[Thảo luận] Cảnh báo ATGT hàng không - VN Airline run sợ khi bay

Lebinno

Xe hơi
Biển số
OF-71435
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
180
Động cơ
428,790 Mã lực
Các cụ cứ Jestair hoặc jestar mà chơi cho em, máy nay mới cứng có mỗi điều là hành khách thì chất lượng hơi thấp, ít xếp hàng khi làm thủ tục hoặc lên xuống mb. Nhưng quan trọng là an toàn, máy bay mới vẫn an toàn hơn máy bay cũ các cụ nhỉ
Cái này thì chưa chắc đâu cụ ạ, cách đây 2 năm chắc cụ có đọc bài báo trên vnexpress.net 2 ông kỷ sư người Úc tiết lộ về quy trình bảo dưỡng máy bay của Jetstar tại Vietnam chưa? Cá nhân em thí sau khi đọc bài đó xong cho đến nay khong dám đi Jetstar nũa, VNA thì dù sao máy bay cũng mới hơn chỉ có điều service thì chưa được tốt. Nhưng nếu ở VN tại thời điểm này không có sự lựa chọn nào tốt hơn đành "ngậm bồ hòn làm ngọt" thôi cụ ạ
 

tranphong79

Xe điện
Biển số
OF-91261
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
3,450
Động cơ
430,655 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phản ánh đến báo VietNamNet, anh Lê Anh (TP.HCM) kể: "Sau khi bay khoảng 30-40 phút, trong khoang máy bay không còn không khí khiến toàn bộ hệ thống mặt nạ oxy bung xuống. Tôi và mọi người cố kéo để đeo vào mặt nhưng vẫn thấy khó thở. Tôi nghe tiếng một nữ tiếp viên kêu hành khách bỏ mặt nạ ra để thở vì trong mặt nạ không có oxy. Tôi dần cảm thấy hoa mắt, chóng mặt. Ai cũng phát hoảng; rất may là trẻ em được dùng những bình oxy dự phòng nhỏ".

Theo lời anh Lê Anh, hành khách trên chuyến bay VN1159 chịu đựng tình trạng ngột ngạt như vậy khoảng 20 phút, cho đến khi máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng. Nhưng, trên sân bay không có xe cấp cứu hay cứu hỏa. Hành khách rời máy bay trong trạng thái hoảng loạn và kiệt sức; nhiều người nằm lịm trên sân bay.

Hành khách này cũng khẳng định anh phải vạ vật trên sân bay đến 22h50 phút, không thấy nhân viên hàng không nào đến trấn an các hành khách. Chỉ nghe thông báo phát 01 chai nước uống/hành khách; không thấy hỗ trợ về thực phẩm.

23h cùng ngày, anh Lê Anh cùng mọi người mới được đưa lên một máy bay khác và đến 0h, máy bay mới cất cánh, rời Đà Nẵng đi TP.HCM.

VNA: "Đó chưa phải là sự cố lớn"

Trao đổi với PV VietNamNet qua điện thoại, ông Lê Trường Giang, người phát ngôn của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) khẳng định: Trên chuyến bay VN1159 hoàn toàn không có hiện tượng mùi khét như bạn đọc Lê Anh phản ánh mà chỉ có hiện tượng thay đổi áp suất. Còn về việc mặt nạ không có oxy, ông Giang cho hay là "chưa có báo cáo".

Theo đại diện Vietnam Airlines, phi hành đoàn đã xử lý theo đúng quy trình an toàn, không có ai bị thương. Nguyên nhân của các sự cố này vẫn đang được điều tra, làm rõ. Ông Giang cũng cho rằng "Đây chưa được coi là sự cố lớn. Với những sự cố lớn, VNA sẽ có thông cáo chính thức".

