Cập nhật 1 số CP tiềm năng để đầu tư giá trị.

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Em đang mong các cụ chim đây. 2-3 năm nữa em chốt VEF rồi mà MSR vẫn loanh quanh mệnh giá thì em mời cụ đi hawai 1 chuyến tạ ơn.>:D<
Là trader e sẽ ko tha bất kì cơ hội nào...e từng ăn VEF đúng T3 từ 44 lên 65 đây.

Cụ cứ ôm cả năm nữa đi, bao giờ tăng giá e vào đẩy cùng các cụ....còn đoạn từ 7x xuống 2-3x nếu có mời các cụ vững lái nhé vì lúc đó có nhảy cũng tan xác pháo đấy=))
 

XYZ2017

Xe máy
Biển số
OF-420657
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
90
Động cơ
220,250 Mã lực
Tuổi
34
Là trader e sẽ ko tha bất kì cơ hội nào...e từng ăn VEF đúng T3 từ 44 lên 65 đây.

Cụ cứ ôm cả năm nữa đi, bao giờ tăng giá e vào đẩy cùng các cụ....còn đoạn từ 7x xuống 2-3x nếu có mời các cụ vững lái nhé vì lúc đó có nhảy cũng tan xác pháo đấy=))
Đồng ý với cụ chứng khóan có thể lên xuống, ai giỏi nhảy ra đúng đỉnh nhảy vào đúng đáy thì ăn dày. Nhưng cụ cho em lý do vì sao VEF có đọan từ 7x xuống 2-3x ạ.
Hay là cả cụ và kêu gọi luôn cả A7 vào pic của dân đầu tư VEF chim lợn hộ em để nó về 2x-3x cho em múc cái :). Pic đó đây: http://f319.com/threads/vef-vinhomes-giang-vo-me-tri-co-loa-noi-hanh-phuc-ngap-tran-diem-roi-t2016-20-bds-bung-no-du-doi.808869/page-211
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Đồng ý với cụ chứng khóan có thể lên xuống, ai giỏi nhảy ra đúng đỉnh nhảy vào đúng đáy thì ăn dày. Nhưng cụ cho em lý do vì sao VEF có đọan từ 7x xuống 2-3x ạ.
Hay là cả cụ và kêu gọi luôn cả A7 vào pic của dân đầu tư VEF chim lợn hộ em để nó về 2x-3x cho em múc cái :). Pic đó đây: http://f319.com/threads/vef-vinhomes-giang-vo-me-tri-co-loa-noi-hanh-phuc-ngap-tran-diem-roi-t2016-20-bds-bung-no-du-doi.808869/page-211
Cứ 2-3 năm ko có cổ tức trả mà chỉ đc xem bánh vẽ cũng đủ để kéo nhiều hành khách về với đội lướt sóng của e dồi cụ ơi =))...e có tranh luận j về giá trị tiềm ẩn do các cụ phân tích đâu.

Các cụ nhận mình đầu tư đừng tỉnh giấc nếu nghe tiếng e vo ve nhé =)) ôm cp ngon là ngủ ngon trên tàu lun đê nhé =))
 

XYZ2017

Xe máy
Biển số
OF-420657
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
90
Động cơ
220,250 Mã lực
Tuổi
34
Nếu cụ nói lý do đập các cụ theo trường phái đầu tư nhằm mục đích lùa gà vào chuồng của cụ và đội của cụ thì em nghe còn được và chấp nhận cho dù em cũng là ng xác định đầu tư dài hạn VEF. Nhưng em chỉ là người ngoài trong cuộc tranh luận giữa cụ và cụ duyen khoi nên thấy gì nói đó . Em thấy cụ duyen khoi rất điềm đạm và cách đặt vấn đề đều có lý do, phân tích đàng hoàng còn cụ thì cụ cứ khẳng định mà chả dựa trên cơ sở gì.

