[Funland] Cập nhật thông tin hữu ích trong cuộc chiến chống 2019-nCoV gây viêm đường hô hấp cấp tính

Trạng thái
Thớt đang đóng

IQ Man

Xe tải
Biển số
OF-428131
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
242
Động cơ
218,800 Mã lực
Cháu tranh luận để cùng tăng thêm kiến thức, cháu không có bất kỳ bình phẩm nào về cá nhân những người đối thoại với cháu ạ.
Tôn trọng quan điểm của cháu nhưng vì thớt này để theo dõi thông tin nên cứ thu nhập và phân tích theo cảm nhận cá nhân thôi. Còn nếu cứ sa đà vào vào những tranh cãi ngoài lề thì sẽ làm loãng nội dung.
 

cuongni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3816
Ngày cấp bằng
16/3/07
Số km
518
Động cơ
558,228 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đang hóng tin các bác sĩ hay làm trong nghành bác Chinh bác Dân Tổ .Bọn web xem nó cập nhật kém quá .Ông Nhật nhất định ko nhận 61 ca bệnh nhân trên tàu du lịch đỗ ở cảng để thành other bó tay thật .Đúng kiểu tiêu chuẩn kép cái tàu đang đỗ ở nhật thủy thủ đoàn bị cũng người Nhật mà ko nhận là mình bị luôn .

1581166232110.png
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,639
Động cơ
331,888 Mã lực
Làm ơn để cho cái thớt này yên, khi mà đã có cái thớt mấy trăm tầng bên kia thoải mái than khóc rồi!
Đhs nhiều ông vào cứ chọc ngoáy bới móc cho tình hình nghiêm trọng hơn cụ ạ, vào thớt này để chọn lọc tí thông tin cho sáng sủa mà mấy con giời cứ cà khịa. Sang mịa cái thớt kia mà tung hứng với nhau.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,549
Động cơ
753,469 Mã lực
Đang hóng tin các bác sĩ hay làm trong nghành bác Chinh bác Dân Tổ .Bọn web xem nó cập nhật kém quá .Ông Nhật nhất định ko nhận 61 ca bệnh nhân trên tàu du lịch đỗ ở cảng để thành other bó tay thật .Đúng kiểu tiêu chuẩn kép cái tàu đang đỗ ở nhật thủy thủ đoàn bị cũng người Nhật mà ko nhận là mình bị luôn .

View attachment 4337585
Khi tàu chưa cặp bến thì nó là một Quốc gia riêng, để others em thấy hợp lý mà. :)
Tàu này quốc tịch nước nào Cụ?
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,600
Động cơ
-394,364 Mã lực
Nếu bác cho rằng đã full công suất xét nghiệm, bác có thể chuyển qua xem xét đồ thị số người chết.
Đường xu hướng của đồ thị số người chết đang giảm.
Nếu bác cho rằng số liệu người chết là giả mạo, thì chẳng còn gì để nói nữa cả.
Vì ở đây cháu đang nói về cách đọc đồ thị, và thế nào để đọc đồ thị đúng. Còn đồ thị của dịch Corona chỉ là một dạng ví dụ.
Quan điểm mình là phải lấy số ng chết hôm sau chia hôm trước mới chuẩn chứ không phải số luỹ kế vì nó pha loãng kết quả

VD hôm qua chết 70 hôm nay 80 thì tỷ lệ tăng 14%, nhưng lấy luỹ kế hôm qua 3000 nay thanh 3080 chia ra nó có 2,2%. Càng luỹ kế nhiều càng giảm

