[CCCĐ] Câu chuyện một dòng sông, Mê Kông ký sự phiên bản Chuot_ngo

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Đây là đoạn đường từ Lệ Giang lên Shangrila, cái này các bác mà sang mấy cái topic nhà bác Chuot_lang thì đẹp ngất ngây luôn




Bọn em đến Shangrila khi trời đã chập tối cả lũ quyết định làm việc đầu tiên đó là đi ăn, món được lựa chọn đó là lẩu bò Yak. Hôm ở Lệ giang bọn em đã ăn lẩu bò Yak rồi và hàng đó làm khá ngon nên cả đội quyết định sẽ ăn tiếp. Tại quán ăn nhỏ bé trên Shangrila mà gặp đến 3 đoàn Việt Nam: 1 đoàn phọt giống bọn em, 1 đoàn các bác đi chụp ảnh lang thang khu vực này nghe đâu là cỡ 1 tháng (ôi ước mơ của đời em).
 
Chỉnh sửa cuối:

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,873
Động cơ
332,291 Mã lực
cụ nào quote e ành mợ chụ với
 

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Chắc các bác đã biết Shangri-La là một địa điểm hư cấu được miêu tả trong tiểu thuyết năm 1933, Lost Horizon (chân trời đã mất), của nhà văn Anh James Hilton. Trong tiểu thuyết này, "Shangri-La" là một thung lũng huyền thoại, dẫn đến từ một tu viện Lạt-ma giáo, nằm trong vùng phía tây cuối dãy núi Côn Lôn. Shangri-La đã trở nên đồng nghĩa với bất kỳ thiên đường hạ giới nào, đặc biệt với xã hội không tưởng Hymalaya huyền thoại - một vùng đất hạnh phúc vĩnh viễn, biệt lập với thế giới bên ngoài. Trong tiểu thuyết Lost Horizon, những người sinh sống ở Shangri-La gần như bất tử, sống lâu vượt quá tuổi thọ thông thường và chỉ có bề ngoài lão hóa rất chậm. Năm 2001 huyện Trung Điện thuộc tỉnh Vân Nam đã được đổi tên là Shangri-La nhằm để thu hút du lịch. Sau bữa ăn tối cả lũ lang thang ở Shangrila trong những ngách nhỏ heo hút, ngày bọn em đến Shangrila còn chưa bị cháy


Những đồ lưu niệm của Shangrila được làm rất tỉ mỉ và cẩn thận chứ không kiểu đại trà giống Lệ Giang
 

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Tối ở Shangrila là một buổi tối đáng nhớ nhất, chỉ khoảng 9h30 các cửa hàng dọc con phố đã tắt đèn và đóng cửa. Đường phố vốn đã vắng vẻ lại càng vắng vẻ hơn. Sau một hồi lang thang cả lũ nghé vào một quán bar, Gallery bar


Quyết định vào đó là để tìm sữa chua làm từ sữa của bò Yak theo quảng cáo của mấy bác VN gặp ở quán ăn. Được cô chủ xinh đẹp của quán giúp lựa chọn đồ uống


Được một nhóm bạn người Trung Quốc hát bài hát của dân tộc Tạng nghe, trong đêm vắng dưới ánh lửa bập bùng chỉ có nhóm bọn em và đội bạn.
Được nhảy múa cùng cô gái người Tạng



