[Thảo luận] Cảnh báo ATGT hàng không - VN Airline run sợ khi bay

bendoquan

Xe hơi
Biển số
OF-67397
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
158
Động cơ
434,280 Mã lực
Cái giật giật gì đó là áo phao chứ mặt nạ có hướng dẫn phải giật bao h? Cũng may bác này ko ngồi trên chuyến đó nếu ko các báo lá cải lại có tin 1 hành khách qua đời vì đội áo phao lên thở ;)
Em cũng đồng ý với bác, làm gì có chuyện giật mạnh mặt nạ. Thế nào gọi là mạnh, giật xong rồi thấy còn mỗi cái mặt nạ không có dây thì ngộp thở là đúng rồi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em là em sợ đi máy bay lắm ợ , cứ bước lên máy bay là em cơ mơ run vì em sợ độ cao , tìm mọi cách để chấn an rồi mà vẫn chưa thành công , cụ nào có kinh nghiệm chỉ giáo em với ạ , em lót dép hóng hê hê
Cụ giống bệnh của Dennis Bergkamp rồi, khó chữa lắm ! Thôi, cứ nghĩ là xác suất tai nạn hàng không rất nhỏ hơn các loại hình khác và tự cảm thấy yên tâm thôi.
 

thanhbb

Xe tải
Biển số
OF-42691
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
311
Động cơ
468,410 Mã lực
VNA vẫn là sự lựa chọn tốt nhất ạ, mấy hãng khác còn lởm hơn, trừ phi cụ bay Quốc Tế may ra có sự lựa chọn khác!
Cụ bay AirMekong chưa? E thấy khác hẳn đấy ạ, máy bay nhỏ nhưng mới hơn cất hạ cánh êm hơn nhiều do phi công toàn thuê Tây. Bay trong nước hoặc Đông nam Á E bỏ VNA lâu rồi nhưng khi bay sang Âu thì VNA cũng Ok ạ
 

black_cat

Xe hơi
Biển số
OF-84644
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
138
Động cơ
411,552 Mã lực
Em thấy bay nội địa thì trước đến giờ vẫn thế thôi ạ. Dân đen luôn là dân đen, chẳng ma nào quan tâm đâu. May ra bay chuyến quốc tế mới được xử khác tí. Nhưng nếu cụ là người ngoại quốc thôi. Em có ông anh là kiều ở nước ngoài về VN, bay VNA, bị đối xử tệ lắm. Lần sau về nhất định bay Thai Airway. Chắc do Nhà nước quản lý nên vẫn trì trệ thế này các cụ nhỉ.
Mà có điều rất hay là nhà mấy đồng chí làm trong VNA luôn có đường, rượu, khăn lau, thìa, dĩa.. mang biểu tượng Bông sen. Chắc các bác này yêu bổn hãng quá đây. Các cụ nên học tập trong việc nâng cao hình ảnh doanh nghiệp như VNA nhé
 

maybayfun

Xe buýt
Biển số
OF-59959
Ngày cấp bằng
25/3/10
Số km
831
Động cơ
450,350 Mã lực
Nơi ở
VH-FIX
Máy bay Mỹ va chạm trên sân bay

Một máy bay chở hàng đã va chạm với đuôi của một chiếc phản lực chở khách tại sân bay Mỹ, nhưng may mắn không có ai bị thương.
> Sinh con trên máy bay
> Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì bị đe dọa


Hai chiếc máy bay của hãng EVA Air và American Eagle va chạm nhau tại sân bay O'Hare. Ảnh: ABC AP cho hay sự cố trên xảy ra tại sân bay quốc tế O'Hare ở Chicago hôm 30/5 vào khoảng 13h giờ địa phương, giữa một máy bay Boeing 747 chở hàng của hãng EVA Airways và một chiếc phản lực của hãng American Eagle.
Phát ngôn viên Cơ quan Hàng Không Chicago cho biết máy bay American Eagle đang đỗ tại Cổng G20 thì bị cánh phải của máy bay EVA Air trượt qua đuôi.
"Mọi người cũng như tôi đang ở bên trái của máy bay và nhìn sang thì thấy chiếc 747 khổng lồ màu xanh và trắng", một hành khách của American Eagle kể lại.
Không có ai trong số 18 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn bị thương. Tất cả đều đã xuống máy bay an toàn sau đó, trong khi giới chức kiểm tra thiệt hại của cả hai phi cơ.
Tờ Daily Mail nói rằng máy bay chở hàng trên là do một bên của Việt Nam thuê. Tuy nhiên thông tin này chưa được xác nhận bởi EVA Airways hay chủ hàng.
Sân bay O'Hare là sân bay đông khách thứ 6 trên thế giới, theo số liệu gần đây nhất từ Hội đồng Sân bay Quốc tế. Năm ngoái, giới chức liên bang đã tổ chức một cuộc điều tra tại sân bay này sau khi nhân viên điều khiển không lưu để xảy ra quá nhiều sai sót, phần lớn là do không tính toán chính xác khoảng cách thích hợp giữa các máy bay.
Cận cảnh cánh máy bay của EVA Air va chạm với đuôi của máy bay American Eagle. Ảnh: ABC
Anh Ngọc
 

