[Funland] Canon Thread - Những vấn đề cần trao đổi

Bình X-Five

Xe container
Biển số
OF-15037
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
9,312
Động cơ
605,033 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà anh Cừ
Cụ nói chuẩn, giá trị Khẩu - Tốc nó như cái bập bênh, thằng này giảm 1 stop thì thằng kia phải tăng 1.... đơn giản vậy thôi :)

Nhiều cụ nói về đo sáng thế này đo sáng thế kia,đo sáng chỗ này đo sáng chỗ kia đến em sử dụng máy nhiều em cũng chả hiểu thì nói gì đến amater.Cụ nào chưa biết thì cứ áp dụng đo sáng bắng mắt rồi để chế độ M chỉnh Iso,Tốc độ và Khẩu cơ bản rồi khi nào trình cao hãy sử dụng AV

Cơ bản về nâng ISO và tốc độ.Tăng gấp đôi hoặc khi hạ thì chia đôi.
ISO 50,100,200,400,800,1600,3200,6400,12800,
Tốc cơ bản 15,30,60,125,250,500,1000,2000,4000,8000 giây
Khẩu 1.4 - 2.8 - 4.0 - 5.6 - 8.0 - 11 - 16 - 22 - 32

Lấy ví dụ cơ bản để có ảnh đúng sáng với đúng mắt nhìn.Chú ý thêm chỉnh đo sáng toàn phần và để nó ở giữa là đúng sáng

Trời âm u :Tốc 125,Iso 100,Khẩu 5.6(Có khi đến Iso 400)
Trời hửng nắng :Tốc 125,Iso 100,Khẩu 8.0
Trời nắng :Tốc 125,Iso 100,Khẩu 11
Nắng gắt :Tốc 125,Iso 100,Khẩu 16

Khi ảnh đúng sáng mà muốn xoá phông thì mở khẩu tăng tốc,ví dụ

Nắng gắt :
Iso 100,Tốc 125,Khẩu 16
Iso 100,Tốc 250,Khẩu 11
Iso 100,Tốc 500,Khẩu 8
Iso 100,Tốc 1000,Khẩu 5.6
Iso 100,Tốc 2000,Khẩu 4


Khi ảnh đúng sáng mà cần để ảnh no sang 1 chút thì giảm 1 chút tốc chứ không nên giảm 1/2

Trước khi các cụ trẻ dùng AV thì em khuyên các cụ trẻ nên học sử dụng M trước đã để hiểu quy luật đo sáng của DSLR.Em chưa từng học qua các lớp dạy nào nhưng em hay được chỉ dạy nên các cụ cao tuổi bỏ qua nếu em có chém tý gió
 

Getz5324

Xe điện
Biển số
OF-52590
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
3,339
Động cơ
483,178 Mã lực
các kụ tư vấn giúp em với. em đang mon men học chụp ảnh, mà ngân sách chỉ có tầm 30 củ thôi thì mua loại máy nào đc ạ. trình độ của em cũng = 0. thanks các kụ %%-
 

Calich

Xe tải
Biển số
OF-34716
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
444
Động cơ
478,197 Mã lực
Em up 1 số ảnh em chụp để học hỏi thêm các cụ



 

apolo

Xe tải
Biển số
OF-3328
Ngày cấp bằng
9/2/07
Số km
317
Động cơ
559,560 Mã lực
@Calich: cụ bán cho Em cái lens: 24-105 đi!
 

Calich

Xe tải
Biển số
OF-34716
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
444
Động cơ
478,197 Mã lực
@apolo: Em đang tính thêm lens 135 F2.0 thì sẽ giữ lại 24-105, còn nếu len 70-200 F2.8 thì phải bán 24-105 đi mới đủ tiền :-w Nếu bán em sẽ ới cụ nhá.
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,030
Động cơ
434,451 Mã lực
Nhiều cụ nói về đo sáng thế này đo sáng thế kia,đo sáng chỗ này đo sáng chỗ kia đến em sử dụng máy nhiều em cũng chả hiểu thì nói gì đến amater.Cụ nào chưa biết thì cứ áp dụng đo sáng bắng mắt rồi để chế độ M chỉnh Iso,Tốc độ và Khẩu cơ bản rồi khi nào trình cao hãy sử dụng AV

