[Funland] Cao tốc HN HP

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Hình như nhiều cụ không hiểu hay không phân biệt được đâu là làn ngoài, làn trong rồi đi như nào cho đúng thì phải ?!. Các cụ mua xe thì dễ mà luật lá như này thì chết.
Nhiều ông leo lên cái ô tô là oai nhất cmn rồi cụ ei. Ko bao giờ sợ ai, bố mài phải là nhất nhá. Bố cứ đi thế đấy, thằng khác tự tìm đg mà tránh nhá. Tư duy bây giờ đó cụ. Xuống xe chưa biết đầu cuối thế nào mà cứ phải chửi cái đã + hổ báo cái đã. Chả hiểu có ăn được thịt người ko mà máu thía.
 

dongphuong031

Xe tăng
Biển số
OF-498260
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
1,834
Động cơ
204,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tóm lại là đg có quy định là làn 120 ko đc vượt ko? Còn nếu luật không quy định thế thì đừng cãi cùn. Đừng cào phím. Nếu thích em sẽ tiếp cụ cẩn thận, ko thiếu bất cứ nghi lễ nào.
Lần nữa em muốn nói người như cụ em chỉ muốn tránh xa kể cả còm trên of chứ chưa nói ngoài xã hội.
 

29a 136 20

Xe tải
Biển số
OF-348212
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
210
Động cơ
270,378 Mã lực
Nhiều cụ vẫn tư duy mình đi max là ko cho xe đi nhanh hơn vượt nhể, luật chỉ quy định chạy chậm hơn nếu đủ điều kiện an toàn (khoảng cách, chướng ngại vật) thì phải cho xe sau vượt. Còn xe vi phạm tốc độ đã có cơ quan pháp luật xử lý, mình là người tham gia giao thông ko phải cơ quan pháp luật :)
E thấy hiểu và làm như cụ này là đầy đủ và chuẩn đấy. Công nhận chạy cao tốc HN-HP gặp rất nhiều lợn
 

Michael J

Xe điện
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
4,008
Động cơ
238,264 Mã lực
Mk, hôm nay em chạy làn 120 cũng tầm 115-118, có con chó Ford Transit biển 15 xin nhan, còi, pha loạn xạ gí sát đuôi cách xe em tầm 2 mét, sao nó ko đảo làn mà cứ đòi vượt xe đang chạy vận tốc tối đa, em quyết éo nhường, nó lại lên song song gí sát sườn kiểu ý kiến, lúc này em thấy nguy hiểm nên chậm lại cho nó biến cmn đi, ước gì lúc đó em là xe cont, em cho nó biết lễ độ ngay.
Nhân đây em cũng chửi m bố thằng biển 15 hôm nay và những thằng cầm lái óc lợn, cao tốc chạy 120 mà ý thức như chạy đường làng.
Lấy con xe tăng trên này đè chít dí cụ nó đi chứ cụ:))
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,573
Động cơ
126,276 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế nó đi nhanh có liên quan gì đến cụ ko? Nó chạy 240km/h mà xin vượt có ảnh hưởng đến cụ ko? Hay cụ chạy 120km/h là phải lấy cụ làm chuẩn? Cụ ko phải là bố thiên hạ + mẹ xã hội để người khác phải học theo cụ!
Xin lỗi, cụ hỏi thế em ko biết trả lời sao. Em chỉ biết đường nó quy định 120km/h thì đi max là 120 km/h. Đó là cái văn hoá tối thiểu khi tham gia giao thông phải biết.
Còn kiểu nói chuyện như chí phèo thì miễn. Đất nước có pháp luật thì đường nó có quy định của đường. Nói dân trí thấp lại tự ái chửi người khác là chó với lợn
 

Blue Water

Tháo bánh
Biển số
OF-592662
Ngày cấp bằng
30/9/18
Số km
2,031
Động cơ
152,059 Mã lực
Tuổi
102
E thấy hiểu và làm như cụ này là đầy đủ và chuẩn đấy. Công nhận chạy cao tốc HN-HP gặp rất nhiều lợn
Em hay đi làn giữa, thằng nào thích vượt cứ tự nhiên, quá tốc độ có xxx lo
 

7579

Xe điện
Biển số
OF-559236
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
2,268
Động cơ
173,600 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà nội
Đường này bây giơ làn ngoài cùng và làn trong cùng hoán đổi nhiệm vụ cho nhau.
Cả đường Nhật Tân cũng vậy nốt a. Hehe, Em phát hiện sao có tình trạng như vậy là có một phần là mấy ông bổ túc tay lái toàn xui hoc viên chạy 60-70km ở làn ngoài cùng, đc phép chạy 90km. Nhay đen các kiểu, ko quan tâm... nản.
 

