Chắc gì cụ, có thì chắc gì bàn dân thiên hạ đc biết vì nó có ra thông cáo báo chí đâu mà biếthú hồn, cơ mà ở VN mình nâu lắm rồi có thấy tai nạn máy bay đâu?
Chắc gì cụ, có thì chắc gì bàn dân thiên hạ đc biết vì nó có ra thông cáo báo chí đâu mà biếthú hồn, cơ mà ở VN mình nâu lắm rồi có thấy tai nạn máy bay đâu?
- Em tin chữ đỏ.Tháng 5, run sợ bay Vietnam Airlines
"Máy bay cất cánh được chừng 30 - 40 phút, trong khoang hành khách bốc mùi khét "như mùi cao su cháy", chúng tôi được hướng dẫn tháo giày dép, chuẩn bị cho việc hạ cánh khẩn cấp xuống biển...."
Một hành khách trên chuyến bay VN1159 từ Hà Nội đi TP.HCM miêu tả phen hú vía khi bay VietNam Airlines (VNA) ngày 24/5/2012.
Chuyến bay nghẹt thở
Phản ánh đến báo VietNamNet, anh Lê Anh (TP.HCM) kể: "Sau khi bay khoảng 30-40 phút, trong khoang máy bay không còn không khí khiến toàn bộ hệ thống mặt nạ oxy bung xuống. Tôi và mọi người cố kéo để đeo vào mặt nhưng vẫn thấy khó thở. Tôi nghe tiếng một nữ tiếp viên kêu hành khách bỏ mặt nạ ra để thở vì trong mặt nạ không có oxy. Tôi dần cảm thấy hoa mắt, chóng mặt. Ai cũng phát hoảng; rất may là trẻ em được dùng những bình oxy dự phòng nhỏ".
Theo lời anh Lê Anh, hành khách trên chuyến bay VN1159 chịu đựng tình trạng ngột ngạt như vậy khoảng 20 phút, cho đến khi máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng. Nhưng, trên sân bay không có xe cấp cứu hay cứu hỏa. Hành khách rời máy bay trong trạng thái hoảng loạn và kiệt sức; nhiều người nằm lịm trên sân bay.
Hành khách này cũng khẳng định anh phải vạ vật trên sân bay đến 22h50 phút, không thấy nhân viên hàng không nào đến trấn an các hành khách. Chỉ nghe thông báo phát 01 chai nước uống/hành khách; không thấy hỗ trợ về thực phẩm.
23h cùng ngày, anh Lê Anh cùng mọi người mới được đưa lên một máy bay khác và đến 0h, máy bay mới cất cánh, rời Đà Nẵng đi TP.HCM.
VNA: "Đó chưa phải là sự cố lớn"
Trao đổi với PV VietNamNet qua điện thoại, ông Lê Trường Giang, người phát ngôn của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) khẳng định: Trên chuyến bay VN1159 hoàn toàn không có hiện tượng mùi khét như bạn đọc Lê Anh phản ánh mà chỉ có hiện tượng thay đổi áp suất. Còn về việc mặt nạ không có oxy, ông Giang cho hay là "chưa có báo cáo".
Theo đại diện Vietnam Airlines, phi hành đoàn đã xử lý theo đúng quy trình an toàn, không có ai bị thương. Nguyên nhân của các sự cố này vẫn đang được điều tra, làm rõ. Ông Giang cũng cho rằng "Đây chưa được coi là sự cố lớn. Với những sự cố lớn, VNA sẽ có thông cáo chính thức".
Điều đáng nói, đây không phải là sự cố duy nhất khiến hành khách VNA hú vía trong tháng 5/2012. Chiều 27/5 (3 ngày sau chuyến bay VN1159), đã có cảnh báo trục trặc động cơ số 2 của máy bay Airbus A321 số hiệu VNA356 (chuyến VN 1552 từ Cam Ranh đi Hà Nội), khi khối sắt này đang chạy đà với tốc độ hơn 100km/giờ.
