Cắt côn - Các bác tư vấn cho em với!

mr_mad

Xe máy
Biển số
OF-41
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
94
Động cơ
583,640 Mã lực
dongnat nói:
Bác QD đã nói rõ rồi mà các bác ko đọc kỹ lại đổ cho bác ấy không biết phanh(h) .
Nguyên nhân của xe bác Dũng là trên xe có mỗi hệ thống phanh là tốt (thậm chí tốt hơi bị quá:P ), các hệ thống giảm chấn tèo rồi nên nó gật gật:D
Vấn đề ở chỗ là bác ý cắt côn thì có rà hay ko rà nó cũng thế, luôn bị gật vì không có lực tì của máy bác ạ. Chứ nếu bác ý nhả ga đi số thấp ko đạp côn và rà phanh thì đâu có chuyện gật đầu. Cách phanh ko đơn giản chỉ là thò chân đạp vào cái bàn phanh đâu bác.
 

wahackvn

Xe tải
Biển số
OF-556
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
285
Động cơ
581,690 Mã lực
Driver handbook

Bác tài nào đang còn soft copy Driver handbook thì gửi cho em với.

Xin gửi tới nvanh@fpt.net.

Thanks.

Wahackvn
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,593
Động cơ
591,549 Mã lực
mr_mad nói:
Vấn đề ở chỗ là bác ý cắt côn thì có rà hay ko rà nó cũng thế, luôn bị gật vì không có lực tì của máy bác ạ. Chứ nếu bác ý nhả ga đi số thấp ko đạp côn và rà phanh thì đâu có chuyện gật đầu. Cách phanh ko đơn giản chỉ là thò chân đạp vào cái bàn phanh đâu bác.
Vậy theo bác thì em nên đạp phanh cho dừng hẳn rồi mới đạp côn. Hay là em đạp côn rồi mới phanh. Xe em là MT
Còn nói chuyện em đạp phanh gắt là ko có rồi. Vì em cũng nói rồi ( rà phanh đến khi dừng thì nghĩa là ko đạp gắt rồi đúng ko ạ )
(y)
 

mr_mad

Xe máy
Biển số
OF-41
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
94
Động cơ
583,640 Mã lực
quangdzung nói:
Vậy theo bác thì em nên đạp phanh cho dừng hẳn rồi mới đạp côn. Hay là em đạp côn rồi mới phanh. Xe em là MT
Còn nói chuyện em đạp phanh gắt là ko có rồi. Vì em cũng nói rồi ( rà phanh đến khi dừng thì nghĩa là ko đạp gắt rồi đúng ko ạ )
(y)
Như em đã nói ở trên rồi đó, bác giảm số rồi rà phanh đến khi cảm giác máy hơi có hiện tượng rùng mình thì giảm tiếp số thấp hơn. Nếu đang là số 2 thì cắt côn rồi đạp nhẹ thêm tí phanh nữa là xe dừng mà ko giật
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,740
Động cơ
842,915 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
wahackvn nói:
Bác tài nào đang còn soft copy Driver handbook thì gửi cho em với.

Xin gửi tới nvanh@fpt.net.

Thanks.

Wahackvn
Bác liên hệ trực tiếp với bác Tuandq để có bản mới nhất. Còn download từ Megaupload của bác Dũng Khọm thường bị chặn vì VN chỉ được 100 IP cùng 1 lúc và chỉ 1 thời gian ngắn là tèo.
 

cabrio

Xe máy
Biển số
OF-192
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
78
Động cơ
581,680 Mã lực
quangdzung nói:
Vậy theo bác thì em nên đạp phanh cho dừng hẳn rồi mới đạp côn. Hay là em đạp côn rồi mới phanh. Xe em là MT
Còn nói chuyện em đạp phanh gắt là ko có rồi. Vì em cũng nói rồi ( rà phanh đến khi dừng thì nghĩa là ko đạp gắt rồi đúng ko ạ )(y)
Rà phanh đến khi dừng thì là hơi gắt rồi đó bác. Bác thử làm sao để nhả phanh ra trước khi xe dừng xem!
 

