[Thảo luận] Cao tốc - làn giữa (làn 2) - vượt làn 1? - cần tín hiệu cho xe trước hay không

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Em thường hay nháy pha trước khi qua cụ ạ. Chủ yếu để phòng họ chuyển làn bất ngờ thôi.

Cảm ơn cụ đã cho ý kiến.

Như vậy đã có 12/21 cụ cho rằng nên có tín hiệu trước khi "đi nhanh hơn" ở làn bên phải.
 

Ngo nho

Xe tăng
Biển số
OF-131702
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
1,715
Động cơ
389,710 Mã lực
tự xây dựng ý thức lái xe sao cho đạt chuẩn châu âu các cụ nhỉ
Đi theo luật và biển báo là chẳng khác gì EU ! Luôn đi làn trong nếu trống, làn ngoài chỉ vượt, vượt xong lại vào theo đúng luật là xe đi chậm hơn đi về phía tay phải.
Chạy đúng tốc độ quy định, ví dụ 100 km/h vẫn là chậm hơn xe chạy gần 105 km/h (100 km/h + < 5 km/h) vì bắt đầu ngưỡng phạt là chạy quá từ 5-10 km/h.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Đi theo luật và biển báo là chẳng khác gì EU ! Luôn đi làn trong nếu trống, làn ngoài chỉ vượt, vượt xong lại vào theo đúng luật là xe đi chậm hơn đi về phía tay phải.
Chạy đúng tốc độ quy định, ví dụ 100 km/h vẫn là chậm hơn xe chạy gần 105 km/h (100 km/h + < 5 km/h) vì bắt đầu ngưỡng phạt là chạy quá từ 5-10 km/h.
Luật của mình cơ bản học theo EU mà cụ. Chỉ có ý thức là chưa học được thôi.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,265
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Khoai tây nó có làn riêng chỉ để vượt nhau .
Không phải có làn riêng đấy đâu mà vì nó chấp hàng đúng quy tắc đi về phía bên phải, luôn đi về bên phải khi có thể nên mới có cái làn bên trái để vượt.
VN mình cũng có quy tắc này những không được hướng dẫn đủ, xử lý nghiêm nên không có ý thức.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,265
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Không phải có làn riêng đấy đâu mà vì nó chấp hàng đúng quy tắc đi về phía bên phải, luôn đi về bên phải khi có thể nên mới có cái làn bên trái để vượt.
VN mình cũng có quy tắc này những không được hướng dẫn đủ, xử lý nghiêm nên không có ý thức.
Ở ta mà cụ lái xe con trên làn giữa sẽ có nhiều cơ hội được xxx hỏi thăm . Hơn nữa, làn giữa xe tải nặng chạy nhiều nên thường có nhiều ổ gà , sống trâu khá nguy hiểm.
 

Ngo nho

Xe tăng
Biển số
OF-131702
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
1,715
Động cơ
389,710 Mã lực
Cũng có quy định phạt theo 171 đây, lỗi này 300-400k

Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định
 

aero_tourer

Xe tải
Biển số
OF-307638
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
460
Động cơ
304,846 Mã lực
Cảm ơn cụ đã cho ý kiến.

Như vậy đã có 12/21 cụ cho rằng nên có tín hiệu trước khi "đi nhanh hơn" ở làn bên phải.
Cảm ơn chủ thớt, đã có một "cuộc điều tra xã hội học" nho nhỏ, cho thấy phổ biến là nên có tín hiệu (tôi cũng thấy nên thế và đã làm thế) dù khi ở bên trái hay bên phải!
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Cảm ơn chủ thớt, đã có một "cuộc điều tra xã hội học" nho nhỏ, cho thấy phổ biến là nên có tín hiệu (tôi cũng thấy nên thế và đã làm thế) dù khi ở bên trái hay bên phải!
Xin cảm ơn cụ đã cho biết thông tin. Còn về việc "điều nghiên" thì em không dám làm đâu, em chỉ hỏi để được biết thôi ạ.

Như vậy đã có 13/22 cụ cho rằng nên có tín hiệu trước khi "đi nhanh hơn" ở làn bên phải.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top