[Funland] Cập nhật khu vực giảm giá, nhà đầu tư thua lỗ.

nhaque_tb

Xe tăng
Biển số
OF-307668
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,291
Động cơ
329,833 Mã lực
Nơi ở
Cổng tỉnh
Htrc e lượn mấy KĐT dưới Hà Đông toàn sổ mới 2024 :)...20 đồng để thuê thô dc 10tr. Nếu vay thì cug căng đét
Hàng F0 làm gì đến lượt cụ lượn lờ mua được tầm này. Đội đầu tư họ múc rất nhanh nếu giá hợp lý.
 

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,402
Động cơ
475,746 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
Em hóng câu chuyện 2026 khi nhiều dự án mở bán giá trên trời hết ân hạn lãi suất thôi cụ. Quan điểm của em vẫn nhất quán là giá chững 1 năm tương đương mất 10% vốn nên em chốt dừng mua chỉ ngồi ngắm thị trường từ t10 năm ngoái rồi.

Em vẫn ngồi xó này, chờ năm sau có cụ nào ném hàng ngon giá thơm thì em xúc thôi.
Em có góc nhìn giống cụ: giá chững thì vào là mất 6% lãi bank/năm + chi phí mua qua bán lại + công sức. Quan trọng không hề kém là chết thanh khoản. Yếu tố thanh khoản này tuỳ cơ cấu tài sản của từng cụ mà ưu tiên khác nhau. Nhưng với em, yếu tố này ở mức quan trọng cao. Như các cụ chơi OCP2-3 từ giữa 2022 tới nay là gần 3 năm rồi thì về cơ bản là thua so với lúc đó ôm tiền gửi tiết kiệm đến giờ. Thế nên em vẫn cầm kha khá tiền mặt chứ ko phải chuyển đổi hết, dù lắm khi cũng có phần lay động.

Thị trường đợt này lại thấy tay to dẫn dắt cuộc chơi tiếp tục ồ ạt bơm hàng dự án. OPC vẫn còn lượng ko nhỏ, VCL vừa nhúc nhắc được tí thì lại tiếp tục có VDP. Hàng "tiêu dùng" như CC nội đô, nhà đất thì đã tới kịch đường tàu - ở mức mà người có thu nhập khá cũng lắc đầu lè lưỡi. Hàng đất đấu giá các địa phương cũng vẫn bơm ra đều tay.

Tựu chung lại là phía mua đang đuối và rụt rè, trong khi phía bán vẫn hung hăng lắm. Em vẫn tiếp tục tập trung việc chính kiếm ra tiền của mình và nghe ngóng thôi, ko manh động gì tầm này cả.
 

chai ko

Xe buýt
Biển số
OF-848435
Ngày cấp bằng
23/2/24
Số km
836
Động cơ
7,557 Mã lực
Đợt này em thấy Vnindex lên. Liệu dòng tiền sẽ chảy vào chứng ko các cụ nhỉ ?
 

sudoroot

Xe máy
Biển số
OF-875545
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
81
Động cơ
1,007 Mã lực
giá chững thì vào là mất 6% lãi bank/năm + chi phí mua qua bán lại + công sức.
cụ chưa tính biên độ thả nổi cỡ tb 3-4%. Vị chi là lãi bank khoảng 10%/năm. giả sử cho thuê duy trì ls được 2.5-3% bù lại. CỘng thêm yếu tố fomo từ các nhà đầu cơ nhỏ lẻ
 

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,402
Động cơ
475,746 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
cụ chưa tính biên độ thả nổi cỡ tb 3-4%. Vị chi là lãi bank khoảng 10%/năm. giả sử cho thuê duy trì ls được 2.5-3% bù lại. CỘng thêm yếu tố fomo từ các nhà đầu cơ nhỏ lẻ
6% là em tính hệ tiền thịt vào hàng, hụt đi so với gửi bank cụ ạ. Còn chơi đòn bẩy thì câu chuyện nó lại còn khác nữa.
P/s: em quen tư duy theo hệ tiền thịt rồi. Có 10 đồng thì em cân nhắc đẩy 5-6 đồng vào BĐS. 1-2 đồng ăn tiêu và 2-3 đồng để kênh thanh khoản tốt như bank. Ngược hoàn toàn với các cụ có 3 đồng thì đòn bẩy thêm 7 đồng nữa để vào hàng BĐS 10 đồng. Thế nên em rất ít BĐS trong cơ cấu tài sản cụ ạ, chẳng khè được ai hehe
 
