[Funland] Cảng Tân Vũ - Lạch Huyện - những lời cảnh báo bị bỏ qua.

ate1987

Xe tăng
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
1,723
Động cơ
62,468 Mã lực
Thiệt hại phải tính cả "thiệt hại cơ hội".
Nếu đầu tư 1 tỷ $ mà dự án thất bại thì thiệt hại của nó không phải là 1 tỷ $ mà là nhiều tỷ $. Vì 1 tỷ $ làm đúng sẽ sinh lợi ra vài tỷ $.
Ở dự án cảng Lạch Huyện thì thiệt hại đơn thiệt hại kép:
- Nhân dân vay vốn, ôm nợ để làm cảng cho ...bọn Nhật sở hữu (50%). Gọi là bỏ thóc nhà đãi gà rừng!
- Dự án làm theo tư vấn thiết kế ngu đần, làm dự án kém hiệu quả, mất vốn -> Thiệt hại vài tỷ $ "chi phí cơ hội".
=> Ngu toàn tập vì tin lầm bọn mất dạy! Trong khi bao nhiêu nhân tài trong nước tư vấn hữu ích thì bị bỏ ngoài tai.
Chả phải ngu đâu cụ ak . Bọn nó đớp cả đấy . Chả phải tự nhiên mà tin đâu , đập $ vào mặt đấy .
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Thêm ví dụ cho thấy cái cảng Lạch Huyện nó khủng như thế nào so với thế giới:
1 - Cảng Lạch Huyện, tổng mức đầu tư: 18.600 tỷ hạ tầng + bến 1&2 6.600 tỷ + Cầu Tân Vũ Lạch Huyện 12.000 tỷ (cũng là vay vốn ODA Nhật bản dưới sự tư vấn của JICA). = 37.000 tỷ (1.8 tỷ đô la):
Năng lực bốc dỡ cảng Lạch Huyện: 2020: 650.000 teus!
2- Cảng New Tusa của Singapo:
Giai đoạn 1 đã hoàn thành: Tổng mức đầu tư: 1.67 tỷ đô la Mỹ. Năng lực bốc dỡ: 20 triệu Teus, cao gấp 30 lần cảng Lạch Huyện!
Nếu cảng New Tuas hoàn thành cả 4 giai đoạn, năng lực bốc dỡ lên tới 65 triệu Teus!
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,025
Động cơ
201,263 Mã lực
Tuổi
34
Nếu làm theo ý kiến của Trường Sơn thì chi phí cho cái mục đỏ đỏ của cụ sẽ thấp, và khoản vay ODA 18.600 tỷ sẽ chỉ để làm cảng. Tức là ngân sách nhà nước bỏ làm cảng và sở hữu nó, vận hành và thu lợi nhuận. Đảm bảo được vấn đề an ninh hàng hải các thứ ....Giờ đây phần cảng là phần ngon nhất thì kính biếu các nhà đầu tư nước ngoài, dân Việt bỏ tiền ra làm đắt đỏ nhận được cái gì?
Mô hình nhà nước làm cảng và vận hành ko còn phù hợp rồi cụ. Tất cả các cảng biển lớn đã cổ phần rồi. Chả có cả nào nhà nước sở hữu vận hành mà có lãi đâu.

Cảng HICT chỉ là 1 phần trong các bến cảng ở Lạch Huyện. Ít nhất 4 bến tiếp theo là của nhà đầu tư trong nước.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,025
Động cơ
201,263 Mã lực
Tuổi
34
Thêm ví dụ cho thấy cái cảng Lạch Huyện nó khủng như thế nào so với thế giới:
1 - Cảng Lạch Huyện, tổng mức đầu tư: 18.600 tỷ hạ tầng + bến 1&2 6.600 tỷ + Cầu Tân Vũ Lạch Huyện 12.000 tỷ (cũng là vay vốn ODA Nhật bản dưới sự tư vấn của JICA). = 37.000 tỷ (1.8 tỷ đô la):
Năng lực bốc dỡ cảng Lạch Huyện: 2020: 650.000 teus!
2- Cảng New Tusa của Singapo:
Giai đoạn 1 đã hoàn thành: Tổng mức đầu tư: 1.67 tỷ đô la Mỹ. Năng lực bốc dỡ: 20 triệu Teus, cao gấp 30 lần cảng Lạch Huyện!
Nếu cảng New Tuas hoàn thành cả 4 giai đoạn, năng lực bốc dỡ lên tới 65 triệu Teus!
Chỗ này cụ đang nhầm.

2 nguồn vốn khác nhau. Bến 1&2 ko tính vào tổng mức đầu tư vốn nhà nước vào khu cảng lạch huyện.

