[Thảo luận] Cảnh báo ATGT hàng không - VN Airline run sợ khi bay

trungnn

Xe tăng
Biển số
OF-17015
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
1,215
Động cơ
519,922 Mã lực
anhtho nói:
Em tưởng buổi sáng an toàn chứ cụ ? Cụ hỏi lại thằng bạn không lưu xem sao. Em toàn chọn chuyến sáng.
Trưa là lúc trời quang mây tạnh nhất trong ngày cụ ah, nhưng ko phải 100%. Giờ đấy cất, hạ cánh trong đất VN là an toàn nhất. Nó nói thế thì em cũng chuyển sang đi giờ đấy ah.
Ngày xưa em cũng toàn đi ở HN chuyến sớm nhất, từ SG ra toàn chuyến muộn nhất, còn đi nước ngoài thì chịu ko có sự lựa chọn khác.

Sent from my iPad using Forum Runner
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,450 Mã lực
Bạn em nó cũng bay chuyến này cùng bạn Lê Anh. Bạn em kể, lúc đó trên máy bay đã có thông báo chuẩn bị cho hành khách mặc áo phao, thoát hiểm xuống biển...ưu tiên trẻ em và người lớn tuổi trước... :(
Thế là được đi về tiếp bằng đường biển cụ nhỉ :D
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Em cũng bị 1 phát năm 2008 bay từ Singapore về, bị Delay 4 tiếng vật vờ ở Changi, đến khi ra nhìn thấy con A320 hen rỉ vẫn còn dòng chữ Seagames 23 của Delay Airlines là em run rồi, 4 tiếng bày về Hà Nội là 4 tiếng phải thắt dây an toàn, liên tục bị rơi độ cao, rồi lại bay lên, nhìn ra cửa sổ thì thấy sấm chớp 2 bên, lắc lư kinh hoàng, hạ cánh xuống Nội Bài em mới tin là sống ah.
Còn sự cố thì mình đầy, cụ nào chơi với bên không lưu thì biết ối chuyện, có vụ anh phi công VN gặp sự cố líu cả lưỡi đếch nói được bằng tiếng Anh, không lưu động viên mãi rồi cho phép nói bằng tiếng Việt để xử lý sự cố rồi sau đó nói tiếng Anh sau, thằng bẹn em làm bên không lưu nó kể nhiều chuyện hay lắm, nó bảo đi ở VN thì mày cứ chọn bay trong khoảng 11h trưa đến 15h chiều là an toàn nhất.

Sent from my iPad using Forum Runner
Thằng bạn cụ xui dại thế, đấy là thời điểm các hoạt động không khí đối lưu mạnh nhất. Đi giờ đấy là mệt nhất đấy ạ. Giờ đấy chỉ rảnh cho mấy chú không lưu vì hoạt động bay thấp nhất thôi.

Còn líu lưỡi em e là không lưu chứ không phải pilot đâu ạ. Thông thoại thì tiếng mẹ đẻ vẫn được ưu tiên khi bay trong nước đấy ạ (2 cụ VN nói tiếng Anh với nhau đảm bảo chậm hơn nói TV). Em lại nghe pilot chửi không lưu nhiều hơn cơ. Nên mới có chuyện bay cảm giác giành cho nhân viên không lưu nhà ta đấy ạ.

Thời điểm bay ổn định nhất là khi không khí ít biến động. Đơn giản nhất là cụ ngồi tàu bay ATR lúc sáng sớm và lúc trưa sẽ thấy khác biệt rõ rệt nhất. Con này bay ở hoàn toàn trong tầng đối lưu nên hay bị than nhất về độ xóc khi bay. Nhưng tính về hệ số lực nâng thì nó vô đối, B747 còn thua.
 