Nếu cụ k theo phân tích nội tại cp như cụ nói mà theo trg phái T+ chạy theo dòng tiền nên cụ chỉ phân tích theo dòng tiền thì cụ thử phân tích hộ em tại sao dòng tiền đó có thể đẩy VEf về 2x, 3x. Và làm như thế nào để được vậy ? Và cụ có thông tin và phân tích gì để chứng minh VEF 2, 3 năm tới chỉ là bánh vẽ và không trả cổ tức ? Hay cụ chỉ nói cho sướng mồm khi phản biện cụ duyen khoi
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Nếu cụ nói lý do đập các cụ theo trường phái đầu tư nhằm mục đích lùa gà vào chuồng của cụ và đội của cụ thì em nghe còn được và chấp nhận cho dù em cũng là ng xác định đầu tư dài hạn VEF. Nhưng em chỉ là người ngoài trong cuộc tranh luận giữa cụ và cụ duyen khoi nên thấy gì nói đó . Em thấy cụ duyen khoi rất điềm đạm và cách đặt vấn đề đều có lý do, phân tích đàng hoàng còn cụ thì cụ cứ khẳng định mà chả dựa trên cơ sở gì.

Nếu cụ k theo phân tích nội tại cp như cụ nói mà theo trg phái T+ chạy theo dòng tiền nên cụ chỉ phân tích theo dòng tiền thì cụ thử phân tích hộ em tại sao dòng tiền đó có thể đẩy VEf về 2x, 3x. Và làm như thế nào để được vậy ? Và cụ có thông tin và phân tích gì để chứng minh VEF 2, 3 năm tới chỉ là bánh vẽ và không trả cổ tức ? Hay cụ chỉ nói cho sướng mồm khi phản biện cụ duyen khoi
Hiếu chiến ko phải bản năng của e mà là kĩ chiến thuật đc tôi rèn qua chứng trường mà cụ. Trader luôn phải và đập cọ xát và phải là 1 chiến binh sẵn sàng mạo hiểm để kiếm lợi. E có phải dân đầu tư đâu mà đc phép ôm cp ngủ cụ ơi :D

E phải chym lợn, bìm bịp để hiểu tâm lý các cụ ra sao, bắt các cụ phải bộc lộ sở trường sở đoản và nghe ngóng đánh hơi xem tử thần tìm đến hướng nào, lúc nào còn co giò bỏ chạy chứ đâu thảnh thơi ôm cp từ đỉnh lao dốc vẫn mỉm cười như các cụ. Mà giờ uptrend cái là nhìu cụ vỗ ngực tôi đầu tư chứ lúc tt 1170 về đáy chắc các cụ toàn nhận dân lướt sóng biết cắt lỗ cụ nhỉ =))
 

Dương Đạt

Xe hơi
Biển số
OF-415948
Ngày cấp bằng
11/4/16
Số km
197
Động cơ
223,470 Mã lực
Tuổi
48
Cụ đai đi lại cái KSA e thấy cụ lòng dạ bé quá...e nói rồi, KSA e mua vứt luôn đấy nhé đợi thắng mới bán theo quan điểm đầu tư của cụ í =))
Hqua trong 100k ksa khớp đc đầu tiên là của cty e đấy nhưng e vẫn giữ nguyên 45k trong 3tk mỗi tk 15k ko có đua lệnh bán. Khi mua e biết rõ mình làm j và cân đối tỉ lệ sao, dùng tiền nào cụ nhé.

Bao giờ bán e báo cụ, thic e show lên đây, cụ ko phải réo đâu. Cụ cứ giữ MSR đi...hic hic...đầu tư kiểu j lại đặt cược vào TTTG thế, khác j ôm mấy mã đầu khí đâu =)) Mà giá vốn MSR bi nhiêu cụ? Đừng bảo e múc 3X nhé =))
KSA sẽ ra sao cụ? Tôi cũng bắt đáy hôm khớp 30 tr đây nay. Giờ thì ngồi ôm bom.
 

XYZ2017

Xe máy
Biển số
OF-420657
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
90
Động cơ
220,250 Mã lực
Tuổi
34
Hiếu chiến ko phải bản năng của e mà là kĩ chiến thuật đc tôi rèn qua chứng trường mà cụ. Trader luôn phải và đập cọ xát và phải là 1 chiến binh sẵn sàng mạo hiểm để kiếm lợi. E có phải dân đầu tư đâu mà đc phép ôm cp ngủ cụ ơi :D