Ngoài ra cầu Tân vũ ko chỉ phục vụ cảng Lạch Huyện mà còn phục vụ sự phát triển chung của Cát Hải: Vinfast, Deep C, Sun, Xuân Cầu .. và Cát Bà.
 

matavn

Xe tăng
Biển số
OF-309014
Ngày cấp bằng
23/2/14
Số km
1,692
Động cơ
317,048 Mã lực
Hôm rồi bên em thấy mấy tàu to ko về dc HP mà vào Cái Mép mới chuyển ra HP.
Chả hiểu kiểu gì. Tàu bè đợt này khủng khiếp quá, hàng xuất thì ko có vỏ, hàng nhập thì ko có tàu về,
Chết dở sống dở cụ ạ, cháu đăng kí 1 tháng 25 vỏ cont mà giờ 10 ngày mới có 1 vỏ đóng hàng, rồi chi phí vận tải lên cao ép giá hàng xuống để bù, bên đối tác TQ thì ko lên cho 1 giá lẻ nào,
 

TRINHNX72

Xe tải
Biển số
OF-745664
Ngày cấp bằng
8/10/20
Số km
439
Động cơ
63,856 Mã lực
Tuổi
40
Cụ Bá là người nhiều kiến thức và rất tâm huyết với ngành giao thông vận tải. Không chỉ với dự án cảng Lạch Huyện mà cụ còn đưa ra những ý kiến phản biện rất xác đáng về nhiều dự án giao thông khác, đặc biệt là dự án sân bay Long Thành. Đáng tiếc là Bộ giao thông, với những bộ óc trì trệ, bảo thủ và tầm nhìn + năng lực quá hạn chế đã luôn bỏ qua ý kiến góp ý của cụ ấy. Thậm chí họ còn đối xử với cụ ấy một cách rất khá là hẹp hòi và đố kỵ.
Cụ này hình như còn đề xuất đường bay vàng HN-TP HCM, tiết kiệm được thời gian & rút ngắn khoảng cách, nhưng sau đó có người phản biện lại, tóm lại cái này phải có chuyên môn mới biết được
 
Chỉnh sửa cuối:

witch12

Xe tải
Biển số
OF-314607
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
235
Động cơ
299,165 Mã lực
Chết dở sống dở cụ ạ, cháu đăng kí 1 tháng 25 vỏ cont mà giờ 10 ngày mới có 1 vỏ đóng hàng, rồi chi phí vận tải lên cao ép giá hàng xuống để bù, bên đối tác TQ thì ko lên cho 1 giá lẻ nào,
Phải chi ngoài cụ ạ, em mất vài trăm cho đứa cấp vỏ dưới bãi /cont . Giá cước sẽ cao chắc hết mùa Noel , vì năm nào cũng dồn hàng đi Mỹ và EU kiểu này . Đi cho dc việc về có tiền quay vòng đã , chứ ko chờ dc .

bọn nó còn update giá theo tuần, giờ hãng tàu là bố mẹ của xnk mà.
 
  • Vodka
Reactions: B18

ChiPhongKhoa

Xe tải
Biển số
OF-727895
Ngày cấp bằng
4/5/20
Số km
232
Động cơ
70,343 Mã lực
Tuổi
45
Để làm sân bay Long Thành thì nói SB Tân Sân Nhất quá tải, và không thể nâng công suất quá 50tr hành khách.
Sau dự án được duyệt, khởi công. Thì lại mở rộng nhà ga Tân Sân Nhất, và tính toán có thể TSN còn mở công suất đến 70-80tr hành khách. Nếu vậy cần gì xây LT?
xây LT lại tốn mớ to tiền làm giao thông kết nối. Trong khi tiền đấy làm các tuyến metro cho SG có phải ngon lành ko?
Các anh nghỉ ra dự án thì mới có cái dằn túi cụ nhể
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cụ này hình như còn đề xuất đường bay vàng HN-TP HCM, tiết kiệm được thời gian & rút ngắn khoảng cách, nhưng sau đó có người phản biện lại, tóm lại cái này phải có chuyên môn mới biết được
Cụ Bá đề xuất cũng sau nhiều cụ khác. Và phương án đề xuất của cụ Bá thì ai cũng thấy cả. Người ta không chọn vì đường bay cụ Bá bay qua không phận Lào và Campuchia, ngoài việc phải xin phép và chia sẻ phí quản lý bay thì còn là vấn đề an ninh quốc phòng và kiểm soát hành trình. Bay qua Cam Lào vừa phức tạp mà tiết kiệm không được bao nhiêu nên không chọn.
Tuyến Phú Quốc - Hà Nội bay gần như đường bay vàng, qua không phận Cam và Lào vì tiết kiệm được hẳn mấy trăm km nên cũng đáng.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,520
Động cơ
232,410 Mã lực
Tuổi
48
Chỗ này cụ đang nhầm.

