- Biển số
- OF-42137
- Ngày cấp bằng
- 2/8/09
- Số km
- 2,136
- Động cơ
- 483,054 Mã lực
Lại còn cargo nữa - điêu tóa. Bố co mịe mấy thằng phóng tinh viênViệt nam làm gì có cai 747 nào nhỉ?
Lại còn cargo nữa - điêu tóa. Bố co mịe mấy thằng phóng tinh viênViệt nam làm gì có cai 747 nào nhỉ?
Cái này thì chưa chắc đâu cụ ạ, cách đây 2 năm chắc cụ có đọc bài báo trên vnexpress.net 2 ông kỷ sư người Úc tiết lộ về quy trình bảo dưỡng máy bay của Jetstar tại Vietnam chưa? Cá nhân em thí sau khi đọc bài đó xong cho đến nay khong dám đi Jetstar nũa, VNA thì dù sao máy bay cũng mới hơn chỉ có điều service thì chưa được tốt. Nhưng nếu ở VN tại thời điểm này không có sự lựa chọn nào tốt hơn đành "ngậm bồ hòn làm ngọt" thôi cụ ạCác cụ cứ Jestair hoặc jestar mà chơi cho em, máy nay mới cứng có mỗi điều là hành khách thì chất lượng hơi thấp, ít xếp hàng khi làm thủ tục hoặc lên xuống mb. Nhưng quan trọng là an toàn, máy bay mới vẫn an toàn hơn máy bay cũ các cụ nhỉ
Các chú VNA làm ăn ngày càng bố láo, chắc máy bay rơi rồi mới coi là sự cố lớn. Vụ này rồi cũng chìm xuồng thôi, quá bình thường ở VNPhản ánh đến báo VietNamNet, anh Lê Anh (TP.HCM) kể: "Sau khi bay khoảng 30-40 phút, trong khoang máy bay không còn không khí khiến toàn bộ hệ thống mặt nạ oxy bung xuống. Tôi và mọi người cố kéo để đeo vào mặt nhưng vẫn thấy khó thở. Tôi nghe tiếng một nữ tiếp viên kêu hành khách bỏ mặt nạ ra để thở vì trong mặt nạ không có oxy. Tôi dần cảm thấy hoa mắt, chóng mặt. Ai cũng phát hoảng; rất may là trẻ em được dùng những bình oxy dự phòng nhỏ".
Theo lời anh Lê Anh, hành khách trên chuyến bay VN1159 chịu đựng tình trạng ngột ngạt như vậy khoảng 20 phút, cho đến khi máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng. Nhưng, trên sân bay không có xe cấp cứu hay cứu hỏa. Hành khách rời máy bay trong trạng thái hoảng loạn và kiệt sức; nhiều người nằm lịm trên sân bay.
Hành khách này cũng khẳng định anh phải vạ vật trên sân bay đến 22h50 phút, không thấy nhân viên hàng không nào đến trấn an các hành khách. Chỉ nghe thông báo phát 01 chai nước uống/hành khách; không thấy hỗ trợ về thực phẩm.
23h cùng ngày, anh Lê Anh cùng mọi người mới được đưa lên một máy bay khác và đến 0h, máy bay mới cất cánh, rời Đà Nẵng đi TP.HCM.
VNA: "Đó chưa phải là sự cố lớn"
Trao đổi với PV VietNamNet qua điện thoại, ông Lê Trường Giang, người phát ngôn của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) khẳng định: Trên chuyến bay VN1159 hoàn toàn không có hiện tượng mùi khét như bạn đọc Lê Anh phản ánh mà chỉ có hiện tượng thay đổi áp suất. Còn về việc mặt nạ không có oxy, ông Giang cho hay là "chưa có báo cáo".
Theo đại diện Vietnam Airlines, phi hành đoàn đã xử lý theo đúng quy trình an toàn, không có ai bị thương. Nguyên nhân của các sự cố này vẫn đang được điều tra, làm rõ. Ông Giang cũng cho rằng "Đây chưa được coi là sự cố lớn. Với những sự cố lớn, VNA sẽ có thông cáo chính thức".
Điều đáng nói, đây không phải là sự cố duy nhất khiến hành khách VNA hú vía trong tháng 5/2012. Chiều 27/5 (3 ngày sau chuyến bay VN1159), đã có cảnh báo trục trặc động cơ số 2 của máy bay Airbus A321 số hiệu VNA356 (chuyến VN 1552 từ Cam Ranh đi Hà Nội), khi khối sắt này đang chạy đà với tốc độ hơn 100km/giờ.
Trước đó, ngày 6/5, chuyến bay VN503 từ Quảng Châu đến TP.HCM gặp sự cố khi máy bay hạ cánh vượt quá đường cất hạ cánh khoảng 50m trên sân bay Tân Sơn Nhất.
