[Funland] >>> Cảnh báo về việc sẽ thực hiện phạt nguội.

Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Hình thức phạt này cũng được nhưng mà phải tuyên truyền và thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng cho các lái xe biết mà thực hiện đúng quy định,chứ cứ mập mờ xong rồi khi đi đăng kiểm rồi phạt mấy chục củ có mà bán xe.
Đúng thế. Cái đài truyền hình quốc doanh nên dành ít nhất 1-2 phút trong các chương trình hót để tuyên truyền. Xe cứ theo biển mà xử nhưng trước hết phải sửa luật hình sự là nếu sử dụng biển số giả phạt từ từ 1-3 năm và tịch thu phương tiện.

Em thì em chỉ sợ cái kiểu học nửa vời. Tây thì cứ tây ẹ nó hẳn, dở ông dở thằng kiểu "dân hỏi bộ trường trả lời"(chưa trả lời đã biết kết quả, câu hỏi nghe phát biết ngay của thằng đạo diễn). Tây nó đã phạt nguội mà thằng nào sửa bằng chứng phạt nguội thì tù, thằng nào vi phạm nó cứ gửi thẳng bill qua thư bảo đảm. Đến hạn không nộp nó tính phí trả chậm...có mà. Ở mình cũng làm được, cứ như nó thu phí đường bộ đấy, có lọt ai đâu:D.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Bỏ *** rồi, mấy hôm nay em đi làm muộn, đường trên cao toàn quất 90. Chiều nay về thấy lắp nhiều cam lắm rồi. Không biết có dính không. :(
Cái này cũng có cái cần sửa nếu thực tâm họ muốn làm cho tử tế. Đấy là không có chuyện sai số 5km mà phải là 10-15km/h. Em chưa thấy nơi nào họ tính sai số 5km/h như ở mình cả. Trung bình ít nhất là 10% tốc độ tối đa:D
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
8,005
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Cái này cũng có cái cần sửa nếu thực tâm họ muốn làm cho tử tế. Đấy là không có chuyện sai số 5km mà phải là 10-15km/h. Em chưa thấy nơi nào họ tính sai số 5km/h như ở mình cả. Trung bình ít nhất là 10% tốc độ tối đa:D
Em thấy nó bù cả gió cơ. Mà không có ảnh đâu, chỉ báo là xy/zz thôi ạ. Muốn có ảnh (tức là không tin tao) thì lên đồn xem hoặc nộp tiền vì đó là dịch vụ khác. Em nghe kể thế chứ chưa dính phát nào. Bên Úc trên 10% cũng mệt đấy ạ. Có ông mới mua xe mấy chục ngàn nhưng xài bằng Việt Nam (không điểm, không record được), có hơi men nó tước bằng 12 tháng, phạt kha khá, cấm học bằng Úc luôn (tránh lách luật). Hôm sau bán xe. Nói chung luật giao thông phải xử thật phũ phàng thì mạng người mới đắt lên tí. Chứ giờ rẻ mạt quá.
 

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,359
Động cơ
518,301 Mã lực
Nhiều cụ lòi đuôi nhỉ? :))
Nhà cháu sẽ tìm hiểu xem khi nào áp dụng và áp dụng thế nào để các cụ liệu hầu bao nhá. Nhưng từ nay nhớ đi đứng cẩn thận, văn minh, bởi nếu đc áp dụng thì sẽ mất hiệu lực với 50/50 và gọi điện thoại cho người thân.
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,202 Mã lực
Phạt nguội kiểu này cũng hay.nhưng sẽ xảy ra tình trạng phạt oan x-( . Đến đoạn ùn tắc người dân ra điều khiển giao thông bắt các xe đi vào đường ngược chiều hoặc cho vượt đèn đỏ để giảm tải khi cần thiết. Các bố ngồi trên camera cứ chụp chụp chụp chết thằng tham gia giao thông.
Csgt điều khiển thì có thể ko xảy ra vì họ sẽ báo cho thằng ngồi camera biết......
Lấy gì làm bằng chứng việc xxx cho cụ vượt đèn đỏ?
 