2 nguồn vốn khác nhau. Bến 1&2 ko tính vào tổng mức đầu tư vốn nhà nước vào khu cảng lạch huyện.

Ngoài ra cầu Tân vũ ko chỉ phục vụ cảng Lạch Huyện mà còn phục vụ sự phát triển chung của Cát Hải: Vinfast, Deep C, Sun, Xuân Cầu .. và Cát Bà.
Cụ ấy chỉ có thông tin lấy từ internet với báo chí thì hiểu sao được, có phải người được biết các chi tiết của dự án đâu nên cứ chửi chung chung vậy thôi, trúng thì trúng không trúng thì thôi
 
Biển số
OF-101864
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
552
Động cơ
402,995 Mã lực
Cụ Bá đề xuất cũng sau nhiều cụ khác. Và phương án đề xuất của cụ Bá thì ai cũng thấy cả. Người ta không chọn vì đường bay cụ Bá bay qua không phận Lào và Campuchia, ngoài việc phải xin phép và chia sẻ phí quản lý bay thì còn là vấn đề an ninh quốc phòng và kiểm soát hành trình. Bay qua Cam Lào vừa phức tạp mà tiết kiệm không được bao nhiêu nên không chọn.
Tuyến Phú Quốc - Hà Nội bay gần như đường bay vàng, qua không phận Cam và Lào vì tiết kiệm được hẳn mấy trăm km nên cũng đáng.
Hàng không đã tổ chức thực nghiệm theo phương án của ông Bá và chỉ nhanh hơn 5 phút so với ông ấy tính tiết kiệm mấy tiếng và ông này còn bị tố ăn cắp dữ liệu đầu vào của phi công Võ Trọng Tuấn.
 

cu.do

Xe buýt
Biển số
OF-566815
Ngày cấp bằng
2/5/18
Số km
548
Động cơ
151,593 Mã lực
Nơi ở
Hai Ba Trung
Tóm lại, có ai bị quy tránh nhiệm không???

:)) :)) :))

Hay là cha chung không ai khóc.
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,088
Động cơ
542,019 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Hàng không đã tổ chức thực nghiệm theo phương án của ông Bá và chỉ nhanh hơn 5 phút so với ông ấy tính tiết kiệm mấy tiếng và ông này còn bị tố ăn cắp dữ liệu đầu vào của phi công Võ Trọng Tuấn.
Hồi đó cãi nhau ầm lên, chuyên gia Bá gì mà lại tính đo khoảng cách trên bản đồ phẳng rồi kêu tiết kiệm đường đi, trong khi trái đất hình cầu. Tàu biển sang bờ Tây nước Mỹ, vòng lên gần Nhật là bình thường như lát cắt dưa hấu chứ chiếu ra bản đồ phẳng thì trông vô lý lắm.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,994
Động cơ
203,246 Mã lực
Tuổi
44
Với đường bay HN- HCMC thì việc ảnh hưởng của phẳng với cầu không nhớn.

Nhưng nếu bay như ông ấy bẩu, và để theo được cách tính của ổng thì đường băng phải xoay được theo hướng bất kỳ nào đó mà ổng chỉ. Kể khi cất cách phát là thẳng vào đường bay luôn ý. Lúc hạ cánh cũng thế, cần xoay lại đường băng để mai bay hạ phát là đúng đường băng luôn.
Chứ cái kiểu phi công mình á, tuyền cất cánh xong phải bay vòng (nhiều khi rõ là rộng) để vào đường bay chính; lúc hạ cánh cũng thế, đang từ đường bay chính lại phải vòng để vào trục đường băng nên nó cũng làm kéo dài tổng quãng đường bay lên kha khá. Không chịu đến học hỏi anh Bá gì sất

Hồi đó cãi nhau ầm lên, chuyên gia Bá gì mà lại tính đo khoảng cách trên bản đồ phẳng rồi kêu tiết kiệm đường đi, trong khi trái đất hình cầu. Tàu biển sang bờ Tây nước Mỹ, vòng lên gần Nhật là bình thường như lát cắt dưa hấu chứ chiếu ra bản đồ phẳng thì trông vô lý lắm.
Cụ Bá đề xuất cũng sau nhiều cụ khác. Và phương án đề xuất của cụ Bá thì ai cũng thấy cả. Người ta không chọn vì đường bay cụ Bá bay qua không phận Lào và Campuchia, ngoài việc phải xin phép và chia sẻ phí quản lý bay thì còn là vấn đề an ninh quốc phòng và kiểm soát hành trình. Bay qua Cam Lào vừa phức tạp mà tiết kiệm không được bao nhiêu nên không chọn.
Tuyến Phú Quốc - Hà Nội bay gần như đường bay vàng, qua không phận Cam và Lào vì tiết kiệm được hẳn mấy trăm km nên cũng đáng.
Hàng không đã tổ chức thực nghiệm theo phương án của ông Bá và chỉ nhanh hơn 5 phút so với ông ấy tính tiết kiệm mấy tiếng và ông này còn bị tố ăn cắp dữ liệu đầu vào của phi công Võ Trọng Tuấn.
 