Trước đó, ngày 6/5, chuyến bay VN503 từ Quảng Châu đến TP.HCM gặp sự cố khi máy bay hạ cánh vượt quá đường cất hạ cánh khoảng 50m trên sân bay Tân Sơn Nhất.
Vâng cụ nói đúng, không còn sự lựa chọn nào khác, các hãng khác còn tòi tệ hơn.Có rơi vẫn phải đi, ở Vn còn hãng nào đâu mà chọn, ông VNA chiếm sạch còn gì, chấp nhận thôi,
Đi máy báy đỗ lại mới biết mình còn sống !-Giao thông hàng không nhanh nhất,an toàn nhất và cũng nguy hiểm nhất....tuần nào em cũng lên máy bay...lạy thánh ALA phù hộ.
Nói thật với các cụ, khi nghe các thông báo : chuẩn bị hành khách mặc áo phao, thoát hiểm.... lúc đang lơ lửng trên không trung ở độ cao 10 ngàn mét, kể cả các cụ đủ ô xi vẫn có thể chóng mặt xây xẩm mặt mày đấy ạ.Bạn em nó cũng bay chuyến này cùng bạn Lê Anh. Bạn em kể, lúc đó trên máy bay đã có thông báo chuẩn bị cho hành khách mặc áo phao, thoát hiểm xuống biển...ưu tiên trẻ em và người lớn tuổi trước...
Chưa rơi chưa sợ.
Con mợ nó, thế nào là lớn là bé?VNA: "Đó chưa phải là sự cố lớn"
Em tưởng buổi sáng an toàn chứ cụ ? Cụ hỏi lại thằng bạn không lưu xem sao. Em toàn chọn chuyến sáng.Em cũng bị 1 phát năm 2008 bay từ Singapore về, bị Delay 4 tiếng vật vờ ở Changi, đến khi ra nhìn thấy con A320 hen rỉ vẫn còn dòng chữ Seagames 23 của Delay Airlines là em run rồi, 4 tiếng bày về Hà Nội là 4 tiếng phải thắt dây an toàn, liên tục bị rơi độ cao, rồi lại bay lên, nhìn ra cửa sổ thì thấy sấm chớp 2 bên, lắc lư kinh hoàng, hạ cánh xuống Nội Bài em mới tin là sống ah.
Còn sự cố thì mình đầy, cụ nào chơi với bên không lưu thì biết ối chuyện, có vụ anh phi công VN gặp sự cố líu cả lưỡi đếch nói được bằng tiếng Anh, không lưu động viên mãi rồi cho phép nói bằng tiếng Việt để xử lý sự cố rồi sau đó nói tiếng Anh sau, thằng bẹn em làm bên không lưu nó kể nhiều chuyện hay lắm, nó bảo đi ở VN thì mày cứ chọn bay trong khoảng 11h trưa đến 15h chiều là an toàn nhất.
Sent from my iPad using Forum Runner
cụ hài quá ,đi đóng hài được rồi đấy nhé .Sau vụ AirBus 320 lao xuống Địa Trung Hải mấy hôm, em bay vào SG. Lúc hạ cánh tự dưng máy bay giật cục một cái rồi khẹt... khẹt ! Mấy bà mấy mợ trong khoang rú lên ! Em thấy máy bay ngóc lên: bỏ m.ị.a, không hạ được càng rồi. Lúc sau nhìn xuống thấy cách đất có hơn trăm mét, em tự nhủ đừng đâm thẳng xuống là được, còn không cùng lắm là vỡ, vẫn còn cơ hội . Thế là móc điện thoại, bật máy định a nhô tạm biệt Gấu , nhưng mãi không kết nối được. Sau 3 vòng lượn lại thấy xuống, không thấy thông báo gì em bảo bác ngồi cạnh: thoát rồi. Hóa ra nó bay lên lượn để bên dưới nhòm xem càng mở hết chưa
Còn sang Lào em còn bị vụ lượn vòng vòng gần ba mươi phút cơ, chắc chờ hết xăng mới xuống cho khỏi cháy to.