Xe em đi được gần 10 vạn em vào hãng bảo hành toàn bộ và thay các thiết bị đến hạn thay thế, trong đó có dây cuaroa. 3 ngày sau em vào hãng nhận xe, xe đỗ trong xưởng em kiểm tra bằng mắt thường không thấy gì bất thường. Tự dưng nổi hứng vác xe chạy thử sau khi thay một loạt thiết bị có ngon hơn trước không. Em tắt hết volum chạy ra khỏi xưởng khoảng 1km thì nghe tiếng ồn rất lạ ở khoang máy. Quay xe về đến cửa xưởng mở nắp capo xem thì hết hồn. Cái đĩa đệm truyền động của dây curoa gắn vào lốc máy lệch hẳn sang một bên, tì vào lốc máy, dây curoa thì xoắn 1 vòng. Nhìn kỹ thì đĩa đệm có 4 con ốc gá vào lốc máy chỉ còn 1 con sắp rôi nốt. Đến thợ của hãng cũng không dám đánh xe vào trong xưởng để làm mà phải đẩy máy nâng ra công xe lên tháo ra thay cái khác. Nguyên nhân là thợ khi thay dây curoa lắp thiết bị vào ... quên lắp đủ ốc định vị. 4 con lắp 1 quên 3. Nếu ra đường chạy ở tốc độ cao, bung đĩa đệm truyền động thì toi luôn cái máy xe, , chưa nói là mình mất ga, bị xe sau đâm hoặc mình mất lái đâm người khác.
Cho nên bài học chung là cẩn thận kiểm tra không thừa các cụ các mợ ah!?