Cơ bản về nâng ISO và tốc độ.Tăng gấp đôi hoặc khi hạ thì chia đôi.
ISO 50,100,200,400,800,1600,3200,6400,12800,
Tốc cơ bản 15,30,60,125,250,500,1000,2000,4000,8000 giây
Khẩu 1.4 - 2.8 - 4.0 - 5.6 - 8.0 - 11 - 16 - 22 - 32

Lấy ví dụ cơ bản để có ảnh đúng sáng với đúng mắt nhìn.Chú ý thêm chỉnh đo sáng toàn phần và để nó ở giữa là đúng sáng

Trời âm u :Tốc 125,Iso 100,Khẩu 5.6(Có khi đến Iso 400)
Trời hửng nắng :Tốc 125,Iso 100,Khẩu 8.0
Trời nắng :Tốc 125,Iso 100,Khẩu 11
Nắng gắt :Tốc 125,Iso 100,Khẩu 16

Khi ảnh đúng sáng mà muốn xoá phông thì mở khẩu tăng tốc,ví dụ

Nắng gắt :
Iso 100,Tốc 125,Khẩu 16
Iso 100,Tốc 250,Khẩu 11
Iso 100,Tốc 500,Khẩu 8
Iso 100,Tốc 1000,Khẩu 5.6
Iso 100,Tốc 2000,Khẩu 4

Khi ảnh đúng sáng mà cần để ảnh no sang 1 chút thì giảm 1 chút tốc chứ không nên giảm 1/2

