[Funland] Cập nhật thông tin hữu ích trong cuộc chiến chống 2019-nCoV gây viêm đường hô hấp cấp tính

Trạng thái
Thớt đang đóng

HạLong Sky

Xe tải
Biển số
OF-705495
Ngày cấp bằng
25/10/19
Số km
398
Động cơ
96,509 Mã lực
Tuổi
33
Mong mọi chuyện khác với những gì em nghĩ , rằng hành động của nn bây giờ đã là muộn dù có nhiều yếu tố bất khả kháng
Bệnh này nta tính là cứ 5 ng sẽ có 1 bị biến chứng thành viêm phổi cấp. Nó nguy hiểm là tốc độ lây lan nhanh hơn sars đến 3 lần và thời gian ủ bệnh lâu
 

ngheovanvui01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-712941
Ngày cấp bằng
11/1/20
Số km
155
Động cơ
86,060 Mã lực
Tuổi
34
Dưới góc độ ngâm cứu học thụt thì các chế độ toàn trị hiện đại có khả năng chống chọi bệnh dịch, thiên tai là tốt hơn các mô hình chế độ khác.
Sau 1 tuần các cụ sẽ thấy ngâm cứu học thụt nầy là đúng à.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,855
Động cơ
443,611 Mã lực
FE465D71-E740-40A9-8688-9FEAFE98A853.jpeg


Em up cái ảnh some 2 em điều dưỡng cho nhẹ nhàng ;))
A15B47CF-0F6F-4E59-9CE3-1A5F2175C8BC.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

thuhuong2

Xe điện
Biển số
OF-366840
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
2,161
Động cơ
272,502 Mã lực
Có 1 việc cần làm ngay ở VN là đề phòng mầm bệnh bằng cách cấm ngặt chuyện ăn thịt thú rừng, chứ dịp này bà con vẫn chén thịt thú hoang thì vô cùng nguy hiểm
Gớm cụ cứ lo; thú rừng giờ còn con gì?
VN giờ em nghĩ Tàu nó làm gì thì mình làm y trang; giống các món khác là OK.
Vì Tàu nó bị nặng; mình bị nhẹ; mình làm giống nó là mình đi trước virus 1 nước.
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,424
Động cơ
330,875 Mã lực
Tóm lại là độc lực càng cao thì càng lây lan chậm (do người mang virus sớm bộc lộ triệu chứng) và dễ khống chế còn độc lực càng thấp thì lại càng lây lan nhanh và khó khống chế (do không bộc lộ sớm triệu chứng)?
Em nghĩ thế có sai không cụ drchinh?
Và "sớm qua đi" theo ý kiến của cụ sẽ là thế nào về mặt định lượng: sau bao nhiêu thời gian và sẽ có bao nhiêu người chết cho đến khi dịch được coi là "đã qua đi"?
Cụ có thể cho ý kiến cụ thể về mặt định lượng được không?
Đến nay thì có vẻ vấn đề không nhẹ nhàng như cụ nói, ít nhất là về mặt kinh tế, xã hội, tâm lý.
Nếu cụ đang là bác sĩ ở Vũ Hán, liệu có thể nói là dịch này nó "nhẹ nhàng, không đáng sợ" hay không?
Và cho em hỏi: cho đến hôm nay, cụ đã thay đổi ý kiến so với bài đầu của thớt này chưa?
Câu hỏi này của em, chã drchinh vẫn chưa trả lời.
Việc cứ bám vào sự nguy hiểm của cúm thường để hạ thấp sự nguy hiểm của cúm Vũ Hán là rất vô lý, tương tự như đang bàn về rủi ro tai nạn máy bay của Boeing MAX 737 là nghiêm trọng hay không thì lại cứ bảo "không đáng lo, tai nạn xe máy còn nhiều hơn".
WHO đã thừa nhận sai lầm khi trước đó chỉ đánh giá nguy cơ của cúm Vũ Hán là ở mức trung bình.
Cho đến nay thì cả chuyện "độc lực yếu" lẫn chuyện "sẽ sớm qua đi" đều không đúng: số người lây nhiễm tăng nhanh, số người chết + số bị nặng chưa hồi phục cũng tăng nhanh tương ứng và lớn hơn hẳn số đã hồi phục, và con số thống kê thì luôn thiếu sót và chậm trễ so với tình hình thực tế (mới cách đây chưa lâu cho là virus này không lây từ người sang người, giờ thì đã có biểu hiện đại dịch, vỡ trận ở TQ)
Theo em, chã nên dũng cảm nhận sai về những nhận định chủ quan và tùy tiện của mình ở đầu thớt này đi, càng sớm càng tốt.
Sai là bình thường, không chịu nhận sai là không bình thường.
Mình là bác sĩ mà nói sai thì sẽ có nhiều người vì tin theo mà gánh rủi ro.
 
Chỉnh sửa cuối:

Possession

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-713709
Ngày cấp bằng
21/1/20
Số km
18
Động cơ
83,680 Mã lực
Tuổi
19
Cao hơn mức phong tỏa.
Thiết quân luật thành phố Thiên Tân.

The Global Times is reporting that the Chinese city of Tianjin, in northern China, is to launch a “wartime mechanism”, putting one of its general hospitals and 500 medical teams in the city under military management. It’s the first Chinese city to take the step, according to the Global Times.

Tianjin is about 120km south-east of Beijing. Its population is around 15 million people.