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,359
Động cơ
518,301 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Em thấy nó bù cả gió cơ. Mà không có ảnh đâu, chỉ báo là xy/zz thôi ạ. Muốn có ảnh (tức là không tin tao) thì lên đồn xem hoặc nộp tiền vì đó là dịch vụ khác. Em nghe kể thế chứ chưa dính phát nào. Bên Úc trên 10% cũng mệt đấy ạ. Có ông mới mua xe mấy chục ngàn nhưng xài bằng Việt Nam (không điểm, không record được), có hơi men nó tước bằng 12 tháng, phạt kha khá, cấm học bằng Úc luôn (tránh lách luật). Hôm sau bán xe. Nói chung luật giao thông phải xử thật phũ phàng thì mạng người mới đắt lên tí. Chứ giờ rẻ mạt quá.
Nó rất rõ ràng. Xe kéo cũng là dịch vụ. Thằng xxx có yêu cầu đến kéo xe đi thì cũng phải ký vào cái biên bản giao nhận tình trạng xe, nhận phải có cái đấy và chứng minh là chủ xe mới nhận được. Em có lúc về VN mấy tháng mới thấy nó tính tiền phí đường cao tốc, ghi rõ đường nào, ngày nào luôn. Phục lăn khỏi cãi:P

Nói chung em ủng hộ phạt nguội, để những thằng xxx ngoài đường bớt ăn bẩn và những người cảnh sát giao thông, trật tự...thực sự làm việc của họ là đảm bảo pháp luật được thực thi và xử lý những thằng gây nguy hiểm cho người khác.

Một cái nữa cần áp dụng ngày là chuyển phạt tù cho hành vi say rượu lái xe. Chả đâu như mình, say rượu lái xe chết người vẫn thoát rồi lại say rượu đâm chết người tiếp như vụ Hải Phòng cả.

Tivi của lề cải cứ tuyên truyền chứ học bọn Thái còn chả xong. Rượu sau 12h đêm nó không bán trong khi ở đây bây giờ ăn cỗ đến các con cấp I+II cũng zô mà mấy thằng ăn tiền thuế mặt cứ trơ ra như mít voi:(^:)^

Nhiều cụ lòi đuôi nhỉ? :))
Nhà cháu sẽ tìm hiểu xem khi nào áp dụng và áp dụng thế nào để các cụ liệu hầu bao nhá. Nhưng từ nay nhớ đi đứng cẩn thận, văn minh, bởi nếu đc áp dụng thì sẽ mất hiệu lực với 50/50 và gọi điện thoại cho người thân.
Nhiều thằng vẫn làm được, nhưng không thể làm mai. Nhìn bọn bộ trưởng Nhật, Sing nó đi tầu điện với xe buýt xếp hàng mà ngán cho mấy con xxx ở VN chỉ có chức quèn quèn cũng oai như cóc, ra đường không coi ai ra gì:
 
Chỉnh sửa cuối:

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,359
Động cơ
518,301 Mã lực
Nó rất rõ ràng. Xe kéo cũng là dịch vụ. Thằng xxx có yêu cầu đến kéo xe đi thì cũng phải ký vào cái biên bản giao nhận tình trạng xe, nhận phải có cái đấy và chứng minh là chủ xe mới nhận được. Em có lúc về VN mấy tháng mới thấy nó tính tiền phí đường cao tốc, ghi rõ đường nào, ngày nào luôn. Phục lăn khỏi cãi:P

Nói chung em ủng hộ phạt nguội, để những thằng xxx ngoài đường bớt ăn bẩn và những người cảnh sát giao thông, trật tự...thực sự làm việc của họ là đảm bảo pháp luật được thực thi và xử lý những thằng gây nguy hiểm cho người khác.

Một cái nữa cần áp dụng ngày là chuyển phạt tù cho hành vi say rượu lái xe. Chả đâu như mình, say rượu lái xe chết người vẫn thoát rồi lại say rượu đâm chết người tiếp như vụ Hải Phòng cả.