Em có ông anh xã hội ngày xưa học bưu điện bây giờ cũng đang làm bảo dưỡng máy bay ở Nội Bài, hôm nào phải hỏi quy trìnnh bảo dưỡng thế nào nhểCái này thì chưa chắc đâu cụ ạ, cách đây 2 năm chắc cụ có đọc bài báo trên vnexpress.net 2 ông kỷ sư người Úc tiết lộ về quy trình bảo dưỡng máy bay của Jetstar tại Vietnam chưa? Cá nhân em thí sau khi đọc bài đó xong cho đến nay khong dám đi Jetstar nũa, VNA thì dù sao máy bay cũng mới hơn chỉ có điều service thì chưa được tốt. Nhưng nếu ở VN tại thời điểm này không có sự lựa chọn nào tốt hơn đành "ngậm bồ hòn làm ngọt" thôi cụ ạ
Giống hồi năm 2006 nhà em đi Sing bằng B 777 của VNAirlines cũng gặp tình trạng tuơng tự. dây dợ lằng ngoằng, hở cả lõi đồng.Hôm rồi cháu bay chuyến Hà Nội - Cần Thơ, chỗ hàng ghế cháu ngồi có lòi lên cái dây điện sứt sứt, mẻ mẻ như bị chuột cắn. Nhà cháu nhờ cụ nào có tý chuyên ngành về máy bay giải thích giúp cháu đc ko ạ! Giả sử hôm đấy cháu vô í vấp phải cái dây đấy thì liệu cháu có bị cấm bay luôn không ạ?
[video=youtube;M4d_zvta3rg]http://www.youtube.com/watch?v=M4d_zvta3rg[/video]
Tàu bay hiện đại của Sorry airlines mà dây điện thì giống như hệ thống điện nhà cháu hồi năm 90 í nhỉ . Để tránh bị SA vu khống là "phá hoại thiết bị an toàn của tàu bay" thì các cụ nhớ lưu í dây nhợ dưới sàn nhéGiống hồi năm 2006 nhà em đi Sing bằng B 777 của VNAirlines cũng gặp tình trạng tuơng tự. dây dợ lằng ngoằng, hở cả lõi đồng.
Xem đường đi hóa ra là dây nguồn cho đám đèn soi sàn trong tình huống khẩn cấp.
Ai vấp vào sẽ bị tiếp viên hô an ninh lên tàu gông cổ liền, còn bị oánh cho như anh Khương võ sư i. Can tội phá hoại thiết bị an toàn của tàu bay. Đền ốm. Cấm dùng tàu bay của Sorry Airlines hàng chục năm
Kụ nói đúng văn hóa Việt Nam mình.Chắc gì cụ, có thì chắc gì bàn dân thiên hạ đc biết vì nó có ra thông cáo báo chí đâu mà biết
Theo mồm đám phóng tinh viên thời Vietnam có khi còn đang sở hữu cả... Bom nguyên tửLại còn cargo nữa - điêu tóa. Bố co mịe mấy thằng phóng tinh viên
Kinh lắm cụ ah, Gấu nhà tôi đang bắt Viết di chúc và từ sau vụ này quyết chia đôi ko bao giờ cả nhà đi cùng chuyên bay nữa! Cố hạ cánh 2 Lần ko xuống được lại bị tuy độ cao đành bay sang Nam Ninh, Trung Quốc nghỉ. Hạ cánh xuống sân bay TQ bà con vỗ tay quá trời! Mãi 12 giờ đêm mơi quay lại Nội Bài, bây giờ nghĩ lại Vẫn còn run!!!Ngày 14/6 vừa qua, chuyến bay VN660 từ Sin về lúc gần hạ cánh thì gặp mưa giông, cũng gặp sự cố nghiêm trọng. Cụ nào có thông tin gì chuyến này không ạ
VNA là hãng hàng không của nhà nước nên được nhà nước bảo kê. Đẹp đẽ phô ra-Xấu xa đậy lại.Vậy mà bọn hàng không nó ém nhẹm đi nhể, chẳng thấy thông tin gì trên báo cả.
Cái này nếu đúng là thời tiết mưa giông thì em nghĩ là chuyện bất khả kháng chứ không phải là sự cố. Chuyện bị divert sang sân bay khác cũng thường mà. Điều kiện không cho phép mà cố tình hạ cánh đâm vào rừng như máy bay chở tổng thống Ba Lan mới gọi là thảm họa. Nhưng mà cũng phải thông báo cho hành khách là thời tiết chứ không lại tưởng máy bay làm sao tha hồ lo.Kinh lắm cụ ah, Gấu nhà tôi đang bắt Viết di chúc và từ sau vụ này quyết chia đôi ko bao giờ cả nhà đi cùng chuyên bay nữa! Cố hạ cánh 2 Lần ko xuống được lại bị tuy độ cao đành bay sang Nam Ninh, Trung Quốc nghỉ. Hạ cánh xuống sân bay TQ bà con vỗ tay quá trời! Mãi 12 giờ đêm mơi quay lại Nội Bài, bây giờ nghĩ lại Vẫn còn run!!!
Bây giờ em mới hiểu tại sao cái tay chuyên đá bóng người Hà lan Denis Bergkamp nó lại sợ cái tàu bay đến nỗi thếKinh lắm cụ ah, Gấu nhà tôi đang bắt Viết di chúc và từ sau vụ này quyết chia đôi ko bao giờ cả nhà đi cùng chuyên bay nữa! Cố hạ cánh 2 Lần ko xuống được lại bị tuy độ cao đành bay sang Nam Ninh, Trung Quốc nghỉ. Hạ cánh xuống sân bay TQ bà con vỗ tay quá trời! Mãi 12 giờ đêm mơi quay lại Nội Bài, bây giờ nghĩ lại Vẫn còn run!!!