maybayfun

Xe buýt
Biển số
OF-59959
Ngày cấp bằng
25/3/10
Số km
831
Động cơ
450,350 Mã lực
Nơi ở
VH-FIX
Cái này mà so sánh với oto dưới đất là xe công ten nơ (Cargo) với xe con X_X nhìn cái ảnh thứ 2 là đường hành lang nội bộ cho các phương tiện vận tải cơ giới chạy trong sân bay mà ông AE kia lại đứng chềnh ềnh ở đấy :-? chả nhẽ 1 ông đang taxi còn ông kia lại đang push back :-w
 

aquatichung

Xe buýt
Biển số
OF-99917
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
507
Động cơ
401,357 Mã lực
Cụ bay AirMekong chưa? E thấy khác hẳn đấy ạ, máy bay nhỏ nhưng mới hơn cất hạ cánh êm hơn
Bác này làm cho me kong roài,em thì thấy máy bay càng lớn cất hạ càng êm, nhất là khi đi qua vùng nhiều động, không khí loãng.
 

ThanhTrung

Xe điện
Biển số
OF-14436
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
3,154
Động cơ
546,216 Mã lực
Nơi ở
Cao Bằng - Bắc Kạn - Hà Nội
Em là em cũng hãi khi đi máy bay lắm...lần nào chuẩn bị hạ cánh tầm 30-40 phút trước đó là em đau tai ko thể nào chịu nổi, nhét bông vào cũng ko ăn thua. bác nào hay đi nhiều chỉ cách em với? hay tại sức khỏe em yếu, vì đi cáp treo khi xuống em cũng bị hiện tượng như này...:-w
 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
586
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
Em nghe nói vụ này là mất độ cao từ 12,000 m xuống 2,000 m trong 3 phút, đến đây phi công lấy lại quyền điều khiển. Chứ chậm 1 phút nữa là đi hết xuống biển.
E giải thích thế này cho cụ hiểu nhé,

Bình thường MB lên xuống khoảng 1600-1800feet/phút (tầm 9-10m/s) nó liên quan đến trọng tải, mức tiêu thụ nhiên liệu của MB và tạo cảm giác êm ái cho khách.. Còn trong trường hợp khẩn cấp, e cứ x2 số kia thì cũng tầm 15-20m/s là maximum. Chứ làm gì đến mức như cụ nói, 55.5m/s

Với tình trạng bị giảm oxy như trên thì chỉ cần giảm độ cao xuống đến 10.000feet (3.000m) là ổn. Pilot đã chuẩn bị phương sẵn phương án hạ cánh xuống biển hoặc sân bay gần nhất. Các cụ ngồi nhà cứ quan trọng hóa vấn đề nên mới thế thôi ah
 

HAFAN

Xe tải
Biển số
OF-106836
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
237
Động cơ
395,683 Mã lực
Cứ nghĩ đi máy bay là em sợ ạ. Nhưng việc đi vẫn phải đi ạ
mà nếu có hết xăng giữa rời thì là do số của cả đại đội ạ :))
 

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,202
Động cơ
515,910 Mã lực
Hu hu các cụ ấy ngồi máy bay có nghe hướng dẫn là phải giật mạnh mặt nạ về phía mình để kích hoạt van oxygen đâu. Đắp cái mặt nạ lên mũi ko có oxy lại rú lên, cứ tưởng TV báo.
Lúc hướng dẫn thì không nghe. Người Việt mình hay vậy đó.

Nó mà mất áp suất thật mà mặt nạ không có oxygen thì cứ tự tin là cụ kia chẳng còn cơ hội report cho mấy em lá cải tàu nhanh nữa.
Cụ ơi, có nhầm không? giật cái áo phao chứ. Mặt nạ chỉ việc đeo vô mũi thui
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
23,822
Động cơ
752,102 Mã lực
Cụ ơi, có nhầm không? giật cái áo phao chứ. Mặt nạ chỉ việc đeo vô mũi thui
Đúng.
Cái mặt nạ sẽ tự rơi từ trần xuống và được cấp oxy ngay khi áp suất trong cabin khách tụt.
Khách sẽ tự chụp vào mũi, miệng và kéo dây thun quàng qua sau gáy.
 