Trước khi các cụ trẻ dùng AV thì em khuyên các cụ trẻ nên học sử dụng M trước đã để hiểu quy luật đo sáng của DSLR.Em chưa từng học qua các lớp dạy nào nhưng em hay được chỉ dạy nên các cụ cao tuổi bỏ qua nếu em có chém tý gió
Cái này cụ nói không sai nhưng mà không đủ, cái này chỉ đúng với 1 loại lens fix (mà thông thường là lấy fix 50 làm chuẩn và film 35mm). Với DSLR thì chủ yếu là sensor crop (1,3; 1,5; 1,6; 2) và lens thì lại hay dùng loại nhiều tiêu cự nên cái chỉ số tốc độ nó phải thay đổi ứng với từng loại máy và tiêu cự lúc chụp chứ không máy móc thế được ạ, nếu máy móc thế thì nhiều cụ out nét hoặc mờ hình lắm ạ. Cái cụ nói ở trên dùng cả vào việc tính cường độ, khoảng cách và khẩu độ khi oánh flash. Đây là kinh nghiệm của các cụ chụp ảnh thời trước, khi chưa có các chế độ tự động nhiều như bây giờ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Cái này cụ nói không sai nhưng mà không đủ, cái này chỉ đúng với 1 loại lens fix (mà thông thường là lấy fix 50 làm chuẩn và film 35mm). Với DSLR thì chủ yếu là sensor crop (1,3; 1,5; 1,6; 2) và lens thì lại hay dùng loại nhiều tiêu cự nên cái chỉ số tốc độ nó phải thay đổi ứng với từng loại máy và tiêu cự lúc chụp chứ không máy móc thế được ạ, nếu máy móc thế thì nhiều cụ out nét hoặc mờ hình lắm ạ. Cái cụ nói ở trên dùng cả vào việc tính cường độ, khoảng cách và khẩu độ khi oánh flash. Đây là kinh nghiệm của các cụ chụp ảnh thời trước, khi chưa có các chế độ tự động nhiều như bây giờ.
Dạ em dùng 17-40 chụp phong cảnh,70-200 F2.8 để bắn tỉa và Fix 85 1.8 để chụp khi trời tối tránh việc cầm quá nặng và để giảm tốc.Cụ nói chỉ đúng với 1 loại lens fix là không đúng lắm.Cách dùng cho ống 1 khẩu độ mở chứ không nên dùng ống đa khẩu để dễ kiểm soát ạ.Em dung 17-40 cứ set Iso 400,tốc 250 rồi chỉnh khẩu và thậm chí chỉnh vừa dủ để bắt được ray sáng.Như 18-200 hay 18-135 hay 18-55 là những ống đa khẩu dùng bất tiện.Dù máy crop hay FF thì đều có nguyên tắc cơ bản chung cộng thêm chế độ xử lý ảnh của riêng từng thằng và tất nhiều đời sau luôn hơn đời trước.Em lấy ví dụ nếu trời nắng mà chênh sáng lớn thì 40D,50D,5D thậm chí 5DM2 cũng không bằng thằng 550D và 7D.Vì sao,vì 2 thằng này có nâng sáng vùng tối giống như Nikon để cho tấm ảnh đều sáng hơn.Em từng chụp máy 40D của em cùng tốc khẩu và iso với thằng 550D và cùng 70-200 f2.8 thì em thua ngay lập tức.Còn tự động nếu cụ không hiểu nguyên tắc cơ bản thì về kéo bằng PS chết thôi.Em không rành về PS nên em cố gắng chụp cũng phải đạt 7/10 trở lên rồi về kéo chút đỉnh.Còn cụ nói mờ hình thì do lấy nét sai hoặc do sử dụng cách lấy nét điểm giữa rồi giữ khóa nét dịch máy rồi chụp là hay bị.Ngoài ra còn có những cụ mở hết khẩu nên bị mất nét là đúng thôi.Còn nữa,như máy em nếu mở hết khẩu là dễ bị out nét nên em luôn đóng 1 khẩu khi chụp
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,030
Động cơ
434,451 Mã lực
Dạ em dùng 17-40 chụp phong cảnh,70-200 F2.8 để bắn tỉa và Fix 85 1.8 để chụp khi trời tối tránh việc cầm quá nặng và để giảm tốc.Cụ nói chỉ đúng với 1 loại lens fix là không đúng lắm.Cách dùng cho ống 1 khẩu độ mở chứ không nên dùng ống đa khẩu để dễ kiểm soát ạ.Em dung 17-40 cứ set Iso 400,tốc 250 rồi chỉnh khẩu và thậm chí chỉnh vừa dủ để bắt được ray sáng.Như 18-200 hay 18-135 hay 18-55 là những ống đa khẩu dùng bất tiện.Dù máy crop hay FF thì đều có nguyên tắc cơ bản chung cộng thêm chế độ xử lý ảnh của riêng từng thằng và tất nhiều đời sau luôn hơn đời trước.Em lấy ví dụ nếu trời nắng mà chênh sáng lớn thì 40D,50D,5D thậm chí 5DM2 cũng không bằng thằng 550D và 7D.Vì sao,vì 2 thằng này có nâng sáng vùng tối giống như Nikon để cho tấm ảnh đều sáng hơn.Em từng chụp máy 40D của em cùng tốc khẩu và iso với thằng 550D và cùng 70-200 f2.8 thì em thua ngay lập tức.Còn tự động nếu cụ không hiểu nguyên tắc cơ bản thì về kéo bằng PS chết thôi.Em không rành về PS nên em cố gắng chụp cũng phải đạt 7/10 trở lên rồi về kéo chút đỉnh.Còn cụ nói mờ hình thì do lấy nét sai hoặc do sử dụng cách lấy nét điểm giữa rồi giữ khóa nét dịch máy rồi chụp là hay bị.Ngoài ra còn có những cụ mở hết khẩu nên bị mất nét là đúng thôi.Còn nữa,như máy em nếu mở hết khẩu là dễ bị out nét nên em luôn đóng 1 khẩu khi chụp
Ống nào cũng thế thôi cụ ạ, bao giờ cũng đóng 1 khẩu thì nét hơn để khẩu lớn nhất. Cái chuyện nâng sáng thì không quan trọng, nếu đo sáng chuẩn (chế độ đo, đôi lúc còn phải xác định xem đo vào đâu nữa) và thêm bớt tý Ev chuẩn thì chả cần cái nâng sáng nâng tối đấy đâu ạ, có chăng là cách rách hơn khi chụp và đòi hỏi con mắt kinh nghiệm hơn với ánh sáng. Chuyện tốc độ thì có 1 quy tắc trong nhiếp ảnh là tốc độ tỷ lệ với tiêu cự (với phim 35mm, nếu crop thì phải nhân hệ số) để đảm bảo không bị out nét (đảm bảo thôi ạ, chứ nhiều cụ tay to chụp dưới tốc vẫn nét căng). VD: cụ dùng 50D, chụp ở tiêu cự 135mm thì tốc độ an toàn là 1/135, nhưng vì crop 1,6 của 50D nên tốc độ an toàn thực ra phải cỡ 1/200 trở lên. Nếu cụ dùng Olympus crop 2 thì tốc độ còn phải cao nữa ạ.