toyotablack

Xe đạp
Biển số
OF-562
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
37
Động cơ
579,170 Mã lực
Thầy của bác chạy UN nói đúng rồi. Gần Tời ngã tư, ngã ba bác nên thêm ga một tí để xe có trớn, đạp côn về số 2, chân để tựa lên phanh, thế cứ hùng dũng tiến vào. Tâm lý, nếu bác sợ xe 2B sẽ ép đầu bác, lúc đó muốn không muốn bác phải dừng hẵn rồi trả về số 1. Còn nếu bác hùng dũng thì 2B phải kiên dè một tí, tuy nhiên chân bác đã ở trên phanh rùi, nếu nó làm càn bác đạp thắng, đạp côn chẳng gì phải sợ sất. Đấy là kinh nghiệm của các bác taxi đấy. Bác chưa quen thì cứ để số 2, khi nào thuần thục thì tùy tình huống (có thể dùng số 3), nhưng bác phải để ý khi quẹo, bọn 2B hay luồn phải, nhìn kiếng hậu không kỹ có thể quẹt nó đấy.
 

Kia

Xe tải
Biển số
OF-1057
Ngày cấp bằng
31/7/06
Số km
409
Động cơ
579,760 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tầng 4
Từ trước em lại cứ nghĩ là đạp côn thì xe sẽ đi chậm lại.Hoá ra ko fải.Mấy lần đi nhanh cứ đạp côn vẫn thấy xe nó lao sợ quá cứ nghĩ côn vào thì nó giảm tốc độ xe.Đọc bài Bác DiCham mới vỡ ra.Thanks Bác nhé
 

shumi

Xe tải
Biển số
OF-776
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
471
Động cơ
582,170 Mã lực
Nơi ở
với 1 Thằng Cò, 1 vợ cả và 9 bà vợ hai => Mệt
Theo em đầu tiên vào ngã tư là "buộc phải " chuyển chân ga sang phanh đề phòng.
Quan trọng là phải cảm nhận máy, nếu chuẩn bị hự hự thì sang bài "đồng tốc" như về số, dí côn đến khi hết hự thì thôi. Còn đã lên xe, không bao giờ được phép để xe trôi, mình phải lái nó, không cho nó lái mình. Nếu đua thì bác phải "dữ" hơn xe ! Hết ạ.
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,575
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
cabrio nói:
Rà phanh đến khi dừng thì là hơi gắt rồi đó bác. Bác thử làm sao để nhả phanh ra trước khi xe dừng xem!
Em cũng toàn làm như bác, rà phanh cho đến khi tốc độ còn khoảng 2-3km/h (khoảng 1m trước điểm cần dừng) thì em nhả phanh ra cho xe tự dừng lại bằng lực ma sát. Như thế xe dừng lại rất nhẹ nhàng, ko ai bị chúi đầu cả.
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc hết bài của các bác xong là em chả biết qua ngã 4 thì đi như thế nào, vì thực tế em đã đi hết tất cả các kiểu như các bác nói. Thỉnh thoảng còn tắt máy, ra mo, đến khi đuối đà lại vào số cho tự nổ rồi trôi tiếp... đi kiểu ấy hay phết.
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Xe số sàn thì em hay đi thế này:
- Ngã 4, từ xa xa em cắt côn, chân phải để lên phanh sẵn. Nếu đèn xanh thì lại nhả côn đạp ga chạy, đèn đỏ thì từ từ phanh, dừng hẳn thì đẩy số về N.
- Vào cua: chậm thì không nói, còn đi hơi nhanh thì cũng chân côn chân phanh (quen mất rồi, không cắt côn nó ngượng sang cả tay!). Tại vì lúc vào cua hay phải đi chậm lại vì có xe cắt ngang, ra khỏi cua trả lại 1 số là phi luôn.
Tây nó thống kê, đi trong tp, cứ 700 lần cắt côn thì có 600 lần sang số.
 