Cô gái này đã nhảy múa cùng cả đội đã hát cho đội em nghe bài hát của dân tộc Tạng, những nhịp điệu của bài hát vang mãi vang mãi giống như những tiếng gió thổi trên thảo nguyên, hoang dại mà mạnh mẽ. Họ nói rằng đây là lần đầu tiên có người Vn đến quán của họ, họ hướng dẫn bọn em nhảy điệu múa của dân tộc họ và cả đội đã hát tặng lại họ một bài hát Việt Nam - Nối vòng tay lớn, cả nhóm cùng cất cao tiếng hát .... hương sữa thơm tràn ngập khắp căn phòng cùng những lời hát bay bổng. Có lẽ những người bạn Tạng đã giúp cả đội quên bớt nỗi bực tức của ngày hôm sau của gã lái xe người TQ. Gã ngon ngọt thay đổi lịch trình của cả đoàn từ đi Shongralin vào buổi sáng sớm sau đó mới đi Potaso thành đi Potaso trước sau đó đi Shongralin và em đã không kịp đi Shongralin cho ngày hôm sau. Một kẻ lừa đảo sau khi bọn em mua ko mua cái tour đi xem cái gì gì đó mà gã giới thiêu bực mình quá không thèm nói nữa
.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Theo lịch trình ban đầu của bọn em thì sẽ đi Shongralin vào buổi sáng sau đó đi Potaso vào buổi chiều, nhưng gã lái xe tàu đã bảo bọn em nên đi Shongralin vào buổi chiều nên hành trình đã thay đổi. Sáng thức dậy lúc 5g thấy đầu nhâm nhẩm đau, biểu hiện của việc shock độ cao ở 3600m, nhưng có lẽ nhờ chuyến này mà về sau em đi mấy điểm cao cao đều yên lành. Có 1 chị trong đoàn khá mệt nên quyết định ở lại khách sạn và đợi cả đoàn để đi Shongralin, cả đội đến Potaso lúc 7 giờ sáng, và đây là điểm duy nhất trong hành trình không sử dụng được thẻ sinh viên quốc tế, vì các bạn bán vé đòi kiểm tra hộ chiếu.
Đến potaso trong một buổi sáng mưa phùn trời thì âm u nhưng không làm lu mờ nổi vẻ đẹp của nó
Những vạt lá vàng






 
Chỉnh sửa cuối:

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Khu bảo tồn Potaso gồm 3 hồ lớn, trong đó Bitahai là nổi tiếng nhất, Bitahai trong tiếng Tạng có nghĩa là vùng đất mềm mại như suối tóc.












Theo dự kiến thì bọn em sẽ đi được 2 hồ trên 3 hồ nhưng phải nói thật dù có chạy đua lực lượng vũ trang đi chăng nữa cũng chỉ có thể đi được Bitahai trong buổi sáng và đành bỏ qua 2 hồ còn lại, quá phí tiền vé thắng cảnh luôn.
 

willbe

Đi bộ
Biển số
OF-391810
Ngày cấp bằng
12/11/15
Số km
8
Động cơ
236,680 Mã lực
Tuổi
40
Khu bảo tồn Potaso gồm 3 hồ lớn, trong đó Bitahai là nổi tiếng nhất, Bitahai trong tiếng Tạng có nghĩa là vùng đất mềm mại như suối tóc.












Theo dự kiến thì bọn em sẽ đi được 2 hồ trên 3 hồ nhưng phải nói thật dù có chạy đua lực lượng vũ trang đi chăng nữa cũng chỉ có thể đi được Bitahai trong buổi sáng và đành bỏ qua 2 hồ còn lại, quá phí tiền vé thắng cảnh luôn.
mợ mà đi đến "Phần VII: Cửu Long, chín con rồng cùng đổ ra biển" chắc phải đến tháng 6 năm sau quá, tiếp tục chờ đợi ảnh của mợ, cám ơn mợ nhiều!
 

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Mợ có tranh thủ tìm hiểu xem táo có phun, tẩm gì không???
Dạ theo bọn em thấy chắc ko phun tẩm đâu ạ, hôm đấy trời mưa mà theo nguyên tắc trời mưa thường là trước đó không phun tẩm thuốc sâu, nhưng mà táo rụng rơi đầy vườn nên em đoán chả thèm phun thuốc luôn, giá cũng rẻ lắm ạ, khoảng 20k/kg
đẹp hùng vĩ quá mợ ơi
mợ mà đi đến "Phần VII: Cửu Long, chín con rồng cùng đổ ra biển" chắc phải đến tháng 6 năm sau quá, tiếp tục chờ đợi ảnh của mợ, cám ơn mợ nhiều!
Cám ơn bác, chắc đến được phần 7 cũng năm sau thật ạ, đấy là phần Lệ Giang em có sẵn copy sang chứ còn cái phần khác mà viết chắc cũng thư thư cho em ạ
 

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Sau khi rời khỏi Potaso cả đội tiếp tục hành trình là Shongralin, cái này chính là tiểu Potala nhưng em xem ảnh của các bạn thì cái này lên ảnh còn đẹp hơn Potala. Tranh thủ lúc cả đoàn ăn trưa, 4 chú quyết định tách đoàn đi thăm Quy Sơn, là ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Shangrila- Trung Điện
_MG_9184 by Dang Thao, on Flickr
Quy Sơn tọa lạc trên một quả đồi nhỏ bên trong công viên Đại Quy Sơn. Đây có thể được coi là một trong những vị trí đắc địa nhất tại Trung Điện. Từ ngọn đồi này có thể phóng tầm mắt nhìn ra khắp thành phố Shangri-La, cả phần hiện đại lẫn khu phố cổ.