Chụp ngoài trời as tốt thì chả mấy ai để ý đến chuyện tốc độ vì chủ yếu là tốc độ cao, chụp trong nhà, nơi as yếu thì phải đặc biệt chú ý cái chuyện tốc độ tiêu cự này đấy ạ. Đấy là em chưa kể đến vấn đề chụp chuyển động, đặc biệt là chụp trẻ con.
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Ống nào cũng thế thôi cụ ạ, bao giờ cũng đóng 1 khẩu thì nét hơn để khẩu lớn nhất. Cái chuyện nâng sáng thì không quan trọng, nếu đo sáng chuẩn (chế độ đo, đôi lúc còn phải xác định xem đo vào đâu nữa) và thêm bớt tý Ev chuẩn thì chả cần cái nâng sáng nâng tối đấy đâu ạ, có chăng là cách rách hơn khi chụp và đòi hỏi con mắt kinh nghiệm hơn với ánh sáng. Chuyện tốc độ thì có 1 quy tắc trong nhiếp ảnh là tốc độ tỷ lệ với tiêu cự (với phim 35mm, nếu crop thì phải nhân hệ số) để đảm bảo không bị out nét (đảm bảo thôi ạ, chứ nhiều cụ tay to chụp dưới tốc vẫn nét căng). VD: cụ dùng 50D, chụp ở tiêu cự 135mm thì tốc độ an toàn là 1/135, nhưng vì crop 1,6 của 50D nên tốc độ an toàn thực ra phải cỡ 1/200 trở lên. Nếu cụ dùng Olympus crop 2 thì tốc độ còn phải cao nữa ạ.

Chụp ngoài trời as tốt thì chả mấy ai để ý đến chuyện tốc độ vì chủ yếu là tốc độ cao, chụp trong nhà, nơi as yếu thì phải đặc biệt chú ý cái chuyện tốc độ tiêu cự này đấy ạ. Đấy là em chưa kể đến vấn đề chụp chuyển động, đặc biệt là chụp trẻ con.

Mấy cái cao siêu cộng trừ EV đấy thì với thằng amater chả hiểu đâu.Có 1 lần em chụp quanh hồ gặp ông thày dạy ảnh tên là Bình ông ấy nói học viên 1 câu:"ISO 200,Tốc 250,trời nhiều mây khẩu 5.6,nắng mà có mây khẩu 8,nắng 11,nắng gắt khẩu 16 cứ thế mà phệt.Loay với hoay,chỉnh với chọt đo với đạc làm cái gì".Còn cái nâng sáng vùng tối đấy là nó nâng sáng vùng tối nhưng vùng sáng không bị cháy.Nếu cụ tự tin về đo sáng thì cụ thử dùng 40D khi lúc có nắng hơi to 1 chút.Cụ xem bài cũ này nhé

