[ATGT] Cảnh báo ATGT hàng không - VN Airline run sợ khi bay

RuaHoGuom

Xe tải
Biển số
OF-46337
Ngày cấp bằng
13/9/09
Số km
212
Động cơ
463,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tháng 5, run sợ bay Vietnam Airlines

"Máy bay cất cánh được chừng 30 - 40 phút, trong khoang hành khách bốc mùi khét "như mùi cao su cháy", chúng tôi được hướng dẫn tháo giày dép, chuẩn bị cho việc hạ cánh khẩn cấp xuống biển...."

Một hành khách trên chuyến bay VN1159 từ Hà Nội đi TP.HCM miêu tả phen hú vía khi bay VietNam Airlines (VNA) ngày 24/5/2012.

Chuyến bay nghẹt thở




Phản ánh đến báo VietNamNet, anh Lê Anh (TP.HCM) kể: "Sau khi bay khoảng 30-40 phút, trong khoang máy bay không còn không khí khiến toàn bộ hệ thống mặt nạ oxy bung xuống. Tôi và mọi người cố kéo để đeo vào mặt nhưng vẫn thấy khó thở. Tôi nghe tiếng một nữ tiếp viên kêu hành khách bỏ mặt nạ ra để thở vì trong mặt nạ không có oxy. Tôi dần cảm thấy hoa mắt, chóng mặt. Ai cũng phát hoảng; rất may là trẻ em được dùng những bình oxy dự phòng nhỏ".

Theo lời anh Lê Anh, hành khách trên chuyến bay VN1159 chịu đựng tình trạng ngột ngạt như vậy khoảng 20 phút, cho đến khi máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng. Nhưng, trên sân bay không có xe cấp cứu hay cứu hỏa. Hành khách rời máy bay trong trạng thái hoảng loạn và kiệt sức; nhiều người nằm lịm trên sân bay.

Hành khách này cũng khẳng định anh phải vạ vật trên sân bay đến 22h50 phút, không thấy nhân viên hàng không nào đến trấn an các hành khách. Chỉ nghe thông báo phát 01 chai nước uống/hành khách; không thấy hỗ trợ về thực phẩm.

23h cùng ngày, anh Lê Anh cùng mọi người mới được đưa lên một máy bay khác và đến 0h, máy bay mới cất cánh, rời Đà Nẵng đi TP.HCM.

VNA: "Đó chưa phải là sự cố lớn"

Trao đổi với PV VietNamNet qua điện thoại, ông Lê Trường Giang, người phát ngôn của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) khẳng định: Trên chuyến bay VN1159 hoàn toàn không có hiện tượng mùi khét như bạn đọc Lê Anh phản ánh mà chỉ có hiện tượng thay đổi áp suất. Còn về việc mặt nạ không có oxy, ông Giang cho hay là "chưa có báo cáo".

Theo đại diện Vietnam Airlines, phi hành đoàn đã xử lý theo đúng quy trình an toàn, không có ai bị thương. Nguyên nhân của các sự cố này vẫn đang được điều tra, làm rõ. Ông Giang cũng cho rằng "Đây chưa được coi là sự cố lớn. Với những sự cố lớn, VNA sẽ có thông cáo chính thức".

Điều đáng nói, đây không phải là sự cố duy nhất khiến hành khách VNA hú vía trong tháng 5/2012. Chiều 27/5 (3 ngày sau chuyến bay VN1159), đã có cảnh báo trục trặc động cơ số 2 của máy bay Airbus A321 số hiệu VNA356 (chuyến VN 1552 từ Cam Ranh đi Hà Nội), khi khối sắt này đang chạy đà với tốc độ hơn 100km/giờ.

Trước đó, ngày 6/5, chuyến bay VN503 từ Quảng Châu đến TP.HCM gặp sự cố khi máy bay hạ cánh vượt quá đường cất hạ cánh khoảng 50m trên sân bay Tân Sơn Nhất.
- Em tin chữ đỏ.
- Em không tin chữ xanh.
Lý do là em tin những gì hành khách kia nói vì người ta chỉ mô tả hiện tượng một cách cơ học rất là bình thường: thấy khét thì bảo khét, thấy ngạt thở thì bảo là ngạt .... nhưng lại đi trả lời 1 nẻo như hàng chữ xanh kia, mùi khét thì giải thích là áp suất, trong khi đó việc "Mặt nạ không có oxy" thì không biết trả lời ra sao cho hợp lý thì trả lời là "chưa có báo cáo". Trình độ như vậy thì thật là ...:o)
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,905
Động cơ
527,610 Mã lực
Có rơi vẫn phải đi, ở Vn còn hãng nào đâu mà chọn, ông VNA chiếm sạch còn gì, chấp nhận thôi,
Vâng cụ nói đúng, không còn sự lựa chọn nào khác, các hãng khác còn tòi tệ hơn.
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,398
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Chưa xảy ra vụ nào nên an ninh hàng không coi thường và chủ quan lắm, cứ tình hình này lại chả khác gì giao thông mặt đất, người dân khi gặp chuyện gì chỉ biết kêu trời
 