Điều đáng nói, đây không phải là sự cố duy nhất khiến hành khách VNA hú vía trong tháng 5/2012. Chiều 27/5 (3 ngày sau chuyến bay VN1159), đã có cảnh báo trục trặc động cơ số 2 của máy bay Airbus A321 số hiệu VNA356 (chuyến VN 1552 từ Cam Ranh đi Hà Nội), khi khối sắt này đang chạy đà với tốc độ hơn 100km/giờ.

Trước đó, ngày 6/5, chuyến bay VN503 từ Quảng Châu đến TP.HCM gặp sự cố khi máy bay hạ cánh vượt quá đường cất hạ cánh khoảng 50m trên sân bay Tân Sơn Nhất.
Các chú VNA làm ăn ngày càng bố láo, chắc máy bay rơi rồi mới coi là sự cố lớn. Vụ này rồi cũng chìm xuồng thôi, quá bình thường ở VN
 

tranphong79

Xe điện
Biển số
OF-91261
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
3,450
Động cơ
430,655 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này thì chưa chắc đâu cụ ạ, cách đây 2 năm chắc cụ có đọc bài báo trên vnexpress.net 2 ông kỷ sư người Úc tiết lộ về quy trình bảo dưỡng máy bay của Jetstar tại Vietnam chưa? Cá nhân em thí sau khi đọc bài đó xong cho đến nay khong dám đi Jetstar nũa, VNA thì dù sao máy bay cũng mới hơn chỉ có điều service thì chưa được tốt. Nhưng nếu ở VN tại thời điểm này không có sự lựa chọn nào tốt hơn đành "ngậm bồ hòn làm ngọt" thôi cụ ạ
Em có ông anh xã hội ngày xưa học bưu điện bây giờ cũng đang làm bảo dưỡng máy bay ở Nội Bài, hôm nào phải hỏi quy trìnnh bảo dưỡng thế nào nhể
 

xfactor

Xe máy
Biển số
OF-746
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
67
Động cơ
578,270 Mã lực
vn mình đúng là sống chết mặc bay...có tiền cứ tiêu thôi các cụ ợ...chết lúc nào ko biết
 

adonis

Xe buýt
Biển số
OF-11787
Ngày cấp bằng
27/11/07
Số km
809
Động cơ
535,513 Mã lực
Em cũng vừa bay vừa run các cụ ạ
 

Skoda_Octavia

Xe đạp
Biển số
OF-23438
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
19
Động cơ
493,290 Mã lực
Hôm rồi cháu bay chuyến Hà Nội - Cần Thơ, chỗ hàng ghế cháu ngồi có lòi lên cái dây điện sứt sứt, mẻ mẻ như bị chuột cắn. Nhà cháu nhờ cụ nào có tý chuyên ngành về máy bay giải thích giúp cháu đc ko ạ! Giả sử hôm đấy cháu vô í vấp phải cái dây đấy thì liệu cháu có bị cấm bay luôn không ạ?
[video=youtube;M4d_zvta3rg]http://www.youtube.com/watch?v=M4d_zvta3rg[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,034
Động cơ
752,102 Mã lực
Hôm rồi cháu bay chuyến Hà Nội - Cần Thơ, chỗ hàng ghế cháu ngồi có lòi lên cái dây điện sứt sứt, mẻ mẻ như bị chuột cắn. Nhà cháu nhờ cụ nào có tý chuyên ngành về máy bay giải thích giúp cháu đc ko ạ! Giả sử hôm đấy cháu vô í vấp phải cái dây đấy thì liệu cháu có bị cấm bay luôn không ạ?
[video=youtube;M4d_zvta3rg]http://www.youtube.com/watch?v=M4d_zvta3rg[/video]
Giống hồi năm 2006 nhà em đi Sing bằng B 777 của VNAirlines cũng gặp tình trạng tuơng tự. dây dợ lằng ngoằng, hở cả lõi đồng.
Xem đường đi hóa ra là dây nguồn cho đám đèn soi sàn trong tình huống khẩn cấp.

