[Thảo luận] Cảnh báo ATGT hàng không - VN Airline run sợ khi bay

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,240
Động cơ
-393,319 Mã lực
Em nghe nói vụ này là mất độ cao từ 12,000 m xuống 2,000 m trong 3 phút, đến đây phi công lấy lại quyền điều khiển. Chứ chậm 1 phút nữa là đi hết xuống biển.
 

Focus 5 doors

Xe tải
Biển số
OF-105542
Ngày cấp bằng
12/7/11
Số km
242
Động cơ
397,307 Mã lực
Chắc là thế mới phải thông báo mặc áo phao.
Em nghe nói vụ này là mất độ cao từ 12,000 m xuống 2,000 m trong 3 phút, đến đây phi công lấy lại quyền điều khiển. Chứ chậm 1 phút nữa là đi hết xuống biển.
 

Nicolas1980

Xe tải
Biển số
OF-93713
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
305
Động cơ
405,152 Mã lực
tai nạn nhẹ nhất là hy sinh các cụ nhể, vậy mà thi thoảng em xem tv thấy tụi phi công máy bay chiến đấu cứ đội mũ bảo hiểm làm gì nhể?
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,584
Động cơ
458,076 Mã lực
Nơi ở
HN
Em nghe nói vụ này là mất độ cao từ 12,000 m xuống 2,000 m trong 3 phút, đến đây phi công lấy lại quyền điều khiển. Chứ chậm 1 phút nữa là đi hết xuống biển.
Cụ dùng từ 'mất độ cao' nghe ghê chết..!!! Trường hợp tàu bay mất áp suất khoang, phi công sẽ cho tàu bay giảm độ cao khẩn cấp xuống đến độ cao mà có thể thở được mà không cần trợ giúp oxy (thường là dưới 4200m). Sau đó phi công sẽ mở cửa sổ trời lấy gió ngoài cho hành khách..=))
 

minhtuyen

Xe tải
Biển số
OF-42671
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
201
Động cơ
467,380 Mã lực
Nơi ở
153 phố Khâm Thiên - Hà Nội
Website
www.BichHa.vn
Lần nào phải đi công tác bằng máy bay em cũng thắm hương cho các cụ ở nhà phù hộ chuyến an toàn :(
Úi cụ này giống em thế. Em cũng bay nhiều lắm, có thời gian nhiều đến nỗi mới nửa năm đã được cái thẻ vàng, nhưng đếch hiểu sao giờ lại sợ đi máy bay thế. Có thời gian, đi Đà nẵng em toàn đi tàu hỏa, mang cả đống phim chưởng đi xem cho đỡ buồn. Nhưng rồi thấy vất vả quá, mệt mỏi lại đành liều chuyển sang bay.
Trước mỗi chuyến đi là đều thắp hương khấn các cụ, được cái các cụ nhà em đều bảo số mày sống thọ lắm nên cũng yên tâm; mỗi lần máy bay cất cánh là mặt mũi tắt nhợt, hai tay bám chặt tay ghế, người run run. Lần sau cụ nào mà thấy thằng nào hơi béo béo và có hiện tượng như vậy thì chính là em đó ạ.
 

csc688

Xe buýt
Biển số
OF-33250
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
688
Động cơ
484,252 Mã lực
Chuyện nhỏ mà các cụ. Máy bay của VNA toàn là ít tuổi, các cụ cứ bay vô tư đi.
 

khanhwin100

Xe buýt
Biển số
OF-73358
Ngày cấp bằng
20/9/10
Số km
944
Động cơ
434,076 Mã lực
Nơi ở
On 4B
hãi quá các cụ ạ
 

kien_ktnl

Xe buýt
Biển số
OF-9040
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
754
Động cơ
543,460 Mã lực
hic, sắp tới em đưa cả nhà đi Đà Nẵng, con em mới được 7 tháng, xui xẻo mà gặp tình huống này thì ....(không dám nghĩ đến nữa), Amen!
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Tít thớt rựt theo văn phạm ngoại quốc làm em cử tưởng ông VNA cũng biết sợ, hóa ra... :-o
Với VNA thì có đi cả chuyến bay vì thiếu oxy cũng chẳng phải việc nhớn X_X
 

ech_op_49

Xe máy
Biển số
OF-42935
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
62
Động cơ
465,720 Mã lực
Hu hu các cụ ấy ngồi máy bay có nghe hướng dẫn là phải giật mạnh mặt nạ về phía mình để kích hoạt van oxygen đâu. Đắp cái mặt nạ lên mũi ko có oxy lại rú lên, cứ tưởng TV báo.
Lúc hướng dẫn thì không nghe. Người Việt mình hay vậy đó.