Chỉnh sửa cuối:

vohanthanh

Xe đạp
Biển số
OF-761495
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
36
Động cơ
43,339 Mã lực
Tuổi
36
=> Tách phần hạ tầng nạo vét và kè chắn sóng ra để giảm tổng mức đầu tư cảng. Nếu tính đúng thì tổng mức đầu tư cảng phải là là 1.4 tỷ USD (18.600 vay ODA + 6.600 tỷ làm cảng = 25.200 tỷ). Tuy nhiên, bọn Nhật chỉ cần góp khoảng 150 triệu $ làm cảng nhưng đã sở hữu được tới 49% cổ phần của dự án hạ tầng cảng trị giá 1.4 tỷ $.
container Hải Phòng.JPG

Còn gì khốn nạn và ngu ngốc hơn? VN vay OAD tỷ để làm cảng nhưng lại không được sở hữu cảng do chính mình bỏ tiền làm ra!
[/QUOTE]

cụ này k hiểu chi tiết mà phát biểu liều vậy
3 thằng hãng tàu của nhật kia góp vốn 49% cùng SNP xây bến số 1 số 2 cảng lạch huyện thì nó sở hữu 49% của 2 bến ấy. Sao lại nói nó sở hữu 49% cả dự án gồm cả cầu Tân vũ -lạch huyện, đê chắn sóng chắn cát
Các bến cảng số 3 4 5 6 tiếp theo chuẩn bị xây nếu thằng nhật sở hữu 49% chắc cũng phải chia phần cho nó nhỉ
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,553
Động cơ
508,579 Mã lực
Hàng không đã tổ chức thực nghiệm theo phương án của ông Bá và chỉ nhanh hơn 5 phút so với ông ấy tính tiết kiệm mấy tiếng và ông này còn bị tố ăn cắp dữ liệu đầu vào của phi công Võ Trọng Tuấn.
thông tin ở đâu không quan trọng. quan trọng là đề xuất của ông ấy đúng hay không?

lấy lý do An ninh để bác là vớ vẩn. bay quốc tế thì không An ninh à?

cảng LH thì Sơn trường phản bác rõ rồi. giảm rõ mấy ngàn tỉ luôn. nhưng Bộ gt và bt lúc đó là # lơ luôn. chả cần lý do gì.

cứ đắt nhất là chọn thôi
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,025
Động cơ
201,263 Mã lực
Tuổi
34
Bài báo này theo em đoán chắc gây áp lực để xin cấp phép đổ thải nạo vét.
Em vừa đọc lại bài báo Lao động trích dẫn ở đầu thớt.

Đúng thế, vấn đề đổ thải nạo vét thôi.

Sau vụ anh Bộ Tài môi ra cái nghị định có câu "nhận chìm chất thải nạo vét" là việc đổ thải rất khó khăn. Các cảng và luồng hàng hải giờ nạo vét duy tu vỡ hết mặt!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,073
Động cơ
589,021 Mã lực
xưa có cái cảng nước sâu ở Cái Lân nhưng mà chẳng khai thác được. Hình như giờ thành đô thị rồi.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,073
Động cơ
589,021 Mã lực
Thêm ví dụ cho thấy cái cảng Lạch Huyện nó khủng như thế nào so với thế giới:
1 - Cảng Lạch Huyện, tổng mức đầu tư: 18.600 tỷ hạ tầng + bến 1&2 6.600 tỷ + Cầu Tân Vũ Lạch Huyện 12.000 tỷ (cũng là vay vốn ODA Nhật bản dưới sự tư vấn của JICA). = 37.000 tỷ (1.8 tỷ đô la):
Năng lực bốc dỡ cảng Lạch Huyện: 2020: 650.000 teus!
2- Cảng New Tusa của Singapo:
Giai đoạn 1 đã hoàn thành: Tổng mức đầu tư: 1.67 tỷ đô la Mỹ. Năng lực bốc dỡ: 20 triệu Teus, cao gấp 30 lần cảng Lạch Huyện!
Nếu cảng New Tuas hoàn thành cả 4 giai đoạn, năng lực bốc dỡ lên tới 65 triệu Teus!
Chẳng biết bên Jica họ quy hoạch cảng cho mình thế nào mà mấy cảng lớn đều không có kết nối đường sắt. Trong khi cảng cũ Hải phòng do Pháp xây dựng người Pháp kết nối đường sắt đầy đủ. Có kết nối đường sắt thì năng lực vận tải mới lớn mà phục vụ vận chuyển hàng hóa sâu trong nội địa được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top