Ai vấp vào sẽ bị tiếp viên hô an ninh lên tàu gông cổ liền, còn bị oánh cho như anh Khương võ sư i. Can tội phá hoại thiết bị an toàn của tàu bay. Đền ốm. Cấm dùng tàu bay của Sorry Airlines hàng chục năm :P
 

Tyhuu88

Xe tăng
Biển số
OF-54813
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
1,004
Động cơ
452,272 Mã lực
Nơi ở
Thăng Long!
Kinh quá tuần nữa lại phải bay vào trỏng thôi phó mặc cho số phận hy vọng cái gói bảo hiểm mình mua ko bị xù để vợ con còn được nhờ!
 

Skoda_Octavia

Xe đạp
Biển số
OF-23438
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
19
Động cơ
493,290 Mã lực
Giống hồi năm 2006 nhà em đi Sing bằng B 777 của VNAirlines cũng gặp tình trạng tuơng tự. dây dợ lằng ngoằng, hở cả lõi đồng.
Xem đường đi hóa ra là dây nguồn cho đám đèn soi sàn trong tình huống khẩn cấp.

Ai vấp vào sẽ bị tiếp viên hô an ninh lên tàu gông cổ liền, còn bị oánh cho như anh Khương võ sư i. Can tội phá hoại thiết bị an toàn của tàu bay. Đền ốm. Cấm dùng tàu bay của Sorry Airlines hàng chục năm :P
Tàu bay hiện đại của Sorry airlines mà dây điện thì giống như hệ thống điện nhà cháu hồi năm 90 í nhỉ :P. Để tránh bị SA vu khống là "phá hoại thiết bị an toàn của tàu bay" thì các cụ nhớ lưu í dây nhợ dưới sàn nhé :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cứ dè bỉu VNA chứ em thấy so với mấy hãng nội địa còn lại thì máy bay vẫn hơn hẳn. Em mới chỉ đi Jetstar vài ba lần, nhưng được biết mấy hãng kia tầu bay cũng thường nhỏ hơn so với VNA nếu tính cho các chuyến HN-SGN hoặc xa hơn. Nếu cụ nào đi nhiều thì biết, máy bay to hơn thì sẽ đầm hơn, xóc cũng nhẹ nhàng hơn khi đi vào khu vực thời tiết xấu. Rõ ràng là vé VNA đắt hơn mấy hãng kia nhiều, và nếu giá đắt hơn mà chất lượng tệ hơn thì em nghĩ, họ tự die từ lâu rồi.
Về vấn đề an toàn, em nghĩ xác suất tai nạn rất nhỏ thôi. Nhưng tâm lý thì hầu như ai cũng sợ. Cứ cảm giác một khối sắt đang lao trên bầu trời có dông bão, chấp chới, máy bay chao lên, chao xuống, giọng thông báo trên loa có vẻ rất nghiêm trọng: yêu cầu hành khách thắt chặt đai an toàn, tiếp viên về chỗ ngồi.. thì hầu như ai cũng phải có chút lo âu chứ chẳng thể nào mà thoải mái được.
 

JetMatiz

Xe buýt
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
624
Động cơ
584,690 Mã lực
Chắc gì cụ, có thì chắc gì bàn dân thiên hạ đc biết vì nó có ra thông cáo báo chí đâu mà biết
Kụ nói đúng văn hóa Việt Nam mình.

Sorry Airlines nhà em vẫn phải bay theo luật Quốc tế. Thế nên không có chuyên tai nạn mà giấu được đâu kụ ạ.