cdv

Xe buýt
Biển số
OF-20063
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
847
Động cơ
507,992 Mã lực
Mịe em cả gấu đi vào sg bằng Jetsstar cũng gặp phen hú hồn...cứ hạ xuống sân bay rồi bay lên cả 30 phút..lần đầu tiên em đc đi dạo phố SG bằng máy bay vì nó bay rất thấp lòng vòng mãi...éo hiểu lí do ko lời giải thích...giờ cứ ngồi lên máy bay là xác định....xuống mới tin là sống
 

cuchuoihamvui

Xe tải
Biển số
OF-1253
Ngày cấp bằng
11/8/06
Số km
447
Động cơ
578,389 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà iem ở đó
Các bác lúc nào fải đc chứng kiến cái cảnh máy bay rơi tự do mấy s thì mới biết thế nào là vãi linh hồn :))
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,433
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
-Giao thông hàng không nhanh nhất,an toàn nhất và cũng nguy hiểm nhất....tuần nào em cũng lên máy bay...lạy thánh ALA phù hộ.
Đi máy báy đỗ lại mới biết mình còn sống !
 

vam

Xe buýt
Biển số
OF-82319
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
656
Động cơ
419,920 Mã lực
cứ cái gì độc quyền thì chất lượng càng ngày càng đi xuống. Thôi thì sống chết có số, các cụ lên máy bay cứ tâm niệm chắc mình chưa tới số đâu là ok thôi. :-?
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,968
Động cơ
519,665 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Mệ, em thường xuyên đi tuyến này và thường xuyên gặp các tình trạng củ chuối, chả có lựa chọn. Chắc có người nghẻo nó mới cho là sự cố đáng tiếc chắc.
 

cardream

Xe tải
Biển số
OF-32229
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
304
Động cơ
481,620 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội và thích KFC
Bạn em nó cũng bay chuyến này cùng bạn Lê Anh. Bạn em kể, lúc đó trên máy bay đã có thông báo chuẩn bị cho hành khách mặc áo phao, thoát hiểm xuống biển...ưu tiên trẻ em và người lớn tuổi trước... :(
 

dungtv

Xe buýt
Biển số
OF-142638
Ngày cấp bằng
20/5/12
Số km
582
Động cơ
368,240 Mã lực
Rơi máy bay thì mới là sự cố lớn :-ss
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bạn em nó cũng bay chuyến này cùng bạn Lê Anh. Bạn em kể, lúc đó trên máy bay đã có thông báo chuẩn bị cho hành khách mặc áo phao, thoát hiểm xuống biển...ưu tiên trẻ em và người lớn tuổi trước... :(
Nói thật với các cụ, khi nghe các thông báo : chuẩn bị hành khách mặc áo phao, thoát hiểm.... lúc đang lơ lửng trên không trung ở độ cao 10 ngàn mét, kể cả các cụ đủ ô xi vẫn có thể chóng mặt xây xẩm mặt mày đấy ạ.
Mới hôm rồi, em đi VNA, lúc mới bay được 1h, tự nhiên cũng hơi có mùi khen khét. Nhẹ thôi, nhưng đủ để nhận ra (em thính mũi lắm). Nhìn quanh, có 1 bà tây cũng nhìn quanh, nhưng thấy mấy cô tiếp viên vẫn bình chân như vại nên lại yên tâm. Một lát sau mùi hết. Chắc mấy cô hâm thức ăn, sơ ý bị cháy cái gì đó. Chỉ bấy nhiêu cũng làm mấy con mắt nhớn nhắc nhìn quanh !
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Em cũng hay phải bay, thừa thẻ titanium tí tẹo.

Cũng vài lần bị hẫng và xóc nhưng chưa tệ thế này bao giờ.

Chỉ công nhận service của nhà mềnh cực kém!