E phải chym lợn, bìm bịp để hiểu tâm lý các cụ ra sao, bắt các cụ phải bộc lộ sở trường sở đoản và nghe ngóng đánh hơi xem tử thần tìm đến hướng nào, lúc nào còn co giò bỏ chạy chứ đâu thảnh thơi ôm cp từ đỉnh lao dốc vẫn mỉm cười như các cụ. Mà giờ uptrend cái là nhìu cụ vỗ ngực tôi đầu tư chứ lúc tt 1170 về đáy chắc các cụ toàn nhận dân lướt sóng biết cắt lỗ cụ nhỉ =))
OK, nếu vậy thì nghe được. Túm lại là những gì cụ nói ra chủ đích chỉ để test tâm lý mọi người. Làm chim bìm bịp hay chim lợn cũng nhằm mục đích cá nhân của cụ chứ không phải để phân tích khách quan giúp mọi người trên này có lựa chọn đúng đắn :))

Ok, đó cũng là một cách làm ăn và em tôn trọng phương pháp của cụ :))
 

Dương Đạt

Xe hơi
Biển số
OF-415948
Ngày cấp bằng
11/4/16
Số km
197
Động cơ
223,470 Mã lực
Tuổi
48
Hi em cũng đánh lâu hơn bác nhưng lướt lát nhiều thấy ko hiệu quả. Trừ khi mình làm chứng khoán chuyên nghiệp mới có đủ thông tin và điều kiện lướt. Nên bây h em đánh dài hạn những cổ phiếu giá trị như cụ chủ thớt đã bàn tới trong thread này. Cách đánh và những mã tiềm năng cũng đã có đề cập trong mấy trang trước. Mua mã có tiềm năng tăng trưởng, cổ tức tốt, cổ tức về lại tái đầu tư, thì trường quá xấu thì out để bảo toàn không thì tắt bảng đi làm việc của mình. Mời bác cùng chia sẻ.
Có lẽ em học theo cụ thôi. Vừa rồi em chơi toàn hàng đầu cơ như OGC, KLF, FLC...ma chúng nó hiện giờ ra sao các cụ biết rồi đấy. phát cuối bắt đáy KSA mong gỡ gạc thì ....Em chả dám tranh luận về kiến thức với các cụ. Tóm lại là em thất bại thảm hại. Nản
 
Chỉnh sửa cuối:

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
KSA sẽ ra sao cụ? Tôi cũng bắt đáy hôm khớp 30 tr đây nay. Giờ thì ngồi ôm bom.
Sợ j cụ...trong 1 uptrend mà ko có in xấu cụ vứt đấy đi, về 1500 mua thêm bình quân cụ sẽ lãi 100%...đấy pp đầu tư nó thía cụ =)) e thật, e thề là e vứt đó ko đua sell nhé dù hqua e có thể bán thẳng tay. Có 39tr mà lăn tăn j cụ ơi :D
 

Dương Đạt

Xe hơi
Biển số
OF-415948
Ngày cấp bằng
11/4/16
Số km
197
Động cơ
223,470 Mã lực
Tuổi
48
Sợ j cụ...trong 1 uptrend mà ko có in xấu cụ vứt đấy đi, về 1500 mua thêm bình quân cụ sẽ lãi 100%...đấy pp đầu tư nó thía cụ =)) e thật, e thề là e vứt đó ko đua sell nhé dù hqua e có thể bán thẳng tay. Có 39tr mà lăn tăn j cụ ơi :D
Cụ trường vốn lo gì. Tôi chỉ là nhỏ lẻ thôi, sợ thì không vì toàn thua quen rồi. Chỉ có điều thấy mất niềm tin vào cách chơi của mình thôi. Thanks cụ
 

XYZ2017

Xe máy
Biển số
OF-420657
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
90
Động cơ
220,250 Mã lực
Tuổi
34
Em rất hay đọc bài của cụ Huy Khoa bên f319 không phải để theo đuôi mua bán mà đọc các bài viết rất sâu và có Tâm và Tầm của cụ ý (em biết cụ ý từ hồi bên OF hay viết về các vấn đề kinh tế vĩ mô thời 2014-2015 cơ, bây giờ nghỉ chơi rồi và mới xuất hiện lại bên f319). Hôm qua em đọc bài này mà thấy rất thấm, em copy/paste về đây cho các cụ đọc :
----------
Cụ HK viết:

