[Funland] Cạnh tranh với Mỹ, hàng không châu Âu hứng đòn đau: Thất bại ê chề

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,549
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Bài phân tích của 1 phóng tinh viên có khác.
Nguyên nhân quan trọng nhất lại chả biết được ;))
 

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
2,993
Động cơ
1,032,000 Mã lực
Em rồ nhiều thằng lắm , không chỉ mỹ . Cụ không thấy Chum sang Việt Nam cái thì ký 1 mớ hợp đồng mua máy bay đấy thây . Chiến tranh thương mại Mỹ Tàu thì Tàu cũng đăng ký mua 1 mớ may bay .
Chốt lại thì món tàu bay giá trị cao này thì uy thế quốc gia , lãnh thổ nó quan trọng đấy ạ
Cụ đúng, em tin ạ! :-bd
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,316
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Em rồ nhiều thằng lắm , không chỉ mỹ . Cụ không thấy Chum sang Việt Nam cái thì ký 1 mớ hợp đồng mua máy bay đấy thây . Chiến tranh thương mại Mỹ Tàu thì Tàu cũng đăng ký mua 1 mớ may bay .
Chốt lại thì món tàu bay giá trị cao này thì uy thế quốc gia , lãnh thổ nó quan trọng đấy ạ
Thế mà anh Tin hói sang Đà thành chả bán được cái jumbojet nào cho xứ Vệ. Anh Tập cặn lọ cũng vậy chả chào hàng được cái Jxxx nào.
 

dongnat123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,492
Động cơ
272,225 Mã lực
CỨ có mái bay là ngon dồi :D
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,784
Động cơ
493,391 Mã lực
A380 tạm thời là thất bại vì số máy bay bán không như kỳ vọng, nhưng mà họ còn kế hoạch sản xuất đến tận năm 2021 rồi mới dừng cơ, từ nay đến đó mà có đơn hàng chưa biết chừng lại vận hành tiếp ấy chứ. Dù sao thì khách hàng UAE thay vì mua A380 đã chuyển sang mua A350 cũng đỡ phần nào. Cháu đã bay A380 từ Thái qua Đức, cảm giác rất êm và thoải mái, hơn hẳn 787. Hôm đó bay nối chuyến hai loại này nên có cảm giác rõ ràng luôn
 

heocon0504

Xe tải
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
477
Động cơ
378,202 Mã lực
Airbus thích nghi lại thị trường bỏ dòng widebody cỡ lớn thôi chứ ê chề mịa gì , đơn hàng nó có cả núi kìa :) , khi nào những hãng hàng không ruột của Airbus đi mua Boeing thì hẵn phát biểu liều kiểu này , mà nói thiệt chứ Airbus bán được máy bay thì đám vendor của Mỹ nó mừng húm vì 30% spare-part của máy bay Airbus nhập từ Mỹ
Boeing 737MAX trong 6 tháng rụng 2 con để xem Airbus 320Neo nó sale sao nha
 

heocon0504

Xe tải
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
477
Động cơ
378,202 Mã lực


trong 10.000 con máy bay Airbus sản xuất thì A380 chiếm có 2% số lượng , dù biên độ lợi nhuận đám wide-body có thể lớn gấp vài lần đám narrow-body với region jet nhưng số lượng built quá nhỏ Airbus nó cũng chả buồn
CEO của Airbus là lão người Đức vào năm 1995 khi phát biểu định hướng hãng sẽ chiếm 50% thị phần máy bay dân dụng thế giới thì chúng nó cười vào mặt , cuối năm hãng chỉ sản xuất 18% tổng đơn hàng nhưng đến 2000 thì Airbus trở thành gã khổng lồ khi đủ năng lực sản xuất 50% đơn hàng trong vòng 1 năm , Airbus mất 19 năm xây dựng từ con số 0 để đạt mốc ( milestone ) 1000 máy bay nhưng chỉ cần 19 tháng và giờ có lẽ là 15 tháng để sản xuất 1000 máy bay
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,522
Động cơ
466,621 Mã lực
Concorde ngày xưa mới là đòn thua đau chứ nhỉ.
Có vẻ như châu âu ko ăn được Mỹ loại size khủng
 