  • Vodka
Reactions: KMK

sudoroot

Xe máy
Biển số
OF-875545
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
81
Động cơ
1,007 Mã lực
6% là em tính hệ tiền thịt vào hàng, hụt đi so với gửi bank cụ ạ. Còn chơi đòn bẩy thì câu chuyện nó lại còn khác nữa.
P/s: em quen tư duy theo hệ tiền thịt rồi. Có 10 đồng thì em cân nhắc đẩy 5-6 đồng vào BĐS. 1-2 đồng ăn tiêu và 2-3 đồng để kênh thanh khoản tốt như bank. Ngược hoàn toàn với các cụ có 3 đồng thì đòn bẩy thêm 7 đồng nữa để vào hàng BĐS 10 đồng. Thế nên em rất ít BĐS trong cơ cấu tài sản cụ ạ, chẳng khè được ai hehe
ăn chắc mặc bền cụ ạ, em cũng chủ trương giống cụ, tiếc là đồng của em đồng bé k đủ sức vào thời điểm hiện nay #:-sméo mặt phải quay về quê cụ ạ. Cũng k biết thế nào, nên rảnh rảnh lên of ngồi hóng với các cụ cho vui
 

dog.fearless

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
2,614
Động cơ
54,635 Mã lực

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,402
Động cơ
475,746 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.

ấm rồi hả các cụ
Ai thích hô hào nó ấm, mong nó ấm thì share bài này và hiểu/tin đúng như những gì báo viết.
Phe còn lại hiểu rằng: 3 củ lên bài tạo hiệu ứng tâm lý truyền thông sau tết trong nỗ lực thổi mùa mới thôi.
 

Outsider87

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-874729
Ngày cấp bằng
16/1/25
Số km
735
Động cơ
22,833 Mã lực
Tuổi
38
Đợt này em thấy Vnindex lên. Liệu dòng tiền sẽ chảy vào chứng ko các cụ nhỉ ?
Có nghề thì ok. Em đánh giá 2025 ck là năm ngon nhất từ 2022 trở lại đây nhé.
Tuy nhiên cũng sẽ ko phải kiểu mua lung tung mà vẫn ăn như 2021 được, đợt đó điên quá.
 

dog.fearless

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
2,614
Động cơ
54,635 Mã lực
Ai thích hô hào nó ấm, mong nó ấm thì share bài này và hiểu/tin đúng như những gì báo viết.
Phe còn lại hiểu rằng: 3 củ lên bài tạo hiệu ứng tâm lý truyền thông sau tết trong nỗ lực thổi mùa mới thôi.
3 củ rẻ quá phải 4 củ ))
 

Gà lắm cơ

Xe tải
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
450
Động cơ
19,271 Mã lực
Nói chuyện 2025 đã cụ. Cuối 2025 nhiều dự án hết HTLS 0% đã. R mới sang câu chuyện 2026. :)
Mình rất rõ ràng là 2025 ngồi chơi xơi nước rồi mà. Không có gì phải vội.
Em có góc nhìn giống cụ: giá chững thì vào là mất 6% lãi bank/năm + chi phí mua qua bán lại + công sức. Quan trọng không hề kém là chết thanh khoản. Yếu tố thanh khoản này tuỳ cơ cấu tài sản của từng cụ mà ưu tiên khác nhau. Nhưng với em, yếu tố này ở mức quan trọng cao. Như các cụ chơi OCP2-3 từ giữa 2022 tới nay là gần 3 năm rồi thì về cơ bản là thua so với lúc đó ôm tiền gửi tiết kiệm đến giờ. Thế nên em vẫn cầm kha khá tiền mặt chứ ko phải chuyển đổi hết, dù lắm khi cũng có phần lay động.

Thị trường đợt này lại thấy tay to dẫn dắt cuộc chơi tiếp tục ồ ạt bơm hàng dự án. OPC vẫn còn lượng ko nhỏ, VCL vừa nhúc nhắc được tí thì lại tiếp tục có VDP. Hàng "tiêu dùng" như CC nội đô, nhà đất thì đã tới kịch đường tàu - ở mức mà người có thu nhập khá cũng lắc đầu lè lưỡi. Hàng đất đấu giá các địa phương cũng vẫn bơm ra đều tay.