Khi họ quay tay xuống từ 85-73 chắc chắn gom được một ít hàng (xin nhấn mạnh là một ít) của những ngươi non gan bán ra thì khi quay lên từ 73-8x cũng sẽ bán được số hàng đó cho những người mua đuổi. Vì vậy vẫn có lãi nhưng không nhiều và mất thời gian vì chọn VEF làm cổ phiếu để lướt kiểu đó là sai sách rồi. Đó là cách chơi của cò con, người của anh Vượng không bao giờ làm trò đó. Tuy nhiên, có câu "cẩn tắc vô áy náy" vì vẫn có xác suất nhỏ là nhà tạo lập có ý đồ rũ sạch các nhà đầu tư thiếu trung thành để thanh lý môn hộ. Xác suất này thấp thôi nhưng nếu đúng thì lại là may mắn cho các Vefers vì có người lên kế hoạch để tạo lập đường đi cho VEF.

Đối với cổ phiếu VEF thì không thể đánh theo kiểu đội lái ăn từng deal dựa vào tính thanh khoản và độ biến động của cổ phiếu như mấy đợt vừa qua kiểu MSR, KBC, TVC,.... Cổ phiếu VEF là dạng cổ phiếu đầu tư nên nhà tạo lập nhất định phải là nhà đầu tư xác định đường dài với VEF tương tự như CTD, Đây không phải là việc làm khó nhất là tìm được sự đồng thuận của Mr Vượng.

Nếu ai đó định làm lái đối với VEF thì sẽ rất mệt, ăn đong từng lines và không xứng tầm với một cổ phiếu như VEF. Hơn nữa sau mười mấy năm trên thị trường này, Huy Khoa chưa thấy đội lái nào có hậu cả. Tôi sẽ copy lại lời tâm sự của anh Quách Mạnh Hào, người đi tiên phong cho phong trào đội lái những năm 2008-2010 và chính anh cũng góp phần làm thị trường mất niềm tin vì phong cách đội lái đó :)) (lưu ý: Tôi rất quý anh Hào ngoài đời, chắc anh ý cũng không biết Huy Khoa ngoài đời là ai đâu nhưng thời sinh viên tôi từng đá bóng với anh ý. Anh ý đá bóng thì cực kì hay :)) ):
---------------------------------------------------------------
Anh Quách Mạnh Hào:

Nhân dịp chứng khoán lập kỷ lục mới, chợt nhớ những kỷ niệm của một thời không thể quên. Nếu mấy dòng tự sự này có liên quan tới ai, vui lòng cứ để lại ý kiến, hehe :)



2005: Tốt nghiệp, xin được việc tại một trường Đại học. Bọn bạn trong và mới về nước suốt ngày hối thúc về để kiếm tiền. Chỉ cần mua được cổ phiếu là hôm sau có lãi. Mình nhầm tính, một ngày chúng nó kiếm bằng cả năm mình làm bên này.

2006: Quyết định về nước sau vài tháng suy nghĩ. Đối mặt ngay với lương giảng viên không đủ, vợ mới sinh, nhà thuê. Có lúc bí quá phải vay thằng bạn mấy triệu tiêu mấy tháng sau mới trả được :)

2007: Đã vào làm chứng khoán. Chẳng hiểu gì. Đúng là ban đầu kiếm được nhanh. Nhưng chỉ được một thời gian ngắn, nó giảm mạnh quá. Chán, lại sang Mỹ.

2008: Về nước. Lúc này đã tự tìm hiểu và biết nhiều hơn. Đi đúng hướng với loạt bài phân tích. CK Thăng Long nổi dần :)

2009: Nhiều thành công không ngờ. Nhiều người biết. Ra quán bia cũng có người nhận ra :) Nhà đầu tư và sau đó thằng bạn nhà báo viết "Quất Mạnh Vào". Chắc mọi người vẫn nhớ "My Technical View" và "The Investor" :)

2010: Ngủ quên. Tưởng mình làm tốt việc mình là đủ. Hóa ra hệ thống cũng cần phải vậy. Giờ thì thằng nào cũng đã nhìn ra bài học :)

2011: Chuỗi ngày ảm đạm. Thấy chán việc. Mọi thứ tuột khỏi tay quá nhanh.

2012: Tự nhủ phải làm lại. Có quyết tâm, nhưng cả nền kinh tế gặp khó.

2013: Nung nấu ý định ra đi. Để lại sự đóng góp cuối cùng với ý tưởng "Hợp nhất" để công ty có thể "sống". Đây có lẽ là điều hài lòng nhất "hậu TLS".