Tivi của lề cải cứ tuyên truyền chứ học bọn Thái còn chả xong. Rượu sau 12h đêm nó không bán trong khi ở đây bây giờ ăn cỗ đến các con cấp I+II cũng zô mà mấy thằng ăn tiền thuế mặt cứ trơ ra như mít voi:(^:)^



Nhiều thằng vẫn làm được, nhưng không thể làm mai. Nhìn bọn bộ trưởng Nhật, Sing nó đi tầu điện với xe buýt xếp hàng mà ngán cho mấy con xxx ở VN chỉ có chức quèn quèn cũng oai như cóc, ra đường không coi ai ra gì:
Theo cụ thì khi nào Vn sẽ áp dụng và sự hiệu quả đến mức nào?
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Theo cụ thì khi nào Vn sẽ áp dụng và sự hiệu quả đến mức nào?
Em cho rằng sẽ hiệu quả. Cao em không nói nhưng chắc chắn hiệu quả. Có điều phải có điều khoản xử lý tội biển số giả và lực lượng thực thi làm sai thật nặng, rõ ràng và công khai. Nếu hành pháp muốn làm tốt thì đây là việc nên làm. TNGT đảm bảo sẽ giảm đáng kể. Có điều khi họ làm như vậy đồng nghĩa sẽ có nhiều bộ phận mất miếng ăn bẩn. Người dân sẽ tự đi đúng luật nếu họ biết sẽ bị xử lý và chắc chắn tình trạng chạy trốn, trêu ngươi cảnh sát sẽ giảm rất nhiều. Cảnh sát cũng không phải leo lên cần gạt nước, chặn trước xe nguy hiểm nữa... Tiền phạt cũng nên công khai sử dụng vào việc gì và nên chia cho cả cảnh sát khu vực:)
 

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,359
Động cơ
518,301 Mã lực
Em cho rằng sẽ hiệu quả. Cao em không nói nhưng chắc chắn hiệu quả. Có điều phải có điều khoản xử lý tội biển số giả và lực lượng thực thi làm sai thật nặng, rõ ràng và công khai. Nếu hành pháp muốn làm tốt thì đây là việc nên làm. TNGT đảm bảo sẽ giảm đáng kể. Có điều khi họ làm như vậy đồng nghĩa sẽ có nhiều bộ phận mất miếng ăn bẩn. Người dân sẽ tự đi đúng luật nếu họ biết sẽ bị xử lý và chắc chắn tình trạng chạy trốn, trêu ngươi cảnh sát sẽ giảm rất nhiều. Cảnh sát cũng không phải leo lên cần gạt nước, chặn trước xe nguy hiểm nữa... Tiền phạt cũng nên công khai sử dụng vào việc gì và nên chia cho cả cảnh sát khu vực:)
Xét ờ mặt tích cực em có mấy điểm "được" như sau:
1. Lực lượng giám sát và thực thi pháp luật là độc lập, do vậy sẽ hiệu quả về mặt giảm tiêu cực như 50/50, gọi điện thoại cho người thân, cậy thẻ ngành, thẻ nhà báo, quan chức...
2. Từ hiệu ứng trên mà một loạt các hiệu ứng tích cực khác được người tham gia giao thông chấp hành như: không dám phóng nhanh, vượt ẩu, đi láo, trêu người thi hành công vụ, chạy trốn...
3. Sẽ giảm tải cho lực lượng csgt như cụ nói là không cần phải leo lên cần gạt nước, chặn trước xe...

Tuy nhiên: Cơ sở dữ liệu có được công khai không? Người dân có quyền được giám sát việc thực thi không? Hay là người quản trị có thể hủy chứng cứ tại trung tâm điều hành khi biết người vi phạm có chức vụ, có thế lực? Khi biết nồi cơm của ai đó bị ảnh hưởng, vậy sẽ có một thế lực nào đó tìm cách ngăn cản việc áp dụng phương pháp này ra thực tế, hoặc lại nghĩ ra trăm ngàn mưu mẹo bẩn thỉu khác để tiếp tục làm sách nhiễu người tham gia giao thông?
 