đơn giản cái ví dụ gdp của cụ nó reset hàng năm, năm nay 100 năm sau 120 mới đúng chứ có ai luỹ kế gdp từ 1945 tới 2019 chia từ 1945 tới 2018 để tính mức tăng không?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tàu này quốc tịch nước nào Cụ?
1) Tàu Diamond Princess, quốc tịch Vương quốc Anh: https://en.wikipedia.org/wiki/Diamond_Princess_(ship)
2) Tàu này đã cập bến Hạ Long, Việt Nam, ngày 28/01/2020 (mùng bốn Tết Canh Tý): https://www.nhandan.com.vn/du-lich/item/43059802-hon-2-500-du-khach-“xong”-cang-tau-khach-quoc-te-ha-long.html
3) Hải trình chi tiết của con tàu: https://www.seascanner.com/reiseinfos.php?rei_id=145542&fbclid=IwAR3_OdC4dBgguk_aiLl6V_OfClrZYOgTT672svY8CwQ4vXqgA8-22dak5qk
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Quan điểm mình là phải lấy số ng chết hôm sau chia hôm trước mới chuẩn chứ không phải số luỹ kế vì nó pha loãng kết quả
VD hôm qua chết 70 hôm nay 80 thì tỷ lệ tăng 14%, nhưng lấy luỹ kế hôm qua 3000 nay thanh 3080 chia ra nó có 2,2%. Càng luỹ kế nhiều càng giảm
đơn giản cái ví dụ gdp của cụ nó reset hàng năm, năm nay 100 năm sau 120 mới đúng chứ có ai luỹ kế gdp từ 1945 tới 2019 chia từ 1945 tới 2018 để tính mức tăng không?
Bỏ qua đi bác, cháu thấy không cần thiết tranh luận nữa ạ.
 

drchinh

Xe container
Biển số
OF-84940
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,048
Động cơ
459,461 Mã lực
Nơi ở
Đền chùa
Website
bacsinoitru.vn
[Corona | 8.2]: Không đi lang thang dưới tiết trời mưa lạnh (PGS. TS. Trần Xuân Bách, Trường Đại học Y Hà Nội)

1) Có một đặc điểm thay đổi quan trọng là sự phân nhóm theo các đặc điểm dịch tễ và sinh thái một cách thống kê lại hình thành rõ nét vùng các nước láng giềng với Trung Quốc trong nhóm 2. Tất cả đều có mức "lo sợ" nguy cơ tiềm tàng đã có 1 mức độ tiếp xúc nhất định giống nhau do giao thông và nhiều yếu tố khác với TQ. Đây cũng là nhóm có sự biến thiên số mắc cao nhất, tỷ suất tử vong còn cao, chưa vào giai đoạn ổn định, thể hiện những mức độ đột ngột có thể xẩy ra. Do đó, không còn chỉ là khai thác tiền sử tiếp xúc với người TQ, đi qua TQ, các địa bàn trong nhóm này cần khai thác tiền sử giao thông tại các thành phố trong vùng đã có dịch (Ghi cụ thể vào thang điểm đánh giá nguy cơ dịch tễ). Đây là giai đoạn cửa ngõ với các nước này, mở màn ở một "sân khấu mới" -- mở ra các đường di chuyển gián tiếp, do đó phải kiểm soát vùng. Trong mỗi địa bàn kiểm soát cả cụm! Cần cân nhắc cách ly tập trung toàn bộ tuyệt đối vì nhanh quá tải! Cần phân đoạn nguy cơ và trong 1 vùng, nâng mức nguy cơ chấp nhận ở 1 ngưỡng vừa đủ, để đảm bảo cách ly đúng cả nhà - tại nhà, với những người có nguy cơ thấp trước!

2) Sự xuất hiện trong nhóm 4 - số nhiễm cao nhất ở các tỉnh xuất hiện dịch từ đầu trong TQ - giờ thêm các địa bàn có tốc-độ ghi nhận được ca nhiễm khởi phát cao ngay từ đầu, như chuyến tầu (được xếp riêng 1 nhóm đặc biệt), Đức, USA - các vùng dù số ghi nhận ít nhưng rải rác ở nhiều địa bàn (số lượng ổ dịch cao), cho thấy diễn tiến khá phức tạp ở nhóm địa bàn mới nổi này.

3) Tín hiệu đáng mừng là tỷ suất hồi phục tăng rất nhanh ở Nhóm 3 và Nhóm 4, giúp khả năng giảm phạm vi khoanh vùng tuyệt đối có triển vọng giảm dần.

