Cắt côn - Các bác tư vấn cho em với!

ir-300

Xe máy
Biển số
OF-1265
Ngày cấp bằng
13/8/06
Số km
51
Động cơ
575,010 Mã lực
quangdzung nói:
Vậy theo bác thì em nên đạp phanh cho dừng hẳn rồi mới đạp côn.
Thế này thì xe bác chết máy nhe răng lại còn giật đùng đùng.
Em có mấy kinh nghiệm bẩn của bản thân thế này
1. Lúc đổ dốc ko bao giờ được về mo để xe trôi, tan xác có ngày.
2. Trước khi vào cua rà phanh về số nhỏ hơn. chớm cua hơn đệm chân ga ( áp dụng cho xe cầu trước , các bác nào đi Bê với Mẹc thì đừng áp dụng ) thì vào cua xe sẽ ăn cua ngọt hơn.
3. Xe vào cua hay xuống dốc ko bao giờ cắt côn để trôi cả ( nếu các bác chạy đương có băng hay tuyết mà cắt côn như thế thì thành dũng sĩ diệt xe ngay ).
 

congthe

Đi bộ
Biển số
OF-27501
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
2
Động cơ
485,820 Mã lực
Hic thế phải sắm 1 cái cản thui, chứ đường sá kiểu này thì tội cho em nó wá...

Vâng cứ tạm thế đi ạ, khi nào có thắc mắc khác em sẽ lại làm phiền các bác :D

Time for a beer (b) (b) (y)
:21:Hik. Bác admin trách oan em quá. Vì e đang học lái và muốn tự tìm hiểu về cơ cấu vận hành xe nên muốn học hỏi các bác. Bác nào có tài liệu nào về cơ chế vận hành xe (nhất là về côn) cả ảnh minh họa nữa cho em xin thì tốt quá. Em cám ơn cả nhà nhiều. Forum của nhà mình hay thật(c)
 

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,618
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
Vào cua mà đạp côn về mo là sai hoàn toàn, rất dễ gây ra tai nạn vì khi đó mình không làm chủ được xe nữa...

Việc các thấy dạy các bác khi vào cua đạp côn là vì mới tập nên sợ chết máy khi về số thấp thôi...

Theo tôi khi vào cua tùy từng trường hợp mà xử lý. Nếu góc cua rộng và đường thông hè thoáng thì cứ thế mà phê, tất nhiên đừng có lật xe là được rồi. Còn nếu đường đông và qua đèn xanh đèn đỏ thì phải về số thấp để bảo đảm chủ động khi tăng tốc lúc thoát cua. Tất nhiên phải tì côn 1 tẹo để không chết máy (h)
Chuẩn đấy cụ ạ :)
 

am_beagle

Xe tải
Biển số
OF-27013
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
351
Động cơ
490,244 Mã lực
Nơi ở
Kho Tạm giữ Xe
Việc các thấy dạy các bác khi vào cua đạp côn là vì mới tập nên sợ chết máy khi về số thấp thôi...

Thầy dậy lái nào mà bẩu như thế này, các Kụ cứ.... đốt nhà hắn luôn. Giết người tập lái, mà giết luôn người đi đường đấy ợ. :))
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Em tập lái hơn năm, vừa lấy bằng hơn tháng => còn ngố lắm các bác ạ :P
Tham gia dđ OtoFun em thấy các bác ở trên này đều là những người có nhiều kinh nghiệm ôm vô lăng cho nên hi vọng là sẽ học hỏi được nhiều điều về kĩ năng lái xe an toàn và bảo dưỡng xe.

Mấy bữa nay lang thang, có tham khảo cái driver handbook của bác Tuandq, em thấy rất bổ ích. Nhưng có 1 vấn đề em vẫn chưa rõ lắm: lúc học lái, các thầy bảo khi vào cua (ngã tư) thì phải giảm tốc độ, về số thấp (2 chẳng hạn), cắt côn, chân thủ thắng và đánh lái để xe theo trớn mà bò wa cua, sau đó nhả côn để xe đi tiếp. Trong tài liệu của bác Tuandq thì có đoạn bảo: khi vào cua, tránh đạp côn. Còn một số bác lại chỉ cách là về mo để vào cua cho dễ... Em rối quá! Hiện giờ em vẫn lái theo bài thầy dạy, bây giờ thấy có ý kiến bảo như thế làm giảm tuồi thọ của côn +o(

Các bác vui lòng hỗ trợ em với! Thanks các bác nhìu nhìu :D
Bác thử cho em thế này nhé
Mang xe ra sân Mỹ ĐÌnh, chỗ mấy cái vòng xuyến to to ấy, rồi vào cua theo vòng xuyến ở tốc độ 40km/h, trong khi đang cua bác nhả ga, đạp côn cho em, bác sẽ hiểu tại sao bác tuandq lại nói như thế. 40 thôi nhé, cao hơn em ko chịu trách nhiệm!
Thấm rồi, bác làm tiếp như thế ở tốc độ 50, nhưng mà đừng đạp côn, mà đạp ga ý, xem cảm giác nó thế nào. Về phọt lên đây cho AE bít (k)
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
5,717
Động cơ
552,382 Mã lực
Bác chủ thớt mới tập lái xe số sàn thì theo em có 2 nguyên tắc sau (của thằng em vợ lái xe khách dường trường):
- Chuyển về số thích hợp trước khi vào cua (để 2 tay xử lý vô lăng hoặc 1 tay phòng hờ phanh tay)
- Tuyệt đối không cắt côn mà chỉ vê côn nếu cần thiết (bác nào đi xe 2b côn tay thì biết vê côn là thế nào) lúc này ko sợ bị chết máy mà vẫn làn chủ được tóc độ của xe
 

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,618
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
Bác chủ thớt mới tập lái xe số sàn thì theo em có 2 nguyên tắc sau (của thằng em vợ lái xe khách dường trường):
- Chuyển về số thích hợp trước khi vào cua (để 2 tay xử lý vô lăng hoặc 1 tay phòng hờ phanh tay)
- Tuyệt đối không cắt côn mà chỉ vê côn nếu cần thiết (bác nào đi xe 2b côn tay thì biết vê côn là thế nào) lúc này ko sợ bị chết máy mà vẫn làn chủ được tóc độ của xe
Chuẩn cụ ạ. Ngày trước em đi xe Win, cắt côn sợ lắm, xe cứ lao phầm phập, phanh ko ăn, tay lái rung...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top