Sao người Việt mình kứ tự ti thế nhể? kứ tự chửi mình thế nhỉ?
 

catbui

Xe đạp
Biển số
OF-51353
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
31
Động cơ
453,430 Mã lực
Nhin chung hang Vietnamairline van con an toan chan.
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,717
Động cơ
555,225 Mã lực
Ngày 14/6 vừa qua, chuyến bay VN660 từ Sin về lúc gần hạ cánh thì gặp mưa giông, cũng gặp sự cố nghiêm trọng. Cụ nào có thông tin gì chuyến này không ạ
 

Newsolder

Xe tải
Biển số
OF-508
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
227
Động cơ
579,750 Mã lực
Tuổi
56
Ngày 14/6 vừa qua, chuyến bay VN660 từ Sin về lúc gần hạ cánh thì gặp mưa giông, cũng gặp sự cố nghiêm trọng. Cụ nào có thông tin gì chuyến này không ạ
Kinh lắm cụ ah, Gấu nhà tôi đang bắt Viết di chúc và từ sau vụ này quyết chia đôi ko bao giờ cả nhà đi cùng chuyên bay nữa! Cố hạ cánh 2 Lần ko xuống được lại bị tuy độ cao đành bay sang Nam Ninh, Trung Quốc nghỉ. Hạ cánh xuống sân bay TQ bà con vỗ tay quá trời! Mãi 12 giờ đêm mơi quay lại Nội Bài, bây giờ nghĩ lại Vẫn còn run!!!
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,034
Động cơ
752,102 Mã lực
Vậy mà bọn hàng không nó ém nhẹm đi nhể, chẳng thấy thông tin gì trên báo cả.
VNA là hãng hàng không của nhà nước nên được nhà nước bảo kê. Đẹp đẽ phô ra-Xấu xa đậy lại.
Nó ém nhiều chuyện lắm cơ. Cho nên chẳng có mấy người được biết.
Riêng trong tháng 5 vừa rồi co cực nhiều trục trặc với tàu bay của VNAirlines. Nào nổ lốp, nào nổ trong động cơ... :P
 
Chỉnh sửa cuối:

albertnguyen

Xe đạp
Biển số
OF-73995
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
19
Động cơ
423,990 Mã lực
Kinh lắm cụ ah, Gấu nhà tôi đang bắt Viết di chúc và từ sau vụ này quyết chia đôi ko bao giờ cả nhà đi cùng chuyên bay nữa! Cố hạ cánh 2 Lần ko xuống được lại bị tuy độ cao đành bay sang Nam Ninh, Trung Quốc nghỉ. Hạ cánh xuống sân bay TQ bà con vỗ tay quá trời! Mãi 12 giờ đêm mơi quay lại Nội Bài, bây giờ nghĩ lại Vẫn còn run!!!
Cái này nếu đúng là thời tiết mưa giông thì em nghĩ là chuyện bất khả kháng chứ không phải là sự cố. Chuyện bị divert sang sân bay khác cũng thường mà. Điều kiện không cho phép mà cố tình hạ cánh đâm vào rừng như máy bay chở tổng thống Ba Lan mới gọi là thảm họa. Nhưng mà cũng phải thông báo cho hành khách là thời tiết chứ không lại tưởng máy bay làm sao tha hồ lo.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,034
Động cơ
752,102 Mã lực
Thế có ai trong các cụ ở đây được làm chuyến bay kỷ lục của VNA từ Moscow về Nội bài 32h chưa?
Vui lắm. B767 của VNA đấy. Oách cực.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,034
Động cơ
752,102 Mã lực
Kinh lắm cụ ah, Gấu nhà tôi đang bắt Viết di chúc và từ sau vụ này quyết chia đôi ko bao giờ cả nhà đi cùng chuyên bay nữa! Cố hạ cánh 2 Lần ko xuống được lại bị tuy độ cao đành bay sang Nam Ninh, Trung Quốc nghỉ. Hạ cánh xuống sân bay TQ bà con vỗ tay quá trời! Mãi 12 giờ đêm mơi quay lại Nội Bài, bây giờ nghĩ lại Vẫn còn run!!!
Bây giờ em mới hiểu tại sao cái tay chuyên đá bóng người Hà lan Denis Bergkamp nó lại sợ cái tàu bay đến nỗi thế :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top