Chỉ báo quan trọng là các ổ dịch. Số lượng ko còn quan trọng bằng số điểm.

84935259_10157863986353389_735931268801232896_o.jpg
83143562_10157864040868389_912112691298959360_o.jpg
84345294_10157863984668389_2040101691709194240_o.jpg
84225398_10157863984793389_8607506089186951168_o.jpg
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,549
Động cơ
753,469 Mã lực

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,438
Động cơ
300,894 Mã lực
Em lại đặt còm xem các nhà khoa học phân tích đồ thị, tầng cao nhanh kinh khủng số thông tin vô ích lấn át cả thông tin hữu ích.
Nếu muốn theo dõi biểu đồ thì bác phải đặt vấn đề nghi vấn là nguồn số liệu làm biểu đồ có đáng tin cậy hay không.

Lật lại lịch sử thì WHO đã từng tiếp tay cho TQ che dấu sự bùng nổ của dịch SARS.
Còn hiện tại thì các nghị sĩ đảng cộng hoà mẽo liên tiếp công khai tố cáo TQ gian dối và che đậy sự thật.

Ở một góc độ khác, ta có thể hiểu tổn thất chấp nhận về người của lãnh đạo TQ nó vượt sức tưởng tượng của người bình thường khác, không có máu lạnh thì không lãnh đạo hơn 1 tỷ người được.
 

cuongni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3816
Ngày cấp bằng
16/3/07
Số km
518
Động cơ
558,228 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tình hình 61 người bệnh được gọi là Others ở tại Nhật hiện này , và Nhật không câp nhật vào list bệnh nhân nhiễm Ncov 2019 tại đất nước này .Đã được đưa lên bờ để điều trị tại bệnh viện địa phương

benh_nhan.jpg

Vị trí Khu vực bệnh viện đang điều trị 61 bệnh nhân theo báo cáo ,theo lý luận của các nhà bệnh học chắc chắn là không thuộc nước Nhật nên không cập nhật.


Zone.jpg


Vị trí của tàu hiện tại
ảnh tàu diamond.jpg



 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,549
Động cơ
753,469 Mã lực
Theo nguồn tin riêng của Dân trí, trước khi cập bến trở về Nhật Bản, ngày 27/1 du thuyền Diamond Princess cập cảng Chân Mây. Đoàn khách trên tàu đã thực hiện hành trình đi tour khám phá, mua sắm ở Hội An.

Tình hình 61 người bệnh được gọi là Others ở tại Nhật hiện này , và Nhật không câp nhật vào list bệnh nhân nhiễm Ncov 2019 tại đất nước này .Đã được đưa lên bờ để điều trị tại bệnh viện địa phương

benh_nhan.jpg

Vị trí Khu vực bệnh viện đang điều trị 61 bệnh nhân theo báo cáo ,theo lý luận của các nhà bệnh học chắc chắn là không thuộc nước Nhật nên không cập nhật.


Zone.jpg


Vị trí của tàu hiện tại
ảnh tàu diamond.jpg



 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
837
Động cơ
410,623 Mã lực
Lý Hiển Long kêu gọi nhân dân bình tĩnh, không hoảng loạn trước dịch nCoV

Cụ Lý nói với dân là tỷ lệ tử vong ngoài TQ có 0.1%, dân không nên lo lắng quá, bệnh sợ còn lớn hơn
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Theo nguồn tin riêng của Dân trí, trước khi cập bến trở về Nhật Bản, ngày 27/1 du thuyền Diamond Princess cập cảng Chân Mây. Đoàn khách trên tàu đã thực hiện hành trình đi tour khám phá, mua sắm ở Hội An.
Hải trình của tàu Princess Diamond lần này, ghi nhận 05 lần cập cảng Việt Nam.

08/01/2020: Cảng Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu).
09/01/2020: Cảng Nha Trang (Khánh Hòa).
10/01/2020: Cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế).
27/01/2020: Cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế).
28/01/2020: Cảng Cái Lân (Quảng Ninh).