7579

Xe điện
Biển số
OF-559236
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
2,268
Động cơ
173,600 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà nội
Nhân tiện em cũng hỏi luôn tại sao mấy thím đi chậm toàn thích ôm làn trong cùng (sát giải phân cách) để đi thế? Em hay đi cao tốc HN HP nên cũng hay bị ức chế với những thành phần này. Có thìm đi cỡ 80km/h luôn mới sợ chứ.
Vì đường của nhà Thím ấy :)) em funny thôi. Đó là mấy thằng thiếu ý thức Cụ ạ. Về cá nhận thì em nghĩ mấy thím ngủ hết phần của người khác, chạy thế bị anh em dí mít còi, nháy pha cực khó chịu :)
 

vovan3455

Xe tăng
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
1,632
Động cơ
502,652 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đg Nhật tân thì khó chịu hơn do làn ngoài 90, 2 làn trong 80.
Cả đường Nhật Tân cũng vậy nốt a. Hehe, Em phát hiện sao có tình trạng như vậy là có một phần là mấy ông bổ túc tay lái toàn xui hoc viên chạy 60-70km ở làn ngoài cùng, đc phép chạy 90km. Nhay đen các kiểu, ko quan tâm... nản.
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,181
Động cơ
580,491 Mã lực
Em chạy cao tốc ở các nuoc khác thấy người ta hay viết, và xin các cụ nhớ cho em 2 chữ: KEEP RIGHT

Luôn chạy làn bên phải nếu trống làn.
Tức là kể cả cụ đang chạy 120km/h, thì cũng ko nên bám sát làn trái nếu bên trong còn chỗ trống.

Việc nguoi khác chạy quá 120 đã có xxx lo. Mình nên nhường đường để người ta vượt. Người ta vượt song lại KEEP RIGHT, vậy là làn đó luôn thoáng.

Cụ thể là ở cao tốc HN HP, chạy dưới 100 thì làn thứ 3, còn kể cả chạy 120 t:hì cũng chỉ chạy làn giữa thôi, nhường làn thứ 1 cho người khác vượt xe
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Cụ nhầm tẹo, làn ngoài là làn sát dải phân cách, làn trong là làn có tốc độ cho phép nhỏ nhất.
Chính vì vậy nên em mới mở ngoặc giải thích thêm đó cụ ơi. Theo lô gíc thì chúng ta phải đi từ ngoài vào trong, chứ ai lại đi từ trong ra ngoài :)
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Xin lỗi, cụ hỏi thế em ko biết trả lời sao. Em chỉ biết đường nó quy định 120km/h thì đi max là 120 km/h. Đó là cái văn hoá tối thiểu khi tham gia giao thông phải biết.
Còn kiểu nói chuyện như chí phèo thì miễn. Đất nước có pháp luật thì đường nó có quy định của đường. Nói dân trí thấp lại tự ái chửi người khác là chó với lợn
Cụ xem lại cụ hay em là chí phèo? Cụ cứ chạy 120km/h và ôm làn, không cho vượt? Thế người khác cứ phải đi theo cụ? Người ta có quyền đi ntn cụ không có quyền phán xét. Cụ chưa phải là tiêu chuẩn để mọi người khác theo chứ em ko muốn nói lái xe kiểu cụ chưa được điểm trung bình đâu. Còn đối với cụ max là 120 km/h nhưng đối với người khác max là khác. Đúng sai phải có viện kiểm sát, toà án xử thành án mới là sai cụ nhé. Cụ ko phải quan toà. Cụ ko có quyền bắt người khác theo cụ. Nói tóm lại cụ chả là cái cái gì để ai phải theo cụ cả.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Em chạy cao tốc ở các nuoc khác thấy người ta hay viết, và xin các cụ nhớ cho em 2 chữ: KEEP RIGHT

Luôn chạy làn bên phải nếu trống làn.
Tức là kể cả cụ đang chạy 120km/h, thì cũng ko nên bám sát làn trái nếu bên trong còn chỗ trống.

Việc nguoi khác chạy quá 120 đã có xxx lo. Mình nên nhường đường để người ta vượt. Người ta vượt song lại KEEP RIGHT, vậy là làn đó luôn thoáng.

Cụ thể là ở cao tốc HN HP, chạy dưới 100 thì làn thứ 3, còn kể cả chạy 120 t:hì cũng chỉ chạy làn giữa thôi, nhường làn thứ 1 cho người khác vượt xe
Khổ quá cụ thông cám, học hành thì lắm ông có biết đọc hiểu hết nghĩa đâu, lên đây cào phím cho nó Ha wai thôi. Riêng cái khoản không cho đg, giữ làn là ko ngửi đc rồi. Còn sai trái là cơ quan pháp luật sẽ ra quyết định. Đi bắt thằng phạm gặp phải 3 ông cứ ôm làn thế này thì nó đi cmn đến đâu rồi. Toàn ông chỉ số IQ dưới O nên toàn nghĩ mình là bố đời, đg như là nhà các ông ấy mua (mỗi tội chưa có sổ đỏ thôi).
 