Vanphongluat

Xe hơi
Biển số
OF-203596
Ngày cấp bằng
25/7/13
Số km
173
Động cơ
322,348 Mã lực
Nói thất bại ê chề thì hơi quá, dòng A380 có thể ko thành công hoặc ra đời không đúng thời điểm, nhưng nhìn tổng thể một phần nhờ nó mà danh tiếng Airbus lên cao, các mẫu khác vẫn bán ầm ầm kém gì Boeing đâu.
Đội giá gấp đôi ngay từ khi lên ý tưởng và sx chiếc đầu tiên. Tây lông cũng đội vốn như thường
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
581
Động cơ
374,887 Mã lực
Con A380 bay êm, không rung lắc, có lần em ngủ quên, máy bay tiếp đất rồi mà k biết.
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,312
Động cơ
278,533 Mã lực
Concorde ngày xưa mới là đòn thua đau chứ nhỉ.
Có vẻ như châu âu ko ăn được Mỹ loại size khủng
Concorde không phải là wide body. Nó chỉ là tốc độ siêu thanh thôi cụ. Chở đâu đó hơn 150 người.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,517
Động cơ
408,789 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đội giá gấp đôi ngay từ khi lán ý tưởng và sx chiếc đầu tiên. Tây lông cũng đội vốn như thường
Thiết kế máy bay nào hầu như cũng đội vốn gấp đôi, thậm chí gấp nhiều lần.

A380: Kế hoạch 10 tỉ, thực tốn: 18 tỉ
B787: Kế hoạch: có 5,8 tỉ đô, nhưng thực sự đã tốn 32 tỉ đô. Vô địch. Một số chuyên gia còn cho rằng cho đết hết vòng đời dự án, B787 cũng sẽ không bao giờ lấy lại được chi phí thiết kế.
A350: Kế hoạch: 3,5 tỉ EUR. Thực tốn: 11 EUR, dù sao cũng thấp hơn rất nhiều so với B787.
 

URAL CCCP

Xe ba gác
Biển số
OF-488891
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
20,723
Động cơ
400,836 Mã lực
Nơi ở
Г.Витебск - БССР - СССР
Em mới chỉ được bay con mái bai Bagia nội địa, nên không có ý kiến giề;))
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Các hãng tàu bay Nhật/Hàn và Mỹ AA, UA... có tuyến bay quốc tế như xuyên Thái bình dương đã cho nghỉ hưu/loại bỏ hoàn toàn tàu B747 vì đã quá cũ, thay vào đó là tàu B777, B787 mới hơn.
Em thấy các bác nói nhiều về A 380 nhưng còn thiếu 1 ý :

Concept A 380 nó không phù hợp với xu thế hiện nay. Cả thế giới theo em biết chỉ có 60 airport có thể tiếp nhận đc A 380 vì nó to quá. Còn B777 và các loại khác A 350, B787 thì có đến cả ngàn airport có thể tiếp nhận đc.

Do đó A 380 chỉ bay đến HUB sau đó từ HUB đến các airport khác. Như vậy nó chỉ đáp ứng cho luồng vận tải cực lớn với sự chung chuyển ở 2 đầu!

Hiện nay concept P2P tạo ra sự thuận tiện và hiệu quả hơn nhiều. Và Boeing đã đúng khi không đua theo A380 mà phát triển các chủng loại B777, B787. Airbus cũng đã kịp tỉnh ngộ và đưa ra các kiểu loại A350.

Tuy nhiên số phận A 380 coi như đã đc định đoạt rồi!
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,312
Động cơ
278,533 Mã lực
Cũng không lỗ mấy đâu các cụ ơi. Bán được 230 cái, mỗi cái 450 triệu ơ rô.
 

Tempo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-620274
Ngày cấp bằng
3/3/19
Số km
0
Động cơ
115,900 Mã lực
Tuổi
43
A380 tạm thời là thất bại vì số máy bay bán không như kỳ vọng, nhưng mà họ còn kế hoạch sản xuất đến tận năm 2021 rồi mới dừng cơ, từ nay đến đó mà có đơn hàng chưa biết chừng lại vận hành tiếp ấy chứ. Dù sao thì khách hàng UAE thay vì mua A380 đã chuyển sang mua A350 cũng đỡ phần nào. Cháu đã bay A380 từ Thái qua Đức, cảm giác rất êm và thoải mái, hơn hẳn 787. Hôm đó bay nối chuyến hai loại này nên có cảm giác rõ ràng luôn
E cũng đã trải nghiệm Emirates từ B777 sang A380 cùng chuyến.
Công nhận A380 bay đầm, êm, sướng, cảm giác vững chãi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top