[Funland] Cạnh tranh với Mỹ, hàng không châu Âu hứng đòn đau: Thất bại ê chề

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,185
Động cơ
489,769 Mã lực
Tính sai thì làm sai thôi . Chỉ là 1 dự án , không phải là tất cả . Nhưng nói chung mấy cái kiểu máy bay này thì bán hàng toàn dựa vào uy thế của chính phủ là nhiều
Cụ chuẩn, sắp tới các hãng hàng không lại đổ xô đặt mua máy bay Trung Quốc ấy.
 

cshs2020

Xe buýt
Biển số
OF-135076
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
506
Động cơ
367,002 Mã lực
Em đi 767, 777, 747 thì họ toàn xếp 3-3-3.
Còn A330 thì họ toàn xếp 2-4-2, dù Vietnam Airlines hay Singapore airlines.
A 350 giờ cũng xếp 3-3-3 rồi.
Toàn ngồi hạng economy nên thấy khó chịu như nhau. Có điều bay mấy hãng châu Á thấy dễ chịu hơn, dù là Airbus hay Boeing. Bay Korean Air với Asiana phê lòi. Tiếp viên xinh nên tự nhiên thấy máy bay nó rộng ra hay sao.
Còn bay các hãng châu Âu với Mẽo thì khó chịu kinh.
Âu Mẽo toàn chị già làm cụ khó chịu à? Hihi
 

Acient.cutkit

Xe tăng
Biển số
OF-604680
Ngày cấp bằng
24/12/18
Số km
1,489
Động cơ
137,870 Mã lực
Hê A380 e bay đc mỗi lần. Từ Tls về Sing thì phải. Ngon hơn 777 với 787. Về tài chính ko cạnh tranh đc thì đứt thôi.
Vn có mấy ông Việt kều làm kỹ sư trong đại bởn roang của Airbus đó. E ko để ý nắm. Đận A380 phá sản Abus sa thải nhiều nhân công!
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Không biết cái tít là do "tây" nó đặt hay do ta đặt. Nhưng mà tít ngu vãi, vì trong bài viết thể hiện rất rõ là chỉ 1 sản phẩm 380 của AB là thất bại, gải tán sau 12 năm; chứ AB nó có thất bãi íu đâu, nó vẫn phát triển dầm dầm.

Và cũng ngay trong nội dung bài viết, nó thể hiện rõ là cái dòng sản phẩm 380 này nó íu phù hợp với thị trường. Chứ có domẽo miếc íu gì đâu.

MB to qua, không đủ khách thì hãng nào nó dám khai thác.
Một năm, chỉ đầy khách mùa hè hoặc chỉ đầy khách vào tháng 2 thì đến bà bán tạo hóa ở góc chợ Việt ta cũng hiểu là phải đổi loại khác thôi

Thành thử thay vì mở hai và thậm chí là ba chuyến bay cho cùng một lộ trình, với A380 ta chỉ cần có một chuyến là đủ. Điều này được kiểm chứng qua các chuyến bay của hãng Airfrance, nối liền Paris và Los Angeles hay Paris-New York. Các chuyến bay này luôn kín chỗ vào các dịp nghỉ hè.

Tương tự như vậy Thai Airways cũng rất hài lòng với A380 vào quãng tháng 2 trên các tuyến Paris-Bangkok. Nhưng một phần còn lại trong năm, thì khó có thể lấp kín chỗ trên những chiếc A380, ngay cả đối với những tuyến đường ăn khách nhất".

