đã hồn nhiên trả lời "làm gì có cái khúc quanh nào".
Trước khi đi do đã đọc thông tin về những vườn táo trên đường đi Shangrila nên khi bắt gặp những người dân bán táo ven đường ngay lập tức chúng tôi sà xuống. Lão lái xe càu nhàu vì việc phải dừng xe giữa đường nhưng chúng tôi mặc kệ. Có lẽ vì vậy mà hôm sau lão mới đổi lịch trình của chúng tôi chăng??!!
Vườn táo không lớn lắm nhưng chúng tôi được thoải mái vào tận nơi và chọn lấy quả nào tuỳ thích. Các con giời sung sướng vặt táo ăn như Tôn Ngộ Không ăn đào tiên, mỗi quả cắn mấy miếng rồi vứt đi. Giá mua tại vườn đâu có 10RMB/kg thì phải.
(Trích bài đồng đội)


Mợ có tranh thủ tìm hiểu xem táo có phun, tẩm gì không???
 

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top