Conglam

Xe tải
Biển số
OF-310134
Ngày cấp bằng
2/3/14
Số km
322
Động cơ
302,853 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Em quăng cái này ra quán cafe để các cụ chém cho vui nhá.
Nhân có thớt về phạt nguội, em phọt cái ảnh để các cụ nghiên cứu. Việc thực hiện nộp phạt sẽ áp dụng khi các cụ đi đăng kiểm xe thì trốn thế nào đc nhỉ?
1. Nếu việc này đc áp dụng rộng rãi thì liệu có giảm thiểu tiêu cực không?
2. Liệu các quyền trợ giúp như gọi điện cho người thân, 50/50... hiệu lực thế nào?
Chắc phải 2030 mới áp dụng được
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Xét ờ mặt tích cực em có mấy điểm "được" như sau:
1. Lực lượng giám sát và thực thi pháp luật là độc lập, do vậy sẽ hiệu quả về mặt giảm tiêu cực như 50/50, gọi điện thoại cho người thân, cậy thẻ ngành, thẻ nhà báo, quan chức...
2. Từ hiệu ứng trên mà một loạt các hiệu ứng tích cực khác được người tham gia giao thông chấp hành như: không dám phóng nhanh, vượt ẩu, đi láo, trêu người thi hành công vụ, chạy trốn...
3. Sẽ giảm tải cho lực lượng csgt như cụ nói là không cần phải leo lên cần gạt nước, chặn trước xe...

Tuy nhiên: Cơ sở dữ liệu có được công khai không? Người dân có quyền được giám sát việc thực thi không? Hay là người quản trị có thể hủy chứng cứ tại trung tâm điều hành khi biết người vi phạm có chức vụ, có thế lực? Khi biết nồi cơm của ai đó bị ảnh hưởng, vậy sẽ có một thế lực nào đó tìm cách ngăn cản việc áp dụng phương pháp này ra thực tế, hoặc lại nghĩ ra trăm ngàn mưu mẹo bẩn thỉu khác để tiếp tục làm sách nhiễu người tham gia giao thông?
Em thì quan điểm người Việt sẽ khó mà không có vụ nhờ vả hay có chức vụ, thế lực này nọ...có điều bọn ý chúng cũng không thể làm mãi cái việc xóa dữ liệu nên rồi cũng sẽ phải giảm. Còn như em nói ở post trước, phải có điều khoản xử lý kẻ thực thi pháp luật mà cố tình sửa, ngụy tạo chứng cứ vi phạm thì tự họ sẽ hải chùn tay mà hạn chế làm ẩu. Cơ sở dữ liệu không cần công khai cho toàn dân vì lý do bảo mật, nhưng có giấy giới thiệu của báo, của liên đoàn luật sư (ngoài các cơ quan nhà nước đương nhiên có quyền tiếp cận theo luật như kiểm soát, tòa án...) thì phải cho phép.

