[Thảo luận] Cảnh báo ATGT hàng không - VN Airline run sợ khi bay

quyt

Xe tăng
Biển số
OF-6153
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,298
Động cơ
554,796 Mã lực
Cụ khách sợ quá report không chuẩn lắm, theo em ở những điểm sau

- "Khoang máy bay không còn tí oxy nào" nếu thế thật thì thăng gần hết cả tàu rồi chứ làm gì còn ngồi viết lên báo được. Em dự là giảm áp suất đột ngột nên bà con khó thở
- "Mặt nạ dưỡng khí không có oxy", quy trình phải là giật thật mạnh để van oxy mở ra chứ không phải là úp vào mồm ngay. Các cụ đa phần đi máy bay không để ý xem tiếp viên hướng dẫn cứu nạn cứu hộ như thế nào nên mới phán như thế

Còn ông Delay Airline thì cũng chuối cả nải, coi khách hàng như mứt - không đi thì biến. Quan chức phát biểu cũng ngu luôn

PS: Em lâu lắm đi nội địa không đi Delay Airline rồi
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,391
Động cơ
876,373 Mã lực
Hờ hờ, không giật mạnh thì valve ở từng mặt nạ nó không mở. Oxygen nó sinh ra nhờ phản ứng hóa học từ bình chứa, chứ không phải là bình khí nén sẵn. Khi bung mặt nạ nó bung ra ở toàn bộ ghế. Ghế nào có khách muốn dùng thì phải giật mạnh để kích hoạt.
Các cụ sợ teo chim không giật thì mới có bài cho anh em đọc câu view.
Oxygen cung cấp đủ để giảm độ cao từ 12000m xuống 4000m, đảm bảo đủ để khi cần các cụ thở bình thường. Áp suất trong khoang khách khi bay duy trì tương đương ở khoảng 4000m. Đảm bảo chênh lệch áp suất không uy hiếp an toàn.

Các cụ tưởng tượng khi bay áp suất nó nén từ trong ra như quả bóng bay ấy. Máy bay thân kín. Nếu cụ nào xem NAT GEO sẽ biết vụ của Hi lạp khoảng năm 2005mất áp suất mà mặt nạ không bung kết quả thế nào.
Kể ra mấy bác VNA khéo pr thì nhân dịp này tư vấn an toàn cho bà con biết, lần sau nhỡ có mặt nạ bung thì biết mà tự bảo vệ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,391
Động cơ
876,373 Mã lực
Em đi máy bay cứ xác định lúc nào chạm đất thì mới thở phào nhẹ nhõm. Cụ nào thích lượn lờ sang voz search thread LOFC bay chơi đi.
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,379
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Tháng 5, run sợ bay Vietnam Airlines

...

Trước đó, ngày 6/5, chuyến bay VN503 từ Quảng Châu đến TP.HCM gặp sự cố khi máy bay hạ cánh vượt quá đường cất hạ cánh khoảng 50m trên sân bay Tân Sơn Nhất.
Cụ nên trích dẫn nguồn thông tin. Đã trích dẫn thì ko nên đưa lời bình của họ ... Mọi việc vẫn nằm trong tầm kiểm soát thế là may rồi.
Thank Cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,539
Động cơ
550,294 Mã lực
Cứ thấy bài nào trích từ báo mạng ra là biết ngay có mùi. Toàn ông đã ... còn tỏ ra nguy hiểm. He he.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,391
Động cơ
876,373 Mã lực
Sợ quá cụ nhở,mấy hôm nữa em bay vào Phú Quốc mà cứ tình hình này có lẽ ko đi VN airline nữa!!
Tư vấn cụ đi Air Mekong để có cảm giác thốn khi hạ cánh đường băng ngắn 1800m bằng jet so với cánh quạt ATR.
 
Biển số
OF-23063
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
576
Động cơ
499,040 Mã lực
Đan mạch nó chắc phải nổ MB thì bọn sorry airline nó mới coi là Sự cố lớn .
 

wavetau

Xe buýt
Biển số
OF-3322
Ngày cấp bằng
9/2/07
Số km
611
Động cơ
562,131 Mã lực
Ở VN các cụ phải xem phim: " Bi ơi đừng sợ!"
 

bmw1226

Xe tải
Biển số
OF-20452
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
397
Động cơ
503,890 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô ngàn năm văn hiến
Chết thật! coi tính mạng hành khách không bằng mấy con khỉ!


Tháng 5, run sợ bay Vietnam Airlines

"Máy bay cất cánh được chừng 30 - 40 phút, trong khoang hành khách bốc mùi khét "như mùi cao su cháy", chúng tôi được hướng dẫn tháo giày dép, chuẩn bị cho việc hạ cánh khẩn cấp xuống biển...."

Một hành khách trên chuyến bay VN1159 từ Hà Nội đi TP.HCM miêu tả phen hú vía khi bay VietNam Airlines (VNA) ngày 24/5/2012.