Đấu với mẽo thì ko mẻ đầu cũng sứt trán thôi
Tốt nhất cứ kém nó 1 bậc cho nhẹ gánh.
Tính sai thì làm sai thôi . Chỉ là 1 dự án , không phải là tất cả . Nhưng nói chung mấy cái kiểu máy bay này thì bán hàng toàn dựa vào uy thế của chính phủ là nhiều
Nói thất bại ê chề thì hơi quá, dòng A380 có thể ko thành công hoặc ra đời không đúng thời điểm, nhưng nhìn tổng thể một phần nhờ nó mà danh tiếng Airbus lên cao, các mẫu khác vẫn bán ầm ầm kém gì Boeing đâu.
Hê A380 e bay đc mỗi lần. Từ Tls về Sing thì phải. Ngon hơn 777 với 787. Về tài chính ko cạnh tranh đc thì đứt thôi.
Vn có mấy ông Việt kều làm kỹ sư trong đại bởn roang của Airbus đó. E ko để ý nắm. Đận A380 phá sản Abus sa thải nhiều nhân công!
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,785
Động cơ
481,879 Mã lực
Nơi ở
..
Hôm trước em đi Vietnam ariline ngồi con boing ghế rất rộng và dài... sướng vãi.. không biết là loại gì. Lâu lâu mới gặp quả như vậy
 

Acient.cutkit

Xe tăng
Biển số
OF-604680
Ngày cấp bằng
24/12/18
Số km
1,489
Động cơ
137,870 Mã lực
Không biết cái tít là do "tây" nó đặt hay do ta đặt. Nhưng mà tít ngu vãi, vì trong bài viết thể hiện rất rõ là chỉ 1 sản phẩm 380 của AB là thất bại, gải tán sau 12 năm; chứ AB nó có thất bãi íu đâu, nó vẫn phát triển dầm dầm.

Và cũng ngay trong nội dung bài viết, nó thể hiện rõ là cái dòng sản phẩm 380 này nó íu phù hợp với thị trường. Chứ có domẽo miếc íu gì đâu.

MB to qua, không đủ khách thì hãng nào nó dám khai thác.
Một năm, chỉ đầy khách mùa hè hoặc chỉ đầy khách vào tháng 2 thì đến bà bán tạo hóa ở góc chợ Việt ta cũng hiểu là phải đổi loại khác thôi

Thành thử thay vì mở hai và thậm chí là ba chuyến bay cho cùng một lộ trình, với A380 ta chỉ cần có một chuyến là đủ. Điều này được kiểm chứng qua các chuyến bay của hãng Airfrance, nối liền Paris và Los Angeles hay Paris-New York. Các chuyến bay này luôn kín chỗ vào các dịp nghỉ hè.

Tương tự như vậy Thai Airways cũng rất hài lòng với A380 vào quãng tháng 2 trên các tuyến Paris-Bangkok. Nhưng một phần còn lại trong năm, thì khó có thể lấp kín chỗ trên những chiếc A380, ngay cả đối với những tuyến đường ăn khách nhất".
A380 Đa số sân bay còn ko đáp ứng đc đkien hạ cánh của nó, muốn mua cũng chả mua đc.
2015 có lão kỳ kịu Abus sang vn chơi đấy, đi hơn 1 tháng lão tỏ thái độ du lịch Vn quá tệ. E ếch mời quay lại nựa.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Boeing tốt hơn Airbus
Thực sự là em chưa bay A380, nhưng đã bay A350. Nếu so A350 với B777 hay B787 thì A êm hơn và tiện nghi hơn. Ít nhất là A350 có cửa sổ tự đổi màu, ko cần kéo tấm che cửa sổ :) . Em nghĩ 2 ông này là tương đương nhau. Còn cái A380 là nó quá cỡ, bên B cũng chưa có nên không thể so sánh.
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,834 Mã lực
Hê A380 e bay đc mỗi lần. Từ Tls về Sing thì phải. Ngon hơn 777 với 787. Về tài chính ko cạnh tranh đc thì đứt thôi.
Vn có mấy ông Việt kều làm kỹ sư trong đại bởn roang của Airbus đó. E ko để ý nắm. Đận A380 phá sản Abus sa thải nhiều nhân công!
A380 tèo làm công ty em cũng mất một mối bự . Nhưng phải thừa nhận là kế hoạch Jumbo jet của Abus không thực tế lắm .
Ai còn nhớ máy bay concorde ? Nên kỹ thuật -hàng đầu - sang chảnh là một chuyện - áp vô kinh doanh thì bài toán lời lỗ phải đặt lên hàng đầu .
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
A380 tèo làm công ty em cũng mất một mối bự . Nhưng phải thừa nhận là kế hoạch Jumbo jet của Abus không thực tế lắm .
Ai còn nhớ máy bay concorde ? Nên kỹ thuật -hàng đầu - sang chảnh là một chuyện - áp vô kinh doanh thì bài toán lời lỗ phải đặt lên hàng đầu .
Rất thú vị là các công ty làm ra Concorde sau này được hợp nhất thành ... Airbus! Thế là Airbus đã có 2 siêu dự án không thành công về mặt tiền bạc, mặc dù về mặt kỹ thuật thì cực kỳ thành công.
Boeing thì suýt phá sản vì 787.
 