Em khẳng định làm được và làm tốt được, có điều họ có muốn làm hay không thôi. Dữ liệu họ thậm chí còn đang có sẵn, chỉ cần kết nối với nhau và đưa ra quy trình xử lý công khai, chi tiết là được. Làm được việc này có tốn 1 dự án tiền tỷ vào mấy con server nhưng giảm được bao nhiêu mạng dân Việt thì em tin không có người dân nào chửi họ phung phí.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,404
Động cơ
523,723 Mã lực
Các nước phát triễn người ta làm như này lâu roài, vừa giảm biên chế nuôi tốn cơm, vừa chống tiêu cực, vừa có tính răn đe cao, vừa..., vừa...
Mình giờ hì hục mãi, miễn cưỡng làm, chả qua là đạp cái đống tiêu cơm, tiêu cực trên ra không nổi.
Em ủng hộ cách này! Mạnh!!!
việc phạt nguội ở các nước phát triển là hoàn toàn bình thường, nhưng cách làm của nó khác cụ ạ.
1 là hệ thống đèn đóm, phân làn, tổ chức giao thông của nó cực khoa học, nên việc vi phạm thường là cố tình chứ ít khi vô ý, còn ở vn, nhất là HN, biển báo như đánh bẫy, phân làn kẻ vạch như đánh đố người đi, xe cộ thì di chuyển hỗn độn, em là em đố cụ nào bảo là hàng ngày lái xe ko dính đấy?
2 là khi bị chụp ảnh ghi lại vi phạm, hay đơn giản là bị cs nó xé vé dán kính là thông tin nó đc xử lí, gửi về bank và cho chủ xe luôn. vì thế chủ xe biết mình vi phạm cái gì để rút kinh nghiệm hay giải trình, chứng minh mình ko vi phạm hay đơn giản là đến đòi thằng mượn, thuê xe tiền phạt vì nó thuê xe của mình. Đằng này ông vn định cộng dồn cả kỳ đợi đến khi ... đăng kiểm xử gộp?? ô hay, thế bán xe (bán xe kể cả sang tên đổi biển cũng ko phải làm lại đăng kiểm) thì lúc đó tính toán thế nào? vi phạm nhiều quá thì bỏ của chạy lấy người? lại cãi nhau là thằng chủ trước nó vi phạm? hay nộp hộ xiền phạt cho cả thằng chủ cũ? và hơn nữa là cái ý định đó có phạm luật ko? Luật quy định thời hạn xử phạt hành chính là bao lâu? với các vi phạm thông thường, thời hạn đó chỉ có 1 năm thôi??? quá mịe nó rồi thì phạt cái gì?lúc đó mấy bố cho thuê xe cũng vãi linh hồn nhể?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ý nghĩ lớn nhất của việc phạt nguội là làm cho các bác tài phải tự giác chấp hành luật. Anh có thể chạy cửa nhưng khi bị phạt bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào thì không cửa nào chạy thấu. Cũng chẳng có ông nào suốt ngày mang Csdl ra để xóa được.
 

BLIND

Xe hơi
Biển số
OF-71353
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
173
Động cơ
428,703 Mã lực
cái này mới quá, vậy là về sau em cứ ra trạm đăng kiểm là khả năng phải nộp thêm phí àhh :|
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,404
Động cơ
523,723 Mã lực
đơn giản như lỗi đè vạch sơn: đi rón rén đến mấy, ngay hàng thẳng lối đến mấy thì 4 bánh vẫn dính, đơn giản vì ko đánh lái đè vạch thì sẽ tông hoặc bị tông vào xe máy hay mợ xe thồ hoặc anh ba gác đang nghênh ngang đi trên làn xe hơi.
em thấy xử phạt nguội đương nhiên là văn minh, tự động rồi, nhưng cần thay đổi nhiều lắm mới thực hiện đc, chứ hiện giờ các bố xxx hiện đại hóa kiểu ... nửa mùa thế thì có mà ăn cám, lái xe trở nên rất căng thẳng, dễ tai nạn, va chạm là dễ đánh chửi nhau lắm.
bao giờ hệ thống đèn đóm, phân làn, vạch đường khoa học, xe cộ ko đi lại bát nháo, ý thức giao thông đc tuân thủ thành văn hóa, xe đến trước đi trước, đến sau đi sau, ko cướp đường, chen lấn, cứ trống là phi vào bất kể là việc đó làm tắc thêm vvv bao giờ hệ thống quản lí dữ liệu, số hóa, điện tử tiên tiến, chụp hình phát, mail luôn cho bank mà chủ xe đăng ký tài khoản, mail luôn phát cho chủ xe, sau thời hạn bao nhiêu hôm ko ý kiến ý cò gì là tự trừ luôn từ tài khoản bank ....
chứ thực hiển kiểu nhà quê, chụp ảnh nguội rồi xử phạt còn nguội mịe nó hơn đến cả năm, thấy ông thu phí gt qua đăng kiểm ngon lành định xử phạt cũng qua luôn đăng kiểm á?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top