Việc đi thăm Quy Sơn trong lúc cả đoàn ăn trưa đã dẫn đến một vấn đề nảy sinh đó là lão lái xe người Trung Quốc kiên quyết bọn em phải kết thúc việc thăm quan Shongralin trước 1g30 chiều trong khi bọn em vừa đặt chân đến Quy Sơn và cả đoàn còn đang ăn trưa ở quán và lúc đó là 12h30. Lý do lão đưa ra là nếu bọn mày xuất phát muộn, đường núi khó khăn sẽ khiến bọn mày không về được Lệ Giang và tao không đi đường núi lúc muộn. Trong khi đó bọn em về đến Lệ Giang lúc 6 giờ tối theo yêu cầu của lão và trời thì còn sáng tưng bừng, đã thế lão về sớm còn cho bọn em đi lanh quang 1 vòng thành phố mới để căn đúng đến 7 giờ trả bọn em ở cổ trấn. Vì lý do đó nên Shongralin của em nó như thế này ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Cả đội quay về Lệ Giang và ngủ ngon lành ở Panda chuẩn bị cho buổi sáng hôm sau khởi hành đi Đại Lý, trong hành trình này có 2 nàng trong đoàn tách đoàn để đi Thúc Hà và 14 chú đi Đại Lý. Đối với em Đại Lý nổi tiếng hơn cả Lệ Giang vì em thích xem phim chưởng. Ai mà không biết anh Đoàn Dự đẹp zai, sát gái ở trong Thiên Long Bát Bộ cơ chứ, mà biết anh thì phải biết đến vương triều họ Đoàn ở Đại Lý, lúc xuất phát ở Đại Lý chỉ còn 5 phút nữa tàu chạy mà em mới 1 zai trong đoàn lại quên đồ ở cửa soát hành lý. Các bạn Trung Quốc đi tàu cũng soát hành lý như đi máy bay. Hai chị em quay ngược lại, giật cáí túi trong tay bạn kiểm soát, nói thank you rồi lao như bay để kịp giờ tàu trong sự ngơ ngác của bạn soát vé
Đại Lý nó như thế này ạ



Thành Đại Lý tựa lưng vào Thương Sơn để nhìn về phía hồ Nhĩ Hải từng có tên Diệp Du thành hoặc Tử thành. Kinh đô của dòng họ Đoàn này có từ những năm 937 cho đến năm 1253 với vị vua sáng lập là Đoàn Tư Bình. Vào năm 1253, vương quốc nhỏ bé này bị đế chế Mông Cổ xâm chiếm và trở thành một thành phố của Vân Nam như ngày nay. Bức tường thành nhỏ bé này lại không bị xâm chiếm trong rất nhiều năm, đem lại nhiều câu chuyện kì bí về dòng họ Đoàn đằng sau cổng thành.
Có một câu chuyện nói về sự thất thủ của vương quốc Đại Lý, mặc dù nó chỉ là truyền thuyết, nhưng nó đáng được nói tới. Mặc dù quân đội của người Mông Cổ rất đông và dũng cảm, nhưng họ không thể phá vỡ sự phòng thủ của người dân Đại Lý ở thung lũng Nhĩ Hải, là nơi rất phù hợp cho phòng thủ mà chỉ cần vài người cũng có thể giữ vững được hàng năm. Người ta nói rằng người Mông Cổ đã tìm được một kẻ phản bội dẫn họ vượt qua dãy núi Thương Sơn theo một con đường bí mật, và chỉ bằng cách này thì họ mới thâm nhập và vượt qua được sự kháng cự của người Bạch. Điều này đã dẫn tới sự kết thúc của 5 thế kỷ độc lập. Năm 1274, tỉnh Vân Nam được thành lập và khu vực này từ đó trở thành một bộ phận của Trung Quốc.