 
Chỉnh sửa cuối:

ConDuongBlue

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-168279
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
1,487
Động cơ
343,038 Mã lực
Nơi ở
ha noi
Hơn nửa triệu người Hàn Quốc kiến nghị ngừng cho du khách TQ nhập cảnh.
Cũng như VN , nguy cơ lớn nhất gây lây nhiễm #coronavirus là từ du khách đến từ TQ ở thời điểm này
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,424
Động cơ
330,875 Mã lực

ngheovanvui01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-712941
Ngày cấp bằng
11/1/20
Số km
155
Động cơ
86,060 Mã lực
Tuổi
34
Trong khi số chết là hơn 106, nghĩa là đến nay thì số chết gấp rưỡi số đã được chữa khỏi, chưa kể số đang bị nặng, không biết sẽ khỏi hay sẽ chết.
Căng quá cụ nhỉ, cháu nghĩ cụ đào cái hầm trốn cho kỹ, bao giờ hết dịch hãy ra.
 

753HungVuong

Xe tải
Biển số
OF-378116
Ngày cấp bằng
17/8/15
Số km
309
Động cơ
-827,469 Mã lực
Trong khi số chết là hơn 106, nghĩa là đến nay thì số chết gấp rưỡi số đã được chữa khỏi, chưa kể số đang bị nặng, không biết sẽ khỏi hay sẽ chết.
Và số bị mắc thêm hôm sau luôn cao hơn hôm trước
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,424
Động cơ
330,875 Mã lực
Kinh nghiệm phòng chống cúm và dịch viêm phổi do 2019-nCoV là thư giãn uống cafe một mình sáng ngày 30 Tết, nghe và làm theo các hướng dẫn phòng và chống dịch bệnh của BYT và WHO.

Cho tới thời điểm này, mặc dù dịch viêm đường hô hấp do 2019-nCoV lan rộng nhưng dường như độc lực của nó không mạnh bằng các loại cúm A, B mà mọi người đã và đang trải qua.

Đã có rất nhiều người nhiễm 2019-nCoV và cũng đã có rất nhiều người khỏi. Tỷ lệ viêm phổi nặng và tử vong do nhiễm 2019-nCoV khá thấp so với các loại viêm phổi do cúm và các loại virus khác.

Do vậy, với những hành động quyết liệt trong phòng và chống dịch bệnh của Trung Quốc, của các nước có ca bệnh mới nhiễm, của WHO và của BYT như hiện nay thì dịch bệnh sẽ sớm qua đi, nhất là khi Hè sang thì dịch sẽ tự tan đi nhanh chóng.

Thận trọng là đúng nhưng không phải lo lắng và hoang mang quá khiến cái Tết mất vui.

Chúc mừng năm mới!
Tóm lại là độc lực càng cao thì càng lây lan chậm (do người mang virus sớm bộc lộ triệu chứng) và dễ khống chế còn độc lực càng thấp thì lại càng lây lan nhanh và khó khống chế (do không bộc lộ sớm triệu chứng)?
Em nghĩ thế có sai không cụ drchinh?
Và "sớm qua đi" theo ý kiến của cụ sẽ là thế nào về mặt định lượng: sau bao nhiêu thời gian và sẽ có bao nhiêu người chết cho đến khi dịch được coi là "đã qua đi"?
Cụ có thể cho ý kiến cụ thể về mặt định lượng được không?
Đến nay thì có vẻ vấn đề không nhẹ nhàng như cụ nói, ít nhất là về mặt kinh tế, xã hội, tâm lý.
Nếu cụ đang là bác sĩ ở Vũ Hán, liệu có thể nói là dịch này nó "nhẹ nhàng, không đáng sợ" hay không?
Và cho em hỏi: cho đến hôm nay, cụ đã thay đổi ý kiến so với bài đầu của thớt này chưa?
Câu hỏi này của em, chã drchinh vẫn chưa trả lời.
Việc cứ bám vào sự nguy hiểm của cúm thường để hạ thấp sự nguy hiểm của cúm Vũ Hán là rất vô lý, tương tự như đang bàn về rủi ro tai nạn máy bay của Boeing MAX 737 là nghiêm trọng hay không thì lại cứ bảo "không đáng lo, tai nạn xe máy còn nhiều hơn".
WHO đã thừa nhận sai lầm khi trước đó chỉ đánh giá nguy cơ của cúm Vũ Hán là ở mức trung bình.
Cho đến nay thì cả chuyện "độc lực yếu" lẫn chuyện "sẽ sớm qua đi" đều không đúng: số người lây nhiễm tăng nhanh, số người chết + số bị nặng chưa hồi phục cũng tăng nhanh tương ứng và lớn hơn hẳn số đã hồi phục, và con số thống kê thì luôn thiếu sót và chậm trễ so với tình hình thực tế (mới cách đây chưa lâu cho là virus này không lây từ người sang người, giờ thì đã có biểu hiện đại dịch, vỡ trận ở TQ)
Theo em, chã nên dũng cảm nhận sai về những nhận định chủ quan và tùy tiện của mình ở đầu thớt này đi, càng sớm càng tốt.
Sai là bình thường, không chịu nhận sai là không bình thường.
Mình là bác sĩ mà nói sai thì sẽ có nhiều người vì tin theo mà gánh rủi ro.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,034
Động cơ
752,102 Mã lực
Em chỉ biết một điều là cụ đốc vịt là một cụ đốc tốt bụng và em rất tôn trọng cụ. Ấy là em đọc thấy qua nhiều thớt thấy bà con cõi OF nhờ cụ giúp k ít ca đâu :D

Lời nói đâu phải là con người ;)
Em có 1 lời khuyên :
Trong tình huống có thể xem như xấu nhất, ta hãy xem lại bộ film Titanic hay nghe lại bài hát My Heart Will Go on thay vì cư xử như những con chuột trên 1 con tàu sắp đắm !!!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top