Em bay nội địa từ Guangzhou đi Nanjing mấy lần đều có một em tiếp viên xinh như mộng của China Southern Airlines đến tận ghế ngồi rồi ngồi xuống ngang mặt mình hỏi thăm là từ đâu đến, rồi warmly welcome vui vẻ!:x
 

khottabit

Xe container
Biển số
OF-18092
Ngày cấp bằng
1/7/08
Số km
5,398
Động cơ
557,240 Mã lực
Đi VNA coi như đi xe khách hay tàu chợ là vô tư mà các kụ ;)). VNA mà
 

sannguyen

Xe tải
Biển số
OF-88988
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
398
Động cơ
410,054 Mã lực
Chiều mai em cũng phải bay tuyến này, theo dõi topic thấy có nhiều vấn đề quá ! Nhưng âu cũng là cái số, không đi máy bay thì biết đi bằng gì đây ?
 

trungnn

Xe tăng
Biển số
OF-17015
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
1,429
Động cơ
519,922 Mã lực
Em cũng bị 1 phát năm 2008 bay từ Singapore về, bị Delay 4 tiếng vật vờ ở Changi, đến khi ra nhìn thấy con A320 hen rỉ vẫn còn dòng chữ Seagames 23 của Delay Airlines là em run rồi, 4 tiếng bày về Hà Nội là 4 tiếng phải thắt dây an toàn, liên tục bị rơi độ cao, rồi lại bay lên, nhìn ra cửa sổ thì thấy sấm chớp 2 bên, lắc lư kinh hoàng, hạ cánh xuống Nội Bài em mới tin là sống ah.
Còn sự cố thì mình đầy, cụ nào chơi với bên không lưu thì biết ối chuyện, có vụ anh phi công VN gặp sự cố líu cả lưỡi đếch nói được bằng tiếng Anh, không lưu động viên mãi rồi cho phép nói bằng tiếng Việt để xử lý sự cố rồi sau đó nói tiếng Anh sau, thằng bẹn em làm bên không lưu nó kể nhiều chuyện hay lắm, nó bảo đi ở VN thì mày cứ chọn bay trong khoảng 11h trưa đến 15h chiều là an toàn nhất.

Sent from my iPad using Forum Runner
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng bị 1 phát năm 2008 bay từ Singapore về, bị Delay 4 tiếng vật vờ ở Changi, đến khi ra nhìn thấy con A320 hen rỉ vẫn còn dòng chữ Seagames 23 của Delay Airlines là em run rồi, 4 tiếng bày về Hà Nội là 4 tiếng phải thắt dây an toàn, liên tục bị rơi độ cao, rồi lại bay lên, nhìn ra cửa sổ thì thấy sấm chớp 2 bên, lắc lư kinh hoàng, hạ cánh xuống Nội Bài em mới tin là sống ah.
Còn sự cố thì mình đầy, cụ nào chơi với bên không lưu thì biết ối chuyện, có vụ anh phi công VN gặp sự cố líu cả lưỡi đếch nói được bằng tiếng Anh, không lưu động viên mãi rồi cho phép nói bằng tiếng Việt để xử lý sự cố rồi sau đó nói tiếng Anh sau, thằng bẹn em làm bên không lưu nó kể nhiều chuyện hay lắm, nó bảo đi ở VN thì mày cứ chọn bay trong khoảng 11h trưa đến 15h chiều là an toàn nhất.

Sent from my iPad using Forum Runner
Em tưởng buổi sáng an toàn chứ cụ ? Cụ hỏi lại thằng bạn không lưu xem sao. Em toàn chọn chuyến sáng.
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
6,046
Động cơ
535,470 Mã lực
Sau vụ AirBus 320 lao xuống Địa Trung Hải mấy hôm, em bay vào SG. Lúc hạ cánh tự dưng máy bay giật cục một cái rồi khẹt... khẹt ! Mấy bà mấy mợ trong khoang rú lên ! Em thấy máy bay ngóc lên: bỏ m.ị.a, không hạ được càng rồi. Lúc sau nhìn xuống thấy cách đất có hơn trăm mét, em tự nhủ đừng đâm thẳng xuống là được, còn không cùng lắm là vỡ, vẫn còn cơ hội :D. Thế là móc điện thoại, bật máy định a nhô tạm biệt Gấu :) , nhưng mãi không kết nối được. Sau 3 vòng lượn lại thấy xuống, không thấy thông báo gì em bảo bác ngồi cạnh: thoát rồi. Hóa ra nó bay lên lượn để bên dưới nhòm xem càng mở hết chưa ^:)^
Còn sang Lào em còn bị vụ lượn vòng vòng gần ba mươi phút cơ, chắc chờ hết xăng mới xuống cho khỏi cháy to.
cụ hài quá ,đi đóng hài được rồi đấy nhé .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top