shumi

Xe tải
Biển số
OF-776
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
471
Động cơ
582,170 Mã lực
Nơi ở
với 1 Thằng Cò, 1 vợ cả và 9 bà vợ hai => Mệt
Em đi ngoài đường, lúc tắc đường biết ngay ông nào tài mới, ông nào tài già.
Xe không rú ga, thấy bò rất chậm rồi đỏ đít, rồi lại bò, lại đỏ đí - Tài già tiết kiệm xăng.
Xe giật cái hự, hoặc rồ máy lên rồi đỏ đít - Tài non, mới tập. Đi sau hoặc đi trước mấy ông này "ghê răng". Mỗi lần nhích, không dám lên ngay, phải để xe trước lên hàng mét rồi mới dám bò theo để phanh 2 phát.
Em đi xe các bác "chuyên nghiệp" cũng tương đối (cả chục năm đi tỉnh). Em chưa thấy ai đạp côn mà ôm cua cả. Hay là xe tải, xe ca nó thế ??? Còn qua ngã 4, thấy vẫn đạp côn, về số thấp, thả côn nhưng chân vẫn để, cần gì lại thấy rà côn + phanh. Hết ngã 4 thấy bỏ chân trái lên ghế, dùng "gạch chỉ" kê chân ga "tít.
 

Kia

Xe tải
Biển số
OF-1057
Ngày cấp bằng
31/7/06
Số km
409
Động cơ
579,760 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tầng 4
Đi xe côn lúc nào cũng chỉ lo tắt máy các bác nhỉ.Đằng sau lại còi ầm ĩ lên
 

tuandq

Xe máy
Biển số
OF-87
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
98
Động cơ
581,818 Mã lực
GiaoThong nói:
Bác liên hệ trực tiếp với bác Tuandq để có bản mới nhất. Còn download từ Megaupload của bác Dũng Khọm thường bị chặn vì VN chỉ được 100 IP cùng 1 lúc và chỉ 1 thời gian ngắn là tèo.
Ơ! Thế cái bản ở trên server của bác tèo rồi à? Tôi hiện đang bận nên chưa có bổ sung gì đâu!
 

hanhte

Xe đạp
Biển số
OF-1393
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
21
Động cơ
574,110 Mã lực
Tuổi
54
Land nói:
Thỉnh thoảng còn tắt máy, ra mo, đến khi đuối đà lại vào số cho tự nổ rồi trôi tiếp... đi kiểu ấy hay phết.
Bác thấy hay vì khách trên xe gật đầu liên tục chăng :))
 

SaigonAuto

Xe máy
Biển số
OF-125
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
77
Động cơ
581,880 Mã lực
Land nói:
Đọc hết bài của các bác xong là em chả biết qua ngã 4 thì đi như thế nào, vì thực tế em đã đi hết tất cả các kiểu như các bác nói. Thỉnh thoảng còn tắt máy, ra mo, đến khi đuối đà lại vào số cho tự nổ rồi trôi tiếp... đi kiểu ấy hay phết.
Trong TP, Khi sắp đến ngã tư đạp phanh cho xe chạy chậm lại, về số nhỏ, đạp côn, (dạp côn với mục đích phanh trường hợp cần thiết vì lúc này tốc độ đã rất chậm), quan sát ngã tư đông hay như thế nào nhả côn ra và cho xe qua...
 

binhnq2

Xe tăng
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
1,841
Động cơ
584,032 Mã lực
em để ý là khi vào cua, nếu vòng cua lớn, đuờng vắng, em chỉ để sẵn chân lên côn và fanh, fòng khi fanh gấp, đến nửa đường cua thì nhấn ga. Còn nếu vào cua hẹp, thì rà fanh cho tốc độ hợp lý, dùng côn để điều chỉnh tốc độ, chân fải luôn trên mặt fanh, nửa cua lại tăng tốc. Ko biết nhớ thế có đúng ko nhỉ. Còn qua các ngã tư, nên để số thấp còn vọt, chân fanh và côn.
 

Bluebloa

Xe điện
Biển số
OF-1613
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
3,370
Động cơ
606,156 Mã lực
Nơi ở
@$#$@#$ @#!@$#^@ (!*$@!$^(!@$!@$
Website
www.lol.com
Bac lam the la co ban dung roi, nhung khi cua rong ko can thiet phai de chan trai vao con lam gi cho met.
Chan trai nghi ngoi chut con de di vao pho co chu!!!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top