Chỉnh sửa cuối:

DUONGLAM

Xe điện
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
4,041
Động cơ
420,920 Mã lực
Chưa rơi, chưa cháy nổ thì chưa phải sự cố lớn
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
;)
Thế cụ định nghĩa sự cố lớn là gì?
Không tháo giày dép bà con nhảy lủng hết thuyền phao thì tự mình giết mình cụ nhé. Cụ đi hãng nào cũng bị nhắc vụ này đấy ạ. Cụ tưởng tượng vụ Hudson ở Mỹ mà thay bằng khách VN em e là tự bà con nhà mình dìm nhau xuống như chuyện tiếu lâm về cua Nhật và cua Việt Nam ấy.
Em thì cứ xuống đến đất là ăn mừng, đi hãng nào cũng thế.
 

tuikhongten

Xe buýt
Biển số
OF-107832
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
782
Động cơ
400,039 Mã lực
hành khách nói đùa thì là sự cố lớn . còn máy bay có vấn đề thì là chuyện BT potay.com.vn
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
Cụ lừa con nít thôi ạ. Hệ thống TCAS của 2 máy bay nó rú ầm từ lâu trước khi mắt cụ nhìn được máy bay nhá. Nếu phi công không làm gì thì hệ thống nó tự điều khiển chống va chạm nhá. Cái này là trang bị tiêu chuẩn từ lâu rồi cụ ạ, không có nó đừng mong cục HKDD nó cấp phép cho máy bay lên trời.
TCAS là gì cụ tự Google
Nó phải nhiều kênh song song để tránh một sự cố xảy ra chứ bác; khi đã phải nhờ đến phao cứ sinh cuối cùng thì mọi sự đều có thể xảy ra. Lịch sử hàng không cũng nhiều lần tương vào nhau lắm rồi đấy bác.

Cái em muốn nhấn mạnh ở đây là ai cũng nghĩ mình có thể xuề xòa vì biết là còn cái này cái kia là một cách làm việc không chấp nhận được nhất là trong ngành hàng không.
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
Bạn em nó cũng bay chuyến này cùng bạn Lê Anh. Bạn em kể, lúc đó trên máy bay đã có thông báo chuẩn bị cho hành khách mặc áo phao, thoát hiểm xuống biển...ưu tiên trẻ em và người lớn tuổi trước... :(
Nếu tin này là thật, thì ông quan chức kia nên từ chức đi. Khi cơ trưởng đã nghĩ tới lao xuống biển thì không thể là chuyện bình thường được.
 

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,743
Động cơ
425,644 Mã lực
Các cụ cứ ngồi đấy mà sợ, tính ra thì đi bằng hàng không ở VN vẫn là an toàn nhất đấy, chứ các cụ không thấy đi các đường khác thì mỗi ngày khoảng 30 mạng người ra đi à? Chết vì giao thông ở mình còn nhiều hơn chiến tranh đấy
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,509 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Em cũng hay phải bay, thừa thẻ titanium tí tẹo.

Cũng vài lần bị hẫng và xóc nhưng chưa tệ thế này bao giờ.

Chỉ công nhận service của nhà mềnh cực kém!

Em bay nội địa từ Guangzhou đi Nanjing mấy lần đều có một em tiếp viên xinh như mộng của China Southern Airlines đến tận ghế ngồi rồi ngồi xuống ngang mặt mình hỏi thăm là từ đâu đến, rồi warmly welcome vui vẻ!:x
Chắc cụ đi hạng thương gia, em đi hạng phổ thông và giá rẻ mấy em tiếp viên đi qua còn chả thèm nhìn :))
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
Em cũng hay phải bay, thừa thẻ titanium tí tẹo.

Cũng vài lần bị hẫng và xóc nhưng chưa tệ thế này bao giờ.

Chỉ công nhận service của nhà mềnh cực kém!

Em bay nội địa từ Guangzhou đi Nanjing mấy lần đều có một em tiếp viên xinh như mộng của China Southern Airlines đến tận ghế ngồi rồi ngồi xuống ngang mặt mình hỏi thăm là từ đâu đến, rồi warmly welcome vui vẻ!:x
Thực sự, em đi máy bay lại thấy thích mấy cái bà già xấu xấu của bọn tây hơn :D Vì khi phải xử lý tình huống chắc chắn họ sẽ chuyên nghiệp hơn mấy em chân dài nhiều :D
 