2014: Lựa chọn Mỹ - Anh cũng chính là lựa chọn kinh doanh và giảng dạy. Và đến Anh từ khi đó. Tay trắng làm lại từ đầu :) Từ đó: Khó khăn ban đầu, nhưng vui vẻ. Ít quan tâm thị trường dù vẫn đọc tin hàng ngày. Khoản đầu tư lớn nhất là vào 3 nhóc :)

Tóm lại, "cuộc đời" bống bềnh giống như chỉ số thị trường vậy. Nếu "buy and hold" từ đầu thì đã không mất 8 năm để làm lại. Chắc giờ đã khác hehe :) Đó không phải là lựa chọn sai, nhưng rõ ràng nếu lựa chọn theo cơ bản - tức là theo thế mạnh của mình - mọi việc sẽ êm đềm hơn. 10 năm trôi qua nhanh quá.
------------------------------------------------------------------------------

Huy Khoa

Đó các cụ thấy, trên TTCK thì không ai vỗ ngục tài giỏi được đâu
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Có lẽ em học theo cụ thôi. Vừa rồi em chơi toàn hàng đầu cơ như OGC, KLF, FLC...ma chúng nó hiện giờ ra sao các cụ biết rồi đấy. phát cuối bắt đáy KSA mong gỡ gạc thì ....Em chả dám tranh luận về kiến thức với các cụ. Tóm lại là em thất bại thảm hại. Nản
Hic hic cụ ơi...cụ bắt đáy gỡ gạc là tâm lý đánh bạc rồi....trade ck ko như thế đc, e ko bao giờ có tâm lý như vậy cụ nhé.

Khi trade 1 mã bao giờ e phải quan sát kỹ, tìm hiểu thông tin, phân tích tài chính, soi chart kĩ thuật và liên hệ với chỉ số VNI chứ ko nhìn thic là mua bán đâu cụ nhé. E bảo e lướt sóng nhưng toàn lướt trên cp cơ bản tăng trưởng và luôn duy trì tỉ trọng cp cao trong uptrend của cp đó bắt đầu khi khi có tín hiệu tăng nên bảo e lướt sóng ko sai nhưng e cũng là đầu tư trung hạn đó cụ nhé.

E cũng nói trc khi mua ksa là chỉ nên mua tỉ trọng nhỏ...e từng bắt nhìu lần cả JVC HNG và vô vàn cp khác như vậy có ăn nhưng ko có nghĩa e mua tỉ trọng lớn. Cụ ko nên quá lo, ksa cũng ko có j xấu thực sự chỉ là bị giải chấp lớn và cắt margin....giờ cụ đua khớp lệnh đc nó lại quay đầu. Ko nên cố bán, đợi đi!
 

Dương Đạt

Xe hơi
Biển số
OF-415948
Ngày cấp bằng
11/4/16
Số km
197
Động cơ
223,470 Mã lực
Tuổi
48
Hic hic cụ ơi...cụ bắt đáy gỡ gạc là tâm lý đánh bạc rồi....trade ck ko như thế đc, e ko bao giờ có tâm lý như vậy cụ nhé.

Khi trade 1 mã bao giờ e phải quan sát kỹ, tìm hiểu thông tin, phân tích tài chính, soi chart kĩ thuật và liên hệ với chỉ số VNI chứ ko nhìn thic là mua bán đâu cụ nhé. E bảo e lướt sóng nhưng toàn lướt trên cp cơ bản tăng trưởng và luôn duy trì tỉ trọng cp cao trong uptrend của cp đó bắt đầu khi khi có tín hiệu tăng nên bảo e lướt sóng ko sai nhưng e cũng là đầu tư trung hạn đó cụ nhé.