Chuyến bay nghẹt thở




Phản ánh đến báo VietNamNet, anh Lê Anh (TP.HCM) kể: "Sau khi bay khoảng 30-40 phút, trong khoang máy bay không còn không khí khiến toàn bộ hệ thống mặt nạ oxy bung xuống. Tôi và mọi người cố kéo để đeo vào mặt nhưng vẫn thấy khó thở. Tôi nghe tiếng một nữ tiếp viên kêu hành khách bỏ mặt nạ ra để thở vì trong mặt nạ không có oxy. Tôi dần cảm thấy hoa mắt, chóng mặt. Ai cũng phát hoảng; rất may là trẻ em được dùng những bình oxy dự phòng nhỏ".

Theo lời anh Lê Anh, hành khách trên chuyến bay VN1159 chịu đựng tình trạng ngột ngạt như vậy khoảng 20 phút, cho đến khi máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng. Nhưng, trên sân bay không có xe cấp cứu hay cứu hỏa. Hành khách rời máy bay trong trạng thái hoảng loạn và kiệt sức; nhiều người nằm lịm trên sân bay.

Hành khách này cũng khẳng định anh phải vạ vật trên sân bay đến 22h50 phút, không thấy nhân viên hàng không nào đến trấn an các hành khách. Chỉ nghe thông báo phát 01 chai nước uống/hành khách; không thấy hỗ trợ về thực phẩm.

23h cùng ngày, anh Lê Anh cùng mọi người mới được đưa lên một máy bay khác và đến 0h, máy bay mới cất cánh, rời Đà Nẵng đi TP.HCM.

VNA: "Đó chưa phải là sự cố lớn"

Trao đổi với PV VietNamNet qua điện thoại, ông Lê Trường Giang, người phát ngôn của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) khẳng định: Trên chuyến bay VN1159 hoàn toàn không có hiện tượng mùi khét như bạn đọc Lê Anh phản ánh mà chỉ có hiện tượng thay đổi áp suất. Còn về việc mặt nạ không có oxy, ông Giang cho hay là "chưa có báo cáo".

Theo đại diện Vietnam Airlines, phi hành đoàn đã xử lý theo đúng quy trình an toàn, không có ai bị thương. Nguyên nhân của các sự cố này vẫn đang được điều tra, làm rõ. Ông Giang cũng cho rằng "Đây chưa được coi là sự cố lớn. Với những sự cố lớn, VNA sẽ có thông cáo chính thức".

Điều đáng nói, đây không phải là sự cố duy nhất khiến hành khách VNA hú vía trong tháng 5/2012. Chiều 27/5 (3 ngày sau chuyến bay VN1159), đã có cảnh báo trục trặc động cơ số 2 của máy bay Airbus A321 số hiệu VNA356 (chuyến VN 1552 từ Cam Ranh đi Hà Nội), khi khối sắt này đang chạy đà với tốc độ hơn 100km/giờ.

Trước đó, ngày 6/5, chuyến bay VN503 từ Quảng Châu đến TP.HCM gặp sự cố khi máy bay hạ cánh vượt quá đường cất hạ cánh khoảng 50m trên sân bay Tân Sơn Nhất.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hị hị, em hay phải đi máy bay lắm, dưng mờ thôi, cái gì cũng có số. Cứ tưởng tượng trên thế giới có hàng triệu người bay mỗi ngày mà tỷ lệ tai nạn cũng không nhiều bằng 1 phần mấy các tai nạn xe khách đường dài ở VN thì lại yên tâm. Em cũng có lần bay vào lúc có mưa dông, máy bay mới cất cánh từ TSN được một lúc thì nó sa vào hố trũng và bị rơi vào trạng thái gần như không trọng lượng, phải tới vài giây, xong rồi kịch một cái rồi mới lại bay lên độ cao. Cả máy bay im re, suốt chuyến bay toàn xóc như tra tấn, suất ăn cũng bị cancel. Mãi ra tới Nội bài mới thấy nhẹ người. Em nghe thoáng có mấy mợ thì thào bảo nhau đi tạ lễ !
 

saodem1208

Xe đạp
Biển số
OF-116763
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
38
Động cơ
385,910 Mã lực
Đúng là người Việt Nam mình đi máy bay chẳng bao giờ chú ý tới thông báo của tiếp viên. Lúc thông báo trước khi cất cánh thì trong máy bay ồn như 1 cái chợ. Hướng dẫn sử dụng các thiết bị an toàn phía trước chắc cũng chẳng ai đọc...etc. Nói chung là không thích học mà chỉ thick hỏi. Cần gì hỏi nấy nên lúc có sự cố nó mới ra cơ sự như thế. Em từng gặp tình huống đang hạ cánh thì tự nhiên máy bay tụt một phát như rơi tự do mấy s ở sân bay côn đảo. Cảm giác lúc đó nói thật là chẳng có cảm giác gì( vì nghĩ chắc xuống gặp long vương òi). Máy bay nó dừng hẳn tại sân bay côn đảo lúc ấy mới hoàn hồn
 

thanhdtcbl

Xe tải
Biển số
OF-24755
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
245
Động cơ
493,394 Mã lực
Website
thietbinganhang.net
Sợ quá cụ nhở,mấy hôm nữa em bay vào Phú Quốc mà cứ tình hình này có lẽ ko đi VN airline nữa!!
e khuyên cụ là nên đi air mekong, nhà e vừa đi về thấy đi sương hơn hẳn A 320 của VN airline, bay nhanh hơn, khi từ phú quốc về sài gòn bằng ATR của vn air line cả gấu và f1 nhà e đều kêu mệt và ồn thời gian bay quá lâu gần tiếng đồng hồ.
 