Chỉnh sửa cuối:

behard_besuck

Xe tải
Biển số
OF-81137
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
287
Động cơ
417,770 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Mỹ Đình lộng gió
em hay đi của VN airline để cộng điểm dưng mà thế này thì sợ quá
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,533
Động cơ
550,847 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Chuyến bay gặp sự cố này bay trước chuyến bay của Em đi một giờ, trên chuyến bay đó có Ông bạn Em đi lúc hạ cánh xuống Đà Nẵng xong thi gọi ĐT cho Em thì Em lại lên máy bay rồi lên ko biết, khi xuống đến TP HCM Em gọi lại thì nó bảo suýt chết, nghe xong thấy trong người cũng thấy gai gai. Hôm sau gặp nó thì nó bảo rằng trong mặt lạ ko có dưỡng khí thật ( vì nó đã làm đúng qui trình rồi nhưng vẫn ko thấy có ) tiếp viên nói là bỏ mặt lạ ra. Nói thật với các Cụ Em đi MB cũng nhiều nhung cũng chưa gặp phát nào phải sợ cả ( số Em son thế ).
 

maybayfun

Xe buýt
Biển số
OF-59959
Ngày cấp bằng
25/3/10
Số km
800
Động cơ
450,350 Mã lực
Nơi ở
VH-FIX
Cụ nào run sợ thì đừng đi máy bay nữa, GT đường không là an toan số 1, cụ nào sợ thì cứ tầu hỏa với oto mà đi.
 

aquatichung

Xe tải
Biển số
OF-99917
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
498
Động cơ
401,357 Mã lực
em hay đi của VN airline để cộng điểm dưng mà thế này thì sợ quá
Cụ đi VN airline là một trong những hãng có đội máy bay tuổi trẻ nhất thế giới ( em đọc trên net) mà còn sợ, hay cụ chuyển sang bay các tàu có tuổi đời cao cho an toàn, hình như máy bay mệnh thọ chỉ có 20 năm.
 

maybayfun

Xe buýt
Biển số
OF-59959
Ngày cấp bằng
25/3/10
Số km
800
Động cơ
450,350 Mã lực
Nơi ở
VH-FIX
Cụ đi VN airline là một trong những hãng có đội máy bay tuổi trẻ nhất thế giới ( em đọc trên net) mà còn sợ, hay cụ chuyển sang bay các tàu có tuổi đời cao cho an toàn, hình như máy bay mệnh thọ chỉ có 20 năm.
Cụ nói chuẩn ạ, đội tầu bay của VNA mình là 1 trong những đội bay có tuổi đời máy bay trẻ và mới nhất thế giới :) Bên US giờ vẫn có hãng bay B727 với DC-3 kìa kìa :( Giờ tầu 320 là cũ nhất trong đội nhưng còn mới chán so với các hãng khác và VNA có kế hoạch trả hết 10 con 320 để thuê 10 còn khác mới đét sờ mo cau :D còn đội 321 thì k nói làm gì, toàn mua mới cứng cựa về xài :D
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
637
Động cơ
420,200 Mã lực
Cụ đi VN airline là một trong những hãng có đội máy bay tuổi trẻ nhất thế giới ( em đọc trên net) mà còn sợ, hay cụ chuyển sang bay các tàu có tuổi đời cao cho an toàn, hình như máy bay mệnh thọ chỉ có 20 năm.
Trẻ mới sợ, an toàn hiện có là do máy bay còn ngon chứ con người thì rất không chuyên nghiệp.

Máy năm nữa máy bay sẽ già đi, lúc đó tình hình sẽ như thế nào?
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,479
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Lần nào phải đi công tác bằng máy bay em cũng thắm hương cho các cụ ở nhà phù hộ chuyến an toàn :(
 

boeing6869

Xe máy
Biển số
OF-136736
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
63
Động cơ
369,230 Mã lực
E xin chia sẻ với các cụ các mợ dư thế này ạ , khi máy bay bị mất áp suất thì mặt nạ ở trên trần của máy bay sẽ tự động rơi xuống, các cụ các mợ sẽ giật mạnh mặt nạ ở vị trí gần nhất để có oxy thở, thêm nữa là các cụ , mợ phải làm theo hướng dẫn của TV cho đến khi máy bay bay ở độ cao an toàn ( Tức là ở độ cao ma hành khách có thể thở được )
Một lý do nữa rất quan trọng khi các cụ , mợ đi máy bay là phải để ý nhưng gì TV hướng dẫn cho mình về vấn để an toàn bay để khi có vấn đề gì bất thường thì các cụ , mợ có thể tự mình xử lý được. Trên đây là một số thông tin mà e được biết và chia sẻ với các cụ các mợ khi đi máy bay. Have a nice flight!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top