Tựu chung lại là phía mua đang đuối và rụt rè, trong khi phía bán vẫn hung hăng lắm. Em vẫn tiếp tục tập trung việc chính kiếm ra tiền của mình và nghe ngóng thôi, ko manh động gì tầm này cả.
Thị trường tầm này em thấy đang phân hoá. Hàng có cầu thực dễ giữ giá hơn như cc ở tầm trung, còn đất đấu giá mấy xã xa lắc thổi lên trăm triệu thì thôi tiễn vong.

Trong khoảng 20km về tới tâm HN, ngoài VĐP thì khoảng tháng 6 có Hồng Hạc Thuận Thành 200ha ra hàng, Sun Từ Sơn 500ha dự kiến cuối năm nay cũng ra hàng. 2 bọn này em đánh giá là cùng phân khúc với Vin OCP2,3 và sẽ cạnh tranh khốc liệt với VCL và VĐP nữa do giá bán khả năng lớn rẻ hơn nhiều. Năm ngoái thuyết âm mưu là Vin để giá VCL đắt cho dân tình thấy OCP 2,3 rẻ để bán nốt. Nhưng năm nay và năm sau sẽ càng nhiều dự án ra tranh khách chứ đâu chỉ 2 đồng chí kể trên đâu. Thế thì khó mà khan hàng, sốt nóng, tranh nhau cọc rồi bán chênh lắm.

Lãi bank chắc sẽ vẫn thấp thôi, các bác có bơm thêm tiền ra để chảy vào bds nhiều ít đến đâu thì giờ này mình không rõ được. Vẫn sẽ có tiền mới đẩy giá, nhưng tiền nhiều đến đâu và dòng tiền điên đến đâu so với cung hàng như lũ tràn bờ đê, thì em lại cũng không định lượng được. Bởi vậy em không hô tăng hay sập. Trong rất nhiều thời điểm, thị trường không hề dễ đoán và dễ đánh với cá nhỏ như em nên em chỉ chuẩn bị các kịch bản có thể xảy ra để hành xử phù hợp thôi. Nắng thì mặc áo chống nắng mà mưa thì mặc áo mưa, không cố chấp hô mai nhất định phải mưa hay phải nắng. Có khi nắng cả ngày đến tối mưa giông thì sao, hoặc chỗ này nắng chỗ kia mưa. Mấy lần em đi ở Thuỵ Khuê mưa mà phóng về đến đầu Phan Đình Phùng thì không có giọt nước nào. Cụ nào ở TK cũng thời điểm đó sẽ tận hưởng những thứ khác với các cụ PĐP, kẻ có ăn người cắt lỗ.

Em đang ngồi yên một phần nữa vì em thấy nguyên tắc chọn hàng của em hình như hơi sai thì phải. Phải nghĩ kỹ để sửa nhịp sau đánh cho đẹp.
 

Outsider87

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-874729
Ngày cấp bằng
16/1/25
Số km
735
Động cơ
22,833 Mã lực
Tuổi
38
Mình rất rõ ràng là 2025 ngồi chơi xơi nước rồi mà. Không có gì phải vội.


Thị trường tầm này em thấy đang phân hoá. Hàng có cầu thực dễ giữ giá hơn như cc ở tầm trung, còn đất đấu giá mấy xã xa lắc thổi lên trăm triệu thì thôi tiễn vong.

Trong khoảng 20km về tới tâm HN, ngoài VĐP thì khoảng tháng 6 có Hồng Hạc Thuận Thành 200ha ra hàng, Sun Từ Sơn 500ha dự kiến cuối năm nay cũng ra hàng. 2 bọn này em đánh giá là cùng phân khúc với Vin OCP2,3 và sẽ cạnh tranh khốc liệt với VCL và VĐP nữa do giá bán khả năng lớn rẻ hơn nhiều. Năm ngoái thuyết âm mưu là Vin để giá VCL đắt cho dân tình thấy OCP 2,3 rẻ để bán nốt. Nhưng năm nay và năm sau sẽ càng nhiều dự án ra tranh khách chứ đâu chỉ 2 đồng chí kể trên đâu. Thế thì khó mà khan hàng, sốt nóng, tranh nhau cọc rồi bán chênh lắm.