langtulanhlung

Xe điện
Biển số
OF-117674
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
2,397
Động cơ
406,735 Mã lực
Nơi ở
Bốn phương trời
Các cụ cứ Jestair hoặc jestar mà chơi cho em, máy nay mới cứng có mỗi điều là hành khách thì chất lượng hơi thấp, ít xếp hàng khi làm thủ tục hoặc lên xuống mb. Nhưng quan trọng là an toàn, máy bay mới vẫn an toàn hơn máy bay cũ các cụ nhỉ
 

Hai_dang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-141379
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
1,213
Động cơ
376,162 Mã lực
các bác đã nghe chuyện hai máy bay Viêtnam airline suýt đâm nhau trên không chưa? thế mói kinh chứ, tin này của bác là... chiện thường ở phố huyện.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,391
Động cơ
876,373 Mã lực
các bác đã nghe chuyện hai máy bay Viêtnam airline suýt đâm nhau trên không chưa? thế mói kinh chứ, tin này của bác là... chiện thường ở phố huyện.
Cụ lừa con nít thôi ạ. Hệ thống TCAS của 2 máy bay nó rú ầm từ lâu trước khi mắt cụ nhìn được máy bay nhá. Nếu phi công không làm gì thì hệ thống nó tự điều khiển chống va chạm nhá. Cái này là trang bị tiêu chuẩn từ lâu rồi cụ ạ, không có nó đừng mong cục HKDD nó cấp phép cho máy bay lên trời.
TCAS là gì cụ tự Google
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,230
Động cơ
900,086 Mã lực
Ngày xưa phải đi áp tải hàng vào Nam, có lần đến sân bay Gia Lâm, hàng chất lên xong leo lên cái AN24, máy bay chạy dọc đường băng bốc lên trời, tự nhiên thấy trong khoang khói mù mịt, tụi em kêu ầm lên, ông phi công vòng máy bay lại và hạ xuống. Tụi em nhảy xuống thấy cái xe tải chạy đến mấy người mang bình cứu hỏa lên. Ngồi dưới một lúc họ lại bảo lêm được rồi, cái dây điện bị chập. Lên mùi cháy vẫn két lẹt!
Còn cách đây vài năm, ở Headraw (London), bay sang Tay Ban Nha em lên máy bay, nó taxing ra đường băng cất cánh. Một lúc thấy động cơ rú lên, em nghĩ nó chuẩn bị thả phanh chạy rồi lên trời. Nhưng một lúc vẫn thấy máy bay đứng yên và rồi thấy nó chạy quay lại chỗ đố trong sân. Đèn trong khoang nhấp nháy. Rồi họ thông báo hành khách chịu khó chờ, có sự cố cần được kiểm tra lại. Tụi em ngồi trên máy bay cả tiếng sau thì họ thông báo chuyển máy bay. Xuống cầu thang để đi bộ sang máy bay khác, nhìn bên cánh thấy cái động cơ họ đã tháo ra gần xong...!
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,426
Động cơ
337,088 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Vinashin, Vinaline, sắp đến VN air line ???
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,714
Động cơ
555,225 Mã lực
Không biết bác đã bay bao giờ chưa và biết jetstar nhà mình nó bay tàu gì chưa? thưa với bác toàn Boeing 737-400 và 300, có 1,2 cái A320 là mới thôi ạ.
Bay jet là mất an toàn nhất vì tuổi thọ tầu cao, đội bay sorry airline là một trong những đội tàu mới trong khu vực và trên thế giới đới ạ, có điều con người điều khiển và vận hành thì không được hoàn hảo thôi ;;)


Các cụ cứ Jestair hoặc jestar mà chơi cho em, máy nay mới cứng có mỗi điều là hành khách thì chất lượng hơi thấp, ít xếp hàng khi làm thủ tục hoặc lên xuống mb. Nhưng quan trọng là an toàn, máy bay mới vẫn an toàn hơn máy bay cũ các cụ nhỉ
 

BMW_8386

Xe buýt
Biển số
OF-104351
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
704
Động cơ
403,350 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Tây Hồ - hà Nội
Website
smartchoicegroup.vn
nghe vãi quá...bọn VNA nhiều tiền lắm...chunggs nó bịt hết thông tin mà
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top