E cũng nói trc khi mua ksa là chỉ nên mua tỉ trọng nhỏ...e từng bắt nhìu lần cả JVC HNG và vô vàn cp khác như vậy có ăn nhưng ko có nghĩa e mua tỉ trọng lớn. Cụ ko nên quá lo, ksa cũng ko có j xấu thực sự chỉ là bị giải chấp lớn và cắt margin....giờ cụ đua khớp lệnh đc nó lại quay đầu. Ko nên cố bán, đợi đi!
Cám ơn cụ. Đúng là đánh bạc và tôi cũng đã đánh hy vọng gỡ gạc, hóa ra số mình nó nhọ nhem thật. Từ khi bắt đầu đánh bạc vào t8 năm ngoái đến h chỉ có thua.
Thấy nản thôi chứ chán chả thèm lo cụ ạ.
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Hiếu chiến ko phải bản năng của e mà là kĩ chiến thuật đc tôi rèn qua chứng trường mà cụ. Trader luôn phải và đập cọ xát và phải là 1 chiến binh sẵn sàng mạo hiểm để kiếm lợi. E có phải dân đầu tư đâu mà đc phép ôm cp ngủ cụ ơi :D

E phải chym lợn, bìm bịp để hiểu tâm lý các cụ ra sao, bắt các cụ phải bộc lộ sở trường sở đoản và nghe ngóng đánh hơi xem tử thần tìm đến hướng nào, lúc nào còn co giò bỏ chạy chứ đâu thảnh thơi ôm cp từ đỉnh lao dốc vẫn mỉm cười như các cụ. Mà giờ uptrend cái là nhìu cụ vỗ ngực tôi đầu tư chứ lúc tt 1170 về đáy chắc các cụ toàn nhận dân lướt sóng biết cắt lỗ cụ nhỉ =))
Thế cụ đang vào đây lùa gà ạ? Cụ sang F319 có nhiều gà béo cho cụ vặt hơn. Ở đây em chỉ muốn tạo 1 sân chơi cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ được an nhiên và bình thản trước mọi biến động của TT thôi ạ.
Mà sóng hôm nay cụ lướt thấy phê không? có xây xát tí nào không ạ? Hy vọng đoạn này cụ vẫn giữ được LN 100% từ đầu sóng mà không phải nôn lại cho mấy anh lái bự.
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Em rất hay đọc bài của cụ Huy Khoa bên f319 không phải để theo đuôi mua bán mà đọc các bài viết rất sâu và có Tâm và Tầm của cụ ý (em biết cụ ý từ hồi bên OF hay viết về các vấn đề kinh tế vĩ mô thời 2014-2015 cơ, bây giờ nghỉ chơi rồi và mới xuất hiện lại bên f319). Hôm qua em đọc bài này mà thấy rất thấm, em copy/paste về đây cho các cụ đọc :
----------
Cụ HK viết:

Khi họ quay tay xuống từ 85-73 chắc chắn gom được một ít hàng (xin nhấn mạnh là một ít) của những ngươi non gan bán ra thì khi quay lên từ 73-8x cũng sẽ bán được số hàng đó cho những người mua đuổi. Vì vậy vẫn có lãi nhưng không nhiều và mất thời gian vì chọn VEF làm cổ phiếu để lướt kiểu đó là sai sách rồi. Đó là cách chơi của cò con, người của anh Vượng không bao giờ làm trò đó. Tuy nhiên, có câu "cẩn tắc vô áy náy" vì vẫn có xác suất nhỏ là nhà tạo lập có ý đồ rũ sạch các nhà đầu tư thiếu trung thành để thanh lý môn hộ. Xác suất này thấp thôi nhưng nếu đúng thì lại là may mắn cho các Vefers vì có người lên kế hoạch để tạo lập đường đi cho VEF.

Đối với cổ phiếu VEF thì không thể đánh theo kiểu đội lái ăn từng deal dựa vào tính thanh khoản và độ biến động của cổ phiếu như mấy đợt vừa qua kiểu MSR, KBC, TVC,.... Cổ phiếu VEF là dạng cổ phiếu đầu tư nên nhà tạo lập nhất định phải là nhà đầu tư xác định đường dài với VEF tương tự như CTD, Đây không phải là việc làm khó nhất là tìm được sự đồng thuận của Mr Vượng.

