- Biển số
- OF-315195
- Ngày cấp bằng
- 9/4/14
- Số km
- 218
- Động cơ
- 296,647 Mã lực
Phân tích như cụ là chuẩn, nếu đã là thoả thuận và chấp nhận thì cứ thế mà làm, em thấy cụ chủ mới làm, năng lực chắc chắn là chưa thể hiện được hết mà đã mong muốn tăng lương. Sau đó mắc lỗi nhưng cảm thấy như là đó là chuyện bình thường.Cái đậm 1: sao cụ không hỏi luôn "để làm gì" giờ mới thấy khó hiểu? mà cái này có đúng thỏa thuận ban đầu thôi
Còn đã có hợp đồng, cứ hợp đồng mà làm thôi.
Cái đậm 2: lương min 7 triệu là thế nào? lương cứng hay cả lương kinh doanh tối thiểu 7 triệu?
Cái đậm 3: cụ thấy có vấn đề gì về mức phạt này? có trong hợp đồng không, có cam kết hay có định mức tính không? cụ bị phạt 2,3 triệu nhưng ông chủ bị khách hàng phạt bao nhiêu cụ có nắm được không? thiệt hại uy tín, thương hiệu khi cụ làm sai 3 công trình là bao nhiêu?
Cái đậm 4: cụ kiếm về 95 triệu là lợi nhuận cho công ty hay doanh thu? nếu doanh thu thì cũng chả có gì là nhiều, còn thì định mức kinh doanh có rồi và cụ chấp nhận rồi, thì giờ thắc mắc cái gì ạ?
Tóm lại cụ kêu ca, nhưng mấy cái chốt lại em thấy nó mù mờ với lại hình như cụ sai chứ cũng chả đúng
Góp ý với cụ khi đi làm thuê thì nghĩ như ông chủ, còn đi làm chủ thì nên nghĩ như làm thuê. Thế mới hiểu nhau được
Cụ vào làm tháng 7, lương cứng mặc cả 5 củ. Sau có 20 ngày cụ đã thấy bất hợp lý đòi lương cứng 7 củ. Vậy có phải cụ cũng chả nắm được "giá" của mình bao nhiêu?. Cụ làm 30 công trình lỗi 3, chả hiểu công trình gì nhưng cụ coi đấy là bình thường. Thế ông OF sếp cụ bị khách mắng vào mẹt và trừ tiền hợp đồng là chuyện đương nhiên ạ?
Tiếp nữa là việc đem lại 95tr trong khi khoán là 100tr nhưng cứ như đó là lợi nhuận cho công ty rồi, nói chung là chưa thông suốt