Lãi bank chắc sẽ vẫn thấp thôi, các bác có bơm thêm tiền ra để chảy vào bds nhiều ít đến đâu thì giờ này mình không rõ được. Vẫn sẽ có tiền mới đẩy giá, nhưng tiền nhiều đến đâu và dòng tiền điên đến đâu so với cung hàng như lũ tràn bờ đê, thì em lại cũng không định lượng được. Bởi vậy em không hô tăng hay sập. Trong rất nhiều thời điểm, thị trường không hề dễ đoán và dễ đánh với cá nhỏ như em nên em chỉ chuẩn bị các kịch bản có thể xảy ra để hành xử phù hợp thôi. Nắng thì mặc áo chống nắng mà mưa thì mặc áo mưa, không cố chấp hô mai nhất định phải mưa hay phải nắng. Có khi nắng cả ngày đến tối mưa giông thì sao, hoặc chỗ này nắng chỗ kia mưa. Mấy lần em đi ở Thuỵ Khuê mưa mà phóng về đến đầu Phan Đình Phùng thì không có giọt nước nào. Cụ nào ở TK cũng thời điểm đó sẽ tận hưởng những thứ khác với các cụ PĐP, kẻ có ăn người cắt lỗ.

Em đang ngồi yên một phần nữa vì em thấy nguyên tắc chọn hàng của em hình như hơi sai thì phải. Phải nghĩ kỹ để sửa nhịp sau đánh cho đẹp.
Cách tiếp cận trong đầu tư của cụ rất tốt, xứng đáng giàu :)). Em thích view nhìn toàn cục tổng thể tính cả rủi ro và ra quyết định dựa trên giá trị kỳ vọng và được mất kèm theo xác suất từng tình huống có thể xảy ra như cụ.
Ko biết cụ đi làm bao lâu thì chạm mốc 20 tỏi, và sau mấy năm lên 100.
 

mylam86

Xe tải
Biển số
OF-819301
Ngày cấp bằng
17/9/22
Số km
363
Động cơ
9,834 Mã lực
Em xin mạn phép mở topic này để cập nhật khu vực giảm giá, khu vực nhà đầu tư thua lỗ để mọi người nắm được tình hình. Có cái nhìn khách quan về thị trường. Hy vọng các cụ nào có thông tin hay thì chung tay chia sẻ.
Em xin bước đi đầu tiên:
- Tháng 8/2024. Khu đấu giá Ngõ Ba, thôn Thanh Thần, xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội tổ chức đấu. Xem thông báo đấu tại đây: https://dgts.moj.gov.vn/thong-bao-cong-khai-viec-dau-gia/qsd-dat-doi-voi-68-thua-dat-tai-khu-ngo-ba-thon-thanh-than-xa-thanh-cao-huyen-thanh-oai-tp-ha-noi-353328.html
Mỗi nhà đầu tư cọc tầm 200 triệu/lô.
Sau 6 tháng, các nhà đầu tư không bán sang tay được. Nên tính ra lỗ cọc 200 triệu/lô. Và chuẩn bị đấu mới lại 54 lô vào tháng 3/2025. Xem thông báo mới tại đây https://dgts.moj.gov.vn/thong-bao-cong-khai-viec-dau-gia/quyen-su-dung-dat-doi-voi-54-thua-dat-tai-khu-ngo-ba-thon-thanh-than-xa-thanh-cao-huyen-thanh-oai-tp-ha-noi-417197.html
Thông tin của em chỉ là 1 khu vực nhỏ. Mong các cụ cùng góp sức chung tay chia sẻ thêm thông tin các khu vực khác.
Bối cảnh kinh tế xã hội bây giờ, em tin thời gian nữa còn thấy nhiều vụ giảm nhiều hơn nữa, nhất là những vùng không có giá trị sử dụng luôn (ví dụ đấu giá, vùng ven, tỉnh thành..) mua theo kiểu đầu tư, Vì
- Số lượng công việc/ doanh nghiệp giảm, làm ăn, kinh doanh ngày càng khó khăn
- Cắt giảm nhân sự và thu nhập: chưa khi nào em thấy làn sóng cắt giảm nhân sự, sát nhập lai kinh khủng như giai đoạn này, ngay cả với các ace 20 năm kn nếu đi làm thuê rủi ro bay là hiện hưũ
- Tâm lý bất an của người dân:khi giá nhà đã tăng quá cao so với khả năng & lo ngại về tương lai công việc, kinh tế cũng sẽ làm chùn chân hoặc e ngại khi định đầu tư, bán ăn chênh bây giờ là rất khó nếu bds ko thực sự tốt (bóc phốt, so sánh giá hiện tại với 2023,2024 khắp nơi), ngày trước nếu công việc ổn định/ ok thì hoàn toàn có thể cố gắng vay rồi trả dần, nhưng hiện tại chẳng có gì là ổn định cả, có thể mất việc bất kỳ khi nào, nên việc tự tin vay để mua sẽ ko còn......
- Hiệu quả của việc đầu tư chưa nhìn thấy: vd: mua Thượng Phúc , (`80-100tr/m; Tiên Dương >100tr/m..) để ở thì đành, nhưng cho thuê chỉ dc vài tr/ căn nhà 3-5 tầng & chờ tăng giá để bán gđ này khó, thừa tiền chấp nhận vứt đó lâu thì ok
-.................
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,402
Động cơ
475,746 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
Em đang ngồi yên một phần nữa vì em thấy nguyên tắc chọn hàng của em hình như hơi sai thì phải. Phải nghĩ kỹ để sửa nhịp sau đánh cho đẹp.
E nhớ mang máng có thớt khác cụ viết nguyên tắc chọn hàng của cụ là gần lối ra vào cao tốc, khu vực không ô nhiễm...và "dựa theo các tiêu chí đấy thì VCL đang ko tệ."

