- Biển số
- OF-84274
- Ngày cấp bằng
- 4/2/11
- Số km
- 2,240
- Động cơ
- -393,319 Mã lực
Em nghe nói vụ này là mất độ cao từ 12,000 m xuống 2,000 m trong 3 phút, đến đây phi công lấy lại quyền điều khiển. Chứ chậm 1 phút nữa là đi hết xuống biển.
Em nghe nói vụ này là mất độ cao từ 12,000 m xuống 2,000 m trong 3 phút, đến đây phi công lấy lại quyền điều khiển. Chứ chậm 1 phút nữa là đi hết xuống biển.
Cụ dùng từ 'mất độ cao' nghe ghê chết..!!! Trường hợp tàu bay mất áp suất khoang, phi công sẽ cho tàu bay giảm độ cao khẩn cấp xuống đến độ cao mà có thể thở được mà không cần trợ giúp oxy (thường là dưới 4200m). Sau đó phi công sẽ mở cửa sổ trời lấy gió ngoài cho hành khách..Em nghe nói vụ này là mất độ cao từ 12,000 m xuống 2,000 m trong 3 phút, đến đây phi công lấy lại quyền điều khiển. Chứ chậm 1 phút nữa là đi hết xuống biển.
Úi cụ này giống em thế. Em cũng bay nhiều lắm, có thời gian nhiều đến nỗi mới nửa năm đã được cái thẻ vàng, nhưng đếch hiểu sao giờ lại sợ đi máy bay thế. Có thời gian, đi Đà nẵng em toàn đi tàu hỏa, mang cả đống phim chưởng đi xem cho đỡ buồn. Nhưng rồi thấy vất vả quá, mệt mỏi lại đành liều chuyển sang bay.Lần nào phải đi công tác bằng máy bay em cũng thắm hương cho các cụ ở nhà phù hộ chuyến an toàn
Cái giật giật gì đó là áo phao chứ mặt nạ có hướng dẫn phải giật bao h? Cũng may bác này ko ngồi trên chuyến đó nếu ko các báo lá cải lại có tin 1 hành khách qua đời vì đội áo phao lên thởHu hu các cụ ấy ngồi máy bay có nghe hướng dẫn là phải giật mạnh mặt nạ về phía mình để kích hoạt van oxygen đâu. Đắp cái mặt nạ lên mũi ko có oxy lại rú lên, cứ tưởng TV báo.
Lúc hướng dẫn thì không nghe. Người Việt mình hay vậy đó.
Nó mà mất áp suất thật mà mặt nạ không có oxygen thì cứ tự tin là cụ kia chẳng còn cơ hội report cho mấy em lá cải tàu nhanh nữa.
Hài vãi, Cụ hỏi lại xem cái cụ đã nói cho cụ rơi từ độ cao 12000m xuống 2000m trong 3 phút= 180 giây, vị chi mỗi giây rơi 55,5 m. Oài không biết cái cụ kể cho cụ có thắt dây an toàn không, nếu không thì sẽ dính thẳng lên nóc tàu cùng các đồ đạc, chăn gối cốc chén.... và khi đó tiếp viên cũng chẳng thể nào thông báo cho khách mặc áo phao để lao xuống biển.Em nghe nói vụ này là mất độ cao từ 12,000 m xuống 2,000 m trong 3 phút, đến đây phi công lấy lại quyền điều khiển. Chứ chậm 1 phút nữa là đi hết xuống biển.
Hài vãi, Cụ hỏi lại xem cái cụ đã nói cho cụ rơi từ độ cao 12000m xuống 2000m trong 3 phút= 180 giây, vị chi mỗi giây rơi 55,5 m. Oài không biết cái cụ kể cho cụ có thắt dây an toàn không, nếu không thì sẽ dính thẳng lên nóc tàu cùng các đồ đạc, chăn gối cốc chén.... và khi đó tiếp viên cũng chẳng thể nào thông báo cho khách mặc áo phao để lao xuống biển.
oài rơi tự do khiếp thật 150km = 150.000 m/180 = 833m/s gần đạt đến mach 3 ( mach 1= 344m/s) , nghĩ đến con số mà ghê.180 giây, nó phải rơi được 150 km cơ.
Vấn đề là thực tế còn có sức cản và ma sát với không khí nên khó toán thời gian rơi lắm!Vẫn có lý đó cụ. Nếu 1 vật rơi tự do trong 180 giây, nó phải rơi được 150 km cơ. Từ độ cao 10 km, một vật rơi tự do sẽ mất khoảng 45 s để chạm đất. Vậy vụ máy bay tụt từ 12000 xuống 2000 trong 3 phút là có thể, chỉ có điều sẽ rất khó chịu thôi. Theo em tính toán, mỗi người sẽ nhẹ đi khoảng hơn 6% trọng lượng cơ thể chứ không tới mức chạm trần đâu. Chỉ có điều, máy bay của VNA ít cái bay ở độ cao 12km lắm, em toàn thấy 10km hoặc 11km là cùng.
Áp dụng công thức của vật rơi tự do:
S = ½.g*t^2
với g là gia tốc trọng trường =9.8 (m/s2)
S = quãng đường rơi (m)
t = thời gian (s)
[FONT="]
[/FONT]
Thực ra em nghĩ máy bay dù chết động cơ thì cánh vẫn còn lực nâng do sức cản không khí + quán tính bay. Nhưng chắc phải là dân chuyên & chạy mô hình khí động học mới tính được tốc độ "rơi". Chẳng may ông phi công cuống lên giật cần làm cắm mũi xuống theo kiểu bổ nhào thì tốc độ tiếp đất, ngoài rơi ra còn phải cộng cả chuyển động quán tính vào nữa chứVấn đề là thực tế còn có sức cản và ma sát với không khí nên khó toán thời gian rơi lắm!
Tai nạn nhỏ này là do phi công chứ không phải máy bay hay hãng.sáng nay lại thêm tin máy bay Việt này nữa, giờ đi máy bay lại thấy ghê ghê
http://docbao.vn/News.aspx?cid=35&id=139239&d=01062012
Em ghét nhất cái tụi báo lá cải, giật tít kiểu vây, máy bay Boeing 747 cargo của EVA AIRLINES này là của Đài loan - Trung Quốc chẳng liên quan gì đến Việt Nam cả, đúng là....Tai nạn nhỏ này là do phi công chứ không phải máy bay hay hãng.
Mà em nghĩ Boeing 747 trong chuyến hàng sang đất Mẽo này chả chắc đã có phi công Việt cầm lái :^)
Đúng vậy, nhưng em cứ áng chừng vậy để cảm nhận các con số.Vấn đề là thực tế còn có sức cản và ma sát với không khí nên khó toán thời gian rơi lắm!