vothuong888

Xe hơi
Biển số
OF-143318
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
130
Động cơ
364,480 Mã lực
Không có cái gì là nói trước được ợ
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,312
Động cơ
876,373 Mã lực
Em là em cũng hãi khi đi máy bay lắm...lần nào chuẩn bị hạ cánh tầm 30-40 phút trước đó là em đau tai ko thể nào chịu nổi, nhét bông vào cũng ko ăn thua. bác nào hay đi nhiều chỉ cách em với? hay tại sức khỏe em yếu, vì đi cáp treo khi xuống em cũng bị hiện tượng như này...:-w
Do hạ độ cao, áp suất tăng, khoang tai cụ lại bị giảm áp lúc tăng độ cao nên đau. Mẹo đơn giản: cụ hít một hơi thật dài rồi ngậm chặt miệng+ bịt mũi. Thở ra trong khi miệng và mũi bị bịt kín, áp suất trong khoang tai sẽ được cân bằng và hết đau tức thì. Bài bịt bông là cụ bị người không có kinh nghiệm bay bày thôi. Mai cụ bay thử đi
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,312
Động cơ
876,373 Mã lực
Hướng dẫn an toàn bay:
http://www.vietnamairlines.com/wps/portal/vn/site/before_you_fly/travel_advice/safety_procedures/!ut/p/c4/04_SB8K8xLLM9MSSzPy8xBz9CP0os3hnd0cPE3MfAwMDZ2cLAyNzDx8T49BQQ_dAE_2CbEdFAJw1m0M!/
7...

Khi áp suất trong máy bay bị giảm, mặt nạ dưỡng khí sẽ tự động rơi xuống từ trần khoang khách và trong phòng vệ sinh. Quý khách giữ nguyên vị trí của mình, kéo và giật mạnh mặt nạ gần nhất để có dưỡng khí. Đặt mặt nạ lên mũi và miệng thở bình thường, choàng dây qua đầu và xiết chặt dây giữ mặt nạ. Quý khách đeo mặt nạ cho mình trước sau đó trợ giúp trẻ em hoặc khách đi cùng.

Lý do các cụ phải giật mạnh ko thì lại rú lên là không có ôxy đây ạ:...The bag is attached to a tube, connected to the oxygen source in the compartment, allowing for it to drop down and hang in front of the passengers. To operate on all aircraft except the L-1011, they must be pulled sharply toward the passenger who needs it to un-clip the flow pin and start the process of transporting the oxygen to the passenger.

Nguồn cho các cụ tự dịch: http://en.wikipedia.org/wiki/Emergency_oxygen_system

3. Ví dụ trên B757 cho các cụ ngâm cứu: The Passenger Oxygen System is supplied by individual chemical oxygen generators. The oxygen system provides oxygen to the passenger, attendant stations and lavatory service units. The passenger oxygen masks and chemical oxygen generators are located above the passenger seats in Passenger Service Units (PSUs). Oxygen flows from a PSU generator when any mask hanging from that PSU is pulled. When the mask is pulled to the face, the firing pin is released and strikes the primer. This starts the ignition process inside the generator. Ten seconds later oxygen flows to each mask connected to that particular generator. Đại khái là 10s sau động tác giật để kích hoạt, các cụ mới có ô xy để hít. Nếu không làm đúng sau đó là các cụ sẽ rú lên như bác Lê Anh nọ.
Nguồn:
http://biggles-software.com/software/757_tech/airplane_general/oxygen.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,312
Động cơ
876,373 Mã lực

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,709
Động cơ
555,225 Mã lực
Cái này thì bác nhầm rồi ;;)
Đúng.
Cái mặt nạ sẽ tự rơi từ trần xuống và được cấp oxy ngay khi áp suất trong cabin khách tụt.
Khách sẽ tự chụp vào mũi, miệng và kéo dây thun quàng qua sau gáy.
 

cdv

Xe buýt
Biển số
OF-20063
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
740
Động cơ
507,992 Mã lực
Cụ nói chuẩn ạ, đội tầu bay của VNA mình là 1 trong những đội bay có tuổi đời máy bay trẻ và mới nhất thế giới :) Bên US giờ vẫn có hãng bay B727 với DC-3 kìa kìa :( Giờ tầu 320 là cũ nhất trong đội nhưng còn mới chán so với các hãng khác và VNA có kế hoạch trả hết 10 con 320 để thuê 10 còn khác mới đét sờ mo cau :D còn đội 321 thì k nói làm gì, toàn mua mới cứng cựa về xài :D
Nói chung chỉ mỗi món delay là lởm chứ chất lượng máy bay thì delayaairlines cũng ko kém ai thật...đi jetstar máy bay cũ nhựa vàng khè vàng khẹt cảm giác mình đang về Thái Nguyên xem quặng....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top