7579

Xe điện
Biển số
OF-559236
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
2,268
Động cơ
173,600 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà nội
Đg Nhật tân thì khó chịu hơn do làn ngoài 90, 2 làn trong 80.
Vầng, đôi khi muốn chạy vượt lên khỏi nhóm bám quá gần nhau ( đó là thói quen riêng của em) phải lướt vào làn 3 để zít Cụ ạ. Hihi, Cụ chạy Nhật Tân thường xuyên sẽ thấy cực khó chịu :))
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,157 Mã lực
Xin lỗi, cụ hỏi thế em ko biết trả lời sao. Em chỉ biết đường nó quy định 120km/h thì đi max là 120 km/h. Đó là cái văn hoá tối thiểu khi tham gia giao thông phải biết.

Còn kiểu nói chuyện như chí phèo thì miễn. Đất nước có pháp luật thì đường nó có quy định của đường. Nói dân trí thấp lại tự ái chửi người khác là chó với lợn
Chuyện 2 cụ cãi nhau em ko tham gia. Nhưng đi cao tốc HN HP cụ nên đi làn giữa, làn ngoài cùng để vượt.
Còn cụ lý luận cụ đi 120 rồi thì theo luật ko ai đc đi quá nhưng việc cụ đi ko cho vượt nó làm nguy hiểm cho chính cụ và các cụ khác tham gia cùng cụ.
Em lên cao tốc HN HP chưa bao giò chạy 120 vì em toàn chạy 122-125km :D, làn giữa. Em luôn nhường làn ngoài cho các cụ có tiền nộp phạt, có xe xịn, hoặc có việc gấp đi cho nhanh và thoáng.
Cụ học em đi thế là nhẹ người ngay.
 

dnthang2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-569912
Ngày cấp bằng
19/5/18
Số km
72
Động cơ
145,420 Mã lực
Tuổi
43
Tóm lại là đg có quy định là làn 120 ko đc vượt ko? Còn nếu luật không quy định thế thì đừng cãi cùn. Đừng cào phím. Nếu thích em sẽ tiếp cụ cẩn thận, ko thiếu bất cứ nghi lễ nào.
Cụ muốn vượt mời cụ vào làn trong, làn trong vẫn đang trống nhé?
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,849
Động cơ
203,075 Mã lực
Ngoài lệ xe to đền xe bé giờ còn phong trào tao sai luật quá tốc độ là việc của tao, mày phải theo luật tạo điều kiện cho tao vượt
Dòng bôi đậm trong phần trích của cụ đã đủ để không cho vượt rồi: xe kia chặy Max xe muốn vượt phải chảy hơn Max, không những mất an toàn còn vi phạm luật.
Về nguyên tắc mà nói thì việc của mình là phải tuân thủ luật. Còn thằng khác sai thì đã có người khác có trách nhiệm xử chứ không phải mình.
 

Ducphuc1072dlt

Xe tải
Biển số
OF-194533
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
382
Động cơ
331,281 Mã lực
Em chạy làn 100 rất hay gặp các ông vượt chéo xe em ra ngoài từ làn khẩn cấp. Chạy toàn hơn 100. Trong khi đó làn giữa vẫn trống .Ko biết xxx có vợt được ko. Chưa kể một số xin vượt nháy pha led như lấy đc.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Theo thiết kế đường thì không phải họ làm nhiều làn để mình dàn hàng ngang đi, kiểu đi rất phổ biến ở Việt Nam. Nếu đi theo kiểu này thì đường dẫu có trăm làn thì cũng tắc mà thôi.

Các đường cao tốc thường có 4 làn với ý tưởng như sau:

Làn ngoài cùng tính từ mép đường vào là làn khẩn cấp dùng cho trường hợp khẩn cấp. Ở Việt Nam hay dùng làn này để nghỉ ngơi và đi vệ sinh.

Làn cạnh làn khẩn cấp dùng cho xe tải, thường chỉ được chạy 80km/h. Ở Việt Nam cho chạy 100km.

Làn giữa là làn chính giành cho các xe giữ tốc độ ổn định. Và đây cũng là làn an toàn nhất do ta có nhiều khoảng không gian bên phải và bên trái để đánh lái nếu như có gì đó bất ngờ xẩy ra.

Làn trong cùng bên trái sát giải phân cách được thiết kế với mục đích duy nhất là để vượt. Ở Việt Nam làn này hay được các thím xe tải, chạy chậm, v.v. ôm chạy. :) Chưa rõ nguyên nhân chính xác là tại sao?

Qui tắc đi bao giờ cũng tăng ga ở làn chạy đà rồi nhanh chóng nhập vào làn giữa rồi giữ tốc độ. Nếu muốn vượt bật xi nhan chuyển làn trái, nhanh chóng vượt, rồi bật xi nhan phải trở về làn giữa giữ tốc độ.

Thực tế ở Việt Nam nhiều xe đi rất chậm khi nhập làn. Không hiểu sao. Chắc nghĩ là an toàn. Nhiều trường hợp đi chậm bám làn trái, thậm chí đi dạng sang hai làn. Cho nên việc phải sử dụng làn xe tải, thậm chí là làn khẩn cấp để vượt là chuyện thường thấy. Đã có vài vụ dừng lại đi vệ sinh rồi gặp diêm vương luôn vì kiểu đi này.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top