Nếu đúng, cụ chia sẻ thêm phần nào trong nguyên tắc chọn hàng này đang khiến cụ gợn ko?
 

Gà lắm cơ

Xe tải
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
450
Động cơ
19,271 Mã lực
E nhớ mang máng có thớt khác cụ viết nguyên tắc chọn hàng của cụ là gần lối ra vào cao tốc, khu vực không ô nhiễm...và "dựa theo các tiêu chí đấy thì VCL đang ko tệ."

Nếu đúng, cụ chia sẻ thêm phần nào trong nguyên tắc chọn hàng này đang khiến cụ gợn ko?
À những cái em đã nói trên này là những nguyên tắc em tâm đắc nhé. Không phải xúi bẩy các cụ rồi hôm sau lại em sai rồi anh xin lỗi em đi.

Cách tiếp cận trong đầu tư của cụ rất tốt, xứng đáng giàu :)). Em thích view nhìn toàn cục tổng thể tính cả rủi ro và ra quyết định dựa trên giá trị kỳ vọng và được mất kèm theo xác suất từng tình huống có thể xảy ra như cụ.
Ko biết cụ đi làm bao lâu thì chạm mốc 20 tỏi, và sau mấy năm lên 100.
Khó nói cụ ạ. Mình là chủ công ty, mình rút ra đóng thuế thì là của mình, để yên trong công ty thì chưa phải của mình. Đem đầu tư tiếp mà lỗ thì lại không bao giờ là của mình nữa rồi.

Với lại nào đã có 20 tỏi mà tính được cụ ơi. Bao giờ chạm mốc em pm cho cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

chai ko

Xe buýt
Biển số
OF-848435
Ngày cấp bằng
23/2/24
Số km
836
Động cơ
7,557 Mã lực
Ngày 15/3/2025. Lại tổ chức đấu toàn bộ 1 lúc khu Văn Quán, Đỗ Động, Thanh Oai. Đây là những lô dừng đấu năm ngoái. Điểm đặc biệt của phiên đấu này là đã quay trở về kiểu đấu ngày xưa. Tức đấu 1 vòng. Nâng giá khởi điểm lên, nâng tiền cọc lên. Năm ngoái, chỉ cần cọc 100 triệu/ lô là tham gia đấu được. Năm nay phải cọc 200-360 triệu/ lô mới được tham gia đấu.
Năm ngoái chia 5,6 đợt để đấu khu này. Nhưng tôi đoán do dừng đấu, dồn hết sang năm nay nên phải đấu 1 lúc 89 lô luôn để đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
Việc thay đổi này cá nhân tôi nghĩ là tốt cho nhiều bên. Giúp hạn chế được thổi giá (Tốt cho người mua dùng thật sự) vì cọc cao, nên ko thu hút được nhiều cò tham gia, giúp cho những người tham gia đấu tránh được vi phạm pháp luật ( tránh bị thanh tra, bị tò giống vụ Sóc Sơn), Nhà nước vẫn thu được tiền cọc nếu như lô đó bị bỏ cọc.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top