Nếu ai đó định làm lái đối với VEF thì sẽ rất mệt, ăn đong từng lines và không xứng tầm với một cổ phiếu như VEF. Hơn nữa sau mười mấy năm trên thị trường này, Huy Khoa chưa thấy đội lái nào có hậu cả. Tôi sẽ copy lại lời tâm sự của anh Quách Mạnh Hào, người đi tiên phong cho phong trào đội lái những năm 2008-2010 và chính anh cũng góp phần làm thị trường mất niềm tin vì phong cách đội lái đó :)) (lưu ý: Tôi rất quý anh Hào ngoài đời, chắc anh ý cũng không biết Huy Khoa ngoài đời là ai đâu nhưng thời sinh viên tôi từng đá bóng với anh ý. Anh ý đá bóng thì cực kì hay :)) ):
---------------------------------------------------------------
Anh Quách Mạnh Hào:

Nhân dịp chứng khoán lập kỷ lục mới, chợt nhớ những kỷ niệm của một thời không thể quên. Nếu mấy dòng tự sự này có liên quan tới ai, vui lòng cứ để lại ý kiến, hehe :)



2005: Tốt nghiệp, xin được việc tại một trường Đại học. Bọn bạn trong và mới về nước suốt ngày hối thúc về để kiếm tiền. Chỉ cần mua được cổ phiếu là hôm sau có lãi. Mình nhầm tính, một ngày chúng nó kiếm bằng cả năm mình làm bên này.

2006: Quyết định về nước sau vài tháng suy nghĩ. Đối mặt ngay với lương giảng viên không đủ, vợ mới sinh, nhà thuê. Có lúc bí quá phải vay thằng bạn mấy triệu tiêu mấy tháng sau mới trả được :)

2007: Đã vào làm chứng khoán. Chẳng hiểu gì. Đúng là ban đầu kiếm được nhanh. Nhưng chỉ được một thời gian ngắn, nó giảm mạnh quá. Chán, lại sang Mỹ.

2008: Về nước. Lúc này đã tự tìm hiểu và biết nhiều hơn. Đi đúng hướng với loạt bài phân tích. CK Thăng Long nổi dần :)

2009: Nhiều thành công không ngờ. Nhiều người biết. Ra quán bia cũng có người nhận ra :) Nhà đầu tư và sau đó thằng bạn nhà báo viết "Quất Mạnh Vào". Chắc mọi người vẫn nhớ "My Technical View" và "The Investor" :)

2010: Ngủ quên. Tưởng mình làm tốt việc mình là đủ. Hóa ra hệ thống cũng cần phải vậy. Giờ thì thằng nào cũng đã nhìn ra bài học :)

2011: Chuỗi ngày ảm đạm. Thấy chán việc. Mọi thứ tuột khỏi tay quá nhanh.

2012: Tự nhủ phải làm lại. Có quyết tâm, nhưng cả nền kinh tế gặp khó.

2013: Nung nấu ý định ra đi. Để lại sự đóng góp cuối cùng với ý tưởng "Hợp nhất" để công ty có thể "sống". Đây có lẽ là điều hài lòng nhất "hậu TLS".

2014: Lựa chọn Mỹ - Anh cũng chính là lựa chọn kinh doanh và giảng dạy. Và đến Anh từ khi đó. Tay trắng làm lại từ đầu :) Từ đó: Khó khăn ban đầu, nhưng vui vẻ. Ít quan tâm thị trường dù vẫn đọc tin hàng ngày. Khoản đầu tư lớn nhất là vào 3 nhóc :)

Tóm lại, "cuộc đời" bống bềnh giống như chỉ số thị trường vậy. Nếu "buy and hold" từ đầu thì đã không mất 8 năm để làm lại. Chắc giờ đã khác hehe :) Đó không phải là lựa chọn sai, nhưng rõ ràng nếu lựa chọn theo cơ bản - tức là theo thế mạnh của mình - mọi việc sẽ êm đềm hơn. 10 năm trôi qua nhanh quá.
------------------------------------------------------------------------------

Huy Khoa

Đó các cụ thấy, trên TTCK thì không ai vỗ ngục tài giỏi được đâu
Em cũng thích đọc mấy bài của cụ Huy Khoa, những nhận định của cụ ý rất sắc sảo và đầy tính học thuật.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Thế cụ đang vào đây lùa gà ạ? Cụ sang F319 có nhiều gà béo cho cụ vặt hơn. Ở đây em chỉ muốn tạo 1 sân chơi cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ được an nhiên và bình thản trước mọi biến động của TT thôi ạ.
Mà sóng hôm nay cụ lướt thấy phê không? có xây xát tí nào không ạ? Hy vọng đoạn này cụ vẫn giữ được LN 100% từ đầu sóng mà không phải nôn lại cho mấy anh lái bự.
Ối giời, tk hôm nào mà chả tăng hoặc giảm. Quan trọng nhất là sau 1 tháng, 3 tháng 1 năm kq ra sao chứ nhè phiên giảm mà hỏi xây xát ko thì nó ko ra dáng con nhà ck cụ hỉ =))