Tuy nhiên, sự chống đối của họ Đoàn với nhà Nguyên, và sau này là nhà Minh chỉ thực sự chấm dứt vào cuối thế kỷ 14. Theo Minh sử, khoảng niên hiệuHồng Vũ của Minh Thái tổ Chu Nguyên Chương (1368-1398), Đoàn Thế bị bắt, nhà Minh đổi nước của Đoàn Thế làm phủ Đại Lý, đặt vệ quân và chỉ huy sứ ti, cho thuộc vào tỉnh Vân Nam.

Trong lịch sử, nước Đại Lý nhiều lần xung đột với các vương triều Đại Việt, kết cục các cuộc xung đột này phần lớn là chiến thắng của Đại Việt. Lần cuối cùng quân Đại Lý xuất hiện trên lãnh thổ Việt Nam là cuộc chiến giữa nhà Trần với đế quốc Mông Cổ năm 1258, khi tướng Ngột Lương Hợp Thai dẫn theo nhiều du binh Đại Lý thâm nhập Đại Việt.
Đại Lý là một quốc gia theo Phật giáo Mật tông. Từ vua đến dân đều xuất gia. Trong hai mươi hai đời vua của mình thì có đến mười vị vua bỏ ngôi đi tu như Đoàn Chính Thuần, Đoàn Chính Hưng
_MG_9311 by Dang Thao, on Flickr

_MG_9298 by Dang Thao, on Flickr
 
Chỉnh sửa cuối:

NGHIXDBT

Xe tăng
Biển số
OF-92195
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,278
Động cơ
408,200 Mã lực
Đẹp lắm mợ ạ
 

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực


Cách thành 1 km về phía Bắc bên hồ Nhĩ Hải – Tam tháp Đại Lý là một công trình kiến trúc cổ rất đặc sắc. Ba tháp tạo thành hình Tam Giác – tháp chính là Thiên Thuần cao 69m, gốm 16 tầng tháp, được xây dựng từ thời Đường, hai tháp phụ bên cạnh xây vào thời Tống, 3 tháp đều hướng ra hồ Nhĩ Hải.


Tam Tháp là biểu tượng của Đại Lý. Người ta nói rằng, trải qua hơn 30 trận động đất trong lịch sử 13 thế kỷ tồn tại, ba ngôi tháp này là công trình duy nhất vẫn đứng vững, chỉ bị nghiêng đôi chút.

Chu Vũ Anh (con nuôi của Minh Thái tổ Chu Nguyên Chương) đến đây đã viết bốn chữ Vĩnh trấn sơn xuyên. Ba tòa bảo tháp vĩnh viễn trấn giữ vùng núi Thương Sơn, không cho những loài thủy quái (lũ lụt) hồ Nhĩ Hải gây hại cho con người.

Bên cạnh Tam Tháp là chùa Sùng Thánh, ngôi chùa to nhất dòng Hán truyền phật giáo của Trung Quốc. Ngoài ra còn có chùa Thiên Long là nơi Đoàn Dự học được Lục mạch thần kiếm nhưng rất tiếc là bọn em không có thời gian để đi thăm ngôi chùa này
 
Chỉnh sửa cuối:

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Sau khi rời Tam tháp Đại Lý, một điểm không thể bỏ qua trong lịch trình đó là Phim trường của Phim Thiên Long Bát Bộ


Vào đây chỉ có một việc là đóng phim thôi

Tập 1. Tèng tèng..... cheng cheng.....
Trích đoạn cướp pháp trường của Triển Chiêu - Bao Thanh Thiên


Tập 2. Cheng cheng.... nhất bái thiên địa, nhị bái cao đường (cả đoàn tranh nhau lên làm cao đường), phu thê giao bái
Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,221
Động cơ
346,570 Mã lực
2011 thick chụp kiểu check-in :D

2015 thì vưỡn chech-in, nhưng nghệ thuật hơn hiều, kkk

Công nhận nhìn lại 4 năm vui phết mợ nhỉ ?
 

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Tiếp tục phim chuởng dài tập,
Tập 3. Anh hùng xạ điêu


Tập 4, tập này chắc hay nhất
Cung tâm kế
 

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Sau khi rời khỏi phim trường Thiên Long Bát Bộ cả đội quyết định đi lanh quang để đến giờ tàu đêm để về Côn Minh
Đầu tiên là thưởng trà


Sau đó là shopping


Cuối cùng ra cổng thành đứng ngắm các em gái Bạch
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top