Nhà cháu chụp chân dung = 40D, 70-200F4 chụp ngoài nắng hôm 1-11, trời ko nóng nhưng mùa này nắng khá chói, cháu để M, cân EV giảm -1 nhưng ảnh tương phản bị cao, sáng thì hơi lốp, tối thì hơi đen ko lên được nhiều chi tiết trong vùng tối
Ko bàn đến PS nhưng cháu hỏi kinh nghiệm setup 40D sao cho bớt tình trạng này, khi nhìn PV thì chán thôi rồi (màn hình PV của 40D kém) cho vào máy thì khá khẩm hơn tý nhưng nhìn sang con 500D của ông em (tất nhiên là qua PV) thì thua, cháu đã chụp 7D thì nhìn PV khác hẳn, cóp vào PC cũng hơn hẳn, các vùng sáng và tối đo chuẩn, 7D chụp ngược sáng thì vẫn lên ngon, còn 40D thì tối thui.
So sánh 40D và 7D thì khập khiễng quá nhưng các cụ đã có kinh nghiệm 40D thì chia sẻ với nc tý kinh nghiẹm đc ko ạ

tấm này vd:(ảnh gốc chưa PS tý nào ạ)
@Nunachuoi:Theo cụ thì ảnh này đo sáng kiểu gì để vùng tối không bị cháy đen và vùng sáng không bị cháy sáng.Cụ chỉ em cách chụp để nó không bị như vậy khi dùng 40D như cụ Zizou
 
Chỉnh sửa cuối:

ngoxuanphu

Xe máy
Biển số
OF-136423
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
62
Động cơ
369,520 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Website
www.ngoxuanphu.com
Bức này e chụp bằng máy 10D Canon cùng với ống 70-200mm ạ

 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,030
Động cơ
434,451 Mã lực
@ cụ WHITE TIGER: cụ Ngoxuanphu đã trả lời cho cụ rồi đấy ạ, em nghĩ là có thuốc nhưng về cơ bản là phải setup as thì thuốc mới có tác dụng, nếu không trông sẽ rất lem nhem. Cái ảnh của cụ đưa thì em xin chém thế này:
- Nếu chụp nghệ thuật thì cái chuyện sáng tối tương phản thoải mái, đôi khi nên dìm cái phần tối đen thêm tý nữa cho nó nghệ thuật.
- Nếu chụp kiểu trắng mặt ăn tiền thì để mẫu đứng như thế này là hỏng.
- Cách cuối cùng, hắt sáng, nếu không có hắt sáng thì flash, cóc cũng được nếu cụ set đèn chuẩn, cũng sẽ khắc phục được phần nào cái khoản sáng tối này.
- Đo sáng thì xin thưa với cụ là cứ để chế đo trung bình mà táng thôi.
- EV thì không phải vấn đề sáng tối đâu ạ, cái chính là tăng giảm ev để giữ màu sắc trung thực nhất (có thể chấp nhận hơi cháy hoặc hơi mất chi tiết). Ảnh này thực chất nên tăng Ev, để giữ màu da chuẩn, chấp nhận cháy phần trắng của áo. Bức ảnh cụ post lên nước da bị sai sáng nên hơi đen, ám màu của cái bức tường đằng sau.

Em nhảy vào hố vôi cách đây hơn 5 năm và nhảy ra khỏi hố vôi cách đây hơn 1 năm nên chém theo kinh nghiệm thế thôi ạ. nếu lăn tăn quá cái vụ tương phản thì nên dùng Pentax ạ :D.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mua Thu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-152362
Ngày cấp bằng
11/8/12
Số km
877
Động cơ
364,390 Mã lực
@ cụ WHITE TIGER: cụ Ngoxuanphu đã trả lời cho cụ rồi đấy ạ, em nghĩ là có thuốc nhưng về cơ bản là phải setup as thì thuốc mới có tác dụng, nếu không trông sẽ rất lem nhem. Cái ảnh của cụ đưa thì em xin chém thế này:
- Nếu chụp nghệ thuật thì cái chuyện sáng tối tương phản thoải mái, đôi khi nên dìm cái phần tối đen thêm tý nữa cho nó nghệ thuật.
- Nếu chụp kiểu trắng mặt ăn tiền thì để mẫu đứng như thế này là hỏng.
- Cách cuối cùng, hắt sáng, nếu không có hắt sáng thì flash, cóc cũng được nếu cụ set đèn chuẩn, cũng sẽ khắc phục được phần nào cái khoản sáng tối này.
- Đo sáng thì xin thưa với cụ là cứ để chế đo trung bình mà táng thôi.
- EV thì không phải vấn đề sáng tối đâu ạ, cái chính là tăng giảm ev để giữ màu sắc trung thực nhất (có thể chấp nhận hơi cháy hoặc hơi mất chi tiết). Ảnh này thực chất nên tăng Ev, để giữ màu da chuẩn, chấp nhận cháy phần trắng của áo. Bức ảnh cụ post lên nước da bị sai sáng nên hơi đen, ám màu của cái bức tường đằng sau.