Hàng chiến như VEF và MSR nhà cụ mà nay cũng làm đổ máu các tk đầu tư cơ mà =))
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Ối giời, tk hôm nào mà chả tăng hoặc giảm. Quan trọng nhất là sau 1 tháng, 3 tháng 1 năm kq ra sao chứ nhè phiên giảm mà hỏi xây xát ko thì nó ko ra dáng con nhà ck cụ hỉ =))

Hàng chiến như VEF và MSR nhà cụ mà nay cũng làm đổ máu các tk đầu tư cơ mà =))
Vâng! ít ra cụ vẫn có tiến bộ là nhìn TT được vài tháng đến 1 năm, em mừng cho cụ. VEF nhà em giờ bình yên nhất đấy, cả TT tắm máu mà giảm 1 vài line này đáng gì đâu cụ. Em còn đang mong VEF về 70-71 để một vài bạn bên em đang chinh chiến lĩnh vực khác kịp thu quân về múc đây.
Sắp tới cảnh chợ chiều, VEF nhà em lại một mình một ngựa đấy cụ tin không?
 

XYZ2017

Xe máy
Biển số
OF-420657
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
90
Động cơ
220,250 Mã lực
Tuổi
34
Em cũng thích đọc mấy bài của cụ Huy Khoa, những nhận định của cụ ý rất sắc sảo và đầy tính học thuật.
Vâng, em cũng theo dõi suốt pic VEF bên kia để đọc bài và copy bài của cụ ý. Đợt trước nghe các cụ ý hàn huyên về thời đỉnh cao 2006-2007 em thấy cụ Huy Khoa cũng là tay lướt rất khủng từ 50tr lên 10 tỷ sau 2 năm 2005-2007 nhưng bây giờ thấy cụ ấy chủ trương đánh dài hạn. Danh mục cụ ý bây giờ có đúng 2 con là CTD và VEF trong đó CTD em thấy bảo cụ ý ôm 9-10 năm nay. Em tính sơ sơ giá vốn CTD của cụ ý chắc dưới 0 :)). Không biết có cụ nào lướt giỏi trong 9-10 năm nay có tỉ suất lợi nhuận cao hơn cụ ý ôm CTD (bây h đang giá 220k) không nhỉ ?

Mà cụ cho em hỏi cụ có nick bên f319 không? Em tạo nick bên f319 là XYZ2017 cùng đợt với bên Of mấy tháng nay rồi nhưng k hiểu sao em vẫn chưa đc kích hoạt :)). Em định vào cảm ơn cụ Huy Khoa một câu vì toàn copy bài của cụ ý về đây mà không mở được mồm để xin phép.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Vâng! ít ra cụ vẫn có tiến bộ là nhìn TT được vài tháng đến 1 năm, em mừng cho cụ. VEF nhà em giờ bình yên nhất đấy, cả TT tắm máu mà giảm 1 vài line này đáng gì đâu cụ. Em còn đang mong VEF về 70-71 để một vài bạn bên em đang chinh chiến lĩnh vực khác kịp thu quân về múc đây.
Sắp tới cảnh chợ chiều, VEF nhà em lại một mình một ngựa đấy cụ tin không?
Tin sao đc...e dân trader cứ phải thấy hàng của cụ tăng mới tin còn ko chỉ bắt đáy khi đổ ra bán sàn chục phiên như KSA ấy =))
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Tin sao đc...e dân trader cứ phải thấy hàng của cụ tăng mới tin còn ko chỉ bắt đáy khi đổ ra bán sàn chục phiên như KSA ấy =))
Cứ note lại kiểm chứng đi cụ. Còn cụ em phong là thánh KSA rồi>:)
Vừa soi lại chart thì VNI đã tạo mô hình đồi thông 2 mộ, đến sớm hơn so với em dự kiến, các cụ trading T+ nên có phương án để giảm thiểu rủi ro nhé. Thực ra em kỳ vọng với tin về VNM, VNI phải lên 700-720 để tạo Vai - đầu - vai cơ. Không ngờ phiên nay MMs đánh phũ thế^:)^
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top