Nó mà mất áp suất thật mà mặt nạ không có oxygen thì cứ tự tin là cụ kia chẳng còn cơ hội report cho mấy em lá cải tàu nhanh nữa.
Cái giật giật gì đó là áo phao chứ mặt nạ có hướng dẫn phải giật bao h? Cũng may bác này ko ngồi trên chuyến đó nếu ko các báo lá cải lại có tin 1 hành khách qua đời vì đội áo phao lên thở ;)
 

aquatichung

Xe buýt
Biển số
OF-99917
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
500
Động cơ
401,357 Mã lực
Em nghe nói vụ này là mất độ cao từ 12,000 m xuống 2,000 m trong 3 phút, đến đây phi công lấy lại quyền điều khiển. Chứ chậm 1 phút nữa là đi hết xuống biển.
Hài vãi, Cụ hỏi lại xem cái cụ đã nói cho cụ rơi từ độ cao 12000m xuống 2000m trong 3 phút= 180 giây, vị chi mỗi giây rơi 55,5 m. Oài không biết cái cụ kể cho cụ có thắt dây an toàn không, nếu không thì sẽ dính thẳng lên nóc tàu cùng các đồ đạc, chăn gối cốc chén.... và khi đó tiếp viên cũng chẳng thể nào thông báo cho khách mặc áo phao để lao xuống biển.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hài vãi, Cụ hỏi lại xem cái cụ đã nói cho cụ rơi từ độ cao 12000m xuống 2000m trong 3 phút= 180 giây, vị chi mỗi giây rơi 55,5 m. Oài không biết cái cụ kể cho cụ có thắt dây an toàn không, nếu không thì sẽ dính thẳng lên nóc tàu cùng các đồ đạc, chăn gối cốc chén.... và khi đó tiếp viên cũng chẳng thể nào thông báo cho khách mặc áo phao để lao xuống biển.

Vẫn có lý đó cụ. Nếu 1 vật rơi tự do trong 180 giây, nó phải rơi được 150 km cơ. Từ độ cao 10 km, một vật rơi tự do sẽ mất khoảng 45 s để chạm đất. Vậy vụ máy bay tụt từ 12000 xuống 2000 trong 3 phút là có thể, chỉ có điều sẽ rất khó chịu thôi. Theo em tính toán, mỗi người sẽ nhẹ đi khoảng hơn 6% trọng lượng cơ thể chứ không tới mức chạm trần đâu. Chỉ có điều, máy bay của VNA ít cái bay ở độ cao 12km lắm, em toàn thấy 10km hoặc 11km là cùng.
Áp dụng công thức của vật rơi tự do:
S = ½.g*t^2
với g là gia tốc trọng trường =9.8 (m/s2)
S = quãng đường rơi (m)
t = thời gian (s)
[FONT=&quot]
[/FONT]
 

aquatichung

Xe buýt
Biển số
OF-99917
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
500
Động cơ
401,357 Mã lực
180 giây, nó phải rơi được 150 km cơ.
oài rơi tự do khiếp thật 150km = 150.000 m/180 = 833m/s gần đạt đến mach 3 ( mach 1= 344m/s) , nghĩ đến con số mà ghê.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Vẫn có lý đó cụ. Nếu 1 vật rơi tự do trong 180 giây, nó phải rơi được 150 km cơ. Từ độ cao 10 km, một vật rơi tự do sẽ mất khoảng 45 s để chạm đất. Vậy vụ máy bay tụt từ 12000 xuống 2000 trong 3 phút là có thể, chỉ có điều sẽ rất khó chịu thôi. Theo em tính toán, mỗi người sẽ nhẹ đi khoảng hơn 6% trọng lượng cơ thể chứ không tới mức chạm trần đâu. Chỉ có điều, máy bay của VNA ít cái bay ở độ cao 12km lắm, em toàn thấy 10km hoặc 11km là cùng.
Áp dụng công thức của vật rơi tự do:
S = ½.g*t^2
với g là gia tốc trọng trường =9.8 (m/s2)
S = quãng đường rơi (m)
t = thời gian (s)
[FONT=&quot]
[/FONT]
Vấn đề là thực tế còn có sức cản và ma sát với không khí nên khó toán thời gian rơi lắm!
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Vấn đề là thực tế còn có sức cản và ma sát với không khí nên khó toán thời gian rơi lắm!
Thực ra em nghĩ máy bay dù chết động cơ thì cánh vẫn còn lực nâng do sức cản không khí + quán tính bay. Nhưng chắc phải là dân chuyên & chạy mô hình khí động học mới tính được tốc độ "rơi". Chẳng may ông phi công cuống lên giật cần làm cắm mũi xuống theo kiểu bổ nhào thì tốc độ tiếp đất, ngoài rơi ra còn phải cộng cả chuyển động quán tính vào nữa chứ =))
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa

khoi3324

Xe máy
Biển số
OF-32265
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
69
Động cơ
479,676 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Tai nạn nhỏ này là do phi công chứ không phải máy bay hay hãng.
Mà em nghĩ Boeing 747 trong chuyến hàng sang đất Mẽo này chả chắc đã có phi công Việt cầm lái :^)
Em ghét nhất cái tụi báo lá cải, giật tít kiểu vây, máy bay Boeing 747 cargo của EVA AIRLINES này là của Đài loan - Trung Quốc chẳng liên quan gì đến Việt Nam cả, đúng là....
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề là thực tế còn có sức cản và ma sát với không khí nên khó toán thời gian rơi lắm!
Đúng vậy, nhưng em cứ áng chừng vậy để cảm nhận các con số.
Thực ra thì ở độ cao 150km, gia tốc trọng trường đã không còn bằng 9,8m/s2 nữa rồi.
 

LX-RC

Xe hơi
Biển số
OF-78868
Ngày cấp bằng
26/11/10
Số km
123
Động cơ
419,128 Mã lực
Nơi ở
Hải dương là quê em ạ
em là em sợ đi máy bay lắm ợ , cứ bước lên máy bay là em cơ mơ run vì em sợ độ cao , tìm mọi cách để chấn an rồi mà vẫn chưa thành công , cụ nào có kinh nghiệm chỉ giáo em với ạ , em lót dép hóng hê hê
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top