Em nhảy vào hố vôi cách đây hơn 5 năm và nhảy ra khỏi hố vôi cách đây hơn 1 năm nên chém theo kinh nghiệm thế thôi ạ. nếu lăn tăn quá cái vụ tương phản thì nên dùng Pentax ạ :D.
Oh anh Nunachuoi nhảy ra khỏi hố vôi rồi à, sao zị, bùn hè
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
@ cụ WHITE TIGER: cụ Ngoxuanphu đã trả lời cho cụ rồi đấy ạ, em nghĩ là có thuốc nhưng về cơ bản là phải setup as thì thuốc mới có tác dụng, nếu không trông sẽ rất lem nhem. Cái ảnh của cụ đưa thì em xin chém thế này:
- Nếu chụp nghệ thuật thì cái chuyện sáng tối tương phản thoải mái, đôi khi nên dìm cái phần tối đen thêm tý nữa cho nó nghệ thuật.
- Nếu chụp kiểu trắng mặt ăn tiền thì để mẫu đứng như thế này là hỏng.
- Cách cuối cùng, hắt sáng, nếu không có hắt sáng thì flash, cóc cũng được nếu cụ set đèn chuẩn, cũng sẽ khắc phục được phần nào cái khoản sáng tối này.
- Đo sáng thì xin thưa với cụ là cứ để chế đo trung bình mà táng thôi.
- EV thì không phải vấn đề sáng tối đâu ạ, cái chính là tăng giảm ev để giữ màu sắc trung thực nhất (có thể chấp nhận hơi cháy hoặc hơi mất chi tiết). Ảnh này thực chất nên tăng Ev, để giữ màu da chuẩn, chấp nhận cháy phần trắng của áo. Bức ảnh cụ post lên nước da bị sai sáng nên hơi đen, ám màu của cái bức tường đằng sau.

Em nhảy vào hố vôi cách đây hơn 5 năm và nhảy ra khỏi hố vôi cách đây hơn 1 năm nên chém theo kinh nghiệm thế thôi ạ. nếu lăn tăn quá cái vụ tương phản thì nên dùng Pentax ạ :D.
Cụ nói thế thì mỗi lần đi mang lỉnh kỉnh đủ thứ đồ còn gì nữa.Còn tuơng phản cao như vậy mà như máy 550d trở lên hay 7d nó làm vùng tóc không bị cháy đen khi chụp trực tiếp như nikon.Nó giảm thiểu chênh sáng quá mức làm vùng tối tuy có tối nhưng không bị bết.Nó không đến mức sáng mặt ăn tiền nhưng vùng sáng không bị cháy và vùng tối không bị bết hay nhiều người còn gọi là cháy đen.Còn dùng Pentax thì nói thực là không nên chơi một mình một kiểu.Nếu dùng canon hay nikon thì nhiều người biết dùng.biết chỉnh và nhiều ống có thể thuê hay mượn cũng dễ.Dùng loại độc rồi bỏ tiền mua mới để thẩm du có mà chết tiền rồi lại trở thành một máy ảnh gia.Cụ cũng nên chỉ cơ bản cho amater,chứ như cụ nói đo sáng rồi dìm sáng thì em thử hỏi cụ hoặc những cụ nào đi học một khóa nhiếp ảnh thì buổi đó học đầu tiên hay sau vài buổi học mới được học cách dìm sáng.Còn ngày đầu tiên học lớp nhiếp ảnh em chắc chắn thày giáo sẽ dạy cơ bản với các thông số cài đặt và dùng M chứ không dùng AV hay tự động.Còn em dùng 40D đã hơn 4 năm,trước đó mỗi năm em dùng 1 máy từ A75,A85,A95 và A620.Dùng DSLR kém cụ một năm thôi,mà cụ dùng máy gì.Em không biết ảnh cụ chụp ntn nhưng vì em lái xe khách nên đi với những người chụp ảnh và được chỉ cho nhiều tiểu xảo và kinh nghiệm,cách nắm bắt.Cụ vào FB của em để xem ảnh phong cảnh nhé
www.facebook.com/PHAMQUANGANH
trong những khách đi xe của em có cụ Focus_S và mợ Noicomdien nên em học được nhiều cái
 