Nguồn: https://www.seascanner.com/reiseinfos.php?rei_id=145542&fbclid=IwAR3_OdC4dBgguk_aiLl6V_OfClrZYOgTT672svY8CwQ4vXqgA8-22dak5qk

04/02/2020 tàu cập cảng Yokohama (Nhật Bản) và trên tàu phát hiện bệnh nhân nhiễm nCoV.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,549
Động cơ
753,469 Mã lực
Hải trình của tàu Princess Diamond lần này, ghi nhận 05 lần cập cảng Việt Nam.

08/01/2020: Cảng Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu).
09/01/2020: Cảng Nha Trang (Khánh Hòa).
10/01/2020: Cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế).
27/01/2020: Cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế).
28/01/2020: Cảng Cái Lân (Quảng Ninh).

Nguồn: https://www.seascanner.com/reiseinfos.php?rei_id=145542&fbclid=IwAR3_OdC4dBgguk_aiLl6V_OfClrZYOgTT672svY8CwQ4vXqgA8-22dak5qk

04/02/2020 tàu cập cảng Yokohama (Nhật Bản) và trên tàu phát hiện bệnh nhân nhiễm nCoV.
Hai lần cặp cảng Chân Mây, cách nhau 17 ngày, lúc này, Tàu đi đâu, mợ check nốt xem?

Sun 12/01/20: Hong Kong / China
Mon 13/01/20: Hong Kong / China
Wed 15/01/20: Keelung / Taiwan
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
- Nhật trung thực trong vụ biến người thành vật thí nghiệm ở Quan Đông hay không - lâu quá và quá ít thông tin, không dám lạm bàn. :)
- Vụ Chernobyl, LX (cũ) cũng không trung thực lắm đâu :D Lúc đầu báo là một vụ rò rỉ hạt nhân nhỏ. Sau thì vệ tinh chụp được cái ảnh nóc lò phản ứng (aka, lớp vỏ bê tông bao quanh lò phản ứng) bị nổ làm thủng một lỗ to tổ bố ra, rồi đám mây phóng xạ lớn, đậm đặc lan xa bị phát hiện khắp nơi, đành phải nói thật.
- Nói Mỹ trung thực vụ dioxin thì quả thật là ... hết lời. Mỹ bồi thường cho các quân nhân tham gia phục vụ rải chát độc màu da cam ở Nam Việt Nam khá nhiều tiền, trong khi đó chối bay hậu quả đối với khoảng 2,5 triệu người Việt Nam dính hậu quả dioxin, Nhiều người VN đã chết mà không theo nổi vụ kiện!
Thế rồi cụ có hiểu em viết cái gì không mà bình?
Mấy thằng kia cũng làm láo thậm chí giết người rồi có trung thực không mà giờ hơi tí lại chửi thằng Tàu?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Hai lần cặp cảng Chân Mây, cách nhau 17 ngày, lúc này, Tàu đi đâu, mợ check nốt xem?
Chân Mây (10/01/2020) - Hong Kong (12/01/2020) - Đài Loan (15/01/2020) - Osaka, Nhật Bản (18/01/2020) - Yokohama, Nhật Bản (20/01/2020) - Hong Kong (25/01/2020) - Chân Mây (27/01/2020).

Nhiều khả năng những người nhiễm nCoV lên tàu tại Hong Kong (25/01/2020).
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,549
Động cơ
753,469 Mã lực
Chân Mây (10/01/2020) - Hong Kong (12/01/2020) - Đài Loan (15/01/2020) - Osaka, Nhật Bản (18/01/2020) - Yokohama, Nhật Bản (20/01/2020) - Hong Kong (25/01/2020) - Chân Mây (27/01/2020).

Nhiều khả năng những người nhiễm nCoV lên tàu tại Hong Kong (25/01/2020).
Khả năng lớn là ngày ở HongKong 25/01/20 thật.
Vụ này khá to chuyện, hy vọng nhóm 21 Hướng dẫn viên người VN không vấn đề gì.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top