Acient.cutkit

Xe tăng
Biển số
OF-604680
Ngày cấp bằng
24/12/18
Số km
1,489
Động cơ
137,870 Mã lực
A380 tèo làm công ty em cũng mất một mối bự . Nhưng phải thừa nhận là kế hoạch Jumbo jet của Abus không thực tế lắm .
Ai còn nhớ máy bay concorde ? Nên kỹ thuật -hàng đầu - sang chảnh là một chuyện - áp vô kinh doanh thì bài toán lời lỗ phải đặt lên hàng đầu .
Ko chỉ đội Abus, mà dân EU họ tự hào lắm, kiểu như công trình để mặt, nên có lẽ vde về tài chính ko đc cân nhắc kỹ!

Concorde thì vận hành tốt, do nhu cầu về tgian của thương gia là lớn hơn tiền nong. Có điều vde an toàn và kỹ thuật của nó lại ko đảm bảo. Tóm lại bon EU ko thực tế bằng bọn Mỷ, đc cái này mất cái kia.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,380
Động cơ
588,532 Mã lực
Cái a380 này hồi bay biểu diễn ở nội bài đã bị tai nạn. Điềm gở ngay lúc đấy rồi. Sukhoi jet 100 khoe hàng ở nội bài cũng đứt. Nói chung máy bay mới các hãng đừng có dại mà khoe hàng ở Nội bài
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Đúng ngày hôm nay: 737 Max8 mới cứng lại rơi. Chiếc này xuất xưởng tháng 11/2018, và cùng loại với chiếc của Lion Air rơi tháng 10 năm ngoái.
http://www.bbc.co.uk/news/world-africa-47513508

Cho đến khi biết chắc nguyên nhân, các cụ ĐỪNG AI BAY TRÊN 737 MAX nhé.
Boeing có thể gặp vấn đề rất lớn với dòng máy bay này.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng ngày hôm nay: 737 Max8 mới cứng lại rơi. Chiếc này xuất xưởng tháng 11/2018, và cùng loại với chiếc của Lion Air rơi tháng 10 năm ngoái.
http://www.bbc.co.uk/news/world-africa-47513508

Cho đến khi biết chắc nguyên nhân, các cụ ĐỪNG AI BAN TRÊN 737 MAX nhé.
Boeing có thể gặp vấn đề rất lớn với dòng máy bay này.
VNA hầu như toàn sử dụng Airbus 320/21 thay vì B737 (Max) cho các chặng bay trung bình.
 

Hohoanganh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-622099
Ngày cấp bằng
9/3/19
Số km
1,030
Động cơ
125,660 Mã lực
A380 to lắm, 2 tầng cơ ạ. Em bay rồi
 

kientrunganh

Xe buýt
Biển số
OF-102830
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
646
Động cơ
380,437 Mã lực
Chưa có số liệu hiện giờ có hãng nào bay 747 nữa không mới nói chứ. Bài báo hơi phiến diện.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top