Chỉnh sửa cuối:

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,030
Động cơ
434,451 Mã lực
Cụ nói thế thì mỗi lần đi mang lỉnh kỉnh đủ thứ đồ còn gì nữa.Còn tuơng phản cao như vậy mà như máy 550d trở lên hay 7d nó làm vùng tóc không bị cháy đen khi chụp trực tiếp như nikon.Nó giảm thiểu chênh sáng quá mức làm vùng tối tuy có tối nhưng không bị bết.Nó không đến mức sáng mặt ăn tiền nhưng vùng sáng không bị cháy và vùng tối không bị bết hay nhiều người còn gọi là cháy đen.Còn dùng Pentax thì nói thực là không nên chơi một mình một kiểu.Nếu dùng canon hay nikon thì nhiều người biết dùng.biết chỉnh và nhiều ống có thể thuê hay mượn cũng dễ.Dùng loại độc rồi bỏ tiền mua mới để thẩm du có mà chết tiền rồi lại trở thành một máy ảnh gia.Cụ cũng nên chỉ cơ bản cho amater,chứ như cụ nói đo sáng rồi dìm sáng thì em thử hỏi cụ hoặc những cụ nào đi học một khóa nhiếp ảnh thì buổi đó học đầu tiên hay sau vài buổi học mới được học cách dìm sáng.Còn ngày đầu tiên học lớp nhiếp ảnh em chắc chắn thày giáo sẽ dạy cơ bản với các thông số cài đặt và dùng M chứ không dùng AV hay tự động.Còn em dùng 40D đã hơn 4 năm,trước đó mỗi năm em dùng 1 máy từ A75,A85,A95 và A620.Dùng DSLR kém cụ một năm thôi,mà cụ dùng máy gì.Em không biết ảnh cụ chụp ntn nhưng vì em lái xe khách nên đi với những người chụp ảnh và được chỉ cho nhiều tiểu xảo và kinh nghiệm,cách nắm bắt.Cụ vào FB của em để xem ảnh phong cảnh nhé
www.facebook.com/PHAMQUANGANH
trong những khách đi xe của em có cụ Focus_S và mợ Noicomdien nên em học được nhiều cái
Em thì thẩm du nhiều loại lắm ạ: Canon 30D, Nikon D200, Olympus E30, Pentax K20D, Pentax K7. Body thì lắm thể loại nhưng lens thì thưa thật với cụ là em chỉ dùng lens KIT 18-55 hoặc 50 1.8 MF, sang hơn tý thì 28-105 hoặc 35-70 chứ chưa bao giờ em có điều kiện dùng những lens khủng như của cụ. Chuyện lỉnh kỉnh thì không phải đâu ạ, em toàn tận dụng cái flash cóc thôi, không đẹp nhưng cũng khắc phục được nhiều thứ, em còn không có túi đựng máy cụ ạ, toàn nhét ké vào ba lô của 2F1.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Vậy em chào thua máy ảnh gia rồi
 

Mua Thu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-152362
Ngày cấp bằng
11/8/12
Số km
877
Động cơ
364,390 Mã lực
Body gì? bao nhiêu xiền ;)), có cái ảnh F1 nhà cụ em post ké lên đây cho cụ ngắm nhé.

D300 cụ ợ, bán 16tr, chiều nay có người hẹn rước nó đi rồi, bán tiền tiêu tết. Ảnh F1 từ bâu giờ rớ cụ, post em nghía tí đi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top